`

Jump to content





กระทู้บ่น LG +ขอคำแนะนำ รุ่นทีวีไว้เล่นเกม งบจำกัด


35 replies to this topic

#21 lengga

    You'll Never Walk Alone

  • Junior Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2261 posts
  • Gender:Male
  • Location:Bangkok

Posted 09 January 2014 - 08:56 PM

View PostGodSlaYeRz, on 09 January 2014 - 05:00 PM, said:

ผมว่าช่างมันมั่วแล้วละครับ

ของผม 42LH50YR น่าจะ 4 ปีเศษๆแล้ว ตั้งไว้ห้องคุณพ่อแกก็ดูละครอยู่ทุกวันๆละ 3-4 ชม.ก็ไม่เห็นมีปัยหาอะไร

ช่างพวกนี้อาจจะไม่ใช่ช่างจากศูนย์โดยตรงก้ได้แค่ Co กันกับศูนย์อาจจะเห็นว่าซ่อมแล้วได้ค่าเหนื่อยไม่คุ้มมันก็เลยปัดๆไป

ไหนๆหมดประกันแล้วผมว่าลองยกไปให้ช่างแถวบ้านหรือที่อมรดูก็ได้ครับ

อ้าวไล่มาอ่านวื้อใหม่ไปแล้ว อิอิ ยินดีด้วยกับทีวีใหม่ครับ

คือผมก็คิดว่าใช้คุ้มแล้วนะ 4 ปี แต่มันดันเสียไม่สุด เปิดได้ดูได้ จะทิ้งก็เสียดาย

#22 tat

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 2

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1137 posts

Posted 10 January 2014 - 03:00 PM

เอามั่ง วันก่อนแจ้งซ่อม LCD จำรุ่นไม่ได้หละ (5ปี ได้แล้ว) แต่ที่ฐานตรงคอจะเป็นสีแดงๆ

อาการคือ ภาพจาก HDMI ไม่ติดทั้งสองช่อง ปุ่มด้านข้างใช้งานไม่ได้เลย ลองต่อสาย av จากเครื่องเล่นเพยื ปรากฎว่ามีภาพแต่ไม่มีเสียง แล้วก็ลองต่อสาย av จากกล่องทรู มีภาพแต่ไม่มีเสียง แล้วบางทีจอก็จะสั่่นไม่มีภาพ

สองวันผ่านไปช่างโทรมาถามอาการ แล้วบอกว่า ซ่อมไม่คุ้มหรอกคับ ซื้อใหม่น่าจะดีกว่า ค่าบอร์ด 4000+ ค่าแรง 1100+

เราก็เลยบอกไปงั้นไม่ซ่อมก็ได้ เจอเคส จขกท. เลยไม่รู้ว่า ช่าง LG เป็นแบบนี้ทุกคนหรือเปล่า

#23 lengga

    You'll Never Walk Alone

  • Junior Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2261 posts
  • Gender:Male
  • Location:Bangkok

Posted 11 January 2014 - 02:25 AM

View Posttat, on 10 January 2014 - 03:00 PM, said:

เอามั่ง วันก่อนแจ้งซ่อม LCD จำรุ่นไม่ได้หละ (5ปี ได้แล้ว) แต่ที่ฐานตรงคอจะเป็นสีแดงๆ

อาการคือ ภาพจาก HDMI ไม่ติดทั้งสองช่อง ปุ่มด้านข้างใช้งานไม่ได้เลย ลองต่อสาย av จากเครื่องเล่นเพยื ปรากฎว่ามีภาพแต่ไม่มีเสียง แล้วก็ลองต่อสาย av จากกล่องทรู มีภาพแต่ไม่มีเสียง แล้วบางทีจอก็จะสั่่นไม่มีภาพ

สองวันผ่านไปช่างโทรมาถามอาการ แล้วบอกว่า ซ่อมไม่คุ้มหรอกคับ ซื้อใหม่น่าจะดีกว่า ค่าบอร์ด 4000+ ค่าแรง 1100+

