อยากจะ complain ร้านเกมชื่อดังที่ Digital Gateway หน่อยอ่ะคับ
#1
Posted 16 November 2011 - 03:45 PM
แต่ปรากฏว่าเมื่อมาเจอกะแฟนใน หลังจากที่ซื้อเสร็จ ก็พอว่า UMvC3 นั้นกลายเป็นภาคเก่า MvC3 แทน ซึ้งผมก็งง ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ย้ำกะแฟนหลายครั้งแล้วว่าให้ระวังเกมนี้ นะเพราะมันมีเกมที่ชื่อคล้ายๆกัน อยู่ ให้เอาเกมที่ชื่อเหมือนกัน กับที่ผมเขียนให้เท่านั้น นอกนั้นไม่เอาเด็ดขาดและย้ำตบท้ายว่าสงสัยอะไรให้โทรมาถามได้เลย เนื่องจากผมอยู่ที่ทำงาน ไม่สามารถแวะไปซื้อได้เอง ผมก็เลยบ่นกะแฟนแบบจัดเต็มเนื่องจากเน้นย้ำ ไปแล้วแต่ก็ยังได้ผิดเกมมาอีก ก็เลยทะเลาะกะแฟนไปยกใหญ่ พอใจเริ่มเย็นลงก็เลยมาถามแฟนว่าทำไม แฟนบอกว่าก็เขียนใส่กระดาษให้ร้านไปตามที่ผมส่งให้ (ลืมบอกว่าระหว่างที่ใช้แฟนไปซื้อก็คุยเอ็มกันอยู่ยกเว้นตอนซื้อที่ไม่ได้คุยกันเลย เนื่องจากผมกำลังยุ่งกับงาน) ร้านก็ยังหยิบเป็น MvC3 มาให้ ผมก็เลยเอาอย่างนี้ผมก็ว่าผิดคนอ่ะซิ ทะเลาะกะแฟนไปแล้วด้วยแฟนก็เลยบอกว่า วันนี้(16/11/54)จะรับผิดชอบเอามาเปลี่ยนให้ และก็จะสอมถามทางร้านด้วยว่า ทำไมถึงเอาเกมนี้มาให้ สรุปก็คือได้คำตอบ หลังจากที่แฟนเข้าไปที่ร้านช่วงก่อนเที่ยงเพื่อขอเปลี่ยน และสอบถามเกี่ยวแผ่นกลับได้รับคำตอบว่า หยิบผิด!! คือ ฟังแล้วมันให้ความรู้สึกว่า ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหนอ่ะคับ ตอบแค่นี้แล้วก็บอกให้เอามาแผ่นมาเปลี่ยนในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้แผ่นยังทำไม่ทัน
ทำให้ผมรู้สึกไม่ดี และ อยาก complain ทางร้านหน่อยอ่ะคับ
1. คือทางร้านต้องการจะทำอะไรหรอคับเห็นว่าเป็นผู้หญิงท่าทางไม่รู้เรื่องเข้ามาซื้อของเลยขายไปอย่างนั้น โดยไม่สนใจอะไรเลยหรอคับ
2. คือผมคาดว่าทางร้านน่าจะพอทราบเรื่องที่เกม UMvC3 ออกในช่วงนี้อยู่แล้วทำไม่ยังเอาแผ่นหยิบเอา MvC3 ซึ่งเป็นภาคเก่ามาให้อีก รวมถึงแฟนผมเน้นว่าได้เขียนใส่กระดาษไปอย่างถูกต้องแล้ว น่าจะหยิบได้ถูกต้อง
3. เกมใหม่ตัว UMvC3 เองทางร้านก็ยังทำแผ่นไม่เสร็จ เพราะทางร้านแจ้งว่า ให้นำแผ่นมาเปลี่ยนใหม่ในวันพรุ่งนี้ (17/11/54) แล้วทำไมทางร้านจึงให้คำตอบกับแฟนผมว่า หยิบผิด
4. ในกรณีอย่างนี้คิดว่าทางร้านน่าจะแสดงความรับผิดชอบหน่อยอ่ะคับ อย่างน้อยก็ควรจะคืนเงินให้(เพราะอย่างน้อยผมก็เอาเงินที่ทางร้านคืนไปหาซื้อจากร้านอื่นได้ หรือยังทำอะไรอื่นๆได้อีก)หรือรีบหาแผ่นมาเปลี่ยนให้โดยเร็วทีสุด แล้วที่สำคัญ คือการจะไปที่ร้านแต่ละครั้งก็ต้องมีค่ารถค่าน้ำมันแต่ทางร้านก็ยังให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้(17/11/54)อีก สรุปผมซื้อแผ่น กุ๊กกู๋ 360 ในราคา 200+ บวก เพราะมีค่ารถถึงสองวัน
