`
←  DGO CLUB : Nintendo World - Wii U / Wii / 3DS
Logo
»

(บอกเล่านอกเรื่อง)ขอเตือนคนที่จะซื้อ 3DS เ...

Sleeper-02's Photo Sleeper-02 02 Apr 2011

3Ds ของ จขกท. เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ?

ถ้าเป็นแบบในคลิปผมก็เป็นนะ มันไม่ได้โยกมากอะไร
ผมคิดว่ามันเป็นเพราะมีตัว Sensors 2ตัวอะครับ (Motion sensor,gyro charging)

:o_shout:
Quote

Kikaider42's Photo Kikaider42 02 Apr 2011

เห้ยยยนี่มันห้อง PS3 นิ หว่า :o_lol:
Edited by Kikaider42, 02 April 2011 - 01:21 PM.
Quote

TanK's Photo TanK 02 Apr 2011

View PostKikaider42, on 02 April 2011 - 01:20 PM, said:

เห้ยยยนี่มันห้อง PS3 นิ หว่า :o_lol:
เออ จริงด้วย :o_what: :o_what: :o_what:
เพลินจนลืมเรื่องนี้ไปเลย
Quote

Jaznable's Photo Jaznable 02 Apr 2011

เปิดฝาแบบสลัดสบัดผมว่%D

เปิดฝาแบบสลัดสบัดผมว่าเป็นไปไม่ได้นะครับ โดยปกติคนที่ซื้อของราคาหลักหมื่นแบบนี้ คงจะไม่มีใคร ใช้ของที่ตัวเองอยากได้มากๆ แบบถลุงอย่างนั้นหรอกครับ ต่อให้มีเงินซื้อสิบเครื่องหรือร้อยเครื่องโดยที่ไม่เดือดร้อน ผมคิดว่าเพื่อนๆท่านอื่นๆก็ต้องเล่นอย่างทะนุถนอมกับของที่เราอยากได้มาก รวมทั้งผมอีกคน ยิ่งช่วงซื้อมาใหม่ๆกำลังเห่อๆนี่ ริ้งไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเลยละครับ


ปล. ผมก็เป็นนะครับเวลาซื้อของแล้วไม่ได้เช็คที่ร้านอย่างละเอียด เช็คแค่อุปกรณ์มาตรฐานครบ เพราะคิดว่ามันเป็นของใหม่ มีประกันไงครับ ไม่รู้เพื่อนๆท่านอื่นจะเป็นเหมือนผมไหม ชอบแบบว่าอยากกลับบ้านมาเปิดชื่นชมคนเดียว ค่อยๆดูค่อยๆแกะ ฟิวมันดีกว่าแกะกล่องดูที่ร้านและลองเล่นที่ร้านเยอะครับ
Quote

เสือย่ำ น้ำเชี่ยว mohomoho's Photo เสือย่ำ น้ำเชี่ยว mohomoho 02 Apr 2011

View PostKikaider42, on 02 April 2011 - 01:20 PM, said:

เห้ยยยนี่มันห้อง PS3 นิ หว่า :o_lol:
ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย

มาคิดๆดูจะเปิดแบบสบัดเหรอ ไม่ถนัดนะ เพราะเครื่อง3ds เวลาเราจับก็จับเต็มๆทั้ง2บานประกบกัน มือนึงถือเครื่อง มือนึงเปิดฝาด้านบน
เปิดแบบสบัดฝาออกผมว่ายากนา มันเหนียวหนึบเชียวนะนั่น แถมไม่ถนัดด้วยไม่ชินยังไงไม่รู้ อยากรู้กระทู้ที่เขียนบอกถึงเรื่องนี้จัง ข่าวมาจากไหนลุกค้าพิมพ์บอกหรือร้านพิมพ์บอก ช่วยลงลิ้งให้หน่อย


อีกประเด็นคือหลังจากร้านยอมรับว่า บานพับโยกจริงๆ ไหงศูนย์บอกว่าปกติ แบบนี่ยอมจ่ายแพงทำไมหว่า ซื้อเครื่องหิ้วร้านดังๆไม่ดีกว่าเหรอ

ยังไง จขกท. เข้ามาชื้แจงนิดนึง เงียบจริงๆเลย
Quote

NeoDio's Photo NeoDio 02 Apr 2011

View PostSleeper-02, on 02 April 2011 - 12:56 PM, said:

3Ds ของ จขกท. เป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ?

