The Last Remnant ขอถามเกียวกับระบบหน่อย
#21
Posted 24 November 2008 - 11:12 AM
ใครเล่นช่วงแรกๆก็อดทนหน่อยแล้วกัน
#22
Posted 24 November 2008 - 11:18 AM
#23
Posted 24 November 2008 - 11:24 AM
#24
Posted 24 November 2008 - 11:38 AM
ผมว่าหลักใหญ่เลย ถ้าเป็นไปได้ทีมเยอะดีที่สุด เพราะรุมสกรัมยำศัตรูได้ยิ่งเยอะยิงได้เปรียบ+กันศัตรูรุมยำแต่ต้องกันได้ไม่ตายง่ายด้วยไม่ใช่เข้าไปกันแต่โดนตบตายเลยนี่ไม่ช่วยอะไรเลยด้วยนะคับ แต่ที่ต้องมาชั่งนำ้หนักก็คือพอหลายทีมแล้วแต่ละทีมอ่อนขนาดไหนถ้าโดนตบทีสองทีตาย หยังงี้คงต้องลดจำนวนทีมลงไปเสริมจำนวนคนในทีมเพราะแบบหลายทีมนี่แล้วไม่แข็งสักทีมเลยนี่โอกาสตายยกครัวสูงมากๆ เพราะมันจะล้มเป็นโดมิโนเลย เกมนี้ประมาทศัตรูกระจอกไม่ได้เวลาที่ต้องสู้พร้อมๆ กันหลายตัวน่ะคับ
Edited by Gobkero, 24 November 2008 - 11:41 AM.
#25
Posted 24 November 2008 - 11:41 AM
พอผ่านจุดนึง ก็ต้องมาเลือกแผนที่กันอีก
และก็ไม่ชอบที่ World Map เป็นแบบกดเลือก
อยากได้แบบที่ต้องเดินไปเองมากกว่า
ส่วน 720p ผมว่ามันก็กระตุกเหมือน 1080p เลยอะ
เกมนี้ฉากในดันเจี้ยนมันกว้างมากๆ เดินกันเมื่อยแข้งเมื่อยขา ยิ่งหาแผนที่ไม่เจอ ทำเอาหลงทิศหลงทางกันได้ง่ายๆ
ถ้าออกแบบในเมืองกับ Worldmap ให้เราเดินไปเองอีก มันจะทำให้เกมน่าเบื่อ
เขาเลยทำให้เป็นแบบ Shortcut ให้เราเลือกสถานที่เองครับ
เห็นด้วยครับ TOV ลงตัวสุดแล้วสำหรับเกมภาษาของเครื่องคอนโซลยุคนี้ เล่นแล้วคุ้มสุดๆ
LO ตอนแรกก็นึกว่าป๋าแกขาดทีมมือดีๆพวกลูกน้องเก่าใน SQEN มาช่วยทำเกม
ไม่มีคนมาช่วยเกลาให้ แถมยังไม่คุ้นกับ UE เลยทำให้งานไม่เนี๊ยบเท่าที่ควร
แต่พอ LR นี่ SQEN ทำเอง รู้เลยว่าใครทำก็ลำบากพอกัน
UE อาจจะไม่เหมาะกับการทำเกมภาษาอัดกราฟิคกระหน่ำสวยๆก็ได้
ส่วน IU ของ tri-Ace ผมว่าโครงสร้างเกม ระบบหลายอย่างออกแบบมาได้น่าสนใจ แต่นำเสนอไม่ดี
เนื้อเรื่องพอใช้ได้นะ มันสามารถขยายความได้หลายจุด แต่ไปๆมาๆเหมือนโดนหั่น
กลายเป็นเกมเล่นไปเรื่อยๆไม่ถึงสามสิบชั่วโมงก็จบได้
จะว่างานมันเผาโดนเร่ง แต่ก็ใช้เวลาสร้างนานเหลือเกิน
หรือมีคนทำงานไม่พอ เพราะช่วงที่ผ่านมา tri-Ace จับโปรเจ็คท์ใหญ่ทำคู่กันอยู่
