سԡѧâ١Ẻ??
#61
Posted 03 May 2010 - 10:11 PM
#62
Posted 03 May 2010 - 10:13 PM
ของที่ร้านเจิมมาดีครับ :P
Edited by B'o'NK, 03 May 2010 - 10:31 PM.
#63
Posted 03 May 2010 - 10:13 PM
เปล่าพี่ ผมมาอ่านช้าไป :)
Edited by MoDiFy, 03 May 2010 - 10:15 PM.
#64
Posted 03 May 2010 - 10:14 PM
กำ อย่าทำให้เสียวครับ ช่วงนี้กระเพาะปัสวะอักเสบอยู่ เครียดๆ มันจี๊ดด
Edited by B'o'NK, 03 May 2010 - 10:18 PM.
#65
Posted 03 May 2010 - 10:17 PM
#66
Posted 03 May 2010 - 10:19 PM
แต่ถ้างานเยอะๆ ควรทำการจัดลำดับหมวกหมู่ ก่อนหลังกันลืมไว้เลย เดี๋ยวจะเป็นเรื่องแบบนี้อีก
#67
Posted 03 May 2010 - 10:22 PM
แต่ถ้างานเยอะๆ ควรทำการจัดลำดับหมวกหมู่ ก่อนหลังกันลืมไว้เลย เดี๋ยวจะเป็นเรื่องแบบนี้อีก
รับทราบครับ งานนี้ผม ลืม เองครับ ไม่มีข้อโต้แย้งจริงๆ
รับสมัครชายหนุ่มกล้ามโตความจำดี ลีลาเป็นเลิศ ถึก ทน 1 ตำแหน่ง ****รายได้ดี
#68
Posted 03 May 2010 - 10:31 PM
#69
Posted 03 May 2010 - 10:37 PM
ขอบคุณครับ
#70
Posted 03 May 2010 - 10:40 PM
ท่านมอง โจทย์ไม่ ออก ผมว่าไม่น่าจะตอบปัญหาแบบนี้นะครับ :D
อืมมม บอกตามตรงครับ เราเก็บ fw ไว้ครับ ดังนั้น มันจึงไม่มีปัญหาเรื่องนี้ และ
1 โดยปรกติ แล้ว ท่านลูกค้าจะไม่ได้แกะไดร์ฟมาแปลงเองอยู่แล้ว เพราะมันจะขาดประกันทางร้าน เพราะมันมีเงื่อนไขการประกันที่ชัดเจน
และปรกติ บอร์ดไดร์ฟ มันก็ไม่ได้พังกันง่ายๆ กรณีเคสจขกท ไปแกะ และ ทำคีย์หาย ซึ่งทางร้านเองก็ไม่ได้สนับสนุนให้ทำ
แต่กระนั้น เราไม่ได้กีดกันท่าน ว่าห้ามทำเอง แต่เมื่อท่านทำเองไม่รู้จริง มันพัง เครื่องพัง ใครรับผิดชอบเราหรือท่าน ? ท่านก็ น่าจะมองออก จากหลายๆเคสที่ผ่านมาบนเวปบอร์ดแห่งนี้
เพราะถึงแม้นเราจะให้ drive ไปตรง เคราะห์ร้ายแกะทำพังเหี้ยน ทั้ง 2 drive มันก็มาลงที่เราอยู่ดี มันจะต่างกันที่ตรงไหนครับ ?
