[[REVIEW]] Darksiders......, Action/Puzzle
#41
Posted 06 January 2010 - 11:49 AM
#42
Posted 06 January 2010 - 12:04 PM
ทั้งสี่คนมีคนแรก Conquest อาวุธ ธนู
คนที่สอง War ใช้ ดาบ
คนที่สาม Famine ใช้ เครื่องชั่ง
คนที่สี่ Death ใช้ เคียว
#43
Posted 06 January 2010 - 12:08 PM
#44
Posted 06 January 2010 - 12:09 PM
แจ่มมาก
#45
Posted 06 January 2010 - 12:09 PM
ต้องลองเกมนี้ซะแล้ว
#46
Posted 06 January 2010 - 12:36 PM
#47
Posted 06 January 2010 - 12:57 PM
#48
Posted 06 January 2010 - 01:19 PM
แต่ผมก็ยังคิดว่าไม่ใช่การสปอย หรือถึงจะเป็น ผมว่าคนอ่านน่าจะได้ประโยชน์
ตรงทราบจุดที่ควรจะย้อนไปทำอะไรให้ครบ มากกว่าสปอยเล็กน้อยอะครับ
(เพราะผมเองก็ทะลึ่งลุยบอสแล้วจบไปโดยไม่ได้ย้อน)
ดังนั้นจะไปเทียบก็อดออฟวอร์ผมว่าไม่แฟร์ครับ (กับเจ๊แว่นด้วย) อย่างดันเต้นี่อันนี้เทียบกันได้เห็นๆ
ปัญหาคือ ผมไม่เคยเล่นเซลด้าอะสิครับคุณโฟลค
ดังนั้นถ้าจะให้ผมบอกว่าเหมือนคงแปลกๆ5 555
แต่เซลด้านี่เป็น 1ใน3เกมจากวีที่ผมอยากเล่นใจจะขาด
(โม่เอามายืมเล่นสัก 4-5ปีสิ)
แต่ไม่ว่าคนทำเขาจะให้สัมภาษณ์ไว้ในเพล์ ว่าต้นแบบคือเซลด้า
ผมก็ยังคงรู้สึกว่าGOWอยู่ดีอะ
ส่วนเรื่อง "เปรียบเทียบกับเกมใกล้เคียง" นั้น
ผมมักจะยกมาทั้งที่บางทีไม่ใช่เกมประเภทเดียวกันด้วยซ้ำ
เหมือนกับเวลาเราจะเปรียบเทียบขนาดของวัตถุในภาพถ่าย
ด้วยซองบุหรี่อะไรทำนองนี้อะครับ คือให้รู้ว่ามันไม่เหมือนเกมนี้นะ
แต่ถ้าเทียบกัน ไอนี่จากเกมนี้จะดูดีกว่าเกมนี้นิดนึง ทำนองนี้
ผมว่าถ้าภาคแรกพิสูจน์ตัวเองได้ขนาดนี้ เกมนี้คงยาวไปๆแล้วล่ะ
เดี๋ยวคงมีทุนมากขึ้น ค่ายเปิดทางให้มากขึ้น ไหนจะฮอสแมนทั้ง 4อีก
แม้จะเลียนแบบแต่ผมก็ดีใจครับ ที่มีเกมดีๆออกมา
สวัสดีปีใหม่ครับคุณโฟลค^^v
Edited by 9th TEARDROP, 06 January 2010 - 01:27 PM.
