(บอกเล่านอกเรื่อง)ขอเตือนคนที่จะซื้อ 3DS เ...
libertica 01 Apr 2011
ไม่ได้ทำธุรกิจเลยสงสัยครับ เกี่ยวกับเรื่องตัวแทนจำหน่าย ถ้าsicomเปลี่ยนเครื่องให้เขาจะเสียกำไรเหรอ
แต่ตามหลัก(ที่ผมคิดเอง)ตัวแทนจำหน่ายของเสียหรือมีรอยอะไรก็เปลี่ยนของให้ได้นี่นา แล้วเขาก็ไปdealกับบริษัทแม่เองอีกทีนึงไม่ใช่รึ
แต่ตามหลัก(ที่ผมคิดเอง)ตัวแทนจำหน่ายของเสียหรือมีรอยอะไรก็เปลี่ยนของให้ได้นี่นา แล้วเขาก็ไปdealกับบริษัทแม่เองอีกทีนึงไม่ใช่รึ
repeiam 02 Apr 2011
depend ayu, on 01 April 2011 - 11:56 PM, said:
จริง ๆ ที่ผมถามประเด็นนี้ขึ้นมา ก็เพราะเผื่อกรณีซื้อของออนไลน์หนะครับ บางคน(เช่นผม)ก็อาจจะรู้สึกสะดวกที่จะซื้อออนไลน์ ซึ่งถ้าร้านที่เชื่อใจได้ก็คงไม่เอาของย้อมแมวส่งมาให้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามก็อยากรู้เส้นทางสินค้าตัวนั้นว่ามันจะมีชะตากรรมอย่างไรต่อ เพราะผมเชื่อว่าร้านค้าต่าง ๆ คงไม่อยากทำตัวเองให้ขาดทุนแน่นอน ถ้าเครื่องนั้นไปเคลมต่อกับไซคอมไม่ได้ จะเอามาขายต่อเป็นมือสองเลยหรือไม่ ซึ่งถ้าทำเช่นนี้ก็ต้องขาดทุนเห็น ๆ
สินค้า Refurbish คืออะไร :
ความหมายรวมๆของ Refurbish ก็คือ ของที่ไม่ใหม่ แต่มาทำให้มันใหม่ จะ clean, ขัด เปลี่ยนอะไหล่ แก้ไข อะไรที่พังๆ ซ่อม circuit พ่นเงา เปลี่ยนกระจกที่แตก ทำทุกทางจน condition ของสินค้าอยู่ในระดับ ใหม่ (Brand New) หรือใกล้เคียงใหม่ที่สุด (Near New) ซึ่งรวมถึงการ replace packaging ด้วย เช่นกล่องใส่มาบิดเบี้ยว บู้บี้ หรือกล่องถูกเปิดมาแล้ว ส่งมาถึงร้านก็ขายไม่ได้ก็ต้องส่งกลับโรงงานผลิต พอออกมาจากโรงงานอีกครั้งหนึ่งก็กลายเป็น refurbish ไปซะแล้ว แต่ ใครจะรู้ล่ะว่า Refurbish เครื่องไหนมันเสี่ยงมากหรือเสี่ยงน้อย ควรซื้อหรือไม่ เราก็ไม่รู้ค่ะ แต่คุณควรศึกษาข้อมูล ขอบเขตให้รู้ก่อน ถ้าอยากจะซื้อสินค้าประเภทนี้
ตัวอย่าง เหตุการณ์ว่าทำไมเค้าถึงเรียกว่า Refurbish
1.ซื้อ มือถือใหม่แกะกล่อง ใช้สองเดือนปุ่มกดค้าง แถมทำหน้าจอเป็นรอยขีดข่วนอีก คุณเอาไปเปลี่ยนที่ร้าน เค้าเอาเครื่องใหม่เอี่ยมมาให้แทน เพราะอยู่ในประกัน 1 ปี คนขายส่งเครื่องพังเข้าโรงงานแก้ไขแผงหน้าปัดใหม่ เปลี่ยนจอใหม่ ทำความสะอาดตัวเครื่อง แล้วเข้าตรวจ Inspection เหมือนเครื่องใหม่อื่นๆ เอามาบรรจุใส่กล่องใหม่ มีพลาสติกปิดคลุมหน้าจอเรียบร้อย ออกจากโรงงานพร้อมขาย แต่ต้องติดป้าย Refurbish
2. สินค้าตัวอย่างโชว์ในร้านขาย Laptop เช่น โชว์ DEL laptop มา 6 เดือนจนตอนนี้เริ่มตกรุ่นแล้ว จะเอาตัวอื่นมาวางแทน เค้าก็เก็บเจ้านี่ส่งไปโรงงาน ทำความสะอาด ตรวจเช็ค ภายใน เหมือนข้อ 1 แหละแล้วก็เอาออกมาขายต่อเป็น Refurbish