ดังนั้น มันก็อยู่ที่ตรงกลาง เรารักษาคีย์ไว้ให้ท่าน เราคืน drive ให้ท่าน เพราะเราไม่รู้จะเก็บไว้ทำไมมันเป็นของท่าน ตอนนั้น เราก็เก็บค่า drive ใหม่ไปแล้ว เราก็คืนท่านไป ก็เท่านั้น
2 ถ้าท่านมองว่าเรา กีดกัน แม่งวางแผนให้กลับไปที่ร้านมึงตลอดนี่หว่า ผมก็บอกว่า จขกท ไม่ใช่คนแรกที่เข้ามาขอคีย์ที่ร้าน และที่ร้านไม่เคยเก็บเงินค่าคีย์ ดังนั้นเราจึงมองไม่ออกว่าเราจะกั๊กมันไว้ทำไม
3 กรณีเครื่องเปลี่ยน drive มันพัง เรารับแก้ไขมาหลายรายแล้ว และมันก็จบด้วยดี ทุกเคส ผมเปิดร้านมาเข้าปีที่สามแล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับกรณีนี้แน่ๆ
ครั้งนี้ผม ลืม และ ผิดเองที่รับผิดชอบ ให้ท่านเจ้าของกระทู้ไม่ได้ทันท่วงที นี่คือสิ่งที่ผมผิด ส่วนอื่น ผมบริสุทธิ์ใจ
ไม่น่าเกี่ยวกะความน่าเชื่อถือของการรับประกัน หรือมาตรฐาน ความดีเลวของสินค้าที่ขายในร้านแต่ส่วนไหน
ถ้าท่านว่าผมผิด ก็ขอให้ proof ได้ ถ้าผมผิดจริงผมก็พร้อมขอโทษ และรับผิดชอบ
แต่ขอให้คุยกันในหลักของเหตุผล
ไม่ว่ามันจะเดิน อย่างไร แต่มัน end ที่เดิม มันก็ไม่น่าต่างไม่ใช่หรือ?
ขอบคุณครับ
Edited by B'o'NK, 03 May 2010 - 11:05 PM.
#71
Posted 03 May 2010 - 10:53 PM
ขอบคุณครับ
ขอเรียนตามตรงครับในห้วงแรก ของการเริ่มทำใหม่ๆ เราค่อนข้างหละหลวมกับระบบ ในส่วนนี้มากๆ เรื่อง การทำหลักฐาน การรับเครื่องนั้น ก้ได้แค่ เปิดบิลรับและเก็บกันทั้งสองฝ่าย อย่างละใบ
ใบแรก
แปะเครื่อง
ใบที่สอง
ท่านเก็บไว้
ทำอย่างนี้มาตลอด กะ PS3 มันไม่เคยมีปัญหา เพราะเค้าจะคืนใบแปะมาด้วย แต่พอเคส 360 มันเกืดปัญหา คือตอนคืนมันคืนเครื่อง
ใหม่มาเลย ไม่มีหลักฐาน ของเก่าอยู่เลยบนตัวงานใหม่ เราจึงอาศัย บิลที่ท่านรักษาไว้ เป็นหลัก ในการตัดสินใจคืนเครื่องให้ท่าน
ในกรณีนี้มีเคส ที่ ลูกค้าเคลมเครื่อง SG TW JP KOR มา ทางเรา ก็ไม่ทราบว่ามันจะต้องดูอย่างไร เพราะมันไม่เหมือน PS3 ที่มีระบุ ประเทศวางจำหน่ายไว้ด้วย
เราจึงได้ถามลูกค้าว่า HK นะ HK ชัวร์ๆ ครับ โอเค เคลม โดยจริงๆ แล้วท่านลูกค้าบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใช่หรือไม่ เพราะ ร้านที่ท่านเองซื้อมามันยังไม่รู้เลยมั๊ง เพราะมันไม่มีตรงไหนระบุ ว่าดูกันยังไง
เพราะแม้แต่ HK เองก็มี dealer หลายคนอีก เคลมใครเคลมมัน
หลายเครื่องไปกลับมา เคลมไม่ได้
