Ẻ ѷ줧ҡ!!!!
#101
Posted 12 May 2010 - 08:23 AM
ขายแพงกว่าแผ่นหิ้วเพราะนำเข้าอย่างถูกต้อง ก็ควรมีสติกเกอร์ไว้ จะได้อธิบายลูกค้าได้
ไม่ใช่ว่าบอกว่าแพงกว่าเพราะเป็นของนำเข้าแต่ลอกสติกเกอร์ทิ้งเพราะกลัวลูกค้าเกิดกา
รเปรียบเทียบ
ผมเป็นคนซื้อผมก็คิดแหละครับ
#102
Posted 12 May 2010 - 08:24 AM
ส่วนที่ทางร้านอ้างว่า "ปกติแล้วเราจะขายปนๆกันอยู่ทุกเกมอยู่แล้ว ในส่วนนี้ หิ้วบ้าง บริษัทบ้าง
เพื่่อคละต้นทุนและสามารถขายในราคาตลาดได้ ดังนั้นสำหรับคนในร้านจึึงไม่มีความรู้สึกแตกต่างก้บสินค้าทั้งสองชิ้นนี้" ... อันนี้ถ้าของราคาเท่ากันจะคละกันก็ไม่แปลกมั้งครับ แต่ว่ากรณีราคามันต่างกัน คนทำธุรกิจจะยอมขายของราคาต่ำกว่าทุนเหรอครับ ยิ่งเป็นช่วงสินค้าเพิ่งเข้าด้วย และในกรณีนี้เพิ่งมีของหิ้วเข้ามาก่อนหน้า 2 วันเท่านั้น
ต่อมาเหตุผลที่ทางร้านอ้างว่าเอาสติกเกอร์เพราะสำรวจมาแล้วเห็นว่าลูกค้าไม่ซื้อเพรา
ะเห็นราคาแพง ... เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 2 วันหลังจากเริ่มมีของหิ้ว มีข้อสังเกตคือ
..... ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริงคือทางร้านแกะสติกเกอร์ออกเพื่อจะลดราคาลงมาคละกันทำไมยังขาย
ราคาเต็ม 1650 เพราะถ้าเอาสติกเกอร์ออกแล้ว ราคาขายก็ไม่ควรจะเป็น 1650 ตามเจตนารมณ์การแกะของสติกเกอร์ออก ...
สรุปใจความง่าย ๆ ข้อขัดแย้งหลักคือถ้าเอาสติกเกอร์ออกแล้วราคาควรจะต่ำกว่า 1650 บาท
+1 ครับ เห็นด้วยครับ
#103
Posted 12 May 2010 - 08:39 AM
1. ถ้าร้านแกะสติกเกอร์ออกเพื่อให้ขายได้ง่ายขึ้นโดยยอมลดราคามาถัวเฉลี่ยกับของหิ้ว ร้านก็ต้องบอกราคาใหม่กับบอท ซึ่งราคามันก็ไม่ควรจะเป็น 1650 แล้วบอทมาขาย 1650 ได้ยังไง ?!?
2. ถ้าจะบอกว่าตอนนั้นยังขายของล๊อตที่เป็นของ sicom อยู่ เลยยังขาย 1650 บาท แต่วันที่ขายนั้นสติกเกอร์ถูกแกะออกไปแล้ว ถ้าทำอย่างตรงไปตรงมาราคาขายตอนนั้นมันก็ต้องไม่ใช่ 1650 บาทแล้ว แต่ความจริงมันเหมือนกับว่าแกะเพื่อจะดึงดูดลูกค้า แล้วก็ขาย 1650 เท่าเดิมโดยบอกว่าเป็นของ sicom ส่วนของหิ้วถ้าจะมาเนียน ๆ 1650 ด้วยก็คงพอได้เพราะตอนนี้ไม่มีสติกเกอร์เหมือนกันละ ... ถ้าลูกค้าไม่ได้เป็นคนช่างสังเกตอะไรก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีปัญหาก็แก้เป็นราย ๆ ไปแค่บอกให้มาเปลี่ยนก็จบ
3. สรุปว่าบอทจำผิดหรือว่าบอททำตามนโยบายร้าน.... ?!?!