มันน่าแปลกใจตรง Star Ocean 4 ประกาศวางจำหน่ายไวเกินไป
อาจจะเกณท์คนไปทำซะเยอะ เลยไม่มีคนมาทำ IU - -"
#26
Posted 24 November 2008 - 11:46 AM
ตอนนี้ใช้แต่ดาบคู่กับโล่ โล่นี้แปลกๆใส่แน่น่าจะบล็อดได้มากขึ้น
แต่ไหงเล่นๆไปแล้วไม่ไม่เห็นบล็อกอะไรเลย- -
ค่าที่บอกอัตราการบล็อกกับอัตราการตีสวน นี้คือตัวไหนครับ
แล้วก็ ท่าไม้ตายที่หายตัวต่อยๆๆๆของพระเอก(ที่ที่มาแต่แรกเลย) ทำยังไงถึงจะใช้ได้ครับ
บางทีมันก็มาให้ใช้บางทีก็ไม่มา
เวทนี้ต้องไปเรียนไหมครับ ตอนนั้นได้สปาร์คมาlv4ละแต่ยังไม่มีเวทอื่นเลย
อาจจะเป็นอย่างที่ว่าจริงๆแหละครับอัลเรียลมันอาจไม่เหมาะกับการนำมาทำเกมแนวนี้ก็ได
้
เห็นแล้วกระตุกทุกเกม หรืออีกแง่นึงคือทีมงานยังไม่ชิน...
Edited by BF2142, 24 November 2008 - 11:51 AM.
#27
Posted 24 November 2008 - 11:56 AM
ในแต่ละประเภททั้งมือเดียวกะ2มือ ก็จะแตกต่างกันที่อัตราการหลบ+ป้องกันบลอคอีกเหมือนกันมันแล้วแต่คนชอบเล่น เกมนี้คนไม่มีเลเวลแต่อาวุธ+เครื่องป้องกันมีน่ะคับ
ส่วนการบลอคนี่ของผมก็บลอคได้บ่อยเหมือนกันนะมันเป็น % มั้งคับ แล้วอยู่ที่ moral ด้วยแหละมั้ง แต่เมื่อวานที่เจอศัตรูน้องๆ บอสมันช้าบางครั้งหลบได้หมดทั้งทีมเลยแต่โดนทีนี่ก็กระอักแทบตายทั้งทีมเหมือนกัน ส่วนท่าไม้ตายนี่อยากรู้เหมือนกันเงื่อนไขอะไร รู้แต่พอมันโผล่มาเป็นสีฟ้าๆ ก็ใช้ได้ ถ้าลองสังเกตดูจะเห็นว่าคำสั่งในการในเมนูมันจะไม่เหมือนกันทุกครั้งนะคับ บางอันคำสั่งเหมือนกันแต่มช้ ap ไม่เท่ากัน ผมยัง งงๆ อยู่บ้างเลยคับนี่
ปล. ไม่มีคนรู้เลยเหรอคับว่ามีคำสั่งหนีการต่อสู้ได้ป่าวอะคับ
Edited by Gobkero, 24 November 2008 - 11:57 AM.
#28
Posted 24 November 2008 - 11:56 AM
เกม JRPG ที่เคยเล่นมาบน 360 เกมที่เฟรมเรทตกสุดๆคือ Blue Dragon ครับ ตอนสู้นี่ตกฮวบ
ส่วน LR อีกอาทิตย์เดียว เจอกันแน่ๆๆๆ
#29
Posted 24 November 2008 - 12:53 PM
ดูคนเรา เกรียนดีจริงๆ ก็อปข้อความเขาไปแล้วไปตั้งกระทู้เกรียนๆ ไม่ได้โกรธเพราะอะไรนะ
แต่หงุดหงิดที่ก็อปข้อความกูไปโพสกระทู้ล่อเป้าเกรียนๆ- -
มึงยังเล่นไม่เป้นเลยมั้ง แล้วรู้ได้ไงว่ากา ขนาดข้อความมึงยังมาก็อปของกูไปเลยนิ
Edited by BF2142, 24 November 2008 - 01:00 PM.
