`
←  DGO CLUB : PS4 & PS3
Logo
»

ѹ仫ҹ item gameshop ҤѺ

stopspell's Photo stopspell 25 Dec 2010

วันนี้ได้ไปซื้อเกมส์ read dead redemption undead nightmare ที่ร้าน item gameshop ที่ digital gateway มาครับ แล้วเจอเรื่องแปลกๆเลยอยากจะนำมาเล่าครับ
ตอนที่ผมเดินเข้าไปพนักงานกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ครับ ก็เลยยืนดูแผ่นตรงตู้โชว์ รออยู่ประมานสองสามนาทีเค้าก็ยังคุยอยู่ ก็เลยถามแทรกไปเลยว่า เกมส์นี้ราคาเท่าไหร่ครับ พนักงานคนนั้นก็เดินมาดูโค๊ดหลังแผ่นแล้วบอกว่าพันสี่(ระหว่างที่ดูโค๊ดก็ยังคุยโทรศัพท์อยู่) ผมก็บอกเค้าว่า ผมดูราคาในเนทมา พันเก้าสิบบาทเอง เค้าก็บอกให้รอแป๊ปนึง แล้วก็ไปเช็คเนท ซักพักเค้าก็บอกว่าในเนทพันเก้าสิบก็ตามนั้น ผมก็โอเคเอาแผ่นนี้ พนักงานก็เดินมาหยิบแผ่นใส่ถุง แล้วก็บอกผมว่า คราวหลังถ้าเช็คราคาในเนทแล้วก็ไม่ต้องถามราคาอีก อาจจะเป็นคำถามธรรมดาครับ แต่น้ำเสียงกับสีหน้านี่เหวี่ยงใส่ผมสุดๆ ดูรำคาญมากที่ผมไปกวนเวลาคุยโทรศัพท์เค้า ผมก็เลยตอบไปว่าผมลองถามดูเผื่อราคามันเปลี่ยน เค้าก็ตอบกลับมาว่า ราคามันก็ตามนั้นแหละ ผมยังมึนๆอยู่ครับก็จ่ายตังไป พันหนึ่งทอนสิบบาท พนักงานคนนั้นวางเหรียญห้าสองเหรียญลงบนตู้กระจกแล้วหันหลังกลับไปคุยโทรศัพท์ต่อทันที โดยไม่พูดอะไรซักคำ ไม่มีแม้แต่คำขอบคุณ หน้าผมก็ไม่มอง...........................

ปกติเวลาซื้อเกมส์แล้วผมจะมีความสุขครับ ตื่นเต้นที่จะได้เล่นเกมส์ใหม่ แต่คราวนี้กลับความเซ็งครับ รู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยเหมือนกับไปขอเกมส์เค้าเล่นฟรี ทั้งๆที่ก็จ่ายเงินครบ ก็เลยมานั่งคิดดูว่า เฮ้ยเราทำไรผิดหว่า คงจะเป็นเพราะว่า เวลาจะซื้อของต่อให้รู้ราคาแล้วแต่ผมก็จะเริ่มด้วยคำถามว่า ของชิ้นนี้เท่าไหร่ครับ จากนั้นก็ต่อรองราคา ว่าจะซื้อหรือไม่ยังไง มันเป็นนิสัยของผม ยังไงก็ต้อง ขอโทษพนักงานท่านนั้นด้วยครับ ที่รู้ราคาแล้วก็ยังไปถามซ้ำ รบกวนเวลาอันมีค่าของท่าน แต่ประทานโทษนะครับ ถ้าผมไม่เช็คราคามาก่อนก็โดนท่านฟันเพิ่มไปอีกสามร้อยสิบบาทแล้วล่ะครับ

ผมรู้ตัวครับ เป็นลูกค้าขาจร ซื้อหรือไม่ ก็ไม่ทำให้ร้านท่านรวยขึ้นหรือจนลง แต่อยากจะแนะนำครับว่าให้อบรมมารยาทพนักงานบ้างก็จะดีครับ บางครั้งลูกค้าอาจทำอะไรขัดใจบ้าง ก็อย่าหงุดหงิด ออกหน้าออกตา ขนาดนั้นเลยครับ(แต่ผมว่าผมไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดที่จะมาเหวี่ยงใส่แบบนี้)มันจะเสียลูกค้าปล่าวๆครับ ไม่ได้อวยนะครับ แต่อยากให้ลองดูร้าน nadz เป็นตัวอย่าง มีอยู่ครั้งที่ผมแค่เดินผ่านหน้าร้านไม่ได้ซื้อของ แต่สวนกับพนักงานเค้า เค้ายังยกมือไหว้ผมแล้วบอกหวัดดีครับพี่เลย ทั้งๆที่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่คงจำผมได้ เพราะทุกเครื่องที่มีก็ซื้อกับร้านนี้หมด