ปล... ผมไม่รู้ว่าเวลารับของทาง sicom มาขาย ถ้าขายไม่หมดทางร้านส่งคืนได้หรือไม่ ... ในกรณีที่ส่งคืนได้ ไม่มีความจำเป็นเลยที่ทางร้านจะต้องเอาสติกเกอร์ออกเพื่อถัวราคาเลย
#104
Posted 12 May 2010 - 08:42 AM
สรุปแล้ว ผมว่าอย่างเราๆเวลาซื้อของ ก็ ต้องละเอียดรอบครอบกว่านี้ นะครับเช็คตั้งแต่ที่ร้านให้เรียบร้อย เพราะยังไงมันก็ต้องมีขาวกับดำปนกันอยู่แล้วละครับ สำหรับร้านเกมส์บ้านเรา เราอยากได้ สีขาวก็ ต้องเช็คว่ามันขาวจิง เพราะ องค์กรใหญ่ๆยังผิดพลาดได้นะครับ ร้านเกมส์ ในสะพานเหล็ก นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ก็เหมือนๆกันเกือบทุกร้านละครับ สำหรับ พนักงานขายหน้าร้านนะครับ
#105
Posted 12 May 2010 - 09:32 AM
ประเด็นแกะสติกเกอร์ ไม่เห็นต้องแกะสติกเกอร์ออกเลย
เจตนาแกะออก มันก็เสียของตั้งแต่เริ่มแกะแล้ว
(เวลาที่ผมซื้อ CD ต้องแกะของก่อนจ่ายเงินทุกครั้ง เพราะเคยกลับมาเปิดที่บ้านแผ่นแตก)
และเพื่อ จะมาบอกว่าคละของเพื่อขาย มันไม่เกี่ยวอ่ะครับ ตอบเหมือนจะทำเนียนมากกว่า เพราะ ถ้าเรื่องมันไม่ดังก็ไม่มีใครได้ยิน
ไม่จำเป็นต้องแกะป้ายออกครับ แค่ติดป้ายลด 10% น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า
#106
Posted 12 May 2010 - 10:28 AM
#107
Posted 12 May 2010 - 10:30 AM
มา
เค้าบอกว่ามีพอเอามาให้ดูทั้ง 2 แบบดันไม่มีสติ๊กเกอร์ซะงั้นแถมบวกราคาแพงเกินจนไม่อยากซื้อเลยอ่ะ
#108
Posted 12 May 2010 - 10:33 AM
เพิ่มประเด็นขอฝากทางร้านเรื่องนึงครับคือเรื่องเปลี่ยนของครับ
ในความรู้สึกทางร้านคงคิดว่าเป็นการทำที่ดีี่เหมาะสมแล้ว และก็เป็นมาตรฐานของทุกร้านทุกวงการ
แต่ในเชิงลูกค้าอย่างผม ผมว่ามันเป็นคำมักง่ายของทางร้านครับ
คุณคงเข้าใจดีว่าต้นทุนในการที่ลูกค้าจะต้องเกินทางเอาของไปเปลี่ยนมันมากขนาดไหน
บางคนอาจจะแค่ 3.5 บาทค่ารถ 1 ต่อ...
บางคนไม่มีแรงเกาะรถเมล์แล้วอาจจะต้องเสียค่าสามล้อค่าแทกซี่ 50 บาท 100 บาท 200 บาท ถ้าบ้านไกล?
ค่าเสียเวลาอีก 1 ชม. 4 ชม. ซึ่งค่าตัวของแต่ละท่านที่นี่ ชม.นึงคงเป็นร้อยหรือเป็นพันกันทั้งนั้น
บวกกับเสียอารมณ์อีก
เพราะเท่าที่อ่านดูแล้ว ร้านชีแจงแล้ว
ไม่ว่าจะยังไงคุณ จขกท ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เป็นความผิดของทางร้านสมบูรณ์แบบ
(ระบบ บอทเซทไม่ดี การแกะสติกเกอ ระบบเฉลี่ยของคลุมเครือๆ อะไรนั่นน่ะ ใครอ่านก็งง
ขนาดบทอทร้านคุณยังงงเลยคิดดู)
แล้ว จขกท จะเสียอารมณ์ขนาดไหนที่ต้องเดินทางไปเปลี่ยนแผ่นเองอีก
คุณลองคิดดูว่าแต่ละวินาทีที่เขาเดินทางอยู่เขาจะคิดอะไรในใจครับ
คนที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยมีแต่เสียกะเสีย ไช่มะ
ก็เข้าใจว่าทางร้านคงไม่แมนขนาดจะยอมเดินทางเอาแผ่นไปเปลี่ยนให้ที่ๆลูกค้าสะดวก
เพื่อแสดงสปิริตแก้ความผิดของทางคุณหรอกนะ (เอ๊ะหรือว่าจะกล้า :P)
ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไงดีแต่ก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยละกันครับว่ามาบอกแก้ปัญหาแบบนี้มัน
ยังดีไม่พอนะ
โพสต่อไปผมมีต่อประเด็นการถัวเฉลี่ยของร้านคุณด้วยครับแต่ขอแยกโพสจะได้ไม่งง
แล้ก็ผมจะปั๊มด้วยอ่ะ :P
#109
Posted 12 May 2010 - 10:38 AM
#110
Posted 12 May 2010 - 10:46 AM
เรื่องจบกันแล้ว คิดว่าเข้าใจกันได้ดี
ขอโทษท่านพี่ BonK ที่ทำให้เสียหายด้วยนะครับ ไม่ได้มีเจตนาว่าท่านตรงๆ
Edited by jamemax, 12 May 2010 - 06:57 PM.
