(บอกเล่านอกเรื่อง)ขอเตือนคนที่จะซื้อ 3DS เครื่อง Sicom
#1
Posted 01 April 2011 - 08:21 PM
เมื่อวันจันทร์ 28 มีนา ผมซื้อ3ds จาก itemgameshop แล้วกลับมาเล่นแล้วรู้สึกว่าฝาพับที่จอบน
มันโยกเยกมาก โทรไปถามที่ร้านเขาบอกว่ามันปกติ จนวันที่ 31 มีนา ผมพอมีเวลาแล้วรู้สึกว่ามัน
โยกเยกมาก เป็นมากกว่าเครื่อง dsl เก่าผมที่เปลี่ยนกรอบก็อบปี้ซะอีก ผมเลยแวะเอาเครื่องไปที่
item ลองเชคดู สรุปมันโยกเยกผิดปกติจริง แต่ทางร้านไม่ยอมให้เปลี่ยน ต้องให้ sicom เชค
แล้วรู้สึกจะไม่เปลี่ยนให้ อาจจะต้องซ่อม ซื้อมา 3 วัน เครื่องกรูมือ1 จะแปลงร่างกายเป็นเครื่่องซ่อมมือ 2 ซะงั้น
พอวันนี้ sicom ได้เครื่องไปดู แล้วบอกว่าเครื่องไม่ได้เป็นอะไร ไม่เสีย (อ้าววว สาาาดด ก็จอมันโยกไง
ถ้ามันปกติ แล้วผมจะมาเครมทำ_ _ _ อะไร เซ็ง..มาก)
สุดท้ายคุยกับทางร้านitem เขายินดี จะจ่ายค่าเครื่องคืน หรือเปลี่ยนตัวใหม่ให้ซึ่งจะได้ของประมาณวันจันทร์ที่ 4 เมษา
ผมขอเตือนเพื่อนๆ ที่คิดจะซื้อของศูนย์ sicom ที่ไม่มีเงื่อนไขการรับประกันที่แน่นอนเป็นลายลักษณ์อักษร
ให้ดี เพราะเขาไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ครับ ไม่ว่าคุณจะซื้อมาแค่ 3 วันอย่างผม
ที่เขาทำมันก็ไม่ต่างๆอะไรกับเครื่องหิว ที่ประกันร้าน โดยที่ร้านต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง (ต้องเสียเวลา
มาต่อล้อต่อเถียงกัน) เหมือนเขาแค่นำเข้ามาขายเอากำไร ส่วนเรื่องประกันหลังการขาย ก็แถๆไป
ขนาดผมโทรไปที่ศูนย์ถามเรื่องรายละเอียดการประกันที่sicom มันยังไม่รู้เลยเรื่องเงื่อนไขการประกัน
ยังไงก็อยากให้เล่าให้เพื่อนๆ เผื่อไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจซื้อครับ
ย้ำครับ ว่าผมแมร่งซวยจริงๆ ปกติจะซื้อแต่มือสอง แต่อันนี้ดัน want จัด
ขอบคุณครับ
#2
Posted 01 April 2011 - 08:30 PM
#3
Posted 01 April 2011 - 08:36 PM
เราไม่ซื้อของหิ้วก็เพราะเชื่อมั่นในประกันที่ดีกว่า
แต่กลับกลายเป็นว่า ซื้อเครื่องหิ้วกับร้านที่ไว้ใจได้ ได้ประกันที่เยี่ยมกว่าซ่ะงั้น
เบื่อ SICOM ว่ะ ออกไปจากวงการเกมส์เมืองไทยเถอะครับ
#4
Posted 01 April 2011 - 08:39 PM
#5
Posted 01 April 2011 - 08:40 PM
repeiam, on 01 April 2011 - 08:36 PM, said:
เราไม่ซื้อของหิ้วก็เพราะเชื่อมั่นในประกันที่ดีกว่า
แต่กลับกลายเป็นว่า ซื้อเครื่องหิ้วกับร้านที่ไว้ใจได้ ได้ประกันที่เยี่ยมกว่าซ่ะงั้น
เบื่อ SICOM ว่ะ ออกไปจากวงการเกมส์เมืองไทยเถอะครับ
ถ้าซื้อกับ ร้านโครตรวย หรือ ฮาโม้โต้ คงจะกลายเป็นกระทู้ ด่าสาดดดดดแน่นๆ ไม่น่าจะจัดการอะไรให้
คิดแล้วเครียดเลย
#7
Posted 01 April 2011 - 09:12 PM
#8
Posted 01 April 2011 - 09:22 PM
#9
Posted 01 April 2011 - 09:33 PM
#10
Posted 01 April 2011 - 09:36 PM
นำเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย น่าจะมีหลักประกันดีก่าว
เราก็อยากจะสนับสนุน แต่มีเรื่องอย่างนี้คงต้องคิดใหม่
#11
Posted 01 April 2011 - 09:42 PM
#12
Posted 01 April 2011 - 09:52 PM
Edited by roger, 01 April 2011 - 10:08 PM.