#30
Posted 24 November 2008 - 01:18 PM
ดูคนเรา เกรียนดีจริงๆ ก็อปข้อความเขาไปแล้วไปตั้งกระทู้เกรียนๆ ไม่ได้โกรธเพราะอะไรนะ
แต่หงุดหงิดที่ก็อปข้อความกูไปโพสกระทู้ล่อเป้าเกรียนๆ- -
มึงยังเล่นไม่เป้นเลยมั้ง แล้วรู้ได้ไงว่ากา ขนาดข้อความมึงยังมาก็อปของกูไปเลยนิ
บัลตุ้งกุ้งน่ะ นิสัยปกติเขาล่ะ ดีนะที่บอร์ดเราปิดอยู่ไม่งั้นมีมาโผล่ที่นี่แน่
#31
Posted 24 November 2008 - 01:23 PM
รวมๆมันมีรายละเอียด(เนื้อ)เยอะมาก
LVน่าจะคือbattle rankมุมขวาบนเวลาสู้เสร็จนะ แต่จะเพิ่มรวมๆทั้งหมด
(รวมทั้งตัวที่ไม่ได้เลือกมาเข้ากลุ่ม)
ส่วนคำสั่งเปลี่ยนไปมาพอเลือกโจมตีแต่ละกลุ่ม น่าจะคำนวนautoมาจากสถานะ
และตำแหน่งกลุ่มเรากับกลุ่มศัตรู
(อย่างถ้าเราพลังเต็มๆ ก็จะมีแต่คำสั่งสู้ แต่พอเราพลังลดก็จะมีคำสั่งเพิ่มพลัง/แก้พิษ/คืนชีพ)
ตรงเนี๊ยะผมว่าระบบมันเจ๋งมาก มันจะไม่ให้เรามาคิดหยุมหยิมเป็นrpgเดิมๆ เลือกทำได้แค่ทีละอย่าง
อันนี้เหมือนให้คิดเป็นระบบรวมๆให้ไปใส่ใจกับการเลือกกลุ่มคำสั่งที่มันสำเร็จรูปมาแ
ล้ว
(กดXดูได้ว่าแต่ละคนจะทำอะไร)แล้วแยกย้ายกันไปทำตามสั่ง
คือจะเล่นง่ายๆก็ได้แต่มันน่าเบื่อ comboชุดเดียวก็จบ
แต่ลากมาเยอะๆมาเล่นแบบเสียวๆหลายๆturn ใช้คำสั่งหลายๆอย่าง
พอสู้เสร็จ แต่ละตัวจะได้เรียนskillเพิ่มอีกเยอะเลย
แนะนำการทำcombo
ในoption
ให้ปรับdefenceเป็นauto(เพราะมันไว กันยาก ปุ่มเปลี่ยนเรื่อย)
ให้ปรับoffenceเป็นmanualกดเอง(เพราะถ้าautoมันชอบพลาด)
แล้วแต่ละunionให้เป็นอาวุธแบบเดียวกันหมด อย่างถ้ากองไหนใช้ดาบก็ดาบหมด
การทำคอมโบจะได้กดแค่A ถ้ากองไหนใช้ขวานก็กดRT ค้อนก็กดX
(ปุ่มมันจะตายตัวตามอาวุธที่ใช้)
ความได้เปรียบจากmorale(แถบน้ำเงิน-แดง แต้มต่อข้างบน)
ก็คงเอามาใช้คำนวนคำสั่งที่จะทำให้มีคำสั่งไม้ตาย(อย่างท่าเกย์โปก ปืนยักษ์ของเดวิด)
chainsก็มีผลมาก อย่างฉากไหนลองเล่นจนฆ่ามัน100กว่าchainขึ้นไป(ห้ามโดนศัตรูชน chainหายหมด)
การสู้ในchainสูงๆ จะฆ่าสบายขึ้นมาก โดนตีเบาลง หลบหลีกเก่งขึ้น
การจัดกอง (หลังทำเควสemmaได้กองทหารที่เมืองแรก แรกๆจะเอามาใช้ได้10คน)
แบ่งเป็นunion(กองทหาร)
leader(ผู้นำ/ที่ซื้อได้ที่gild)
unit(รวมทั้วงหมด)
แรกๆแค่2กองก็พอ เล่นตามเนื้อเรื่องไปจะได้เพิ่มจำนวนขึ้นก็ค่อยเป็น3กอง
แต่ละกองให้มีตัวใช้คาถาhealได้ตัวนึง(มันจะพัฒนาขึ้นได้เป็นใช้คาถาคืนชีพได้เอง)
เพราะถ้ากองไหนไม่มี มันวิ่งไปช่วยฮีลหรือคืนชีพเพื่อนอีกกองได้จริง แต่มันเสียเวลา
สู้ฮีลคนนึงที่เหลือโจมตีแบบนี้ดีกว่า
ปล.ที่เขียนๆมาอาจจะมั่วนะครับ ขออภัยไว้ก่อน^^
Edited by hayabusa, 24 November 2008 - 02:01 PM.
