(บอกเล่านอกเรื่อง)ขอเตือนคนที่จะซื้อ 3DS เครื่อง Sicom
#61
Posted 04 April 2011 - 09:40 AM
#62
Posted 04 April 2011 - 10:15 AM
แต่ที่นี่ไม่มาอัพ เฮ้อ.... ไปๆมาๆ อวยกันใหญ่
Edited by repeiam, 04 April 2011 - 10:45 AM.
#63
Posted 04 April 2011 - 10:43 AM
#64
Posted 04 April 2011 - 01:34 PM
#65
Posted 04 April 2011 - 04:04 PM
#66
Posted 04 April 2011 - 04:28 PM
มีความแตกต่างระหว่างล็อตด้วย ข้อมูลมีประโยชน์ครับ
#67
Posted 05 April 2011 - 07:56 AM
#68
Posted 05 April 2011 - 05:48 PM
the red, on 02 April 2011 - 12:08 AM, said:
เท่าที่ได้ยินเรื่องมา จขกท.ก็ไม่ได้ใช้เครื่อง(การเปิดฝา)อย่างถูกวิธีนิ
3DSนะครับ ไม่ใช่โทรศัพท์แบบบานพับ สลัดสบัดแล้วมันจะเด้งออกมา
แล้วตอนซื้อก็ตรวจเช็คตอนออกจากร้านแล้วไม่ใช่เหรอว่ามันปกติ
แต่พอกลับไปที่ร้านแล้วมาบอกว่าไม่ปกติ(ซึ่งมันก็ปกติอยู่แล้ว)
แต่โดยปกติแล้ว ไม่ว่าจะซื้อของจากศูนย์อะไรก็ตาม
ก็ไม่เคยเห็นใครเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีที่เข้าศูนย์หรอกนะ
ถึงจะเป็นสินค้าเทพๆอย่างps3,iphoneหรือแม้แต่รถก็เถอะ
ที่ผมบอกเรื่องรายละเอียดในกระทู้ผมบอกหมดครับ ไม่มีหมกเม็ด ไม่รู้ทำแล้วได้อะไร จะมีแค่ผมรู้สึกว่าจอมันโยกตั้งแต่วันแรกที่กลับมาเล่น แต่พี่แล้วเพื่อนๆ
มันบอกว่าเป็นเหมือนกันหมดมั้ง ก็เลยไม่ได้ไปแจ้งทางร้านตั้งแต่วันแรก จนมันรู้สึกว่ามันไม่ไหว โยกแบบพับมาเหมือนตีหน้า ถ้าเอาเครื่องชูขึ้นเหนือหัวเวลาเล่น เกมไรเดอร์ที่มันยิงหน้าตัวเอง
เรื่องการเปิดฝาแบบถูกวิธีนี่ อยากจะทราบว่าการเปิดฝา เครื่องเล่นเกมรุ่้นนี้มันมีวิธีอะไรซับซ้อน นอกจากเอามีนึงจับเครื่อง อีกมือเปิดฝาครับ
แล้วจากประสบการณ์การเล่นเกมพกพาที่เปิดฝาได้ ตั้งแต่ GBA SP,NDS,NDSL,NDSi ผมก็เปิดแบบเดียวเหมือนๆกัน และไม่เคยเจอปัญหานี้นอกจาก ndsl ที่ข้อต่อบานพับแตก
แต่มันก็ไม่ได้เป็นทันทีที่เล่น
ส่วนเรื่องการตรวจของ ขอบอกว่าเป็นความผิดผมเอง พอติดกันรอยเสร็จก็รีบกลับ เพราะผมรีบงานมารับของ (อยากได้จัด)แล้วเห็นว่าเป็นประกันศูนย์ น่าจะมีประกัน 7 วันเปลี่ยนเครื่อง
แล้วถ้ามันปกติจริงผมอยากจะถามว่า แล้วทางร้านเขารับเครื่องผมไปเครมทำไม แล้วผมก็มีหลักฐานที่เป็นคนอื่น ที่กำลังซื้อเครื่องอยู่ เลยเอาเครื่องมาเปรียบเทียบกัน เขายังรู้สึกเลยว่า
มันไม่ปกติ
depend ayu, on 02 April 2011 - 08:06 AM, said:
1. จขกท บอกใช้ของไม่ถึง 3 วันบานพับมีปัญหาเลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้าน ซึ่งทางร้านส่งไปเคลมกับทางไซคอมก่อน
2. วันถัดมาทางร้านแจ้งว่า ทางไซคอมไม่ยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่จะซ่อมให้แทน จขกทรับฟังแล้วยอมรับไม่ได้
3. จขกท คุยต่อรองกับทางร้านจนในที่สุดทางร้านยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เอง นั่นคือทางร้านเก็บตัวชำรุดไว้เองแล้วเอาตัวใหม่ให้ จขกท
4. มีผู้จุดประเด็นว่าเรื่องราวมันมีมากกว่านั้น โดยกล่าวว่า จขกท ใช้งานเครื่องไม่ถูกวิธีโดยเวลาเปิดฝาเครื่องใช้วิธีสะบัด ๆ ซึ่งไม่ถูกวิธี และตอนซื้อเครื่องไปทีแรกก็เช็คเครื่องและยอมรับว่าปกติดี
5. มีผู้จุดประเด็นสงสัยว่า sicom เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนินเทนโดจริงหรือไม่ และมีการโยงไปเรื่องอะไรบางอย่างที่มีการปลอมลายเซ็นของอะไรบางอย่าง?!?!?