เราก็เลยบอกไปงั้นไม่ซ่อมก็ได้ เจอเคส จขกท. เลยไม่รู้ว่า ช่าง LG เป็นแบบนี้ทุกคนหรือเปล่า
คือช่าง lg พูดเหมือนกันหมดแน่เลยครับ 555

แบบกินแต่เงินเดือนแล้วแจ้งศูนย์ใหญ่ว่าปิดเคสเรียบร้อย ท่านรอสักพักครับอีกไม่กี่วัน

จะมีคนจาก LG โทรมา ท่านจัดเต็มเลย บอกพี่หลายคนเจอพฤติกรรมนี้

บ่ายเบี่ยงไม่ยอมซ่อม เจอเยอะมากๆ อย่างนี้อย่ามีตำแหน่งช่างดีกว่า

จ้างกรรมกรก่อสร้างมาโทรแจ้งว่า "อาการที่แจ้งมา ซ่อมไม่คุ้ม ผมปิดเคสเลยนะครับ"

ได้เงินเดือนเป็นหมื่น ไม่แน่สอง สามหมื่น

น่าเกลียดจริงๆ

ปล. ถ้าจะซื้อรุ่นใหม่ บอกงบกับการใช้งานตั้งกระทู้ใหม่ๆ สอบถามได้เลยครับ หรือจะไปตั้งถามในเว็ป lcdtvthailand คนตอบเยอะดี

#24 logica

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2358 posts
  • Gender:Male
  • Location:Anfield

Posted 11 January 2014 - 02:41 AM

ตามที่เล่ามาให้ฟังก็เป็นการบริการปกติจากเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปนะครับ ถ้าหมดระยะประกันเค้าจะแจ้งว่าถ้าให้ช่างมาดูจะมีค่าใช้จ่าย ก็คือค่าบริการ+ค่าเดินทาง ถ้าเป็นสินค้าในประกันที่มีบริการ onsite service ก็จะไม่มีค่าบริการอยู่แล้ว แต่ถ้าสินค้าตัวไหนหมดประกัน บริษัทก็ต้องคิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ช่างมาตรวจ จนถึงค่าอะไหล่ อาการเสียบางอาการ ช่างสามารถวิเคราะห์ได้เลยครับว่าเสียที่อะไร เพราะอาการเสียมันซ้ำๆอยู่แล้วในแต่ละอุปกรณ์ เพราะฉะนั้นจึงสามารถประเมินราคาได้เลยว่า เท่าไหร่ ผมเคยอยู่ฝ่ายบริการของสินค้ายี่ห้อหนึ่ง ก็มีการคิดค่าบริการเหมือน LG เป็นปกติทุกยี่ห้อครับ

#25 lengga

    You'll Never Walk Alone

  • Junior Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2261 posts
  • Gender:Male
  • Location:Bangkok

Posted 11 January 2014 - 07:51 AM

ครับ เป็นปกติครับ ผมแค่มาบ่นเพราะของมันพังแล้วช่างพูดว่าซ่อมไม่ได้100เปอร์เซ็น แค่นั้นแหละครับ แล้วมีพูดว่า ซัมซุงเสียเร็วกว่าอีก ของคุณถือว่าใช้ได้นานแล้ว มันเหมือนแถไงครับ