#13
Posted 01 April 2011 - 10:03 PM
#14
Posted 01 April 2011 - 11:16 PM
#15
Posted 01 April 2011 - 11:29 PM
#16
Posted 01 April 2011 - 11:38 PM
depend ayu, on 01 April 2011 - 11:29 PM, said:
ก็ต้องเช็คให้ละเอียดก่อนจ่ายเงินไงครับ เราต้องเลือกของที่ดีที่สุด
ซื้อของถึงต้องถามก่อนทุกครั้งว่าถ้าของมีปัญหาเปลี่ยนได้ไหม
ภายในกี่วัน มีเืงื่อนไขยังไงบ้าง ในใบรับประกันมีระบุไหม
(กรณีนี้ยกเว้นร้านเฮียตี๋นะเออ)
แต่ยังไงถ้ากรณีนี้ sicom กับ Item ไม่เปลี่ยนของให้ใหม่ ก้คงฟ้อง สคบ.ได้ครับ
#17
Posted 01 April 2011 - 11:47 PM
อย่าโฆษณาว่านำเข้าถูกกฎหมายและมีการรับประกันเลยดีกว่า
เสียความรู้สึก
#18
Posted 01 April 2011 - 11:54 PM
#19
Posted 01 April 2011 - 11:56 PM
repeiam, on 01 April 2011 - 11:38 PM, said:
ซื้อของถึงต้องถามก่อนทุกครั้งว่าถ้าของมีปัญหาเปลี่ยนได้ไหม
ภายในกี่วัน มีเืงื่อนไขยังไงบ้าง ในใบรับประกันมีระบุไหม
(กรณีนี้ยกเว้นร้านเฮียตี๋นะเออ)
แต่ยังไงถ้ากรณีนี้ sicom กับ Item ไม่เปลี่ยนของให้ใหม่ ก้คงฟ้อง สคบ.ได้ครับ
จริง ๆ ที่ผมถามประเด็นนี้ขึ้นมา ก็เพราะเผื่อกรณีซื้อของออนไลน์หนะครับ บางคน(เช่นผม)ก็อาจจะรู้สึกสะดวกที่จะซื้อออนไลน์ ซึ่งถ้าร้านที่เชื่อใจได้ก็คงไม่เอาของย้อมแมวส่งมาให้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามก็อยากรู้เส้นทางสินค้าตัวนั้นว่ามันจะมีชะตากรรมอย่างไรต่อ เพราะผมเชื่อว่าร้านค้าต่าง ๆ คงไม่อยากทำตัวเองให้ขาดทุนแน่นอน ถ้าเครื่องนั้นไปเคลมต่อกับไซคอมไม่ได้ จะเอามาขายต่อเป็นมือสองเลยหรือไม่ ซึ่งถ้าทำเช่นนี้ก็ต้องขาดทุนเห็น ๆ