3. ซื้อกล้องบันทึก VDO เอามาใช้งาน อีกสองอาทิตย์ต่อมาเงินช็อต คิดอะไรไม่ออกเอากล้องนี่แหละไปคืนเอาเงินมาใช้ดีกว่า เพราะเค้าบอกสามารถคืนสินค้าได้ภายใน 30 วันนับจากวันที่ซื้อไป ทางร้านรับคืน และคืนเงินเรามา เค้าเรียก Restocking แล้วเราอาจจะเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย ส่วนมาก 10%-15% (for electronics) แล้วร้านก็เอาเจ้าพวกของคืนไปตรวจสอบสภาพอีกที อันนี้ไม่รู้แต่ละยี่ห้อ เค้า definition ไว้ขนาดไหน บางชิ้นก็ออกมาเป็น Refurbish แต่บางที่ก็ขายเหมือนราคาปกติแต่เรียกของ Restock
ข้อแตกต่างของ Refurbish กับ Second Hand
1.นอกจาก Refurbish จะอยู่ในสภาพดีเหมือนใหม่ ปกติแล้วเค้ายังคำนึงถึงรูปลักษณ์ภายนอกของตัวสินค้า และ packaging ด้วย ไม่เหมือนสินค้ามือสอง ที่ขายตามสภาพนั้นๆ
2.ถึงแม้เป็นสินค้า Refurbish แต่เค้าก็มี guarantee ค่ะ (ระยะเวลามากน้อยขึ้นอยู่กับชนิดสินค้า เคยเห็นเร็วสุด 3 วัน มันจะเจ๊งภายใน 3 วันมั้ยน่ะ) ส่วนมือสองไม่ต้องพูดถึง
the red 02 Apr 2011
tak2002, on 01 April 2011 - 11:54 PM, said:
จากที่ผมทราบมามันลึกซึ้งกว่านี้นี้ครับ
เท่าที่ได้ยินเรื่องมา จขกท.ก็ไม่ได้ใช้เครื่อง(การเปิดฝา)อย่างถูกวิธีนิ
3DSนะครับ ไม่ใช่โทรศัพท์แบบบานพับ สลัดสบัดแล้วมันจะเด้งออกมา
แล้วตอนซื้อก็ตรวจเช็คตอนออกจากร้านแล้วไม่ใช่เหรอว่ามันปกติ
แต่พอกลับไปที่ร้านแล้วมาบอกว่าไม่ปกติ(ซึ่งมันก็ปกติอยู่แล้ว)
แต่โดยปกติแล้ว ไม่ว่าจะซื้อของจากศูนย์อะไรก็ตาม
ก็ไม่เคยเห็นใครเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีที่เข้าศูนย์หรอกนะ
ถึงจะเป็นสินค้าเทพๆอย่างps3,iphoneหรือแม้แต่รถก็เถอะ
nuttahzx 02 Apr 2011
ผมไม่รู้ว่ากรณีของจขกทเป็นยังไงนะครับแต่คิดว่า"ถ้าไม่มีปัญหา ก็คงไม่มาเตือนเพื่อนๆในเว็ปฯ+จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมา" เลยคิดว่ามันน่าจะมีมูลความจริงอยู่บ้างเลยอยากฝากให้คิด ดังนี้
นำเข้ามาอย่างถูกกฏหมายหรือ......... หรือเขา"อยาก" ให้เราคิดแบบนั้น
ไม่แคร์ลูกค้าหรือ........หรือเขา"เหยียบ"หัวลูกค้าเลยเพราะคิดว่าไม่มีการศึกษา
ที่เสี่ยงตายพิมพ์นี่ไม่ใช่อะไรครับ (ถ้า)นำเข้ามาอย่างถูกต้อง เสียภาษีครบถ้วน ดูแลลูกค้าในแบบที่มืออาชีพหรือผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งฯเขาทำ และ "ไม่มีการแอบอ้างสิทธ์ไปใช้ในทางที่ไม่ดี" ผมก็อยากอุดหนุนนะ แต่...