ถ้าเป็นแบบในคลิปผมก็เป็นนะ มันไม่ได้โยกมากอะไร
ผมคิดว่ามันเป็นเพราะมีตัว Sensors 2ตัวอะครับ (Motion sensor,gyro charging)

:o_shout:

สรุปว่าแบบนี้มันปกติเหรอครับ
Quote

ruto's Photo ruto 02 Apr 2011

คงเป็นระยะ ฟรี ให้ขยับได้แบบไม่ติดขัดจะได้ไม่หลวมง่าย
ถ้าไ่ม่มีเสียงดังอะไร ก็คงปกติ
เหมือนเวลาเราเหยียบเบรครถยนต์น่ะครับ
แต่ผมคงรอตัวที่กล้องดีกว่านี้และระบบ ลงตัวกว่านี้

:witch:
Quote

nattoboyz's Photo nattoboyz 02 Apr 2011

เจออย่างนี้เสียความรู้สึก
Quote

Daz's Photo Daz 02 Apr 2011

รับผิดชอบคำพูดกันเองนะครับ รอดูต่อไปว่าจะคดีพลิกรึเปล่า
Quote

nobitakinema's Photo nobitakinema 02 Apr 2011

สะบัดฝาพับ DS

มีใครเค้าทำกันครับ เอามือเปิดง่ายกว่าไหม ?

ไอกรณีของหลุด QC ย่อมมีอยู่แล้ว
Quote

Markoto's Photo Markoto 02 Apr 2011

ไปๆมาๆ กลายเป็นว่า ลูกค้าผิดไปซะงั้น....ใช้งานหนักขนาดไหน ในเวลาเพียง 3วันก็ไม่น่าจะถึงกับขนาดที่ จขกท อธิบายมานะครับ

แล้วที่คุณ จขกท มาเขียนบอกเล่า ก็เพื่อให้ระวัง และเป็นกรณีตัวอย่าง แสดงว่าไม่ได้มีประสงค์ไม่ดีอะไร

แล้วทราบกันได้ยังไง ว่า คุณจขกท ใช้งานผิดวิธี

แ้ล้วประกันเปลี่ยนของใหม่ภายในกี่วันๆ นี่ไม่มีหรือไงครับ

บริษัท Sicom นี่น่าตำหนินะครับ...ไม่รับผิดชอบอะไรเลย...After sales service แย่มาก

เพราะหากผมโดนเอง ผมก็คงเอาไปเปลี่ยนเหมือนกัน...หากโดนบ้างไม่ว่ากรณีปัญหาใดๆ ผมก็ไม่ยอมหรอกครับ

งั้นจะซื้อเครื่องประกันศุนย์ทำไม ซื้อเครื่องหิ้วมันเลยดีกว่า...เพราะไปๆมาๆ ดูเคลมยากจัง

แล้วจะมีประกัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ไว้ทำอะไร หากเพื่อไม่ใช่ให้ลูกค้าเอาไปใช้งาน ที่บ้านโดยละเอียด จนกว่าจะพอใจ
ในระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดปัญหาที่ตัวเครื่องเอง ก็เปลี่ยนทันที....

หากโดน เป็นเครื่องของตัวเองบ้าง จะรู้สึกและทำยังไงกัน....

ของซื้อไปสามวัน เอาไปเปลี่ยนเพราะรู้สึกว่าเครื่องตัวเองมีปัญหาเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ
และคิดว่าเป็นเครื่องศูนย์ คงไม่มีปัญหาเรื่องการเคลม
แต่บริษัทบอกไม่ให้เปลี่ยน แถมแหน็บกลับว่า เป็๋นเพราะคุณใช้งานผิดวิธีเอง...เอ่อ...เจอแบบนี้ ผมและคุณๆ ก็คงจะโมโหเหมือนกัน

เพราะฉะนั้นก่อน พูดอะไรควร "คิด" และ"รู้" ให้จริงก่อนดีกว่ามั้ยครับ

ผมมักอามรมณ์เสียเสมอ เมื่อเจอร้านค้าและบริษัทที่ทำกับลูกค้าแบบนี้ โดยเฉพาะเรื่องการบริการที่ต่ำว่ามาตราฐาน...