บางเครื่อง ท่านลูกน้อง เห็นว่านานเกินเลยจัดเครื่อง ที่มีคืนมาแล้วยังไม่มีใครรับ ให้คืนลูกค้าไปก่อน
พอเครื่อง SG JP TW KR เหล่านั้นกลับมา เราโทรตามเพื่อทวงเครื่องคืนบ้างก็เพิกเฉย
ทางเราก็รับผิดชอบเครื่องที่เหลือไปตามอรรถภาพ อาจจะขอเพิ่มเงินเพื่อรับเครื่องใหม่ไปเลย หรืออะไรก็แล้วแต่
ดังจะเห็นได้ว่า ทางร้านหลังๆ รับเคลมแต่เครื่องจากทางร้านเองเพราะว่าสามารถรู้ที่มาของสินค้าได้ชัวร์และสะดวกต่อ
การเคลมมากกว่า
แต่ในกรณี ท่านไม่มีใบรับ ก้อาจจะต้อง ขอความกรุณา เข้ามาที่ร้าน เข้ามาช่วยลื้อบิลกันว่า ท่านคือชื่อไหน รับไปหรือยัง
ประมาณนี้ครับ ทางร้านจะหาทางออกให้ท่านได้อย่างแน่นอนไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง
ส่วนปัจจุบัน เราใช้บิล 3 ชั้นแล้ว คาดว่าจะรัดกุมขึ้นครับ ซึ่งในอนาคต จะจัดทำเข้าระบบ คอมพิวเตอร์ น่าจะให้ solution ที่ดีกว่านี้ครับ
#72
Posted 03 May 2010 - 11:08 PM
#73
Posted 03 May 2010 - 11:08 PM
ใบแรก
แปะเครื่อง
ใบที่สอง
ท่านเก็บไว้
ทำอย่างนี้มาตลอด กะ PS3 มันไม่เคยมีปัญหา เพราะเค้าจะคืนใบแปะมาด้วย แต่พอเคส 360 มันเกืดปัญหา คือตอนคืนมันคืนเครื่อง
ใหม่มาเลย ไม่มีหลักฐาน ของเก่าอยู่เลยบนตัวงานใหม่ เราจึงอาศัย บิลที่ท่านรักษาไว้ เป็นหลัก ในการตัดสินใจคืนเครื่องให้ท่าน
ในกรณีนี้มีเคส ที่ ลูกค้าเคลมเครื่อง SG TW JP KOR มา ทางเรา ก็ไม่ทราบว่ามันจะต้องดูอย่างไร เพราะมันไม่เหมือน PS3 ที่มีระบุ ประเทศวางจำหน่ายไว้ด้วย
เราจึงได้ถามลูกค้าว่า HK นะ HK ชัวร์ๆ ครับ โอเค เคลม โดยจริงๆ แล้วท่านลูกค้าบางคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใช่หรือไม่ เพราะ ร้านที่ท่านเองซื้อมามันยังไม่รู้เลยมั๊ง เพราะมันไม่มีตรงไหนระบุ ว่าดูกันยังไง
เพราะแม้แต่ HK เองก็มี dealer หลายคนอีก เคลมใครเคลมมัน
หลายเครื่องไปกลับมา เคลมไม่ได้
บางเครื่อง ท่านลูกน้อง เห็นว่านานเกินเลยจัดเครื่อง ที่มีคืนมาแล้วยังไม่มีใครรับ ให้คืนลูกค้าไปก่อน
พอเครื่อง SG JP TW KR เหล่านั้นกลับมา เราโทรตามเพื่อทวงเครื่องคืนบ้างก็เพิกเฉย
ทางเราก็รับผิดชอบเครื่องที่เหลือไปตามอรรถภาพ อาจจะขอเพิ่มเงินเพื่อรับเครื่องใหม่ไปเลย หรืออะไรก็แล้วแต่
ดังจะเห็นได้ว่า ทางร้านหลังๆ รับเคลมแต่เครื่องจากทางร้านเองเพราะว่าสามารถรู้ที่มาของสินค้าได้ชัวร์และสะดวกต่อ
การเคลมมากกว่า