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้ว่านิสัยของผมอาจจะไม่เหมาะที่จะซื้อของร้านนี้ครับ ผมมีสติ๊กเกอร์สะสมของร้านนี้อยู่สี่ใบครับมูลค่าร้อยยี่สิบบาท(แต่ต้องสะสมครบสิบใบก่อนนะครับ ถึงจะใช้ได้) ใครอยากได้ก็ยินดีให้ครับ คงไม่ได้ซื้อต่ออีกแล้ว ผมไปสยามทุกวันเสาร์ ไว้นัดเจอกันได้ครับ เบอร์โทรผมครับ 0818688817 ไม่ได้ปั้นเรื่องมาใส่ร้ายใครครับ เจอมาจริงๆ สงสัยไม่เชื่อยังไงโทรมาได้ครับ ขอบคุณมากครับ
Quote

keanus's Photo keanus 25 Dec 2010

ดีคับที่ถาม ถ้าคนไม่รู้มาก่อนก็อาจจะต้องจ่าย 1400 สบายไป
Quote

armidtaputoz's Photo armidtaputoz 25 Dec 2010

โอวว...พนักงานทำเสียชื่ออีกแล้ววว
Quote

ruto's Photo ruto 25 Dec 2010

แม้จะเ็ป็นขาจร ความจริงใจก็ควรมี
:witch:
Quote

Ҷ's Photo Ҷ 25 Dec 2010

จริง ๆ ตาบ๊องเจ้าของร้านเนี่ยพูดจาดีมากนะครับ แต่ไม่รู้เป็นอะไรลูกน้องของท่านเนี่ย ทำร้านเสียชื่อมาหลายทีละ ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนอีกหนึ่งเสียงละกันนะครับ :dance_left: :dance_right:
Quote

Devilot's Photo Devilot 25 Dec 2010

อ้าว ขออภัยผิดร้าน
Edited by Devilot, 26 December 2010 - 02:25 PM.
Quote

Dusamad's Photo Dusamad 25 Dec 2010

 จอมคาถา, on 25 December 2010 - 05:48 PM, said:

จริง ๆ ตาบ๊องเจ้าของร้านเนี่ยพูดจาดีมากนะครับ แต่ไม่รู้เป็นอะไรลูกน้องของท่านเนี่ย ทำร้านเสียชื่อมาหลายทีละ ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนอีกหนึ่งเสียงละกันนะครับ :dance_left: :dance_right:

ร้านนี้ใช่ของคุณบ๊อง เหรอครับ
Quote

joah's Photo joah 25 Dec 2010

 จอมคาถา, on 25 December 2010 - 05:48 PM, said:

จริง ๆ ตาบ๊องเจ้าของร้านเนี่ยพูดจาดีมากนะครับ แต่ไม่รู้เป็นอะไรลูกน้องของท่านเนี่ย ทำร้านเสียชื่อมาหลายทีละ ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนอีกหนึ่งเสียงละกันนะครับ :dance_left: :dance_right:



คนละร้านแล้วครับ iTemgameshop ไม่ใช่ Gameshop


พนักงาน เป็นแบบนี้แถบจะเป็นเรื่องปรกติของสังคมเรา ทำใจ ทำใจ
Quote

esslife's Photo esslife 25 Dec 2010

แล้วตกลงว่ามร้าน gameshop หรือ itemgameshop กันแน่ครับ อ่านคอมเม้นแล้วชักงงๆ
Quote