พูดลอยๆ พิมพ์ลอยๆ นะครับ เพราะเดี๋ยวผมจะโดนมาเฟียมาอุ้ม แต่ที่แน่ๆ ถ้าฟ้องสคบ. เขาคงไม่กลัวมั้งครับ(แต่ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย)เพราะเขาปลอมลายเซ็นผม เขายังท้าให้ผมไปดำเนินคดีกับเขาได้เลย ซึ่งแน่นอน คนตัวเล็กๆอย่างผมจะทำอะไรได้ แนะนำว่าลองเมลล์ไปทาง nintendo ดูไหมครับ (แต่ไม่แน่อาจจะเงียบนะครับ แต่น่าจะดีกว่า สคบ ผมว่า)
ป.ล. สงสัยคงจะจริงครับ ศาลคือที่ๆเอาไว้ให้คนผิดมาบอกว่าเขาไม่ผิด+rip off คนที่ไม่ได้ผิด
นำเข้ามาอย่างถูกกฏหมายหรือ......... หรือเขา"อยาก" ให้เราคิดแบบนั้น
ไม่แคร์ลูกค้าหรือ........หรือเขา"เหยียบ"หัวลูกค้าเลยเพราะคิดว่าไม่มีการศึกษา
ที่เสี่ยงตายพิมพ์นี่ไม่ใช่อะไรครับ (ถ้า)นำเข้ามาอย่างถูกต้อง เสียภาษีครบถ้วน ดูแลลูกค้าในแบบที่มืออาชีพหรือผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งฯเขาทำ และ "ไม่มีการแอบอ้างสิทธ์ไปใช้ในทางที่ไม่ดี" ผมก็อยากอุดหนุนนะ แต่...
พูดลอยๆ พิมพ์ลอยๆ นะครับ เพราะเดี๋ยวผมจะโดนมาเฟียมาอุ้ม แต่ที่แน่ๆ ถ้าฟ้องสคบ. เขาคงไม่กลัวมั้งครับ(แต่ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย)เพราะเขาปลอมลายเซ็นผม เขายังท้าให้ผมไปดำเนินคดีกับเขาได้เลย ซึ่งแน่นอน คนตัวเล็กๆอย่างผมจะทำอะไรได้ แนะนำว่าลองเมลล์ไปทาง nintendo ดูไหมครับ (แต่ไม่แน่อาจจะเงียบนะครับ แต่น่าจะดีกว่า สคบ ผมว่า)
ป.ล. สงสัยคงจะจริงครับ ศาลคือที่ๆเอาไว้ให้คนผิดมาบอกว่าเขาไม่ผิด+rip off คนที่ไม่ได้ผิด
numgamer 02 Apr 2011
ท่าทางจะดราม่า
กำลังคิดจะซื้ออยู่พอดี เดี๋ยวรอดูท่าทีก่อนดีกว่า
กำลังคิดจะซื้ออยู่พอดี เดี๋ยวรอดูท่าทีก่อนดีกว่า
Kavai 02 Apr 2011
ถ้าขึ้นชื่อว่ารับประกัน ก็น่าจะมีระบุไว้ว่าอย่างไหนอยู่ในประกัน อย่างไหนทำแล้วหมดประกัน เหมือนเครื่องใช้อิเล็กทรอนิคอื่น ๆ
ถ้ามันยังอยู่ในข้อตกลงรับประกัน ไม่ว่าจะไปทำมาอีหรอบไหน ยังไงก็ต้องรับซ่อมให้ บางที่อาจะเปลี่ยนของใหม่ให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่ทุกร้านที่จะเปลี่ยนให้ ขึ้นอยู่กับใจร้านนั้น ๆ ไม่ได้มีข้อกำหนดอะไรว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมไม่รู้เรื่องจริงเป็นอย่างไรนะครับ แต่ถ้าทำเสียเองแล้วมาโวยวายอยากได้ของใหม่ เรื่องอย่างนี้ร้านเองก็คงมีขั้นตอนอยู่แล้ว ส่งซ่อม ส่งดีลเลอร์อะไรก็ว่าไป ถ้าเป็นอุปกรณ์คอม COM7 Synex ไรงี้บางทีเขาก็เปลี่ยนให้ใหม่ บางทีก็ของเวียนซ่อม
แต่บางทีซื้อของก็ต้องอ่านคู่มือประกอบด้วยนะครับ
