คนเรานี่ชอบอะไรไม่เหมือนกันนะคับ บางคนชอบนาฬิกา บางคนชอบพระ บางคน
ชอบรถยนต์ บ้างชอบเกม-ของเล่นแต่!! ผมชอบมอเตอร์ไซด์คับ เห็นแล้วใจสั่นอยากได้(ขี่ก็ไม่เก่ง)
ย้อนไปเมื่อซัก2ปีก่อนมีโอกาสได้แวะไปลองขี่ Kawasaki ER-6N (คันนี้แหละคับ)
ที่ศูนย์คาวาซากิ พระรามเก้า ชอบมากๆบอกกับตัวเองว่าวันนึงต้องหามาครอบครอง
ให้ได้ หลังจากนั้นก็ปีที่แล้วก็มาซื้อเจ้าตัวเล็ก KSR แต่งหมดไปเป็นแสน T_T
แต่มันยังไม่สุดคับเลยตัดสินใจว่าจะขายKSR ยังไม่ทันลงขายปรากฎวันรุ่งขึ้น
มีน้องคนนึงเค้าชอบรถผมมาก ติดต่อมาพอดีเลยขายได้ในวันรุ่งขึ้นเลย(ง่ายดีแฮะ)
ได้เงินมาก้อนนึงคับ ตอนแรกลังเลว่าจะเอา CBR250R หรือ ER-6N ดี
สรุปไปได้ER-6N สีส้มมือ2นะคับจากเพื่อนในเวป ER มา สภาพใหม่อย่างที่
เห็นนี่ล่ะคับ ไมล์3พันกว่าโล และได้สีส้มสมใจ(ชอบสีนี้ที่สุดคับ)...
ER-6N เป็นรถBig Bike ทรงNaked (เปลือยแฟริ่ง) 650cc. 2สูบ
ขี่ง่ายเหมาะขี่ในเมือง เป็นรถที่มีแรงบิตในรอบต่ำสูงมากๆ ทอล์คเยอะสุดๆ
แรงไม่แพ้ตระกูล1000cc. เลยนะคับ
อัตราเร่ง 0-100 km/h 3.7 วินาทีMax Speed 220 km/h นน.รถ200kg
ผมลองขี่แล้วมันส์ สุดๆเลยคับ (ลืมKSRไปเลย) วันแรกขี่150 Km/h
แต่กลัวคับเลยพอที่ความเร็วนี้ (ยังกลัวตายอยู่คับ) -_-"
ของแต่งคันนี้มีดังนี้นะคับ
1) ชิลด์กันลมที่หน้ากาก
2) โช๊ค YSS ปรับ80ระดับ
3) กันล้มโครงเครื่อง SW.จากเยอรมัน (ตรงรุ่น)
4) ไฟบอกเกียร์ LED มีชิพเตือนรอบ GPCRONO ของอิตาลี่
มีเจ้านี่ทำให้ขี่รถง่ายขึ้นอีกเยอะเลยคับ^^
5) การ์ดกันตะแกรงลม ER-6N
6) ท้ายแต่งทรงใหม่
รีวิวเล็กๆน้อยๆจากที่ขี่มา4-5วัน...
เป็นรถ Big Bike ทรงSport Naked ที่มีรูปร่างสวยงามน่าขี่มากทีเดียว แต่ด้วย นน.200ก.ก.
ทำให้ตอนถอยหรือเข็นรถยากซักหน่อย และต้องระวังเป็นพิเศษ...
ตัวผมนั้นสารภาพก่อนเลยว่า ขี่รถมอไซด์มีคลัช ไม่เป็นมาก่อน (เคยลองนิดๆหน่อยๆ)
หลังจากที่ลองฝึกคลัชนิดนึงก็ พอเข้าใจ และขี่ได้ไม่ยากครับ...
