`

Jump to content





ԡ١Ẻ⡧Ẻ


208 replies to this topic

#181 Oat_Game

    ѡ֡ѴдѺ 1

  • Members
  • PipPip
  • 30 posts

Posted 11 July 2010 - 05:17 PM

QUOTE(jasmin @ Jul 11 2010, 01:13 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ลืมตอบคำถามค่ะ

1.เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ผมเคยมีอาการแสดงว่าปัดความรับผิดชอบหรือเปล่า
-ก็ดูเหมือนจะแสดงความรับผิดชอบนะคะแต่ถ้ารับผิดชอบแล้วเครื่องแย่ขึ้น คราวหลังไม่ต้องก็ได้ค่ะ

2.เมื่อเอาเครื่องนี้ ไปให้ช่างประจำที่สะพานเหล็กดู แล้วเค้าบอกว่าผมเปลี่ยนของไป ทำไมไม่โทรมาผม มาด่าที่ร้านก็ยังดี
-ก็ถ้าไปด่าที่ร้านทุกคนก็ไม่รู้ดิ ว่าโอ๊ตทำอะไรไว้มั่ง แต่เราก็ไม่เคยด่านะ เถียงไม่เป็น เลยต้องมาพิมพ์เอาในนี้ไง ที่พิมพ์ก็แค่ระบายความในใจเท่านั้น

3.แน่ใจได้อย่างไรว่าช่างประจำ จะไม่ใส่ความผม เพราะอันนี้มันเป็นผลประโยชน์ที่ช่างคนนี้จะได้รับไปเต็มๆถึงจะเป็นช่างประจำ เค้าก็ต้องได้ค่าซ่อมอยู่ดี
- ก็ช่างประจำบอกเองอ่ะ ว่าให้ไปลองทวงบอร์ดจากโอ๊ตมา แต่ขี้เกียจทวง เพราะทวงไปก็ไม่ได้ของเดิมแน่ และก็ไม่ได้ตั้งใจมาประจาน แค่อยากให้คนอื่นรับรู้พฤติกรรมเฉยๆ และที่แน่ใจช่างประจำเพราะซ่อมกับเค้ากี่ทีไม่เคยมีปัญหาเลย แต่กับโอ๊ตเกม เพิ่งมาครั้งแรกก็โดนซ้ำซากอยู่นั่น ใครจะไปทนไหวคะ


ไอ้ที่ตอบมาคุณคิดไปเองทั้งหมด ว่าผมจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ยังไม่ได้คุยกันเลย ก็ตัดสินผมไปแล้ว วิธีแก้ไขมีเยอะแยะ แต่การแก้ปัญหาอย่างนี้ก็ใช้แต่อารมณ์ หาที่ระบายไม่ได้ก็เอามาโพส ถึงจะคิดว่าผมเปลี่ยนของจริง แต่ก็ไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ เพราะผมไม่ได้ทำอะไร แต่คุณดันไปเชื่อไอ้ช่างประจำมากไป ทั้งๆที่สุดท้ายมันก็ได้เงินคุณไป เพราะเอาผมเป็นตัวผิดในการหากินของมันไง


#182 jasmin

    ѡͩѧ

  • High Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 390 posts
  • Gender:Female

Posted 11 July 2010 - 06:11 PM

ตอนที่เอาไปให้เค้าแกะ พอเค้าบอกว่าบอร์ดไม่ใช่ของเดิม เค้าก็ไม่ได้คิดตังค์เลยนะ เอางี้มั้ยล่ะคะ จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ให้ แล้วทำไงก็ได้ให้เครื่องกลับมาเล่นได้เหมือนเดิม เอาแค่เปิดติด แล้วก็เล่นได้บางเกมเหมือนเดิม ไม่ใช่กลายเป็นศพแบบทุกวันนี้อ่ะ แบบนี้พอโอเคมั้ย