#111
Posted 12 May 2010 - 11:05 AM
(ขอถามในกระทู้นี้เลยละกัน เพราะผมว่ามันเกี่ยวกันแน่นอน)
คุณเอาแผ่นไซคอมและแผ่นหิ้วมาคละขายกัน
แล้วมาโฆษณาให้ลูกค้ามาซื้อของลิขสิทธิ์ร้านคุณนี่มันเหมาะสมแล้วหรือครับ
ทำแบบนี้เท่ากะว่าคุณหลอก (ชวนเชื่อ) ว่าการซื้อเกมร้านคุณ = ช่วยไซคอม = ช่วยวงการเกมไทย
แต่คุณมาเล่นกลยุทธ มั่วขายแผ่นหิ้วให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ทั้งที่เขาตั้งใจมาซื้อแผ่นไซคอม
มันจะทำให้ความตั้งใจของคนซื้อเสียไปหรือเปล่าครับ ช่วยอธิบายหน่อย
สมมุติว่าตอนคุณรับแผ่นมาจากไซคอมคุณจ่ายตังไปแล้ว ถือว่าจบแล้ว
ยังไงไซคอมก็ได้ตังไปแล้วหมดเรื่อง แล้วคุณเอาแผ่นไซคอมมาขายรวมกะแผ่นหิ้ว
และไม่ถือว่ามีความแตกต่างกันอีกตามที่คุณว่ามา (คุณรู้แต่ลูกคาไม่รู้หรอกนะว่าไซคอมได้ตังไปแล้ว)
แล้วพอขายไป ไม่ทราบว่าไอ้แผ่นที่ จขกท ซื้อไปนั่นน่ะมันนับเป็นยอดของแผ่นไซคอมหรือแผ่นหิ้วครับ?
ถ้าแผ่นมันขายหมดก็จบเรื่องไป คุณรับไซคอมมา 50 แผ่น ไซคอมก็ขายได้ 50 จบ
แต่ถ้ามันเหลือแล้วคืนไซคอมได้ ก็เท่ากะคุณหลอกคนซื้อน่ะสิ
หรือถ้ามันเหลือแล้วคืนไม่ได้ ไอ้ที่เหลือน่ะจะนับเป็นแผ่นไซคอมหรือแผ่นหิ้วครับ
และคราวหน้าคุณจะสั่งของไซคอมน้อยลงไหมเพราะมันเหลือ?
เจตนาของ จขกท ที่จะช่วยสนับสนุนไซคอมมันถูกบิดเบือนไปไหมเพราะความคลุมเครือที่คุณกั๊กไว้นี้ไหม?