ถ้ามันยังอยู่ในข้อตกลงรับประกัน ไม่ว่าจะไปทำมาอีหรอบไหน ยังไงก็ต้องรับซ่อมให้ บางที่อาจะเปลี่ยนของใหม่ให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกที่ทุกร้านที่จะเปลี่ยนให้ ขึ้นอยู่กับใจร้านนั้น ๆ ไม่ได้มีข้อกำหนดอะไรว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมไม่รู้เรื่องจริงเป็นอย่างไรนะครับ แต่ถ้าทำเสียเองแล้วมาโวยวายอยากได้ของใหม่ เรื่องอย่างนี้ร้านเองก็คงมีขั้นตอนอยู่แล้ว ส่งซ่อม ส่งดีลเลอร์อะไรก็ว่าไป ถ้าเป็นอุปกรณ์คอม COM7 Synex ไรงี้บางทีเขาก็เปลี่ยนให้ใหม่ บางทีก็ของเวียนซ่อม
แต่บางทีซื้อของก็ต้องอ่านคู่มือประกอบด้วยนะครับ
soras 02 Apr 2011
ไซค่อมนี้ก็ทำเครดิตสวย ๆ เรียบ ๆ มายาวนะ ทั้งการนำเข้าอาร์เคต หรือแม้กระทั่งเกมส์ที่ถูกลิขสิทธิ์ในไทย
คงไม่เสียเครดิตกับลูกค้าคนเดียวหรอก ?
คงไม่เสียเครดิตกับลูกค้าคนเดียวหรอก ?
depend ayu 02 Apr 2011
ลำดับเรื่องราว
1. จขกท บอกใช้ของไม่ถึง 3 วันบานพับมีปัญหาเลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้าน ซึ่งทางร้านส่งไปเคลมกับทางไซคอมก่อน
2. วันถัดมาทางร้านแจ้งว่า ทางไซคอมไม่ยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่จะซ่อมให้แทน จขกทรับฟังแล้วยอมรับไม่ได้
3. จขกท คุยต่อรองกับทางร้านจนในที่สุดทางร้านยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เอง นั่นคือทางร้านเก็บตัวชำรุดไว้เองแล้วเอาตัวใหม่ให้ จขกท
4. มีผู้จุดประเด็นว่าเรื่องราวมันมีมากกว่านั้น โดยกล่าวว่า จขกท ใช้งานเครื่องไม่ถูกวิธีโดยเวลาเปิดฝาเครื่องใช้วิธีสะบัด ๆ ซึ่งไม่ถูกวิธี และตอนซื้อเครื่องไปทีแรกก็เช็คเครื่องและยอมรับว่าปกติดี
5. มีผู้จุดประเด็นสงสัยว่า sicom เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนินเทนโดจริงหรือไม่ และมีการโยงไปเรื่องอะไรบางอย่างที่มีการปลอมลายเซ็นของอะไรบางอย่าง?!?!?
สรุปเรื่องราวได้เท่านี้ครับ รู้สึกมันจะแตกเป็นหลายประเด็นเลยนะเนี่ย
ปล... คำถามส่วนตัวเพิ่มเติม
A. สงสัยว่าทางร้านที่ว่ามีความสัมพันธ์แบบไหนกับ sicom
B. ทำไมร้านยอมเปลี่ยนเครื่องให้แทนทั้งที่ sicom ไม่ยอม
C. ร้านดังกล่าวมี(หรือเคยมี)ของรีเฟอบิชมาขายหรือไม่
D. จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธีจริงหรือไม่
E. ท่านที่แจ้งว่า จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธี ท่านทราบได้อย่างไร
Edited by depend ayu, 02 April 2011 - 08:33 AM.