#26 smooth

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 3

  • High Members
  • PipPipPipPip
  • 108 posts

Posted 11 January 2014 - 08:27 AM

ในกรณีนี้ ก็ยืนยันไปสิครับว่าให้เข้ามาทำการตรวจเช็ค ถ้าเรายืนยันไปแล้วยังไงเค้าก็ต้องมาครับบ่ายเบี่ยงไม่ได้ ที่เค้าต้องแจ้งเรื่องค่าบริการไว้ก่อนเนี่ย เพราะเคยมีกรณีลูกค้าบ่นแหล่ะครับ ว่า เข้ามาเช็คแค่นี้ทำไมต้องคิดเงินด้วย เค้าก็ต้องบอกให้มันครอบคลุมในส่วนนี้น่ะครับ อย่างที่บ้านเป็นร้านแอร์ เวลาลูกค้าติดต่อมา ถ้าบอกอาการเนี่ย ผมก็จะประเมินการซ่อมคร่าวๆและค่าใช้จ่ายให้เลยน่ะครับ แต่บางทีถ้าต้องไปเช็คหน้างานเนี่ย ก็ต้องแจ้งลูกค้าไปว่าเช็คแล้วซ่อมมั้ยถ้าไม่ซ่อมต้องขอเก็บค่าบริการนะ เพราะทางผมก็มีค่าใช้จ่ายในการเข้าไปตรวจเช็คน่ะครับ

#27 Seahorse

    นักเล่นเกมมือฉกาจ

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 670 posts

Posted 11 January 2014 - 12:49 PM

ในประกันดีครับ แต่นอกประกัน ผมว่าก็คล้ายๆกันหมดละมั้ง

ตอนอยู่ในประกัน มาบ้านผม3รอบแหนะ 50pz950 รอบแรกเปลี่ยนจอ รอบ2เปลี่ยนบอร์ด รอบ3เปลี่ยนแว่น 3อัน

กว่าจะจบ 555+


เดียวนี้ช่างศูนย์ผมว่าเป็นทุกที่นะ ไม่รู้ว่าเป็นที่นโยบายไหมนะครับ คือถ้าเสียเขาจะเปลี่ยนอะไหล่เป็นชิ้นๆ ไม่ได้เอาชิ้นนั้นไปซ่อมให้
ถ้าเราหมดประกันเนี่ย ค่าอะไหล่บานเลย

Edited by Seahorse, 11 January 2014 - 12:51 PM.


#28 Zon&Sun

    เซียนเกม

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4236 posts
  • Gender:Male
  • Location:Chonburi

Posted 12 January 2014 - 06:13 PM

ผมใช้ 47LM7600 ได้เกือบๆปี เจอปัญหาแมวฉี่ใส่ด้านหลังเครื่องทำให้จอพัง ต้องเปลี่ยนจอใหม่อย่างเดียวซ่อมไม่ได้ ช่างแจ้งว่ากรณีนี้อยู่นอกเหนือประกันเคลมไม่ได้ ค่าจอยังไม่รวมค่าซ่อมประมาณสองหมื่นสองพันบาท ได้ยินแล้วเข่าอ่อนหน้ามืดจะเป็นลม :r38:



รูปผู้ต้องหาครับ

Posted Image

Edited by Zon&Sun, 12 January 2014 - 10:17 PM.


#29 bankbank

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 2

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 955 posts

Posted 12 January 2014 - 10:10 PM

อ่านแล้วเศร้า แต่โกรธแมวไม่ลง T_T

#30 lengga

    You'll Never Walk Alone

  • Junior Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2261 posts
  • Gender:Male
  • Location:Bangkok

Posted 13 January 2014 - 05:32 AM

View PostZon&Sun, on 12 January 2014 - 06:13 PM, said:

ผมใช้ 47LM7600 ได้เกือบๆปี เจอปัญหาแมวฉี่ใส่ด้านหลังเครื่องทำให้จอพัง ต้องเปลี่ยนจอใหม่อย่างเดียวซ่อมไม่ได้ ช่างแจ้งว่ากรณีนี้อยู่นอกเหนือประกันเคลมไม่ได้ ค่าจอยังไม่รวมค่าซ่อมประมาณสองหมื่นสองพันบาท ได้ยินแล้วเข่าอ่อนหน้ามืดจะเป็นลม :r38:



รูปผู้ต้องหาครับ

Posted Image
แมวน่ารักมาก

#31 Muramasa

    เซียนเกม

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4666 posts
  • Gender:Male
  • Location:Pattaya