#32
Posted 24 November 2008 - 02:42 PM
#33
Posted 24 November 2008 - 02:49 PM
อ่ะ แต่ผมลืมไปว่าuser editกระทู้ไม่ได้นี่หน่า^^
#34
Posted 24 November 2008 - 03:05 PM
ะไรมาให้เราต่างจากเกมแนวมีเลเวลอยากได้อะไรเลเวลไหนก็มีตามเลเวลผมว่าแนวนี้สนุกดีน
ะ
ค้บลองเล่นดูแล้วจะชอบ(ผมเล่นไปนิดเดียวเองจิง)แต่กะจะเล่นจนจบอยุ่แล้วเกมส์นี้
#35
Posted 24 November 2008 - 03:17 PM
#36
Posted 24 November 2008 - 03:31 PM
2 ทาง
1.ใช้ไปเรื่อยๆ มันขึ้นเอง (แต่นานหน่อยนะคับนี่)
2.ใจร้อนก็ไปร้านตีดาบโดยใช้เงิน+ไอเทม แต่ต้องผ่านเนื้อเรื่องได้ตัวขุดแร่มาก่อน (น่ารักด้วยนะคับจาบอกให้ หุ หุ)
#37
Posted 24 November 2008 - 03:32 PM
งั้นแสดงว่าคุณฆ่ามันได้แล้ว เหมือนกัน ผมเลยอยากถามต่อหน่อยว่าผมเข้ามาที่นี่อีกรอบผมก็เจอนกนรกที่คุณบอกแต่ที่นี้มันเปลี
่ยนเป็นธาตุลม ตัวเป็นสีเขียว ผมฆ่าได้แล้ว นับเป็น2ตัวสองธาตุ น้ำกะลม แต่พอเข้ามารอบที่3 กับไม่เจออะไรเลยอยากรู้ว่าคุณเจอตัวที่สามรึยัง เพราะผมคิดว่าถ้าฆ่าครบทุกธาตุอาจจะได้ไอเทมหรืออาวุธพิเศษก็ได้ หรือลองโทรมาคุยกับผมได้นะครับหรือให้ผมโทรกลับ081-8692989 เพื่อแลกเปลี่ยน ข้อมูลกัน อยากรู้ว่าตัวใหม่ๆที่โหดกว่าเป็นตัวอะไรอยู่ที่ไหนจะได้ไปลองฆ่าดูบ้างเผื่อชนะจะได
้ไอเทมพิเศษ
#38
Posted 24 November 2008 - 03:51 PM
ลกเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะย้อนกลับไปเก็บของครับ
#39
Posted 24 November 2008 - 03:53 PM
- แผนรบมีเลเวล กับ ความสามารถพิเศษด้วยนะครับ ลองไปอ่านดู
- ข้าง ๆ รูปตัวละครมีเกจ Morale เฉพาะกองทัพแต่ละกองนะครับ คิดว่าเป็นทริคเกอร์สำหรับยูนิคสกิล หรือ remnant
- ใช้ remnant สุ่มสี่สุ่มห้าก็ไม่ดีนะ เพราะท่าพวกนี้มีโอกาสวืดเหมือนกัน และ ถ้าโดนศัตรูเข้ามาขวางเมื่อไร จะอดใช้ทันที
- เลวร้ายกว่าการโดน intercept เวลาใช้ remnant คือ ใช้ remnant ไปแล้วโดนศัตรูเล็งเป้า จะกลายเป็น Raidlock ทันที Morale ลดฮวบ ๆ
