ขอระบายหน่อยครับ
#1
Posted 06 July 2009 - 01:45 PM
ผมเพิ่งรู้ว่าไฟเหลืองมันซ่อมได้อ่ะ
แล้ว5เดือนที่ผ่านมา เอาน้องเพลของผมไปทำอะไรอ่ะ
แล้วเครื่องที่เค้าบอกว่าแกะแล้ว คือเครื่องเพล3ตอนแรกของผมเคยส่งเคลม แล้วเค้าบอกเคลมไม่ได้ เลยให้เครื่องนี้มาแทน สรุปคือเครื่องที่ให้มาใหม่เคยถูกแกะซะแล้ว?
#2
Posted 06 July 2009 - 02:02 PM
Edited by Brick, 06 July 2009 - 02:38 PM.
#3
Posted 06 July 2009 - 02:07 PM
มันมั่วแล้วคับเนี่ย
#4
Posted 06 July 2009 - 02:12 PM
#5
Posted 06 July 2009 - 02:16 PM
โทรไปช่วงเดือน4ก็ได้ความว่ายังอยู่เมืองนอกยังไม่เส็ด
โทรไปวันนี้เค้าบอกเครื่องเคลมไม่ได้ เครื่องเคยโดนแกะแล้ว แต่ว่าทางร้านซ่อมให้แล้ว คิดค่าบริการ1200
ผมไม่เคยแกะเครื่องตัวเองนะ แต่ช่วงตอนแรกเพลผมเคยพังไปรอบนึง ติดปัญหาส่งเคลมไม่ได้ เค้าเลยเปลี่ยนเครื่องทางร้านมาให้ ไม่ใช่เครื่องใหม่ เป็นเครื่องที่เคยเล่นมาแล้วเค้าบอกว่าไม่เคยมีปัญหา(แต่เคยแกะแล้วเนี่ยนะ) แต่ตอนนั้นผมก็โอเค
ที่หายไป5เดือนผมคิดในแง่ดีว่าเครื่องติดที่เมืองนอกนาน แต่โดนตีกลับเพราะเครื่องโดนแกะแล้ว
แต่ไอที่บอกว่าเครื่องโดนแกะแล้วนี่เคืองอ่ะ
ปล.ไว้ชัวร์ก่อนว่าฝ่ายไหนผิดแล้วผมจะบอกชื่อร้านละกันครับ เด๋ววันนี้ว่าจะไปคุยที่ร้านดู
Edited by BlueMusk, 06 July 2009 - 02:22 PM.
#6
Posted 06 July 2009 - 02:17 PM
เครื่องที่ร้านเปลื่ยนให้คุณรอบแรก พอมารอบนี้บอกว่า "เครื่องแกะแล้ว" ก็แสดงว่าร้านเอาเครื่องซ่อมมาให้คุณเล่นละสิ?
ไฟเหลืองมันซ่อมหายไม่ขาดนะครับ ถ้าส่งศูนย์เค้าจะเปลื่ยนเครื่องใหม่ให้เลย
จริงๆผมไม่เข้าใจว่า ทำไหมถึงไม่บอกชื่อร้าน (ไม่ได้หมายถึงกรณีนี้ อย่างเดียวนะครับ) เราไปซื้อของร้านนี้ ถ้าไม่ดียังไงก็มาบอกเพื่อนๆในบอร์ดได้นี้นา ทีตอนร้านไหนลดหรือมี promotion ดีๆยังบอกชื่อร้านกันโต้งๆเลย
Edited by slowbeat, 06 July 2009 - 02:31 PM.
#7
Posted 06 July 2009 - 02:28 PM
#8
Posted 06 July 2009 - 02:41 PM
ร้าน nadzproject ครับ
ปล.อย่าเพิ่งด่วนสรุปนะครับ วันนี้เด๋วผมจะลองไปคุยที่ร้านให้รู้เรื่องกันไป
#9
Posted 06 July 2009 - 02:53 PM
ไม่ได้มาประจานอะไรซักหน่อย
#10
Posted 06 July 2009 - 02:53 PM
ร้าน nadzproject ครับ
ปล.อย่าเพิ่งด่วนสรุปนะครับ วันนี้เด๋วผมจะลองไปคุยที่ร้านให้รู้เรื่องกันไป
เครื่อง zone singapore รีป่าวครับ ตอนแรกจะซื้อร้านนี้เหมือนกัน เพราะอยู่ใกล้แต่อ่านมาบอกว่าเครื่องโซนนี้รอซ่อมนานมากๆ เลยซื้อ HK แทน
แต่งงๆ ว่าเครื่องที่ส่งนอกประเทศไม่รับเคลม ?? ตอนแรกนึกว่าซ่อมๆกันนี้ มีคนจากที่ร้านหิ้วขึ้นเครื่องแล้วให้คนที่โน่น (dealer) ยกไปซ่อมให้ที่ศูนย์ซะอีก แต่ถ้าบอกอย่างนี้ก้เท่ากับทางร้านส่งแบบ post ไปเหรอ ?? ทาง sony SG จะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องๆนี้จะมาขายที่เมืองไทย แล้วมีด้วยเหรอที่ศูนย์เองซ่อมไม่ได้แล้วไม่รับผิดชอบอะไรเลย ?