1. จขกท บอกใช้ของไม่ถึง 3 วันบานพับมีปัญหาเลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้าน ซึ่งทางร้านส่งไปเคลมกับทางไซคอมก่อน
2. วันถัดมาทางร้านแจ้งว่า ทางไซคอมไม่ยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ แต่จะซ่อมให้แทน จขกทรับฟังแล้วยอมรับไม่ได้
3. จขกท คุยต่อรองกับทางร้านจนในที่สุดทางร้านยอมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เอง นั่นคือทางร้านเก็บตัวชำรุดไว้เองแล้วเอาตัวใหม่ให้ จขกท
4. มีผู้จุดประเด็นว่าเรื่องราวมันมีมากกว่านั้น โดยกล่าวว่า จขกท ใช้งานเครื่องไม่ถูกวิธีโดยเวลาเปิดฝาเครื่องใช้วิธีสะบัด ๆ ซึ่งไม่ถูกวิธี และตอนซื้อเครื่องไปทีแรกก็เช็คเครื่องและยอมรับว่าปกติดี
5. มีผู้จุดประเด็นสงสัยว่า sicom เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนินเทนโดจริงหรือไม่ และมีการโยงไปเรื่องอะไรบางอย่างที่มีการปลอมลายเซ็นของอะไรบางอย่าง?!?!?
สรุปเรื่องราวได้เท่านี้ครับ รู้สึกมันจะแตกเป็นหลายประเด็นเลยนะเนี่ย
ปล... คำถามส่วนตัวเพิ่มเติม
A. สงสัยว่าทางร้านที่ว่ามีความสัมพันธ์แบบไหนกับ sicom
B. ทำไมร้านยอมเปลี่ยนเครื่องให้แทนทั้งที่ sicom ไม่ยอม
C. ร้านดังกล่าวมี(หรือเคยมี)ของรีเฟอบิชมาขายหรือไม่
D. จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธีจริงหรือไม่
E. ท่านที่แจ้งว่า จขกท ใช้เครื่องไม่ถูกวิธี ท่านทราบได้อย่างไร
Edited by depend ayu, 02 April 2011 - 08:33 AM.
BoyZilla 02 Apr 2011
มันมีกฏหมายเกี่ยวกับการ คืนของภายใน 7 วันอยู่นี่ครับ
แต่ถ้าของชำรุดนี่ไม่แน่ใจเหมือนกันแฮะ
แต่ถ้าของชำรุดนี่ไม่แน่ใจเหมือนกันแฮะ
เสือย่ำ น้ำเชี่ยว mohomoho 02 Apr 2011
- สงสัยตรงประเด็น ร้านและจขกท. ยอมรับว่าบานพับโยกจริงๆ (ยังไม่สนว่า เปิดแบบสบัดหรือไม่ได้สบัด เอาแค่อาการมันโยกจริงๆ) ซึ่งตอนร้านส่งคืน sicom ถ้าไม่บอกว่าไปทำอะไรมา sicom ก็จะรับรู้แค่ว่าบานพับมีปัญหา แต่ไหงบอกว่าปกติ
- อย่างที่คุณ libertica พิมพ์มา "ถ้าsicom เปลี่ยนเครื่องให้เขาจะเสียกำไรเหรอ ตัวแทนจำหน่ายของเสียหรือมีรอยอะไรก็เปลี่ยนของให้ได้นี่นา แล้วเขาก็ไปdealกับบริษัทแม่เองอีกทีนึง" บริษัทตัวแทนต่างๆจึงไม่ต้องกลัวอะไร ถ้าผิดปกติจริงก็เปลี่ยนโลด รักษาเครดิตได้ด้วย
- กรณีอีกหลายๆร้าน ที่บอกว่ามีปัญหาใน7วันเปลี่ยนตัวใหม่ นี่โกหกใช่ไหม เพราะเห็นหลายๆร้าน(ทั้งดังและไม่ดัง)ต้องส่งซ่อมอยู่ดี (บางครั้งอ่านเจอก็งงๆเอ้ายังไม่ถึง7วันตามเงื่อนไขเลย ไหงไม่เปลี่ยนเครื่องให้ตามสัญญา ส่งไปซ่อมทำไม) ..แต่ร้านดีๆเปลี่ยนจริงก็มีนะครับ
หลังจากนี้ มารอ จขกท. ชี้แจงล่ะครับ