และการกระทำแบบนี้เท่ากะเปิดช่องให้รานอื่นๆมามั่วแบบนี้ได้อีกนานเลย
ต่อไปไม่ว่าร้านไหนขายแผ่นหิ้วก็อ้างได้ว่า เอาสติ๊กเกอร์ออกเพราะกลัวลูกค้าไม่ซื้อ
พี่แกก็จะเอาแผ่นหิ้วต้นทุนต่ำมาหลอกขายราคาลิขสิทธิ์อีก มั่วไปกันใหญ่
ไม่ก็รับแผ่นไซคอมมา 1 แผ่นแล้วมาอ้างว่าถัวเฉลี่ยแบบคุณก็แย่สิ
ตรงนี้ถ้าคุณจะลดราคาจริงคุณน่าจะติดสติ๊กเกอร์เพิ่มลงไปตัวใหญ่ๆ ว่าลดราคา
เขียนป้ายแปะหน้าร้านว่าแผ่น scicom ขาย 1,100 อะไรประมาณนั้น ไม่ไช่ไปแกะสติ๊กเกอร์เขาออก
ติดเฉพาะแผ่นโชว์หน้าร้านก็ได้อ่ะ ง่ายกว่าไปแกะเขาทุกแผ่นอีก
แล้วพอซื้อก็ยื่นแผ่นปรกติที่ติดป้าย 1650 ให้ลูกค้า เขาจะยิ่งดีใจใหญ่ที่ซื้อของถูก
(แล้วก็ไปให้กลไกการแข่งขันกำหนดราคาเอาที่เหมาะสมเอง)
#112
Posted 12 May 2010 - 11:24 AM
#113
Posted 12 May 2010 - 12:36 PM
ประการแรก ทางร้านแกะ แต่ ป้ายราคา 1650 บาทออกครับ คำว่า SICOM ยังแปะอยู่
เหตุผลแจ้งไปแล้วครับ ว่า ราคาที่แปะมีผลต่อ การขาย เพราะ ของหิ้วขายถูกกว่า และเราก็ไม่ได้ขายราคานั้น อยู่แล้วด้วยจึงแกะออก
รบกวน เพื่อนสมาชิกทุกท่านไตร่ตรงก่อนตั้งข้อสงสัยนะครับ
ทางร้านขายของ ไม่ใช่ขายพี่ จอมคาถา คนเดียวในบอร์ดนี้ และถ้า ทางร้านขายมั่ว และทุกคน ไม่ได้แปะบนหน้าผากว่ามาจากเวปอยู่แล้ว นั่นเราจึงเลือกปฎิบัติ ไม่ได้แน่นอน ซึ่งนั่นสร้างปัญหาใหญ่แน่นอน
และการที่ไม่มีคนมารุมยำเราตอนนี้ เรื่องหลอกขาย(ขอใช้คำนี้ละกันนะเหมือนมันจะเป็นแบบนี้ไปแล้ว) ของ HK ในราคา 1650 บาท มันไม่ได้สื่ออะไรท่านๆ เลยหรือ?
ดังนั้น จะบอกว่าเราหลอกฟัน ทั้งๆที่เราแกะป้ายราคาออก ?
และ อีกประการหนึ่ง ในส่วนนี้ ที่ผมเข้ามาตอบและเข้ามาถามยำ้เรื่องราคาและเวลา เพราะผมจะได้ตรวจสอบ บัญชีได้ ครับ
และในส่วนนี้เอง โปรดอ่านให้ เข้าใจอีกครั้งก่อนตั้งข้อสงสัย -"-
และท้ายสุดนี้เอง ยำ้อีกครั้ง ผมได้แจ้ง ว่า ทางร้าน ต้องการรับผิดชอบในตัวสินค้า ชิ้นนี้ไป แล้ว ตั้งแต่ การคุยโทรศัพท์ครั้งแรก รวมถึง ให้นำสินค้าเข้ามาที่ร้าน เพราะผม งง เรื่องราคาขาย 1650 บาท เมื่อนำเข้ามาแล้วเราจะตรวจสอบได้เรื่องราคาที่ขายไปและล๊อตสินค้า และรับผิดชอบได้ตรงประเด็น นั่นเอง
Edited by B'o'NK, 12 May 2010 - 01:04 PM.
#114
Posted 12 May 2010 - 01:04 PM
เพิ่มประเด็นขอฝากทางร้านเรื่องนึงครับคือเรื่องเปลี่ยนของครับ
ในความรู้สึกทางร้านคงคิดว่าเป็นการทำที่ดีี่เหมาะสมแล้ว และก็เป็นมาตรฐานของทุกร้านทุกวงการ
แต่ในเชิงลูกค้าอย่างผม ผมว่ามันเป็นคำมักง่ายของทางร้านครับ
คุณคงเข้าใจดีว่าต้นทุนในการที่ลูกค้าจะต้องเกินทางเอาของไปเปลี่ยนมันมากขนาดไหน
บางคนอาจจะแค่ 3.5 บาทค่ารถ 1 ต่อ...
บางคนไม่มีแรงเกาะรถเมล์แล้วอาจจะต้องเสียค่าสามล้อค่าแทกซี่ 50 บาท 100 บาท 200 บาท ถ้าบ้านไกล?