#49
Posted 06 January 2010 - 01:20 PM
- แต่ กราฟฟิค ยังไม่ขั้นเทพครับ (เสียดาย)
#50
Posted 06 January 2010 - 01:20 PM
แต่ที่แน่ๆคือเกมนี้สไตล์ เซลด้า
#51
Posted 06 January 2010 - 02:03 PM
Action โหดๆแบบ GOW
การแก้ปริศนาแบบ Zelda โดยเฉพาะการขว้างบูมเมอแรงให้โดนคบไฟไปตุดระเบิดเนี่ยใช่เลย
ที่อยากจะบอกก็คือ เป็นค่าย THQ แท้ๆน่าจะใส่ลูกเล่นแปลกๆเข้ามาหน่อยแบบท่า "U cant See Me" เงี้ย รับรองฮา เกรียนเทพตัวจริง
Action โหดๆแบบ GOW
การแก้ปริศนาแบบ Zelda โดยเฉพาะการขว้างบูมเมอแรงให้โดนคบไฟไปตุดระเบิดเนี่ยใช่เลย
ที่อยากจะบอกก็คือ เป็นค่าย THQ แท้ๆน่าจะใส่ลูกเล่นแปลกๆเข้ามาหน่อยแบบท่า "U cant See Me" เงี้ย รับรองฮา เกรียนเทพตัวจริง
ลืมบอกไปนอกจากนี้แล้วมันยังมีท่าวิ่งเกาะราวแบบ Prince of Persia อีกนะ นี่ถ้าเพิ่มท่าย่องเข้าไปแทงข้างหลังอีกนี่รับรองครบสูตรเลย
#52
Posted 06 January 2010 - 02:05 PM
แต่สำหรับส่วนปริศนา ก็คงต้องเทียบกับ zelda เรียกว่าเป็นลูกครึ่งก็ละกัน
#53
Posted 06 January 2010 - 02:41 PM
แต่ใครจะไปแคร์ล่ะ ขอให้มันทำออกมาสนุกมากมายก็พอแล้ว
#54
Posted 06 January 2010 - 02:49 PM
ตกลงมันไม่มีความเป็น zelda เลยใช่ไหม
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
#55
Posted 06 January 2010 - 02:50 PM
แต่ผมก็ยังคิดว่าไม่ใช่การสปอย หรือถึงจะเป็น ผมว่าคนอ่านน่าจะได้ประโยชน์
ตรงทราบจุดที่ควรจะย้อนไปทำอะไรให้ครบ มากกว่าสปอยเล็กน้อยอะครับ
(เพราะผมเองก็ทะลึ่งลุยบอสแล้วจบไปโดยไม่ได้ย้อน)
ปัญหาคือ ผมไม่เคยเล่นเซลด้าอะสิครับคุณโฟลค
ดังนั้นถ้าจะให้ผมบอกว่าเหมือนคงแปลกๆ5 555
แต่เซลด้านี่เป็น 1ใน3เกมจากวีที่ผมอยากเล่นใจจะขาด
(โม่เอามายืมเล่นสัก 4-5ปีสิ)
แต่ไม่ว่าคนทำเขาจะให้สัมภาษณ์ไว้ในเพล์ ว่าต้นแบบคือเซลด้า
ผมก็ยังคงรู้สึกว่าGOWอยู่ดีอะ
ส่วนเรื่อง "เปรียบเทียบกับเกมใกล้เคียง" นั้น
ผมมักจะยกมาทั้งที่บางทีไม่ใช่เกมประเภทเดียวกันด้วยซ้ำ
เหมือนกับเวลาเราจะเปรียบเทียบขนาดของวัตถุในภาพถ่าย
ด้วยซองบุหรี่อะไรทำนองนี้อะครับ คือให้รู้ว่ามันไม่เหมือนเกมนี้นะ
แต่ถ้าเทียบกัน ไอนี่จากเกมนี้จะดูดีกว่าเกมนี้นิดนึง ทำนองนี้
ผมว่าถ้าภาคแรกพิสูจน์ตัวเองได้ขนาดนี้ เกมนี้คงยาวไปๆแล้วล่ะ
เดี๋ยวคงมีทุนมากขึ้น ค่ายเปิดทางให้มากขึ้น ไหนจะฮอสแมนทั้ง 4อีก
แม้จะเลียนแบบแต่ผมก็ดีใจครับ ที่มีเกมดีๆออกมา
สวัสดีปีใหม่ครับคุณโฟลค^^v
เข้าใจที่เทียบครับ แต่ที่ทักเพราะเดี๋ยวคนเข้าใจผิดมากไปแล้วจะไปเน้นว่าเกมนี้ต้องแอ็กชั่นลื่นไหล คอมโบแสนแปดแบบเจ๊แว่นเข้า ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย อย่างบางคนบอกว่าเล่นแล้วสะดุดเพราะต้องมาแก้ปริศนาบ่อยนั่นแหละครับ เพราะเขานึกว่าเกมนี้แนวก็อดกับเจ๊แว่นจ๋า จริงๆ ถ้ามันบอกว่าเป็นเซลด้าไปเลยคนซื้อก็จะเข้าใจตรงนี้เอง แต่ก็เข้าใจว่าคนสร้างวางตัวเองไว้กึ่งกลางระหว่างสองแนวนี้เลยไม่โฆษณาไปแบบนั้น เพราะปัจจุบันมีแต่เกมแนวบู้ๆ ไปเลย ไม่มีแบบใช้ลูกเล่นอุปกรณ์มาแก้ปริศนาเป็นหลัก มีเซลด้าเกมเดียว (แบทแมนก็อาจจะคล้ายๆ) ที่ยึดหัวหาดแนวนี้ไว้ได้ เขาก็เลยเอามาผสมกันซะเลยจะได้คนเล่นทั้งสองแนวเข้าด้วยกัน
น้ำหนักทั้งสองอย่างผมว่ามันพอๆ กัน ก็เลยอยากให้คุณเทียเพิ่มเติมในรีวิวอีกสักหน่อยก็ดีครับว่าเกมนี้มันเป็นแอ็กชั่นผจ
ญภัยเน้นแก้ปริศนาด้วย (บอกว่าเป็นเซลด้าคนไม่เคยเล่นก็คงเข้าใจยาก) ไม่งั้นแฟนๆ เกมนี้ (แบบผม) มีเคือง จริงๆ ก็พึ่งได้ลองครับ แต่ยอมรับเลยว่าเป็นค่ายน้องใหม่ที่ทำเกมแรกออกมาได้ดีเกินคาดมากๆ
เกมนี้ไตรภาคนะครับ บอกเผื่อใครไม่รู้
สวัสดีปีใหม่ครับ
Edited by PlayMag, 06 January 2010 - 02:52 PM.