#183 AutoCad

    ѡ§

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 211 posts
  • Gender:Male

Posted 11 July 2010 - 07:23 PM

yoyo_63.gif ท่าจะยาวแฮะ

#184 mike63

    «

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5134 posts
  • Gender:Male

Posted 11 July 2010 - 07:32 PM

โอวเย่
อู้ยยยซี้ดดดดดด
มันเเซ่บอีหลีนัว
มันมีทุกรสซ้าดดเลย
กระทู้นี้
ครบรส

#185 DeppRising

    ♫ ̯͡ ♬

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5350 posts
  • Gender:Male

Posted 11 July 2010 - 07:37 PM

อาไรว้า..ไปอ่างทองตอนเช้า กลับมายังไม่จบอีกเหรอ นัดกันตัวๆหลังวัดดง เลยมั้ย เอิ้กๆ

ขี้เกียดตามล่ะ หนังมันไม่ถูกใจ เอาล่ะ ผมใช้วิจารณญาณ แล้วพอรู้และว่าใครเป็นยังไง ล่าสุด มีช่างประจำอีก ก็เลย สรุปไมได้สะที ว่าใครทำ ช่างเก่า ช่างใหม่ สรุป เมนบอดโดนไปเต็มๆ

ก็คงได้แต่ สาปแช่งคนที่ทำแล้วกัน เพราะ จขกท. เสียหาย แม้อาจจะ สงสัยผิดหรือสงสัยถูกก็แล้ว แต่ เรามาสาปแช่งคนที่ทำจริงๆแล้วกัน เฮ้อ

#186 fish

    ѡͩҨ

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 636 posts

Posted 11 July 2010 - 08:50 PM

น่าจะยาววววววววววววว

#187 morigan

    ѡ¹鹷 1

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2612 posts

Posted 11 July 2010 - 09:28 PM

รอดูตอนจบ

Edited by morigan, 11 July 2010 - 09:59 PM.


#188 tidas21

    ѡдѺ٧鹷 2

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1131 posts

Posted 11 July 2010 - 10:08 PM

-คิดแบบเข้าข้างเจ้าของกะทู้

ช่างสะเพร่าขนาดที่ใส่ซัพพลายผิดลูกได้

จะใส่เมนบอร์ดผิดตัวมันก็ไม่น่าแปลกตรงไหนครับ



-คิดแบบเข้าข้างช่าง

คงพิสูจน์ได้ยาก เพราะก่อนส่งซ่อมจขกทไม่มีหลักฐานว่าบอร์ดตัวเดิมรหัสอะไร เคยถูกเปลี่ยนมาก่อนไหม?

ถ้าจะกล่าวหาว่า ช่างเปลี่ยนบอร์ดจริง งานนนี้หาหลักฐานเอาผิดเขายากครับ


ทางแก้ที่น่าจะดี.....

ช่างคงต้องทำยังไงก็ได้ให้เครื่องกลับไปเป็นอาการแรกสุดอย่างที่จขกท.ท้าไปนั่นล่ะ


ปล.ถ้าผมเป็นช่างนะ แค่ใส่ซัพพลายผิดตัว(แต่ไม่ได้เปลี่ยนบอร์ด) แล้วเรื่องมาถึงขั้นนี้ ผมจะหาเครื่องมือ2สภาพดีๆมาให้จขกทฟรีๆ ดีกว่ามายาวแบบนี้นะ


ปล.2ถ้าผมเป็นจขกทผมคงระงับอารมณ์ไว้ไม่ได้เท่านี้หรอกคับ^^

Edited by tidas21, 11 July 2010 - 10:13 PM.