ค่าเสียเวลาอีก 1 ชม. 4 ชม. ซึ่งค่าตัวของแต่ละท่านที่นี่ ชม.นึงคงเป็นร้อยหรือเป็นพันกันทั้งนั้น
บวกกับเสียอารมณ์อีก
เพราะเท่าที่อ่านดูแล้ว ร้านชีแจงแล้ว
ไม่ว่าจะยังไงคุณ จขกท ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เป็นความผิดของทางร้านสมบูรณ์แบบ
(ระบบ บอทเซทไม่ดี การแกะสติกเกอ ระบบเฉลี่ยของคลุมเครือๆ อะไรนั่นน่ะ ใครอ่านก็งง
ขนาดบทอทร้านคุณยังงงเลยคิดดู)
แล้ว จขกท จะเสียอารมณ์ขนาดไหนที่ต้องเดินทางไปเปลี่ยนแผ่นเองอีก
คุณลองคิดดูว่าแต่ละวินาทีที่เขาเดินทางอยู่เขาจะคิดอะไรในใจครับ
คนที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยมีแต่เสียกะเสีย ไช่มะ
ก็เข้าใจว่าทางร้านคงไม่แมนขนาดจะยอมเดินทางเอาแผ่นไปเปลี่ยนให้ที่ๆลูกค้าสะดวก
เพื่อแสดงสปิริตแก้ความผิดของทางคุณหรอกนะ (เอ๊ะหรือว่าจะกล้า :P)
ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไงดีแต่ก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยละกันครับว่ามาบอกแก้ปัญหาแบบนี้มัน
ยังดีไม่พอนะ
โพสต่อไปผมมีต่อประเด็นการถัวเฉลี่ยของร้านคุณด้วยครับแต่ขอแยกโพสจะได้ไม่งง
แล้ก็ผมจะปั๊มด้วยอ่ะ :P
คำว่า กาารรับผิดชอบไม่เพียงพออันนี้ผมเข้าใจครับ ในกรณีนี้ ความรับผิดชอบของทางร้านทำงานเต็มอัตราเสมอครับ ในส่วนนี้การชดเชยค่าเดินทางของร้าน สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของทางร้าน ทางร้าน ชดเชยอยู่เสมอครับ อาจจะไมได้เคยเอามาประกาศ เพื่อเรียกเรตติ้ง หรือการเอาของไปส่งถึงบ้านก็ทำได้ถ้าหากท่านลูกค้าต้องการและทำมาแล้วหลายราย ครับดังนั้นไม่จำเป็นต้องมาสงสัยคุณภาพและ จรรยาบรรณในการขายของผมเลย แมนไม่แมนนั้น มองกันด้วยเหตุผล เมื่อออกปากรับผิดชอบ และยอมรับผิด ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้คุย ถ้าขนาดนี้มันยังไม่ สามารถทำให้ ชาว เวปบอร์ด ที่เคารพพอใจได้ ก้คงจนปัญญาต่อการ ทำความเข้าใจ ในรูปแบบของ สติสัมปชัญญะของ ความเป็นคนแล้วครับ ซึ่งในส่วนนี้ท่านเจ้าของกระทู้เอง ก้ได้มีความเข้าใจไปแล้วในส่วนแรก แต่ปัญหามันเกิดขึ้นในภายหลังเรื่องข้อความการสื่อสารที่อาจจะเข้าใจผิดกันเพราะคุนก
ันกับครนละคนที่ไม่ได้เล่นเกม จึงไม่เข้าใจปัญหาของเค้าจึงเป็นเรื่องซึ่งตอนนี้คุยกันเข้าใจแล้ว ระหว่างคุ่กรณีครับ
(ขอถามในกระทู้นี้เลยละกัน เพราะผมว่ามันเกี่ยวกันแน่นอน)
คุณเอาแผ่นไซคอมและแผ่นหิ้วมาคละขายกัน
แล้วมาโฆษณาให้ลูกค้ามาซื้อของลิขสิทธิ์ร้านคุณนี่มันเหมาะสมแล้วหรือครับ
ทำแบบนี้เท่ากะว่าคุณหลอก (ชวนเชื่อ) ว่าการซื้อเกมร้านคุณ = ช่วยไซคอม = ช่วยวงการเกมไทย
แต่คุณมาเล่นกลยุทธ มั่วขายแผ่นหิ้วให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ทั้งที่เขาตั้งใจมาซื้อแผ่นไซคอม
มันจะทำให้ความตั้งใจของคนซื้อเสียไปหรือเปล่าครับ ช่วยอธิบายหน่อย
สมมุติว่าตอนคุณรับแผ่นมาจากไซคอมคุณจ่ายตังไปแล้ว ถือว่าจบแล้ว
ยังไงไซคอมก็ได้ตังไปแล้วหมดเรื่อง แล้วคุณเอาแผ่นไซคอมมาขายรวมกะแผ่นหิ้ว
และไม่ถือว่ามีความแตกต่างกันอีกตามที่คุณว่ามา (คุณรู้แต่ลูกคาไม่รู้หรอกนะว่าไซคอมได้ตังไปแล้ว)
แล้วพอขายไป ไม่ทราบว่าไอ้แผ่นที่ จขกท ซื้อไปนั่นน่ะมันนับเป็นยอดของแผ่นไซคอมหรือแผ่นหิ้วครับ?