#56
Posted 06 January 2010 - 02:53 PM
เห็นว่า ign ให้ 6-7/10 เอง น้อยเพราะลอกเยอะ+กราฟฟิคธรรมาดาไปรึเปล่านะ
Edited by [[[PEE]]], 06 January 2010 - 03:01 PM.
#57
Posted 06 January 2010 - 03:00 PM
เกมแรกของ Vigil ครับ Joe Mad เขาเป็นนักเขียนการ์ตูนแล้วเอางานของตัวเองมาทำ ก่อตั้งสตูดิโอเอง หาทุนทำเองครับ
ได้รู้จักเบื้องหลังของค่ายนี้กับ Joe Mad จะเข้าใจเลยว่าทำไมเกมแรกมันถึงได้ดีขนาดนี้ คนใจมันรักลงมาทำเกมเอง ฝันอยากทำมาตั้งแต่เด็ก เกมนี้เกมแรกของเขาครับ
เรียกได้ว่าเป็นค่ายเกมอินดี้ๆ ของแท้เลย
Edited by PlayMag, 06 January 2010 - 03:03 PM.
#58
Posted 06 January 2010 - 03:24 PM
............
แจ่มจริงๆนะ
#59
Posted 06 January 2010 - 03:28 PM
น้ำหนักทั้งสองอย่างผมว่ามันพอๆ กัน ก็เลยอยากให้คุณเทียเพิ่มเติมในรีวิวอีกสักหน่อยก็ดีครับว่าเกมนี้มันเป็นแอ็กชั่นผจ
ญภัยเน้นแก้ปริศนาด้วย (บอกว่าเป็นเซลด้าคนไม่เคยเล่นก็คงเข้าใจยาก) ไม่งั้นแฟนๆ เกมนี้ (แบบผม) มีเคือง จริงๆ ก็พึ่งได้ลองครับ แต่ยอมรับเลยว่าเป็นค่ายน้องใหม่ที่ทำเกมแรกออกมาได้ดีเกินคาดมากๆ
เกมนี้ไตรภาคนะครับ บอกเผื่อใครไม่รู้
สวัสดีปีใหม่ครับ
แต่ปริศนามันเยอะจริงๆนะ ชักอยากเล่นเซลด้าขึ้นมาอีกแล้ว
เดี๋ยวเติมในส่วนชื่อประเภทเกมละกัน ส่วนรายละเอียดอ่านคอมเม้นเอาน่าจะทราบเนาะ
(บก.สั่งมา กั๊กๆๆ)
เห็นว่า ign ให้ 6-7/10 เอง น้อยเพราะลอกเยอะ+กราฟฟิคธรรมาดาไปรึเปล่านะ
อธิบายจุดนี้นิดนึง รีวิวผมไม่ได้มีจุดประสงค์หลักตรงวิจารณ์ว่าเกมนี้ควรได้คะแนนเท่าไร
(ความรู้เรื่องเกมผมไม่ได้มากขนาดนั้น)
แต่ จุดประสงค์คือ เล่าสู่กันฟังว่ามันอารมณ์ไหน อะไรเด่น อะไรที่ไม่ชอบนะครับ
เพื่อเพื่อนๆจะได้ดูเบื้องต้นว่ามันใช่แนวที่เราชอบเล่นมั้ย เท่านั้น
ดังนั้นคะแนนมันจะไม่เหมือนที่อื่น เพราะผมไม่เคยไม่ดูคะแนนเวปนอกเลย
ใช้ความรู้สึกสนุกของตัวเองมาเล่าล้วนๆ
#60
Posted 06 January 2010 - 04:03 PM
ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเหมือนอะไร แค่สะดุดเพราะพึ่งเล่นbayonettaจบก็มาเล่นเกมส์นี้ มันก็เลยอารมณ์ตามนั้นครับ