#189 mennie

    ¹

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7211 posts

Posted 11 July 2010 - 10:20 PM

คืนนี้ผมจะกินพอลย่าง

#190 Oat_Game

    ѡ֡ѴдѺ 1

  • Members
  • PipPip
  • 30 posts

Posted 11 July 2010 - 10:24 PM

QUOTE(jasmin @ Jul 11 2010, 06:11 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ตอนที่เอาไปให้เค้าแกะ พอเค้าบอกว่าบอร์ดไม่ใช่ของเดิม เค้าก็ไม่ได้คิดตังค์เลยนะ เอางี้มั้ยล่ะคะ จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ให้ แล้วทำไงก็ได้ให้เครื่องกลับมาเล่นได้เหมือนเดิม เอาแค่เปิดติด แล้วก็เล่นได้บางเกมเหมือนเดิม ไม่ใช่กลายเป็นศพแบบทุกวันนี้อ่ะ แบบนี้พอโอเคมั้ย


ยินดี...ไม่มีปัญหา


#191 depend ayu

    ѡ鹤

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2106 posts
  • Gender:Male

Posted 12 July 2010 - 12:25 AM

เรื่องสลับพาวเวอร์ซัพพลายบางคนอาจจะบอกว่าเรื่องเล็ก แต่โดยส่วนตัวผมว่ายังไงมันก็ไม่ถูกต้อง ลองนึกเทียบกับพาวเวอร์ซัพพลายของคอมพิวเตอร์ก็ได้ (ยกตัวอย่าง คอมผมพาวเวอร์ซัพพลายซื้อมาตัวละ 1800 ถ้าเอาคอมไปซ่อมแล้วได้พาวเวอร์ซัพพลายตัวละ 400 กลับมาผมก็คงไม่ยอม)ดังนั้นอะไรที่มันเป็นของมันก็ควรให้เป็นอย่างนั้นไม่ควรสลับมั่ว นี่ยังดีที่ว่าพาวเวอร์ซัพพลายของเพลมันคงไม่ได้มีหลากหลายราคาแบบของคอมอะนะ (หรืออาจจะมีหลายเวอชันผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ยังไงก็ไม่ควรมั่วอยู่ดี)

Edited by depend ayu, 12 July 2010 - 12:25 AM.


#192 jasmin

    ѡͩѧ

  • High Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 390 posts
  • Gender:Female

Posted 12 July 2010 - 12:47 AM

ขอบคุณทุกคนที่อุตสาห์เข้ามาติดตามเรื่องๆต่างๆให้จ้ะ แล้วก็ขอโทษทุกคนด้วยที่อาจจะทำให้บอร์ดร้อนๆนิดนึง แต่ทุกอย่างก็น่าจะลงตัวด้วยดีแล้ว ไม่ต้องซีเรียสกันน๊า ที่จริงเราก็ไม่ได้เป็นคนซีเรียสอะไรมากมาย มีครั้งนี้แหล่ะ ที่มันเหลืออดนิดนึง เลยอดโพสไม่ได้ ก็เลยเป็นเรื่องนิดหน่อย คงไม่ว่ากันนะจ๊ะ
สุดท้ายก็ต้องดูต่อไปว่าโอ๊ตจะปลุกเครื่องกลับมาเป็นอย่างเดิมก่อนซ่อมได้มั้ย แค่นี้ละกัน ปิดกระทู้ได้เลยจ้า มันยาวมากแล้วเกรงใจเน้อ yoyo_11.gif

#193 por360

    ѡ

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1650 posts

Posted 12 July 2010 - 12:51 AM

อย่าเติมเชื้อ น่าจะคุยกันได้ โพสตอบไปตอบยิ่งบานปลาย ทุกอย่างแก้ไขได้ถ้าหันหน้าเข้ามากัน

#194 KahoFish o.o

    ѡ֡ѴдѺ 2

  • High Members
  • PipPipPip
  • 98 posts

Posted 12 July 2010 - 01:56 AM

ขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย ปรับความเข้าใจกันได้ครับ =)

อย่างไรก็ตาม ก็เป็น กลุ่มคนที่ ชอบเล่นเกมส์ เหมือนกันนะครับ =)

#195 dy_break

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6807 posts
  • Gender:Male

Posted 12 July 2010 - 03:40 AM

ถ้าร้านดีๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะอดหรอกครับ ยังไงลูกค้าก็พูดปากต่อปากอยู่แล้ว
ทำอย่างงี้ ยังไงก็ไม่มีทางรวยหรอกครับ
โกงคนอื่น