- อย่างที่คุณ libertica พิมพ์มา "ถ้าsicom เปลี่ยนเครื่องให้เขาจะเสียกำไรเหรอ ตัวแทนจำหน่ายของเสียหรือมีรอยอะไรก็เปลี่ยนของให้ได้นี่นา แล้วเขาก็ไปdealกับบริษัทแม่เองอีกทีนึง" บริษัทตัวแทนต่างๆจึงไม่ต้องกลัวอะไร ถ้าผิดปกติจริงก็เปลี่ยนโลด รักษาเครดิตได้ด้วย
- กรณีอีกหลายๆร้าน ที่บอกว่ามีปัญหาใน7วันเปลี่ยนตัวใหม่ นี่โกหกใช่ไหม เพราะเห็นหลายๆร้าน(ทั้งดังและไม่ดัง)ต้องส่งซ่อมอยู่ดี (บางครั้งอ่านเจอก็งงๆเอ้ายังไม่ถึง7วันตามเงื่อนไขเลย ไหงไม่เปลี่ยนเครื่องให้ตามสัญญา ส่งไปซ่อมทำไม) ..แต่ร้านดีๆเปลี่ยนจริงก็มีนะครับ
หลังจากนี้ มารอ จขกท. ชี้แจงล่ะครับ
KulikO` 02 Apr 2011
เว็บนี้มีอะไรแปลกๆ เยอะแฮะ ผมเข้ามาอ่านทีไร(แม่ม)ไม่เคยจบภายใน 2 หน้าซักที -*-
keepwalking 02 Apr 2011
เธเธฒเธเธเธฑเธเธกเธฑเธเธชเธเธฑเธเนเธเธดเธเนเธเธเธกเธทเธญเธเธทเธญเนเธเนเธเนเธงเธขเนเธซเธฃเธญ เธกเธฑเธเธเนเธญเธเนเธเนเธเธงเธฒเธกเธเธขเธฒเธขเธฒเธกเธญเธขเนเธฒเธเธชเธนเธเนเธฅเธขเธเธฐเธเธฑเนเธ
Blue Atom 02 Apr 2011
ไม่รู้เทียบเคียงกันได้ไหม....
ถ้ายา หรือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ร้านผม มีรอยบุบ ฉีกขาด ที่บรรจุภัณฑ์
หรือแม้แต่ผมเซ่อซ่าทำยาน้ำบรรจุขวดตกแตก(ให้รู้กันว่าแตกตั้งแต่ตอนรับสินค้า)
ตัวแทนจำหน่ายที่ ได้รับอนุญาต เปลี่ยนให้ ทุกรายการครับ...
ถ้ายา หรือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ร้านผม มีรอยบุบ ฉีกขาด ที่บรรจุภัณฑ์
หรือแม้แต่ผมเซ่อซ่าทำยาน้ำบรรจุขวดตกแตก(ให้รู้กันว่าแตกตั้งแต่ตอนรับสินค้า)
ตัวแทนจำหน่ายที่ ได้รับอนุญาต เปลี่ยนให้ ทุกรายการครับ...
Kikaider42 02 Apr 2011
ต้องเอารูปถ่ายมาดูแระ ว่ามันขนาดไหนบานพับเนี่ย
บางคนทำเสียเองฟอรมเนียน ก็มี นะ
ประเด็นของผมคือ ถ้าบานพับมีปัญหาแล้วร้านบอกปกติ แต่ทาง SICOM ไม่ยอม หมายความว่า ร้านรู้ไหมว่าสินค้าเป็นแบบนี้มาก่อน
แล้วถามนิดครับตอนซื้อเปิดกล่องครั้งแรกไม่สังเกตเลยเหรอครับ ว่ามันโยกเยก หรือเอามาทั้งกล่อง เลย
อย่างน้อยทางร้านเขาคงติดสติกเกอรรับประกันให้แน่ๆ ในการแกะกล่องวันแรกนะ
Edited by Kikaider42, 02 April 2011 - 12:16 PM.
บางคนทำเสียเองฟอรมเนียน ก็มี นะ
ประเด็นของผมคือ ถ้าบานพับมีปัญหาแล้วร้านบอกปกติ แต่ทาง SICOM ไม่ยอม หมายความว่า ร้านรู้ไหมว่าสินค้าเป็นแบบนี้มาก่อน
แล้วถามนิดครับตอนซื้อเปิดกล่องครั้งแรกไม่สังเกตเลยเหรอครับ ว่ามันโยกเยก หรือเอามาทั้งกล่อง เลย
อย่างน้อยทางร้านเขาคงติดสติกเกอรรับประกันให้แน่ๆ ในการแกะกล่องวันแรกนะ
Edited by Kikaider42, 02 April 2011 - 12:16 PM.
