สมคำร่ำรือจริงๆ Bioshock (Demo)
#1
Posted 04 October 2008 - 06:58 PM
#2
Posted 04 October 2008 - 07:05 PM
#3
Posted 04 October 2008 - 07:07 PM
ผมเล่นเนี่ยใช้พลังมือหงิกอย่างเดียวเลย สมคำร่ำลือของชาว X จิงๆ
แต่..... ไม่ได้เล่น 1st person มานาน ผมปรากฎว่า
#4
Posted 04 October 2008 - 07:12 PM
Demo มันใหญ๋จริงๆ โหลดกันนานเลย เหอะๆๆ
#5
Posted 04 October 2008 - 07:15 PM
#6
Posted 04 October 2008 - 07:41 PM
#7
Posted 04 October 2008 - 07:44 PM
เล่นแล้วผมมึนมากๆ คงไม่ถูกกับมุมมองแบบนี้ แล้วอย่างงี้ผมจะเล่น miror edge ได้ป่าวเนี่ย T-T
ระดับเกมส์สูงสุดของผมคงได้แค่ แนว death space ที่ไม่ค่อยมึนเท่าไหร่
#8
Posted 04 October 2008 - 07:46 PM
แต่ไม่ค่อยชอบแนวหลอนๆเท่าไรกลัวซื้อแล้วดอง
#9
Posted 04 October 2008 - 07:47 PM
ลอง load brother มายิงแกะสองตัว แล้ว ออกจากเกมส์ พร้อมลบโดยบริบูรณ์ แล้ว 5555 เหตุผลเดยวกันคือ มึน
แต่ภาพไม่เจ๋งเลยอะ เกมส์ BIA
Edited by POPUMON, 04 October 2008 - 07:48 PM.
#10
Posted 04 October 2008 - 07:47 PM
#11
Posted 04 October 2008 - 07:51 PM
#12
Posted 04 October 2008 - 08:04 PM
ผูกเรื่องได้ดี มี หักมุม ด้วย ... โดยรวมแล้ว สมกับตำแหน่ง Game Of the Year ครับ
#13
Posted 04 October 2008 - 08:06 PM
ผมว่ามันตื่นเต้นดีแหะเวลายังไม่เห็นศัตรูแต่ได้ยินเสียงมันมาก่อนนี้เล่นเอาหลอนเลย ต้องไปแอบตามมุมประจำ
#14
Posted 04 October 2008 - 08:06 PM
#15
Posted 04 October 2008 - 08:07 PM
เดินไปเลีัยวซ้ายตรงที่มืดอ่ะครับเเล้วจะเห็นซากปรักหักพังกดสามเหลี่ยมครับ เเล้วกระโดดออกมา เเล้วมันจะให้หาอาวุธตรงใกล้ประตูพังเข้าไปใหม่ใกล้ๆตรงประตูพังอ่ะครับ เเล้วหาอาวุธอูย่ใกล้นี้แหละ พอหาเจอก็ทุบซากเลยครับ ถ้าไม่เข้าใจลองหา EGM เล่ม18 หน้าปก Silent Hill มาอ่านครับ เข้าใจหมดเลย
#16
Posted 04 October 2008 - 08:11 PM
EDIT
PSN EUหรอกหรอ
Edited by ~Dante~, 04 October 2008 - 08:34 PM.
#17
Posted 04 October 2008 - 08:18 PM
ทำไม BIA โดนกดเละเทะจังครับ ทั้งๆที่ Gearbox Software เป็นทีมแนวหน้าของวงการเกมบน PC เลย (เทียบกับทีมของ 2K ที่ทำ Bioshock ก็ฝีมือใกล้ๆกันเลยนะครับ)
เท่าที่ลองเล่นเดโมดู (ลองทั้งสองเกม) Bioshock นี่ไม่มีปัญหาเลย ผ่านฉลุยแบบที่เคยเป็นใน Xbox 360 แต่ Brother in Arms ผมว่ามันเป็น Tactical Based Shooter ที่มีเอกลักษณ์
มากๆในตัวของมันเอง ซึ่งผมมองเห็นรายละเอียดทางด้านความพยายามของทีมงาน Gearbox หลายๆอย่างเลย ความพยายามที่เห็นได้ชัดๆคือทีมพัฒนา พยายามจะ"จำกัด"ความสามารถของตัวละคร
หลักให้มีกติกาการเล่นที่เหมาะสมกับตัวเกมที่ออกไปทางด้านการอิงกลยุทธ์สุดๆ อย่างเช่นเป้าจะสั่นเมื่อโดนยิงกดดัน ต้องปรับโฟกัสสักพักกว่าเป้าจะนิ่ง เพื่อกันพวกเทพเล่นได้ง่ายเกินไป และให้
พวกที่ยิงไม่เก่งใช้หัวในการจัดเดินกำลังพลแทน (BiA ภาคแรกผมจบโดยยิงไม่โดนศัตรูเลยก็ยังได้ ยกเว้นรถถังที่ต้องยิงเอง เพราะเกมมันออกแบบมาดีมากในด้านการเพิ่มความสำคัญของการวางแผน)
แถม AI เองก็ออกมาดี ศัตรูเคลื่อนพลแก้ทางกับเรา และฝ่ายเรามองหาที่กำบังเองเวลาเราไม่ได้ไปสนใจออกคำสั่ง เห็นมีแต่คนบ่นว่าทำไมกระโดดไม่ได้? ทำไมวิ่งแล้วเลี้ยวไม่ได้? แต่ก็อย่าลืมว่า
สงครามจริงๆมันก็ไม่มีการมากระโดดเหยงๆไล่ยิงกันอยู่แล้ว แถมถ้าแบกสัมภาระของทหารแล้วล่ะก็มันสับขาหลอกไม่ได้หรอกครับ บางหน่วยของที่แบกไปหนักกว่าตัวทหารซะอีก แต่ผมก็ไม่เคยว่าเรื่องนี้
กับ CoD4 เพราะกติกามันออกมาเหมาะสม และมันสนุกถึงแม้จะไม่ค่อยสมจริงในแง่ของกลยุทธ์ก็ตาม ดังนั้นเราจะไม่ยอมรับหน่อยหรือครับว่าเราไม่สามารถเป็นฮีโร่ได้อย่างเกมอื่นถ้าเล่น BIA
จุดด้อยนั้นยอมรับว่ามีจริงในหลายๆจุดครับ โมชั่นแปลกๆ เฟรมเรทคัทซีนตกฮวบฮาบ การสู้รบในระยะใกล้ไม่ดี แต่มันทำให้เกมทั้งเกมมันหมดค่าไปจริงๆหรือครับ? จริงๆแล้วผมว่ามันเป็นเกมที่มีความสามารถ
พอที่จะเป็นเกมเกรด A ได้ ในแง่ของการเล่นและการกำกับเนื้อหา (อย่างการเอา Operation Market Garden ที่อเมริกันแพ้ราบคาบ นั้นก็เล่นเสียวด้านเนื้อหาได้พอๆกับฉากระเบิดนิวเคลียร์ของ CoD4
เลย) แต่มันติดที่ว่ามีบั๊กเยอะไปหน่อยก็ไม่น่าจะหั่นกันย่อยยับขนาดนี้นี่ครับ
#18
Posted 04 October 2008 - 08:26 PM
#19
Posted 04 October 2008 - 08:27 PM
#20
Posted 04 October 2008 - 08:45 PM