#196 Oat_Game

    ѡ֡ѴдѺ 1

  • Members
  • PipPip
  • 30 posts

Posted 12 July 2010 - 04:19 AM

QUOTE(dy_break @ Jul 12 2010, 03:40 AM) <{POST_SNAPBACK}>
ถ้าร้านดีๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะอดหรอกครับ ยังไงลูกค้าก็พูดปากต่อปากอยู่แล้ว
ทำอย่างงี้ ยังไงก็ไม่มีทางรวยหรอกครับ
โกงคนอื่น


ผมไม่ได้กลัวอด แต่ถ้าหาว่าโกง ผมก็ไม่ยอม


#197 depend ayu

    ѡ鹤

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2106 posts
  • Gender:Male

Posted 12 July 2010 - 08:12 AM

สรุปข้อเท็จจริงที่ได้จากเรื่องราวนี้

1. ผู้บริโภคต้องยอมรับว่าถ้าจะซ่อมเครื่องเพล พาวเวอร์ซัพพลายอาจจะถูกสับเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องมีการแจ้ง(ถือเป็นสิทธิ์ขาดของช่าง?!?!?)
2. ถ้าเครื่องส่งไปซ่อมแล้วอาการกลับแย่กว่าเดิม ช่างไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ ถือเป็นความเสี่ยงของลูกค้าเอง

Edited by depend ayu, 12 July 2010 - 08:14 AM.


#198 ridergirl

    ѡдѺ٧鹷 2

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1240 posts

Posted 12 July 2010 - 08:32 AM

QUOTE(depend ayu @ Jul 12 2010, 08:12 AM) <{POST_SNAPBACK}>
สรุปข้อเท็จจริงที่ได้จากเรื่องราวนี้

1. ผู้บริโภคต้องยอมรับว่าถ้าจะซ่อมเครื่องเพล พาวเวอร์ซัพพลายอาจจะถูกสับเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องมีการแจ้ง(ถือเป็นสิทธิ์ขาดของช่าง?!?!?)
2. ถ้าเครื่องส่งไปซ่อมแล้วอาการกลับแย่กว่าเดิม ช่างไม่ต้องรับผิดชอบใด ๆ ถือเป็นความเสี่ยงของลูกค้าเอง





ผมว่าช่างโอ๊ตเค้าก็เขียนแล้วนะ ในกรณีเพาเวอร์ซัพพลาย เค้าเพิ่งรู้ว่าตัวเพาเวอร์ซับพลายมีการเปลี่ยนแปลงไปในตอนที่จขกท.ได้โทรไปหาเค้า
และเครื่องที่มีปัญหา ช่างก็บอกแล้วว่าจะรับผิดชอบให้
รึเค้าเขียนว่าจะไม่รับผิดชอบให้ หรือว่าจขกทบอกว่าเค้าไม่ยอมรับผิดชอบให้ ตรงไหนครับที่เค้าเขียนมา

ผมว่าผมอ่านมาหมดนะ ไม่น่าจะพลาดไมไ่ด้อ่านส่วนไหน


ผมว่าการสรุปของคุณทำให้เรื่องมันวุ่นวายมากขึ้นไปกว่าเดิมนะ หยุดออกความคิดเห็นแบบนี้แล้วรอให้เรื่องมันแน่ชัดก่อนจะดีไหม?




#199 FD1

    ¹

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4413 posts
  • Gender:Male

Posted 12 July 2010 - 09:55 AM

เอ่อ ขอโทดนะครับ ไม่ทราบว่าทางไปนนทบุรีไปทางไหน ไปยังไงครับ

ช่วยบอกผมที ผมหลงทางมาครับ

ยิ่งอ่านผมยิ่ง งง กลับบ้านนอนดีกว่า

#200 zuza

    ѡдѺ٧鹷 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 712 posts
  • Gender:Male

Posted 12 July 2010 - 10:17 AM

คิดว่าน่าจะตกลงด้วยดีนะครับ แต่ผมมีข้อสงสัย แต่จะอธิบายเรื่อง ตัวแผงไฟ นิดนึง น่ะครับ