แต่ในกรณีนี้ ร้าน Itemgameshop น่ารักมากครับ ที่แสดงความรับผิดชอบ แม้จริงๆแล้ว ควรจะเป็นทางบริษัท Sicom
ที่ต้องรับภาระในการดูแล และเปลี่ยนของให้ลูกค้า...
Quote

libertica's Photo libertica 02 Apr 2011

^
^
^
เห็นมีคนบอกว่าจขกท.เล่าเรื่องราวมาไม่หมดครับ สงสัยคนบอกคงอยู่ในเหตุการณ์ไม่ก็รู้จักกับร้านละมั้ง ถึงได้รู้เรื่องมา

ไม่รู้ถึงขั้นไหนแล้ว จขกท.กลับมาดูกระทู้ยังเอ่ย อยากใหเคลียร์ไวๆ ผมชอบใส่เกือก :laugh:

ส่วนเรื่องsicomผมก็งงๆเนี่ย ตามหลักก็ต้องเปลี่ยนให้ใหม่ไม่ใช่เหรอ ทำซะแบบว่าตูเอามาขายก็ขายอย่างเดียวจริงๆ อย่างอื่นไม่ทำ :worry:
Quote

KaNom's Photo KaNom 02 Apr 2011

รอดูยาวๆ ยังไม่ซื้อตอนนี้ถ้ามันเน่ามากก็ไปซื้อแบบไม่มีประกันแทน
Quote

tak2002's Photo tak2002 02 Apr 2011

รอใหเจ้าของกระทู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่งั้นถ้าผมเล่าไป เดี๋ยวจะหาว่าไม่เป็นกลางครับ
Quote

yo7's Photo yo7 03 Apr 2011

ผมว่าเจ้าของกระทู้จะเปลี่ยนของทั้งที คงไม่ไปป่าวประกาศว่าตัวเองสบัดเปิดฝา 3DS ล่ะมั้งครับ ใครที่เข้าใจแบบนั้นอาจเข้าใจผิดรึป่าว :o_worry:
แต่ถ้าซื้อของประกันศูนย์แล้ว ไม่ให้เคลมแบบนี้ เชื่อว่า Sicom อนาคตคงหมดกับ 3DS ไม่ช้าก็เร็วแน่ครับ :o_yellow:
Quote

เสือย่ำ น้ำเชี่ยว mohomoho's Photo เสือย่ำ น้ำเชี่ยว mohomoho 03 Apr 2011

ไหงป่านนี้แล้ว จขกท. ยังเงียบล่ะ เมื่อวานก็เข้ามานี่นา ปกติส่วนใหญ่แล้วคนตั้งกระทู้มักจะเข้ามาดูกระทู้ตัวเองก่อนอยู่แล้วนี่
ยิ่งกรณีคอมเม้นเยอะๆแบบนี้ แล้วมีเห็นต่างกระทบ จขกท. แบบนี้ด้วยแล้ว :sleepy:


ความจริงถ้าสบัดจริง แต่ถ้าไม่บอก บอกแค่ว่าก็ใช้ปกติเปิด-ปิดๆ แล้วมันก็หลวมเองก้ได้นะนี่ (แบบก่อนซื้อไปตรวจเครื่องใช้ปกติ แต่ใช้ๆไปก้เสียขึ้นมาได้อยู่แล้ว) ซึ่งปกติไครๆก็ไม่ยอมบอกสาเหตุที่ทำให้เสียอยู่แล้ว เดี๋ยวหลุดเงื่อนไข แต่ จขกท. คงไว้ใจร้านละมั้ง เพราะยังมีประกัน sicom เปลี่ยนเครื่อง ร้านไม่ต้องขาดทุนอยู่แล้ว
แล้วที่ sicom ไม่ปลี่ยนนี่เพราะเขารับรู้มาว่าเปิดสบัดแรงๆหรือเปล่า (แต่ จขกท.แจ้งว่า sicom บอกว่าเครื่องปกติ ไม่ได้เสียนี่นา) :hot:

ยังไง จขกท. เข้ามาชี้แจงหน่อยสิ ตอนไปซ่อมบอกร้านยังไง เข้ามาแล้วนี่นา ยิ่งไม่มาตอบนี่ ความผิดจะเอียงไปทาง จขกท.นะ เพราะหมายถึงหาคำอธิบายแก้ตัวไม่ได้นะ :ramen:


ปล.เครื่องแค่3วัน สมมุติต่อให้สบัดเปิดยังไงก็ไม่น่าจะเสียเร็วแบบนี้นะ นอกจากสบัดเปิดแรงมากแถมทำบ่อยๆล่ะ คิดซะว่าหลุด QC แล้วกัน :hi:
Quote

Kanon๐ForeLize's Photo Kanon๐ForeLize 03 Apr 2011

View PostMarkoto, on 02 April 2011 - 07:34 PM, said:

ไปๆมาๆ กลายเป็นว่า ลูกค้าผิดไปซะงั้น....ใช้งานหนักขนาดไหน ในเวลาเพียง 3วันก็ไม่น่าจะถึงกับขนาดที่ จขกท อธิบายมานะครับ

แล้วที่คุณ จขกท มาเขียนบอกเล่า ก็เพื่อให้ระวัง และเป็นกรณีตัวอย่าง แสดงว่าไม่ได้มีประสงค์ไม่ดีอะไร

แล้วทราบกันได้ยังไง ว่า คุณจขกท ใช้งานผิดวิธี

แ้ล้วประกันเปลี่ยนของใหม่ภายในกี่วันๆ นี่ไม่มีหรือไงครับ

บริษัท Sicom นี่น่าตำหนินะครับ...ไม่รับผิดชอบอะไรเลย...After sales service แย่มาก

เพราะหากผมโดนเอง ผมก็คงเอาไปเปลี่ยนเหมือนกัน...หากโดนบ้างไม่ว่ากรณีปัญหาใดๆ ผมก็ไม่ยอมหรอกครับ

งั้นจะซื้อเครื่องประกันศุนย์ทำไม ซื้อเครื่องหิ้วมันเลยดีกว่า...เพราะไปๆมาๆ ดูเคลมยากจัง

แล้วจะมีประกัน เปลี่ยนเครื่องใหม่ไว้ทำอะไร หากเพื่อไม่ใช่ให้ลูกค้าเอาไปใช้งาน ที่บ้านโดยละเอียด จนกว่าจะพอใจ
ในระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดปัญหาที่ตัวเครื่องเอง ก็เปลี่ยนทันที....

หากโดน เป็นเครื่องของตัวเองบ้าง จะรู้สึกและทำยังไงกัน....

ของซื้อไปสามวัน เอาไปเปลี่ยนเพราะรู้สึกว่าเครื่องตัวเองมีปัญหาเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ
และคิดว่าเป็นเครื่องศูนย์ คงไม่มีปัญหาเรื่องการเคลม
แต่บริษัทบอกไม่ให้เปลี่ยน แถมแหน็บกลับว่า เป็๋นเพราะคุณใช้งานผิดวิธีเอง...เอ่อ...เจอแบบนี้ ผมและคุณๆ ก็คงจะโมโหเหมือนกัน

เพราะฉะนั้นก่อน พูดอะไรควร "คิด" และ"รู้" ให้จริงก่อนดีกว่ามั้ยครับ

ผมมักอามรมณ์เสียเสมอ เมื่อเจอร้านค้าและบริษัทที่ทำกับลูกค้าแบบนี้ โดยเฉพาะเรื่องการบริการที่ต่ำว่ามาตราฐาน...

แต่ในกรณีนี้ ร้าน Itemgameshop น่ารักมากครับ ที่แสดงความรับผิดชอบ แม้จริงๆแล้ว ควรจะเป็นทางบริษัท Sicom
ที่ต้องรับภาระในการดูแล และเปลี่ยนของให้ลูกค้า...

ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ คอนแรกผมก็ยังว่าเลยว่า sicom ไม่ดี ก่อนโพสผมก็ อ่านก่อนแต่ดั๋นไปเห็น มีคนบอกว่าเล่าไม่หมดหรือใ้ผิดวิธี ผมไม่รู้หรอกจิงมั้ย ก็ต้องรอ จขกท มาตอบนั้นละครับ

เพราะกรณีทำเนียนเคลม ก็มีแหล่ะ ผมยังเคยทำ กรณีสายชาร์จไฟ mac book ผมไปกระชากจนมันขาด แล้วผมก็ไปเคลมโดยทำเนียนๆไป
Quote

repeiam's Photo repeiam 03 Apr 2011

หายไปเลย :o_smoke:
Quote

keepwalking's Photo keepwalking 03 Apr 2011

เค้าอาจไม่รู้ก็ได้นะครับว่าย้ายห้อง
ผมเองก็เพิ่งรู้ว่ามันย้ายมาห้องนี้ นึกว่าโดนลบไปแล้ว :o_shame:
Quote

exam0083's Photo exam0083 04 Apr 2011

ตั้งกระทู้ แล้วไม่มาต่อละครับ รอ....

วันนี้วันที่ 4 ไม่ทราบเอาเครื่องไปเปลี่ยนรึยังครับ เห็นครบกำหนดแล้ว...
Edited by exam0083, 04 April 2011 - 09:20 AM.
Quote