ร้าน Nadz ปรกติซื้อร้านที่ประจำตั้งแต่ตอนเล่น Xbox แล้ว ไม่เคยมีปัญหา เสียอย่างเดียวรอนานมาก (ตอนนี้ก็ส่ง xbox เคลมกับร้านนี้อยู่ จะ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้เลย แต่ทำใจไว้แล้วมันต้องนาน)
ยังไม่รีบสรุปครับ ถ้าทางร้านตอบกลับมายังไง รบกวนช่วยแจ้งด้วย เพราะคงต้องไปซื้อที่ร้านนี้บ่อยๆเพราะอยู่ใกล้
#11
Posted 06 July 2009 - 02:56 PM
ไม่น่านะ
#12
Posted 06 July 2009 - 03:40 PM
#13
Posted 06 July 2009 - 03:46 PM
รอเคลมแล้วใจขาดตาย
#14
Posted 06 July 2009 - 03:50 PM
#15
Posted 06 July 2009 - 03:53 PM
ในเคสผม ที่มีเครื่องโซนอเมริกา ไม่รู้ว่าโซนอื่นมีเงื่อนไขเดียวกันหรือเปล่า
ผมลองอ่านคู่มือ หัวข้อเกี่ยวกับการรับประกันแล้ว
ไม่มีตรงไหนที่บอกว่า ไม่รับประกันเครื่องที่ใช้นอกประเทศที่ซื้อ มีแต่บอกว่ารับประกันเฉพาะในอเมริกากับแคนาดา
และจะไม่มีการซ่อม, ทั้งตัวเครื่อง และHDD, มีแต่เปลี่ยนเป็น ของใหม่ หรือ factory recertified product
จะมีกรณีประกันขาดเมื่อ ใช้ผิดประเภท, ใช้เพื่อการค้าเช่นให้เช่า, พังเนื่องจากใช้กับสินค้าthird partyที่ไม่ได้รับการรับรองจากโซนี่, สติกเกอร์รับประกัน ซีเรียลนัมเบอร์มีร่องรอยการแก้ไข
แต่ข้อสำคัญที่ต้องมีเลยคือ ใบเสร็จจากตัวแทนที่ถูกต้อง, quoteจากคู่มือมาให้อ่านเลยแล้วกัน
" A valid proof of purchasein the form of the bill of sale or receipt from an authorized retailer with the date of the original purchase must be presented to obtain warranty service."
นั่นคือ โซนี่อเมริกา สามารถปฏิเสธการรับประกัน(ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)ได้ ถึงแม้เสียภายใน1ปี ถ้าไม่มีใบเสร็จไปแสดง
คือถ้าใบเสร็จหาย ซ่อมก็อาจต้องเสียเงิน
ถ้าร้านค้าบอกกับจขกท ว่าทางเมืองนอกเค้าไม่รับเคลมเครื่องนี่ส่งนอกประเทศ(เปลี่ยนเครื่องใหม่?) ซ่อมให้อย่างเดียว(มีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บเพิ่มเติม?) อย่างนี้สามารถทึกทักเอาได้ว่า เครื่องที่ขายที่ร้านนี้ ไม่มีประกันศูนย์1ปี แต่ถ้ามองในแง่ดีหน่อย อาจมองได้ว่า เครื่องแรกของจขกท ไม่มีใบเสร็จไปแสดง เลยต้องซ่อม(ไม่เปลี่ยนเครื่อง) แต่ก็ยังงงอยุ่ดี ตรงที่บอกว่าซ่อมไม่ได้(ศูนย์เนี่ยนะ) ทางร้านเลยเปลี่ยนเป็นเครื่องที่แกะแล้วมาให้
ตกลงเครื่องแรกที่เสีย ก็เคยส่งเคลมประกัน และรอนานเหมือนเครื่องที่สอง?
แค่อยากรู้ว่า ประกันของร้าน ของเครื่องจขกท เหลืออีกกี่เดือน แล้วลองคุยยัง ว่าถ้าเครื่องเสียอาการเดิมหลังประกันหมดอายุแล้ว ร้านจะทำอย่างไร
#16
Posted 06 July 2009 - 04:12 PM
#17
Posted 06 July 2009 - 04:13 PM
ลองส่ง mail ไปถามที่ศูนย์โซนี่ SG ทางศูนย์บอกว่าไม่เคยได้รับเครื่องหมายเลขนี้ไว้???????????