แผงไฟเท่าที่ผมจำได้ จะมี 3 แบบ

แผงไฟรุ่น 110 v ( ใช้หม้อแปลง ) ตัวนี้จะอยู่ที่ รุ่น 10000-30000

แผงไฟรุ่น 220 v ( ไฟตรง พูดง่ายๆ ) อยู่รุ่น 3000x ขึ้น ไป

แผงไฟรุ่น 220 v ( ไฟตรงเหมือนกัน ) แต่รุ่นนี้จะแปลกกว่าเพื่อนตรงที่ว่า มันต้องหงายขึ้น รุ่นนี้อยู่กับรุ่น 50006

แผงไฟรุ่น 3000x -3xxxx รุ่นนี้จะใช้ด้วยกันได้หมด โอกาสที่จะสลับเป็นไปได้สูง ครับ เพราะส่วนมากแล้วเครื่องรุ่นนี้มีเยอะมากๆ อย่างที่บอกน่ะครับ มันใช้ได้

หมด บางทีถ้าคนไม่สังเกตุ ก็จะดูไม่ออกหรอกครับ ว่ามันต่างกันยังงัยถ้าร้านไหนมีเยอะ วางปนกัน แต่ถ้าจะพูดกันจริงๆเลยนะครับ ถึงจะสลับมันก็ไม่ได้สำคัญ

มาก เพราะว่ามันเสียยากครับ ไม่เหมือนรุ่น 110 v ซึ้งถ้าเสียบผิดก็พังทันที โอกาสที่เสีย น่าจะ 1/1000 น่าจะได้เพราะที่ซ่อมมาลูกค้าไม่เคยส่งซ่อมแผงไฟเลย

ครับ บางคนบอกว่าสลับมันเหมือนโกงลูกค้า คือราคาของมันไม่ได้สูงอะไรมากมายหรอกนะครับ แผงไฟตัวนี้ซึ้งถ้าจะโกงจริงๆ มันไม่คุ้มหรอกครับ สู้ไปโกงเอาหัว

อ่านเลยไม่ดีกว่าหรือครับ ได้เยอะกว่าด้วยครับ

เข้าประเด็นที่ผมสงสัยเลยแล้วกันนะครับ

1. เวลาที่คุณไปเอาเครื่องคืนที่ร้าน คุณได้ลองเครื่องหรือไม่

2. คุณลองเครื่องแล้วเครื่องไม่เป็นเหมือนเดิมตามที่อาการเดิมก่อนส่ง คุณทำไมไม่ทักท้วงเค้าล่ะครับ (ซึ่งช่างที่ร้านต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว )

3. เครื่องตอนที่คุณลองที่้ร้านที่คุณบอกว่าถาดกดไม่ออก แล้วตอนลองมีภาพหรือไม่ ถ้ามีภาพ แล้วหลังจากนั้นคุณส่งช่างที่สะพานเหล็กช่างบอกภาพไม่มี มันยังงัย

กันครับ

4. ทุกร้านเวลาส่งเครื่องกลับลูกค้าต้องเช็คทุกครั้ง ก่อนส่ง ถ้าเกิดเครื่องลูกค้าเปิดได้ปกติก่อนมาแล้วลูกค้ามาเอาเครื่องดันเปิดไม่ติดภาพไม่มี ร้านต้องซ่อมให้กับ

เป็นเหมือนเดิม เด๋วนั้น หรือไม่ก็ต้องนัดลูกค้า มาเอาวันหลังถ้าเกิดซ่อมไม่ทันจริงๆ ( ร้าน พี่โอ็ต ใช้ระบบนี้รึป่าว )ถ้าใช้ แล้วเครื่องนี้หลุดออกไปได้ยังงัย



ส่วนตัวเลยนะครับ ผมยังเชื่อใจ พี่ เค้าครับ ไม่คิดว่าเค้าจะทำเรื่องแบบนี้เพราะมันไม่คุ้มกับการที่ทำแบบนี้ลงไป


ขอให้จบกันด้วยดีนะครับ yoyo_33.gif