ถ้าแผ่นมันขายหมดก็จบเรื่องไป คุณรับไซคอมมา 50 แผ่น ไซคอมก็ขายได้ 50 จบ
แต่ถ้ามันเหลือแล้วคืนไซคอมได้ ก็เท่ากะคุณหลอกคนซื้อน่ะสิ
หรือถ้ามันเหลือแล้วคืนไม่ได้ ไอ้ที่เหลือน่ะจะนับเป็นแผ่นไซคอมหรือแผ่นหิ้วครับ
และคราวหน้าคุณจะสั่งของไซคอมน้อยลงไหมเพราะมันเหลือ?
เจตนาของ จขกท ที่จะช่วยสนับสนุนไซคอมมันถูกบิดเบือนไปไหมเพราะความคลุมเครือที่คุณกั๊กไว้นี้ไหม?
และการกระทำแบบนี้เท่ากะเปิดช่องให้รานอื่นๆมามั่วแบบนี้ได้อีกนานเลย
ต่อไปไม่ว่าร้านไหนขายแผ่นหิ้วก็อ้างได้ว่า เอาสติ๊กเกอร์ออกเพราะกลัวลูกค้าไม่ซื้อ
พี่แกก็จะเอาแผ่นหิ้วต้นทุนต่ำมาหลอกขายราคาลิขสิทธิ์อีก มั่วไปกันใหญ่
ไม่ก็รับแผ่นไซคอมมา 1 แผ่นแล้วมาอ้างว่าถัวเฉลี่ยแบบคุณก็แย่สิ
ตรงนี้ถ้าคุณจะลดราคาจริงคุณน่าจะติดสติ๊กเกอร์เพิ่มลงไปตัวใหญ่ๆ ว่าลดราคา
เขียนป้ายแปะหน้าร้านว่าแผ่น scicom ขาย 1,100 อะไรประมาณนั้น ไม่ไช่ไปแกะสติ๊กเกอร์เขาออก
ติดเฉพาะแผ่นโชว์หน้าร้านก็ได้อ่ะ ง่ายกว่าไปแกะเขาทุกแผ่นอีก
แล้วพอซื้อก็ยื่นแผ่นปรกติที่ติดป้าย 1650 ให้ลูกค้า เขาจะยิ่งดีใจใหญ่ที่ซื้อของถูก
(แล้วก็ไปให้กลไกการแข่งขันกำหนดราคาเอาที่เหมาะสมเอง)
ขอตอบรวมๆ นะครับ คำถามลองเชิงเอาสะใจ ผมขอผ่านนะครับ เน้นที่สาระแล้วกัน
กรุณา อย่าตีความ ไปเรื่อยในทางลบครับท่าน
เพราะเคสนี้ละเอียดอ่อน
คำว่าถัวเฉลี่ย คือ ยกตัวอย่าง เกม A 1200 บาท ถ้าซื้อจาก HK และ เกม A นี่แหละถ้าซื้อจาก บ นำเข้า 1430 บาท แต่ราคาขายอยู่ที่ 1450-1550 บาท
ถ้าท่านเป็นร้านค้าจะเลือกแบบไหนมาขาย ?