ผมก็อยากจะ complain ทางร้านเท่านั้นอ่ะคับ เนื่องจากการทำแบบนี้ผมว่ามันเกินไปอ่ะคับ
#2
Posted 16 November 2011 - 03:57 PM
#3
Posted 16 November 2011 - 04:03 PM
ร้านเกมส์ลูกจ้างไม่ค่อยสนใจลูกค้าเลยย
เซ็งแทนครับเสียเวลาเกิน
#4
Posted 16 November 2011 - 04:11 PM
เหอๆๆ
อย่างที่บอกล่ะครับ just the way it is
#5
Posted 16 November 2011 - 04:11 PM
แต่เค้าก็รับผิดชอบส่ง Darksider มาให้ในวันต่อมา ทั้งที่แผ่น bayo ยังอยู่กับผมนี่แหล่ะ
เรื่องคำตอบคำพูดคำจานี่แล้วแต่คนเลย เพราะมันอาจจะเกิดจากปัจจัยอื่นก็ได้ เอาใจช่วยละกันค่อยแก้กันไป
#6
Posted 16 November 2011 - 04:26 PM
แต่ก็เปลี่ยนได้นี้
งง อะ จขกท รับไม่ได้ขนาดนั้นเลย ผมไม่ได้ปกป้องร้านนะ
แต่มันพลาดกันได้
จขกท ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ไปรึเปล่า ตั้งแต่ทะเลาะกับแฟนแว้ว ก็เขาไม่รู้เรื่อง สงสารแฟน จขกท อะ
Edited by NeoTokyo, 16 November 2011 - 04:30 PM.
#7
Posted 16 November 2011 - 04:27 PM
จริงๆ จะไปว่าร้านก็ไม่ถูก เพราะคนขายเกมส์มันก็ไม่ได้เล่นเกมส์ทุกคนนะครับ
แค่เค้าคุ้นๆ ก็เลยหยิบมาให้เพราะเกมส์มันเคยออกมาแล้ว แต่นี้เป็นภาคเพิ่มเติม คนขายที่ไม่ได้เล่นก็ไม่รู้หรอกครับ
ผมว่าที่คุณโกรธมาก เพราะว่าทะเลาะกับแฟน แน่ๆเลย จริงๆ เรื่องแค่นี้ไม่ควรต้องโวยหรอกครับ
เพราะคนที่คุณฝากไปซื้อเกมส์ เขาก็ไม่รู้จักเกมส์นี้ด้วย บวกกับเกมส์นี้มันก็น่าจะมีคนเข้าใจผิดอยู่แล้ว ปัจจัยมันเยอะมันก็เลยผิดกันได้
ถ้าซื้อ Rayman ได้ Batman มาด้วย นี่ก็ว่าไปอย่าง
Edited by peXXeq, 16 November 2011 - 04:28 PM.
#8
Posted 16 November 2011 - 04:29 PM
ท่านยกตัวอย่างซะเห็นภาพเลย
555555555
man เหมือนกัน
#9
Posted 16 November 2011 - 04:30 PM
โนคอมเม้น...
#10
Posted 16 November 2011 - 04:37 PM
คือถ้าแผ่นไม่มีก็ไม่มีอ่ะคับ ดีกว่าจะที่ได้ผิดเกมอ่ะคับ
#11
Posted 16 November 2011 - 04:39 PM
#12
Posted 16 November 2011 - 04:48 PM
การหยิบผิด แสดงว่า ไม่มีความรอบครอบ เปิดร้านมากี่ปีแล้ว แค่นี้ยังพลาด ถ้าสั่งที เป็น 10 เกม คงหยิบผิดมา ไม่ต่ำกว่า 3 เกมแน่
แต่ผมมองว่า เจตนาตั้งใจมากกว่า เนื่องจากเป็นผู้หญิงมาซื้อ
คนบ้านใกล้ก็คงบอกว่า แค่นี้เอง ไม่ต้องซีเรียส ลองบ้านคุณอยู่ไกลบ้างสิ ไปกลับค่าตัว 500 คุณจะเครียดมั้ย
#13
Posted 16 November 2011 - 04:54 PM
Justseeing, on 16 November 2011 - 04:48 PM, said:
การหยิบผิด แสดงว่า ไม่มีความรอบครอบ เปิดร้านมากี่ปีแล้ว แค่นี้ยังพลาด ถ้าสั่งที เป็น 10 เกม คงหยิบผิดมา ไม่ต่ำกว่า 3 เกมแน่