โทรไปสอบถามทางร้าน ร้านบอกว่าไม่ได้ส่งซ่อมศูนย์ โดยอ้างว่า "เฮียบอกว่าส่งซ่อมศูนย์ไม่ได้" แต่กำลังซ่อมอยู่ รอไปก่อน..4 เดือนผ่านไป......(ผมก็งงอยู่ว่า อ้ายเฮีย คือใคร)
ก็ทำใจแล้วว่าจะไม่ได้เครื่องคืน แต่พอเดือน ที่ 5 ฟ้าผ่าเปรี้ยง ทางร้านได้โทรให้ไปรับเครื่อง ได้เครื่องคืนมาซื่งน่าจะเป็นเครื่องใหม่(หรือป่าวหว่า)เสียเงินไป 2000 บาท จบ
#18
Posted 06 July 2009 - 04:16 PM
ในเคสผม ที่มีเครื่องโซนอเมริกา ไม่รู้ว่าโซนอื่นมีเงื่อนไขเดียวกันหรือเปล่า
ผมลองอ่านคู่มือ หัวข้อเกี่ยวกับการรับประกันแล้ว
ไม่มีตรงไหนที่บอกว่า ไม่รับประกันเครื่องที่ใช้นอกประเทศที่ซื้อ มีแต่บอกว่ารับประกันเฉพาะในอเมริกากับแคนาดา
และจะไม่มีการซ่อม, ทั้งตัวเครื่อง และHDD, มีแต่เปลี่ยนเป็น ของใหม่ หรือ factory recertified product
จะมีกรณีประกันขาดเมื่อ ใช้ผิดประเภท, ใช้เพื่อการค้าเช่นให้เช่า, พังเนื่องจากใช้กับสินค้าthird partyที่ไม่ได้รับการรับรองจากโซนี่, สติกเกอร์รับประกัน ซีเรียลนัมเบอร์มีร่องรอยการแก้ไข
แต่ข้อสำคัญที่ต้องมีเลยคือ ใบเสร็จจากตัวแทนที่ถูกต้อง, quoteจากคู่มือมาให้อ่านเลยแล้วกัน
" A valid proof of purchasein the form of the bill of sale or receipt from an authorized retailer with the date of the original purchase must be presented to obtain warranty service."
นั่นคือ โซนี่อเมริกา สามารถปฏิเสธการรับประกัน(ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)ได้ ถึงแม้เสียภายใน1ปี ถ้าไม่มีใบเสร็จไปแสดง
คือถ้าใบเสร็จหาย ซ่อมก็อาจต้องเสียเงิน
ถ้าร้านค้าบอกกับจขกท ว่าทางเมืองนอกเค้าไม่รับเคลมเครื่องนี่ส่งนอกประเทศ(เปลี่ยนเครื่องใหม่?) ซ่อมให้อย่างเดียว(มีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บเพิ่มเติม?) อย่างนี้สามารถทึกทักเอาได้ว่า เครื่องที่ขายที่ร้านนี้ ไม่มีประกันศูนย์1ปี แต่ถ้ามองในแง่ดีหน่อย อาจมองได้ว่า เครื่องแรกของจขกท ไม่มีใบเสร็จไปแสดง เลยต้องซ่อม(ไม่เปลี่ยนเครื่อง) แต่ก็ยังงงอยุ่ดี ตรงที่บอกว่าซ่อมไม่ได้(ศูนย์เนี่ยนะ) ทางร้านเลยเปลี่ยนเป็นเครื่องที่แกะแล้วมาให้
ตกลงเครื่องแรกที่เสีย ก็เคยส่งเคลมประกัน และรอนานเหมือนเครื่องที่สอง?
แค่อยากรู้ว่า ประกันของร้าน ของเครื่องจขกท เหลืออีกกี่เดือน แล้วลองคุยยัง ว่าถ้าเครื่องเสียอาการเดิมหลังประกันหมดอายุแล้ว ร้านจะทำอย่างไร
ไอ้สิ่งนี้เราเคยมีได้กันด้วยหรอครับ
#19
Posted 06 July 2009 - 04:21 PM
อยากเคลมจริงไว้รอ Sony Thai นำเข้าอย่างเป็นทางการดีกว่าไม่ต้องผ่านร้านด้วย
#20
Posted 06 July 2009 - 04:24 PM
ในนี้เป็นลูกค้าคุณก็ไม่น้อยนะ