และบอกไปแล้ว ว่า ยอดเกม SSF4 ที่สั่งนอกมาขาย มันเป็นยอดที่สั่งไปก่อนแล้ว คุยกันไปแล้ว เจ้าของลิขสิทธิ์ ยังเข้าใจง่ายเลย
หรือถึงจะ นำมาขายอย่างไร มันก็เป็นดุลพินิจ ของร้าน
ลูกค้า ไม่ว่าใครก็มองแต่ราคา ดังนั้น ถ้าเราทั้งช่วย เพื่อนของเรา และ ได้ขายกำไร (เพราะคนอื่นที่เค้าไม่คิดแบบเราก็กินเต็มๆ กันทั้งประเทศ) ไปด้วย มันก็ไปได้ทั่งคู่ ผมก้มองว่ามันไม่ผิดตรงไหน เพราะยอดที่เราสั่ง มันก็มากอยู่แล้ว
และถ้าพูดถึงความรับผิดชอบ เราเองอีก ที่เป็นร้านขายแผ่นแท้ในสะพานเหล็กร้านเดียว ที่ไม่ได้ขายแผ่นแท้ เกมนี้ ก่อนที่ Sicom จะส่งของในวันที่ 26 ครับ ทั้งๆที่เรา มีของในมืออยุ่ก่อนหน้านั้นแล้ว เช่นเดียวกับร้านอื่นๆที่ขายของหิ้ว
และอีกเคสนึงเราไม่เคยออกตัวว่าเป็นผู้ขายสินค้า ถูกต้อง แต่อย่างได สินค้าตัวนี้หน้าเวปก็ลงชัดเจนว่า Superstreet Fighter 4 Z3 with download code มีแต่ Lost planet 2 เท่านั้นที่ลงว่า SICOM เพราะเราสั่งของจากทาง SIOCM ทั้งหมดจริงๆ
และเราเองก้ไม่เคยหลอกขายใคร เราเองอีกเป็นคนมาสอนท่านๆ ดู ว่าของ ถูกต้อง จริงๆนั้นต้องมีอะไรบ้าง โปรดดูให้ชัดเจนก่อนซื้อ
ในเคสนี้
ร้านผมไม่ได้ขาย 1650 มันจึงต้องสงสัยและเน้นถามพี่เค้า เพื่อต้องการตามรับผิดชอบ ไม่ได้ตามมาหาเรื่องแก้ตัว ไม่งั้นจะมานั่งพิมพ์ทำไมให้เรื่องมันเข้าตัว โปรดเข้าใจด้วย
เวปนี้ไม่ได้มีพี่ จอมคาถาคนเดียว ที่ซื้อ ssf4 จากทางร้านครับ
ในเคสนี้ ผมจึงมองว่าเออ มันเป็นเรื่องใหญ่ว่าราคานี้หลุดไปจากทางร้านได้อย่างไร
ตามที่ผมแจ้งไปในกระทู้ต้นๆ ว่า เรื่องที่เคียร์มีสองอย่าง และเรื่องราคาที่หลุดไปนี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ
กรณีท่านถามว่า ขายไม่หมดคืนได้ไหม ไม่ได้ครับ เงินจ่ายเมื่อของลงเรียบร้อย และยอดของทางร้านต่อ หน้าเกม ของทางร้าน ก็ 100+ ทุกเกมอยู่แลืวครับ
ซึ่งมากเป็นอันดับต้นๆ ของยอดขายของ SICOM แน่นอน ในส่วนนี้ไม่จำเป็นต้อง สงสัยผมเลย แน่นอน เพราะผมเองก็คุน กะ คุณอมร เจ้าของลิขสิทธิ์เอง ประจำอยุ่แล้วครับ
และกรณีที่ท่าน กล่าวอ้าง ร้านอาจจะทำอะไร อย่างแกะเพื่อไปแปะ แผ่นอื่นขาย ต่อ
ผมขอแจ้งตรงนี้ ใครที่ซื้อแผ่นจากร้านไป โดยมี แต่ป้ายราคา และไม่มี กท ไม่มี ตัว Sicom ให้เข้ามาแจ้งได้เลย ที่นี่ ทางร้านจะชดเชยเงินให้ 5000 บาทครับ
Edited by B'o'NK, 12 May 2010 - 03:27 PM.
#115
Posted 12 May 2010 - 01:15 PM
#116
Posted 12 May 2010 - 01:16 PM
แสดงความเห็นนิดนึง ยังไงโลกมันก้เป็นสีเทาน่ะนะ จริง ๆ แล้วมันก็อยู่ที่รับได้หรือไม่ได้นั่นแหละ (พุดถึงเรื่องราคา)
ส่วนตัวถ้าแสดงความรับผิดชอบ หรือบอกให้เอาไปเปลี่ยนได้ผมก็จบที่ตรงนั้นนะ..