สรุปเรื่องราวได้เท่านี้ครับ รู้สึกมันจะแตกเป็นหลายประเด็นเลยนะเนี่ย
ปล... คำถามส่วนตัวเพิ่มเติม
A. สงสัยว่าทางร้านที่ว่ามีความสัมพันธ์แบบไหนกับ sicom
B. ทำไมร้านยอมเปลี่ยนเครื่องให้แทนทั้งที่ sicom ไม่ยอม
C. ร้านดังกล่าวมี(หรือเคยมี)ของรีเฟอบิชมาขายหรือไม่
D. จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธีจริงหรือไม่
E. ท่านที่แจ้งว่า จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธี ท่านทราบได้อย่างไร
ตอบครับ
A . ร้านเป็นน่าจะเป็นแค่ตัวแทนจำหน่ายครับ
B . เรื่องนี้ยาว เหมือนกัน เดี๋ยวเล่าให้ฟัง คือ เพราะเขาไม่อยากให้ผมรอนาน เพราะทางitem บอกว่า ทาง sicom ให้ผมโทรไปคุยกับเซลเอง
แล้วเวลานั้น คือวันศุกร์ช่วงเย็น ช่วงเลิกงานโทรไปไม่ได้เพราะมันนอกเวลาทำงาน แล้วติดเสาร์ อาทิตย์ แล้วทางitem บอกว่า ดูจากลักษณะแล้วทางsicom คงไม่เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
คงต้องซ่อมอย่างเดียว ซึ่งผมก็ย้ำไปแล้ว ถ้าซ่อมผมไม่เอา ผมรับไม่ได้ ซื้อมือ1 สามวัน กลายเป็นเครื่องซ่อม มือสอง ถ้าเป็นคุณๆ จะยอมไหม ทางร้านเลย รับผิดชอบแทนด้วยการ
เปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงินในส่วนของตัวเครื่องครับ ซึ่งผมขอเป็นเปลี่ยนเครื่อง
C. อันนี้ไม่ทราบครับ
D. ตอบแล้วข้างบน
E. อันนี้ผมก็ไม่รู้ ถ้าจะมีคนแจ้งแบบนี้ ก็น่าจะเป็นพี่เจ้าของร้าน น้องที่ขายของอยู่ที่ร้าน พี่ที่กำลังซื้อ แล้วน่าจะลูกค้าท่านอื่น หรือ พวกไม่รู้ข้อมูลแล้วมาบอกครับ
ที่ผมมาโพสก็ไม่ได้อยากให้มันดราม่า ดูจากกระทู้เก่า ส่วนใหญ่จะซื้อ - ขาย ที่ต้องการก็แค่เตือนคนที่กำลังซื้อของจาก 3DS จากSicom ว่าให้เลือกร้านที่น่าไว้ใจ กับตรวจเครื่องให้เรียบร้อยก่อนกับ
เพราะทาง sicom ไม่มืเงื่อนไข ในการประกันที่ชัดเจน เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอีืนๆ เรื่อง 7วันเปลี่ยนนี้อย่าไปพูดถึง ไม่มีแน่นอน ซึ่งทางร้านitem เขาได้เสนอแนะกับทางsicom แล้วเรื่่องเงื่อนไข
การประกัน และบริการหลังการขาย หลังจากเกินเคสนี้
สุดท้ายนี้ก็ต้องขอบคุณทางร้าน itemgameshop ที่ได้ช่วยเหลือ... ผมได้เครื่องใหม่แล้ว ฝาไม่โยกเยกแล้ว(หรือเครื่องนี้ผิดปกติ )
งั้นเรามาแลก FC กันครับ 1805-2201-7856
#69
Posted 07 April 2011 - 07:48 PM
ปล... พูดอะไรแล้วต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พูด
#70
Posted 07 April 2011 - 08:00 PM
#71
Posted 14 April 2011 - 08:09 PM
ในกรณีที่สินค้าหรือบริการ ไม่เป็นไปตามข้อตกลง