แต่ในกรณี ท่านไม่มีใบรับ ก้อาจจะต้อง ขอความกรุณา เข้ามาที่ร้าน เข้ามาช่วยลื้อบิลกันว่า ท่านคือชื่อไหน รับไปหรือยัง
ประมาณนี้ครับ ทางร้านจะหาทางออกให้ท่านได้อย่างแน่นอนไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง
ส่วนปัจจุบัน เราใช้บิล 3 ชั้นแล้ว คาดว่าจะรัดกุมขึ้นครับ ซึ่งในอนาคต จะจัดทำเข้าระบบ คอมพิวเตอร์ น่าจะให้ solution ที่ดีกว่านี้ครับ
ขอบคุณมากครับ ต้องแบบนี้สิครับ เยี่ยมมาก
#74
Posted 03 May 2010 - 11:26 PM
อ่า จริงๆ ก็ลืมๆไปแล้วนะ แต่พอดีมีคนเอา link มาให้ดู
ไม่ทราบว่าคุณบ๊องจำเคสผมได้มั้ยครับ
เคย post ไปหนนึงล่ะแต่ไม่ได้บอกชื่อร้าน
http://www.dvdgameonline.com/forums/index....amp;hl=kowit_x2
รึว่าเคสผมนี่มันช่วยไม่ได้จริงๆ
#75
Posted 03 May 2010 - 11:30 PM
สรุปเปลี่ยนไป 3 รอบ แต่ทางร้านก็รับผิดชอบดี ทั้งที่ผมอะโง่เอง 555
#76
Posted 03 May 2010 - 11:31 PM
แต่ ผม ค่อนข้าง ร่วม เคือง ด้วย
จากที่ว่า ไม่ให้ไดร์ไป + พอไปเอาไดร์ ก็ให้ไดร์อื่น ไปอีก
แบบนี้ ถ้า คุณปู่ หรือ คุณพ่อ ที่ไม่มี ความรู้ เรื่องเกมจะซื้อ เครื่องให้ ลูกหลาน เพื่อ surprise ก็เสี่ยง โดน ตีหัว โดยที่ไม่รู้ตัวสิครับ
#77
Posted 03 May 2010 - 11:36 PM
ไม่ทราบว่าคุณบ๊องจำเคสผมได้มั้ยครับ
เคย post ไปหนนึงล่ะแต่ไม่ได้บอกชื่อร้าน
http://www.dvdgameonline.com/forums/index....amp;hl=kowit_x2
รึว่าเคสผมนี่มันช่วยไม่ได้จริงๆ
อืม กระทู้นั่นผมก็ไม่ได้ไปอ่านครับเพิ่งเห็น ขออภัยด้วยครับที่ไม่ได้เข้าไปตอบ
ในส่วนนี้ อย่างที่แจ้งไปในกระทู้ข้างต้น ท่านทำใบหายไม่มีอะไรยืนยันตัวตน เครื่องที่ส่งกลับมา ไม่มีใบแปะ
จึงให้รับเครื่องไปไม่ได้
ในส่วนนี้เคียร์กันลำบาก -"-
การที่ผมไม่สามารถให้เครื่องท่านได้เพราะ case ที่ผมยกไว้ในกระทู้ก่อนหน้าข้างบน ที่ตอบท่าน Granzon ไป
บางคนเอาเครื่องมาเคลมมันไม่ใช่ HK เราเคยให้ไปก่อนเพราะเห็นไจว่านาน ก็ให้ไปตามคิวใครเคลมมานานแล้ว เออ เอาไปๆ นะ
สุดท้าย คนเจ๊บคือทางเราเอง
ส่วนคนที่เค้ามีใบมารับเค้าก็ได้รับเครื่องคืนกันทุกท่านไม่ช้าก็เร็ว
ในส่วนนี้พอจะมีอะไรที่ยืนยัน สถาณะได้ไหมครับว่าได้เอามาเคลมที่ร้าน อย่างไร SN เครื่อง -"-
ตรงนี้ ขอโทรคุยกันดีกว่าครับเพราะจำได้ว่าเราเคยคุยกันทีนึงนานแล้ว ส่วนคืบหน้าอย่าไงรค่อยมา รายงานที่นี่อีกทีละกัน -"-
Edited by B'o'NK, 03 May 2010 - 11:48 PM.