- เกมนี้ไม่มีหนีนะครับ สู้แล้วมีแต่ตาย กับ ชนะ
หลัก ๆ สายอาวุธจะแบ่งเป็น
1. ดาบมือเดียว/ใส่โล่ - โจมตีไวสุด พลังโจมตีด้อยกว่าอีกสองแบบ แต่โจมตีเร็ว ถือโล่จะทำให้โอกาสตั้งการ์ดมากขึ้น และ เราการ์ดการโจมตี เวลามีโล่จะสามารถ counter ด้วย shield bash ได้ (ปรกติถ้าเป็นอาวุธชนิดอื่น จะกลายเป็นแพรี่ทำให้ศัตรูมึนแทน)
2. อาวุธถือ 2 มือ - พลังโจมตีแรงสุด
3. อาวุธคู่ - พลังโจมตีเป็น 2 เท่าของดาบมือเดียว
ยิ่งจัดทัพแบบทหารเยอะ ทัพจะแข็งแกร่ง โจมตีหลายรอบ ทำให้โอกาสรอดมีสูงขึ้น แต่มีข้อเสียตรงโดนศัตรู side/rear attack ง่าย โดนการโจมตีหมู่ก็เจ็บหนักตามไปด้วย
วิธีสังเกตจังหวะ critical trigger
ถ้าเราโจมตีแล้ว ต่อจากเทิร์นที่เราโจมตีมีศัตรูคั่นอยู่ ให้เตรียมกดได้เลย ส่วนใหญ่มันจะมาแน่นอน และจะหมดที่ตัวรองสุดท้าย แต่ถ้าศัตรูโจมตีหมดแล้วโอกาสที่ critical trigger โผล่จะน้อยกว่า
***พยายามจัดให้มีตัวละครที่ฮีลได้มากกว่า 1 ตัว จะเป็นยา หรือ เวทย์ก็ได้ หากเติมพลังไม่เต็ม เพื่อนเราจะได้มีโอกาส rethink มาเติมพลังให้
#40
Posted 24 November 2008 - 04:15 PM
แนะนำว่าใครที่กลับไปดันเจี้ยนเดิมแล้วเจอทางใหม่ (มันจะขึ้นเป็น ???) ให้เซฟก่อนนะคับ รวมไปถึงได้ของหายาก เพราะก้าวต่อไปหรืออีกไม่กี่ก้าวท่านอาจจะตาย (แล้วก็หนีไม่ได้ด้วยพลาดเล่นใหม่สถานเดียวจากเซฟไม่มีเช็คพ้อยท์ไม่มีออโต้เซฟ) เพราะเมื่อวานเจอหน้าตาเหมือนกันเด๊ะ (มั้ง) ตัวเดียวด้วย นึกว่าหวานๆ กว่าจะรู้ตัวว่ามันน้องๆ บอส(HP เป็นหมื่นละกัน) ก็ทำอะไรไม่ได้ละ หนีก็ไม่ได้ เหนาะๆ ลองของไป 4 รอบ สังเกตคำสั่งแรกเลยประมาณว่า "สู้มันไม่ต้องกลัวตาย" นั่นละคับงานเข้าแล้วเพราะโอกาสได้ตายจิงสูง เหอะ เหอะ สุดท้ายผมก็เลืือกทางอื่นก๋อนก็ได้ฟะ (ฝากเอาไว้ก่อนเต๊อะ)
Edited by Gobkero, 24 November 2008 - 04:20 PM.