Fucka's Photo Fucka 25 Dec 2010

ผมก้อเคยโดน เคยซื้อเครื่องกะร้านนี้ด้วย เลิกเหยียบไปและตอนนี้
Quote

MiniSize's Photo MiniSize 25 Dec 2010

เชื่อไหม เดี๋ยวเจ้าของร้านจะออกมาพูดว่า "ผมจะบอกลูกน้องให้นะครับ"
Quote

Fairlady Z's Photo Fairlady Z 25 Dec 2010

นี่มันร้าน "พี่กี้ / Rookie" นะครับ ไม่ใช่ร้านพี่บ๊อง :sorry3:

ร้าน Nadz ผมชอบพี่เหยี่ยวมากๆ เลย พูดจาดีมาก ซื้อของ/ไม่ซื้อของ ยกมือไหว้ท่วมหัวทุกที (กลัวอายุสั้นมาก :sorry3: )
Edited by Fairlady Z, 25 December 2010 - 06:08 PM.
Quote

フェイト's Photo フェイト 25 Dec 2010

ตกใจนึกว่าร้านตาบ๊องค์ เข้ามาอ่านดูดีๆ เออไม่ใช่นี่หว่าเหอๆๆ

นี่ถ้าผมเป็นคุณผมไม่ซื้อเเล้วนะ เพราะเท่าที่อ่านดู คุณโดนพูดเเบบนั้นใส่ตอนที่ยังไม่จ่ายตังค์ ถ้าเป็นผม ผมไม่เอาละ เงินตูมีไปซื้อร้านเเพงกว่านี้เเต่ปฏิบัติตัวกับเราให้มันดีกว่านี้หน่อยก็ได้ เดินออกจากร้านเเมร่งไปเลย เเล้วถ้ามันด่าตามหลังนะ เดี๋ยวสนุก โทรศัพท์ไม่ต้องคุยกันละทีนี้ มาทะเลาะกับตูเเทน :angry3:
Quote

stopspell's Photo stopspell 25 Dec 2010

ร้าน Item Gameshop ครับ ของคุณรุคกี้ครับ ไม่ใช่คุณบ๊อง
Quote

SKYLINE R34's Photo SKYLINE R34 25 Dec 2010

ร้านนี้เคยโดนตอนไปซื้อCod MW2ถามราคาแล้วไม่ตอบ ทำหน้าเหมือนผมไม่มีเงินซื้อยังงั้น หลังจากนั้นไม่ไปเหยียบอีกเลย
Quote

T_CB's Photo T_CB 25 Dec 2010

เออผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมราคาในเวปกับเวลาไปซื้อหน้าร้านจะบอกคนละราคาตลอดเลย :o_yellow:
Quote

 ٫Ҫ's Photo ٫Ҫ 25 Dec 2010

พฤติกรรมของ พนง ร้านนี้ มำให่ร้านอยู่ข้างๆ ดูดีขึ้น

มิน่าละ ทุกที่เดินผ่านหน้าร้านบรรยากาศเงียบอย่างกะป่าชา :o_smoke:
Quote

Toshiya's Photo Toshiya 25 Dec 2010

เค้ามาแจมและอยากบอกว่า เมื่อก่อนก็งง จำสลับชื่อสองร้านนี้มานานแล้วครับ ร้าน Bonk น่าจะตั้งว่า BonkShop เนอะ
Quote

thaihelp's Photo thaihelp 25 Dec 2010

ผมว่ามักจะเป็ฯทุกร้านนะครับ พนักงาน บางคน (เน้นว่าบางคน) จะทำงานไปงั้นๆครับ ถ้าไม่มีเจ้าของอยู่ก็จะเป็นแบบนั้น
แต่ถ้ามีเจ้าของอยู่จะบริการดีมากครับ อบรมมันยากครับ หาพนักงานเดี๋ยวนี้ยากครับ
ต้องไว้ใจได้ ต้องมนุษยสัมพันธ์ดี ต้องรู้เรื่องของที่จะขาย หาได้ยากมากๆครับ

ก็เข้าใจเจ้าของร้านและคนซื้อนะครับ แต่ว่าเรื่องนี้ ก็ควรต้องพูดกับ ลูกจ้างตัวเองบ้างน่ะครับ ไม่งั้นร้านจะมีแต่ชื่อเสีย ครับ
Quote

ponll's Photo ponll 25 Dec 2010

สงสัยต้องเอาเสื่อและมาม่าอีกแล้วละม้างเนี้ยพร้อมแล้วจัดมา :kill:
Quote