#78
Posted 03 May 2010 - 11:38 PM
ล่าสุดไปซื้อเครื่องที่ร้านผมได้เครื่องก็มาเลย ฝนก็ตก แต่ก็ดีที่จะให้เด็กที่ร้านกางร่มมาส่ง ขอบใจ ๆ ครับ
#79
Posted 03 May 2010 - 11:41 PM
แต่คุณบ๊องค์เขาคงลืมจริงๆแหละ เพราะเวลาเรามีเรื่องจะถามโทรไปทัไรไม่ค่อยได้รับโทสับเท่าไหร่ แต่ก็โทรกลับตลอดนะไม่ช้าก็เร็ว เข้าใจ
ว่าลูกค้าเยอะ ไปที่ร้านทีไรถ้าเป็นเสาร์ อาทิตย์ไม่ต้องพูด แทบไม่มีที่ยืน บริการดี แนะนำดีเวลาเราถามอะไรไปก็อธิบายให้ฟัง ต่อxbox live ไม่เป็นคุณบ๊องค์ก็เสียเวลาต่อให้ บอกตามตรงเราต่อไม่เป็นเหมือนเพ3 แล้วตอนที่เราไปซื้อเกมส์ยากูซ๋า3เราจะรูดบัตร แต่จำไม่ได้แล้วว่าเพราะอะไรวันนั้นไม่ได้รูด เมย์เลยบอกว่าไว้วันพรุ่งนี้ค่อยมาก็ได้ เรายังถามเมย์เลยว่าไว้ใจหรือป่าว เมย์บอกไม่เป็นไร เราก็คิดในใจแล้วว่า อืมเขาคงไว้ใจเรา แล้วหลังจากวันนั้นเราไม่มีเวลาไปเลย จน1เดือนพอดีเมย์ถึงจะโทมาตาม เราก็เลยบอกว่าโอเคเด๋วจะรีบไป เพราะช่วงนั้นไม่ว่างเลย แล้วเราก็หาเวลาไปจนได้ นี่คือประสบการณ์ที่เราซื้อของจากร้านคุณบ๊องค์ หลังจากนั้นเราก็ซื้อ xbox jasper กับ wii ที่ร้านคุณบ๊องค์
และทุกเครื่องที่ซื้อไปยังไม่มีปัญหา เราไม่ได้เข้าข้างใคร แต่นี่เป็นประสบการณ์ที่เราเจอมา
#80
Posted 03 May 2010 - 11:42 PM
แต่ ผม ค่อนข้าง ร่วม เคือง ด้วย
จากที่ว่า ไม่ให้ไดร์ไป + พอไปเอาไดร์ ก็ให้ไดร์อื่น ไปอีก
แบบนี้ ถ้า คุณปู่ หรือ คุณพ่อ ที่ไม่มี ความรู้ เรื่องเกมจะซื้อ เครื่องให้ ลูกหลาน เพื่อ surprise ก็เสี่ยง โดน ตีหัว โดยที่ไม่รู้ตัวสิครับ
อืมม ถ้าท่าน ตามทัน ช่วง jas ออกใหม่ๆ liteon แปลงไม่ได้เลยต้องเปลี่ยน drive เป็น samsung ในตอนนั้นเค้าจะคืน drive กันครับ ทางร้านก็คืน drive ให้ลูกค้าปรกติครับ
ซึ่งบางท่านก็ขอตัดเป็นเงินคืนให้ทางร้านก็มี ส่วนเรื่องให้เลขไม่ตรง ทางร้านคืนไม่ตรงแทบทุกคนอยู่แล้วถ้าท่านไหนไม่ได้ระบุว่าขอตรง เพราะด้วยเงื่อนไข ที่แจ้งไป สองกระทู้ก่อน
ดังนั้น มันไม่น่าเกี่ยวกะ คุณปู่ คุณพ่อ คนไหนมาซื้อแล้วจะโดนหลอกเลยแม้แต่นิดครับ ขอให้ทำความเข้าใจนิดนึง