#117
Posted 12 May 2010 - 01:20 PM
ส่วนเรื่องเปลี่ยนแผ่นนั้นผมคงไม่เปลี่ยนละครับ ถ้าทางร้านจะรับผิดชอบก็แค่เพิ่มยอดจำหน่ายเกมส์ของ sicom ไปอีก 1 แผ่นก็พอครับ
และเรื่องที่ทางร้านยอมรับว่านี่เป็น HK. นั้น ผมถือว่าคุณก็ แมน พอดูเหมือนกัน ผิดก็ยอมรับ และพร้อมจะปรับปรุง
#118
Posted 12 May 2010 - 01:32 PM
ส่วนเรื่องเปลี่ยนแผ่นนั้นผมคงไม่เปลี่ยนละครับ ถ้าทางร้านจะรับผิดชอบก็แค่เพิ่มยอดจำหน่ายเกมส์ของ sicom ไปอีก 1 แผ่นก็พอครับ
และเรื่องที่ทางร้านยอมรับว่านี่เป็น HK. นั้น ผมถือว่าคุณก็ แมน พอดูเหมือนกัน ผิดก็ยอมรับ และพร้อมจะปรับปรุง
รบกวนด้วยครับ สำหรับผม กับพี่ มันเคียร์ไปแล้ว ผมไม่ได้ติดใจอะไรแต่ก็อย่างที่แจ้ง ผมพยายามรับผิดชอบในส่วนนี้จริง อย่างที่แจ้งไปตอนแรก
และ ทางร้านเองไม่ได้อยู่เฉยๆ เพราะ ได้มีการคืนส่วนต่างไปแล้ว 100 บาทกับ ลูกค้าที่ ติดต่อได้ สำหรับท่านที่ ซื้อสินค้าไปในราคา 1650 บาท ในวันแรก แม้ว่าจะเป็นของ Sicom ก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 2 ที่เกมจำหน่ายและผมทราบเรื่องการขายราคาตามราคาหน้าปกไป
ในจุดนี้ผมจึงเน้นย้ำ ว่าพี่เอาเข้ามาเปลี่ยน นะ ซื้อไปเท่าไหร่ เพราะผมจะได้รับผิดชอบด้วย
อันนี้ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ
ตอนนี้ สิ่่งที่ผมกลัว มันเกิดแล้ว สังคม สาธารณะนี้ มันเป็นดาบสองคมกับร้านค้า
แค่คิดว่า น่าจะ คงจะ แล้วก็โพสออกมา
มันทำง่ายและไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ครับ
ในส่วนนี้ผมคงต้องตามเก็บ และจำกัดวงต่อไปไม่ให้มันลุกลามครับ
#119
Posted 12 May 2010 - 01:32 PM
ส่วนเรื่องเปลี่ยนแผ่นนั้นผมคงไม่เปลี่ยนละครับ ถ้าทางร้านจะรับผิดชอบก็แค่เพิ่มยอดจำหน่ายเกมส์ของ sicom ไปอีก 1 แผ่นก็พอครับ
และเรื่องที่ทางร้านยอมรับว่านี่เป็น HK. นั้น ผมถือว่าคุณก็ แมน พอดูเหมือนกัน ผิดก็ยอมรับ และพร้อมจะปรับปรุง
โอ้ว แมนมากครับ เป็นทางออกที่ดีเลย เพราะแผ่นมันเหมือนกัน แต่ต่างตรงคุณค่าทางจิตใจ
#120
Posted 12 May 2010 - 01:34 PM
ผมขอออกความเห็นในแง่คนทำมาค้าขายนะครับ
เรื่องแปะราคาลด จากราคาป้าย sicom ผมมองว่าถ้าเป็นร้าน stand alone ในห้างหรือที่อื่นๆมันทำได้
แต่ถ้าในสะพานเหล็ก ถ้าราคาคุณไม่แน่จริง ก็เหมือนฆ่าตัวตาย คนทำมาค้าขายเค้าไม่ทำกันหรอกครับ
ไม่งั้นเวลาคุณไปเดินสะพานเหล็ก คุณถึงต้องถามราคาจากคนขายทุกร้านหล่ะครับ?
ส่วนเรื่องการสื่อสารผิดพลาด การเข้าใจผิด ผมไม่ออกความเห็นครับ