แต่ผมมองว่า เจตนาตั้งใจมากกว่า เนื่องจากเป็นผู้หญิงมาซื้อ
คนบ้านใกล้ก็คงบอกว่า แค่นี้เอง ไม่ต้องซีเรียส ลองบ้านคุณอยู่ไกลบ้างสิ ไปกลับค่าตัว 500 คุณจะเครียดมั้ย
เห็นด้วยครับ กับ การขาดความรอบครอบ และ คนบ้านใกล้ก็คงบอกว่า แค่นี้เอง ไม่ต้องซีเรียส ลองบ้านคุณอยู่ไกลบ้างสิ ไปกลับค่าตัว 500 คุณจะเครียดมั้ย
#14
Posted 16 November 2011 - 05:02 PM
แต่ถ้าคุณเสียแฟนคุณไปเพราะเรื่องแบบนี้ ผมว่าไม่คุ้ม
ฝากคนอื่นซื้อของ ต้องทำใจครับ ถ้าทำไม่ได้ ซื้อเองเท่านั้น
#15
Posted 16 November 2011 - 05:03 PM
ผมมองว่า
ถ้าทางร้าน บอกว่า ของหมด หรือ ไม่มี นั่นหมายความว่า เค้าเสียการขาย แต่ถ้าแกล้งหยิบผิดให้ แล้วให้เอามาเปลี่ยน (ณ เวลานั้น ของไม่มี หรือหมด) นั่นแสดงว่า เค้าขายได้ ไม่สุญเสียการขาย แต่เค้าไม่ได้มองหรอกว่า คุณจะลำบาก หรือเสียความรู้สึกยังไง ขอให้ขายได้เป็นพอ
#16
Posted 16 November 2011 - 05:13 PM
สำหรับคนทีี่มีอาชีพรับจ้าง อยู่ไกล เวลาจำกัดในการเดินทาง
เสียเงินไม่เท่าไหร่ เสียเวลาที่ต้องลางานเจ้านาย ทำงานส่วนตัว มันเยอะมากครับ
และในฐานะ ที่ผมเองก็ขายของ ผู้ขายต้องใส่ใจ และรับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตัวเองครับ
#17
Posted 16 November 2011 - 05:14 PM
แต่
ร้านน่าจะรับรู้ว่า มันทำให้ ลูกค้าเสียเวลา และ น่าจะให้คำตอบ ที่ดีกว่า หยิบผิดนะครับ
ต้มน้ำร้อน รอ ล่ะครับ
#18
Posted 16 November 2011 - 05:14 PM
Justseeing, on 16 November 2011 - 05:03 PM, said:
ผมมองว่า
ถ้าทางร้าน บอกว่า ของหมด หรือ ไม่มี นั่นหมายความว่า เค้าเสียการขาย แต่ถ้าแกล้งหยิบผิดให้ แล้วให้เอามาเปลี่ยน (ณ เวลานั้น ของไม่มี หรือหมด) นั่นแสดงว่า เค้าขายได้ ไม่สุญเสียการขาย แต่เค้าไม่ได้มองหรอกว่า คุณจะลำบาก หรือเสียความรู้สึกยังไง ขอให้ขายได้เป็นพอ
เป็นไปได้นะประเด็นนี้ ถ้าคนขายรู้จักเกมส์นี้ ยังไงก็ขายได้อีก 100 บาท เข้าร้านก่อน
ถ้าลูกค้าไม่โวยก็ไม่เป็นไร ได้มาแล้ว 100 บาท แต่ถ้าลูกค้าโวยก็ค่อยเปลี่ยนให้ ยังไงก็ได้ 100 บาทมาแล้ว
อาจจะใช่ก็ได้
แต่ผมว่าไม่ใช่หรอกครับ มันจะลึกซึ้งเกินไปแล้วกับแผ่นก็อปปี้แผ่นเดียว มันผิดพลาดกันได้น่า ขายของมาตั้งเยอะแยะ
จะไม่ให้ผิดเลย ก็ไม่ต้องขายกันพอดี คนเราผิดพลาดกันได้ ถ้าเรารู้จักให้อภัยกัน
อีกนิดนึง ได้โทรไปถามที่ร้านก่อนหรือเปล่าครับว่ามีแผ่นเกมส์ UMVC ก็อปปี้มาหรือยังก่อนให้แฟนไปซื้อ
ถ้าไม่ได้โทรไปถามแล้ว walk in เข้าไป ผิดพลาดแบบนี้ก็ไม่แปลกนะครับ
Edited by peXXeq, 16 November 2011 - 05:16 PM.
#19
Posted 16 November 2011 - 05:24 PM
#20
Posted 16 November 2011 - 05:28 PM