สมคำร่ำรือจริงๆ Bioshock (Demo)
#21
Posted 04 October 2008 - 08:46 PM
#22
Posted 04 October 2008 - 08:46 PM
#23
Posted 04 October 2008 - 08:55 PM
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
#24
Posted 04 October 2008 - 08:57 PM
1.8GBครับ
#25
Posted 04 October 2008 - 09:03 PM
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
จริงๆแล้วเกมนี้มันเอา Unreal Engine มาปรับปรุงแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าไปปรับอีท่าไหนถึงได้กินสเป็คจัดมากกว่าเก่า ไอ้ไอค่อนบนหัวปรับปิดได้นะครับ ทำให้เกมท้าทายขึ้นด้วย ผมชอบปรับปิดแล้วมันจะเกิด
อาการ"ยิงผี"คล้ายกับสงครามจริงๆเลยครับ คือข้าศึกตายหมดแล้ว แต่เรายังยิงกดดันต่อไปอีกสักพักเนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีรอดอยู่อีกหรือเปล่า
(เวลาเล่นลองเปิดแค่ Dig in Crosshair อย่างเดียวผมว่าได้อารมณ์เหมือนดูหนังสงครามเลย)
#26
Posted 04 October 2008 - 09:16 PM
อาการ"ยิงผี"คล้ายกับสงครามจริงๆเลยครับ คือข้าศึกตายหมดแล้ว แต่เรายังยิงกดดันต่อไปอีกสักพักเนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีรอดอยู่อีกหรือเปล่า
(เวลาเล่นลองเปิดแค่ Dig in Crosshair อย่างเดียวผมว่าได้อารมณ์เหมือนดูหนังสงครามเลย)
เนี่ยแหละที่ผมต้องการ
#27
Posted 04 October 2008 - 09:21 PM
เสียงออกมาดี แสดงว่าของเค้าดีจิง
#28
Posted 04 October 2008 - 09:22 PM
ส่วน BIA ไม่ขอ comment ผมเกิดอาการเบื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยตั้งแต่เล่น COD4
#29
Posted 04 October 2008 - 09:46 PM
#30
Posted 04 October 2008 - 09:49 PM
เท่าที่ลองเล่นเดโมดู (ลองทั้งสองเกม) Bioshock นี่ไม่มีปัญหาเลย ผ่านฉลุยแบบที่เคยเป็นใน Xbox 360 แต่ Brother in Arms ผมว่ามันเป็น Tactical Based Shooter ที่มีเอกลักษณ์
มากๆในตัวของมันเอง ซึ่งผมมองเห็นรายละเอียดทางด้านความพยายามของทีมงาน Gearbox หลายๆอย่างเลย ความพยายามที่เห็นได้ชัดๆคือทีมพัฒนา พยายามจะ"จำกัด"ความสามารถของตัวละคร
หลักให้มีกติกาการเล่นที่เหมาะสมกับตัวเกมที่ออกไปทางด้านการอิงกลยุทธ์สุดๆ อย่างเช่นเป้าจะสั่นเมื่อโดนยิงกดดัน ต้องปรับโฟกัสสักพักกว่าเป้าจะนิ่ง เพื่อกันพวกเทพเล่นได้ง่ายเกินไป และให้
พวกที่ยิงไม่เก่งใช้หัวในการจัดเดินกำลังพลแทน (BiA ภาคแรกผมจบโดยยิงไม่โดนศัตรูเลยก็ยังได้ ยกเว้นรถถังที่ต้องยิงเอง เพราะเกมมันออกแบบมาดีมากในด้านการเพิ่มความสำคัญของการวางแผน)
แถม AI เองก็ออกมาดี ศัตรูเคลื่อนพลแก้ทางกับเรา และฝ่ายเรามองหาที่กำบังเองเวลาเราไม่ได้ไปสนใจออกคำสั่ง เห็นมีแต่คนบ่นว่าทำไมกระโดดไม่ได้? ทำไมวิ่งแล้วเลี้ยวไม่ได้? แต่ก็อย่าลืมว่า
สงครามจริงๆมันก็ไม่มีการมากระโดดเหยงๆไล่ยิงกันอยู่แล้ว แถมถ้าแบกสัมภาระของทหารแล้วล่ะก็มันสับขาหลอกไม่ได้หรอกครับ บางหน่วยของที่แบกไปหนักกว่าตัวทหารซะอีก แต่ผมก็ไม่เคยว่าเรื่องนี้
กับ CoD4 เพราะกติกามันออกมาเหมาะสม และมันสนุกถึงแม้จะไม่ค่อยสมจริงในแง่ของกลยุทธ์ก็ตาม ดังนั้นเราจะไม่ยอมรับหน่อยหรือครับว่าเราไม่สามารถเป็นฮีโร่ได้อย่างเกมอื่นถ้าเล่น BIA
จุดด้อยนั้นยอมรับว่ามีจริงในหลายๆจุดครับ โมชั่นแปลกๆ เฟรมเรทคัทซีนตกฮวบฮาบ การสู้รบในระยะใกล้ไม่ดี แต่มันทำให้เกมทั้งเกมมันหมดค่าไปจริงๆหรือครับ? จริงๆแล้วผมว่ามันเป็นเกมที่มีความสามารถ
พอที่จะเป็นเกมเกรด A ได้ ในแง่ของการเล่นและการกำกับเนื้อหา (อย่างการเอา Operation Market Garden ที่อเมริกันแพ้ราบคาบ นั้นก็เล่นเสียวด้านเนื้อหาได้พอๆกับฉากระเบิดนิวเคลียร์ของ CoD4
เลย) แต่มันติดที่ว่ามีบั๊กเยอะไปหน่อยก็ไม่น่าจะหั่นกันย่อยยับขนาดนี้นี่ครับ
เกมนี้ผมเล่นภาค PC จบแล้วทั้ง 2 ภาคครับ ยอมรับว่าสุดยอมมากๆ แต่คงไม่ใช่ภาคสำหรับ PS3 อะ ดูเหมือน Port มาไม่ดีอีกแล้ว คงต้องเล่นบน PC เหมือนเดิม
#31
Posted 04 October 2008 - 09:58 PM
ปล.หน้าเสียดายคนที่เเพ้เกมเเนวนี้ทำให้พลาดโอกาสอันงามที่จะได้เล่นสู้เกลียดเเนวนี
้ยังดีกว่าไม่เจ็บเท่า 55+
#32
Posted 04 October 2008 - 09:58 PM
#33
Posted 04 October 2008 - 10:03 PM
#34
Posted 04 October 2008 - 10:12 PM
ที่ผมเห็นมามันแค่ 1.4 เอง
#35
Posted 04 October 2008 - 10:48 PM
#36
Posted 04 October 2008 - 10:49 PM
#37
Posted 04 October 2008 - 10:57 PM
ที่ผมเห็นมามันแค่ 1.4 เอง
อ่าวหรอบังเอิญผมสมัครแต่EU USเลยไม่ใด้เข้าไปดู555+
แล้วทำไมมันขนาดไม่เท่ากันอะใครรู้บ้างงง
Edited by ~Dante~, 05 October 2008 - 01:02 AM.
#38
Posted 05 October 2008 - 01:22 AM
#39
Posted 05 October 2008 - 02:14 AM
#40
Posted 05 October 2008 - 03:14 AM