Kanon๐ForeLize 02 Apr 2011
ตอนแรกผมอ่านเข้าใจว่าทาง sicom ไม่รับเคลม ร้านเลย เข้าเนื้อตัวเอง ให้แทน
แต่พออ่านหน้า 2 มีบอกว่า จขกท เปิดฝาพับ แบบไม่ระวังเอง ประกันนี้ส่วนใหญ่อยู่กับ ตัวเครื่องเอง ถ้าเกิดจากการไม่ระวังของ ผู้ซื้อเองก้ประกันไม่ได้
เวลาผมซื้อของอะไรเนี้ยอยากทำแบบใน clip ฝรั่งนะ ซื้อมาแกะเลย ถ่าย unboxing แต่ก็นะ เราไม่ได้รวยขนาดนั้น ซื้ออะไรก็เช็คจากร้านเลย
ผมแน่ใจว่าทางร้านจะแกเครื่องมาเช็คก่อนให้อยู่แล้วเป็นแน่ เพราะร้านนี้ผมเคยซื้อ ps3 ซื้อแกะเช็คหมด รวมไปถึงร้านอื่นๆที่เคยซื้อด้วย
รวมถึงการใช้งาน ขอควรระวัง ทางร้านส่วนใหญ่จะบอกหมดนะ
แต่พออ่านหน้า 2 มีบอกว่า จขกท เปิดฝาพับ แบบไม่ระวังเอง ประกันนี้ส่วนใหญ่อยู่กับ ตัวเครื่องเอง ถ้าเกิดจากการไม่ระวังของ ผู้ซื้อเองก้ประกันไม่ได้
เวลาผมซื้อของอะไรเนี้ยอยากทำแบบใน clip ฝรั่งนะ ซื้อมาแกะเลย ถ่าย unboxing แต่ก็นะ เราไม่ได้รวยขนาดนั้น ซื้ออะไรก็เช็คจากร้านเลย
ผมแน่ใจว่าทางร้านจะแกเครื่องมาเช็คก่อนให้อยู่แล้วเป็นแน่ เพราะร้านนี้ผมเคยซื้อ ps3 ซื้อแกะเช็คหมด รวมไปถึงร้านอื่นๆที่เคยซื้อด้วย
รวมถึงการใช้งาน ขอควรระวัง ทางร้านส่วนใหญ่จะบอกหมดนะ
neokung 02 Apr 2011
ว้าว ท่าทางเรื่องนี้จะยาวแหะ มารอฟังด้วยคน
ถ้าจขกท.ใช้งานผิดการใช้งานจริงๆทำให้เครื่องชำรุดเองไม่ใช่เครื่องชำรุดมาแต่แรกแล้ว ไอ้ประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็คงไม่ได้อยู่แล้วครับ อย่างดีก็ต้องซ่อมอยู่ในประกันซึ่งถูกแล้ว แต่ปัญหาคือถ้าเครื่องมันมีปัญหาซึ่งอาจเกิดจากจขกท.ทำเองหรือไม่ได้ทำ แล้วทางร้านหรือsicomบอกว่าสภาพปกติได้ไง อัีนนี้แปลกๆ
ปล. ถ้าเรื่องเป็นแบบจขกท.ทั้งหมดจริงๆ อันนี้ซื้อเครื่องหิ้วดีกว่าอีก ทั้งถูกกว่าด้วย
ถ้าจขกท.ใช้งานผิดการใช้งานจริงๆทำให้เครื่องชำรุดเองไม่ใช่เครื่องชำรุดมาแต่แรกแล้ว ไอ้ประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็คงไม่ได้อยู่แล้วครับ อย่างดีก็ต้องซ่อมอยู่ในประกันซึ่งถูกแล้ว แต่ปัญหาคือถ้าเครื่องมันมีปัญหาซึ่งอาจเกิดจากจขกท.ทำเองหรือไม่ได้ทำ แล้วทางร้านหรือsicomบอกว่าสภาพปกติได้ไง อัีนนี้แปลกๆ
ปล. ถ้าเรื่องเป็นแบบจขกท.ทั้งหมดจริงๆ อันนี้ซื้อเครื่องหิ้วดีกว่าอีก ทั้งถูกกว่าด้วย