ที่เกียร์1-3 ทอล์ค ของรถคันนี้ทรงพลังแบบสุดๆคับ บิดเกินครึ่งปลอกนี่ยกล้อในทันที
ต้องระวังคับ แรงกระชากสูงมาก ออกตัวแรงมาก ใครไม่คุ้นมือ ไปลองอย่าเพิ่งบิดแรงนะคับ(มีหน้าหงาย)
2เกียร์แรกก็สามารถเร่งเกินร้อยได้อย่างสบาย ช่วงเกียร์แต่ละเกียร์มีช่วงค่อนข้างกว้าง ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ
ถ้าไม่คิดขี่เกิน120 อาจใช้แค่4เกียร์แรกก็พอคับ...(แถมบิดแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น) หลังความเร็ว120 บิดเพิ่มอีกนิดเดียว
สามารถแซงรถที่วิ่งอยู่บนท้องถนนปกติ ได้เกือบทุกคัน เพราะจาก120-150 นั้นแรงไม่มีตกเลยคับ เรียกว่าสั่งได้ตามมือ
เลยทีเดียว ตั้งแต่ได้รถมาผมลองขี่เร็วสุด150คับ ลมปะทะค่อนข้างมากหากเกิน140 ต้องเริ่มหมอบนิดๆแล้วคับ...
สรุปเป็นรถที่ขี่สนุกมาก อัตราเร่ง แรงสั่งได้ดั่งใจมา...(เกินพอ) แล้วควบคุมค่อนข้างง่าย เหมาะกับมือใหม่ที่อยากขี่ Big Bike
สามารถจบได้ที่คันนี้เลยคับ ที่ความเร็ว 0-140 แทบไม่แพ้ใครคับ...(ยกเว้นพวก1000 CC.บางตัวเท่านั้น!!!)
คลิปความแรงของER-6N 2008 ดูที่วินาที 38เป็นต้นไป ความเร็ว0-200 km/h ภายใน15 วินาที
สปอตท์โฆษณาในต่างประเทศ..
รถคันนี้มีทะเบียนแท้นะคับ ขอเลข 8 ไปได้แล้วแต่ต้องรอ2เดือน T_T
ใครชอบมอเตอร์ไซด์ BigBike แวะมาคุยกันได้คับ แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน.....
ใครสนใจลองแวะไปดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่คับ
เวป ER-6 Thailand
Kawasaki Bigbike
อันนี้รีวิวรถรุ่นนี้จากผู้ที่ใช้จริง
รีวิว 1
รีวิว 2
รีวิว 3
(เดี๋ยวมาอัพเดตเพิ่มให้อีกทีคับ^^)Y
สเปกของ ER-6n คับ
Engine type Liquid-cooled, 4-stroke Parallel Twin
Displacement 649 cm³
Bore x stroke 83 x 60 mm
Compression ratio 11.3:1
Valve/Induction system DOHC, 8 valves
Fuel system Fuel injection: ø38 mm x 2 (Keihin)
Ignition Digital CDI
Starting Electric
Transmission 6-speed, return
Final Drive Sealed Chain
Tyre front 120/70ZR17M/C (58W)
Tyre rear 160/60ZR17M/C (69W)
Rake/Trail 24.5˚ / 102 mm
Steering angle, left / right 35° / 35°
Suspension, front 41 mm telescopic fork
Suspension, rear Offset laydown single-shock with adjustable preload
Brakes, front Dual semi-floating 300 mm petal discs.
Brakes, rear Single 220 mm petal disc.
Dimensions (L x W x H) 2,100 mm x 760 mm x 1,100 mm
Wheelbase 1,405 mm
Ground Clearance 140 mm
Seat height 785 mm
Curb Mass 200 kg
Fuel capacity 15.5 litres
จากมอเตอร์ไซด์คันแรก KSR >>> ก่อนอัพมาเป็น ER-6N(สีส้ม) ในปัจจุบัน
Edited by RONAN321, 06 February 2011 - 11:20 AM.