Posted 16 January 2014 - 09:21 PM

ผม Samsung 6 ปียังไม่เป็นไรเลย ของแบบนี้เหมือนแล้วแต่ดวงเลย

#32 GoB

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 2

  • High Members
  • PipPipPip
  • 94 posts
  • Gender:Male

Posted 17 January 2014 - 01:03 PM

ผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย

ก่อนหมดประกันไม่กี่วันเอง เลยได้ซ่อมฟรี เปลี่ยนจอแหละคับ

บางที่อยู่ที่ดวงด้วยคับ

LG plasma ผม จะสิบปีแล้ว ใช้แบบรุนแรง ไฟกระชาก ไฟตก ไม่เคยเป็นไร

#33 Gamegod

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 852 posts

Posted 17 January 2014 - 02:28 PM

View PostGoB, on 17 January 2014 - 01:03 PM, said:

ผมก็เป็นครับ อาการเดียวกันเลย

ก่อนหมดประกันไม่กี่วันเอง เลยได้ซ่อมฟรี เปลี่ยนจอแหละคับ

บางที่อยู่ที่ดวงด้วยคับ

LG plasma ผม จะสิบปีแล้ว ใช้แบบรุนแรง ไฟกระชาก ไฟตก ไม่เคยเป็นไร

เป็นไปได้ว่าเทคโนโลยี plasma เป็นอะไรที่ทนทานกว่า LCD-LED จริงๆมั้งครับ

ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนส่วนใหญ่จะพังยาก แม้แต่ plasma samsung

#34 Nokhoog

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 2

  • High Members
  • PipPipPip
  • 91 posts

Posted 19 January 2014 - 08:22 PM

ของผมเป็น plasma LG รุ่นปี09-10 ครับ. มาเสียตอนครบสามปีครึ่ง.น่าจะเพราะฟ้าลง ไฟเลยไม่เข้าเครื่อง
แต่เป็นแค่บอร์ดภาพ รวมค่าแรงช่างก็ 3900 บาท. ถือว่าพอรับได้เลยซ่อมและใช้มาจนวันนี้ครับ

ผมว่าทีวียุคนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว. ยุคจอตู้หลอดภาพไตรนิตรอนมันทนกว่านี้เยอะ
ดูกันเป็นสิบปี. แถมภาพฟรีทีวียังสวยกว่าทีวียุคนี้อีก. ช่างนอกยังซ่อมได้เพราะไล่เปลี่ยนcทีละตัวได้
แต่ทีวีเดี๋ยวนี้ต้องยกทั้งบอร์ดเหมือนที่ผมโดน. หรือแย่กว่านั้นคือจอภาพเจ๊งเหมือนจขกท.

ผมว่าต้องทำใจอยู่กะมันนะ ยุคสมัยนี้เครื่องไฟฟ้าไม่ทนเหมือนเดิมแล้ว

ป.ล. ช่างยกบอร์ดใหม่มาเปลี่ยนขันน็อตหกตัว. สิบนาทีเสร็จเลยคับ. จ่ายตังไปแบบงงๆ55

#35 Fite

    นักเล่นเกมมือฉมัง

  • High Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 351 posts

Posted 19 January 2014 - 09:46 PM

ของผมก็ใช้ LG มาตอนนั้นยังเป็นประกันตัวเครื่อง 1 ปี หลอดภาพ 2 ปี
พอเข้าปีที่ 2 จอเสีย ทาง LG ก็แจ้งว่ารุ่นนี้ไม่มีแล้วเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ให้แล้วต่อประกันใหม่คือเหมืนอซื้อเครื่องใหม่เลย
ผมว่าถ้าเอาแค่บริการตามในระยะเวลาประกัน LG ก็โอเคนะ แต่พอหมดประกันแล้วที่ไหนๆก็เหมือนกันหมดซ่อมแพงไม่คุ้มให้ซื้อใหม่

#36 BussY

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3771 posts
  • Gender:Male
  • Interests:PS3,ManUTD,LIVERPOOL,TOYS

Posted 25 January 2014 - 09:04 AM

SS 32"นิ้วห้องแม่ผมใช้มา5-6ปียังดีอยู่เลย