สมคำร่ำรือจริงๆ Bioshock (Demo)
grantxosis 04 Oct 2008
ขนาดของเดโมกี่GBครับเพื่อนๆเพราะผมเหลืออยู่แค่3.2Gยังไม่มีตังค์เปลี่ยนHDDเลย
Ayaka 04 Oct 2008
ผมลอง BiA แล้วคิดว่าภาพมันสวยมากเลยนะ พึ่งเคยแตะซีรีส์นี้ครั้งแรก ในมุมมองของคนชอบแนวสงครามๆ ผมว่ามันขาดการตะลุมบอนไปหน่อย แต่ก็เอาน่านี่มันพึ่งจะเดโมเอง แต่เท่าที่เล่นดูก็สนุกนะครับชอบระบบการหลบกำบัง แต่เสียอย่างไอค่อนบนหัวศัตรูทำให้ดูไม่สมจริงไงไม่รู้ แบบอุตส่าห์ทำภาพสวยมาแท้ๆ แต่ดันใส่ไอค่อนมาซะงั้น
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
~Dante~ 04 Oct 2008
QUOTE (grantxosis @ Oct 4 2008, 08:46 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ขนาดของเดโมกี่GBครับเพื่อนๆเพราะผมเหลืออยู่แค่3.2Gยังไม่มีตังค์เปลี่ยนHDDเลย
1.8GBครับ
H2O 04 Oct 2008
QUOTE (Ayaka @ Oct 4 2008, 08:55 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมลอง BiA แล้วคิดว่าภาพมันสวยมากเลยนะ พึ่งเคยแตะซีรีส์นี้ครั้งแรก ในมุมมองของคนชอบแนวสงครามๆ ผมว่ามันขาดการตะลุมบอนไปหน่อย แต่ก็เอาน่านี่มันพึ่งจะเดโมเอง แต่เท่าที่เล่นดูก็สนุกนะครับชอบระบบการหลบกำบัง แต่เสียอย่างไอค่อนบนหัวศัตรูทำให้ดูไม่สมจริงไงไม่รู้ แบบอุตส่าห์ทำภาพสวยมาแท้ๆ แต่ดันใส่ไอค่อนมาซะงั้น
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
Bioshock คงไม่ต้องพูดอะไรมาก
จริงๆแล้วเกมนี้มันเอา Unreal Engine มาปรับปรุงแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าไปปรับอีท่าไหนถึงได้กินสเป็คจัดมากกว่าเก่า ไอ้ไอค่อนบนหัวปรับปิดได้นะครับ ทำให้เกมท้าทายขึ้นด้วย ผมชอบปรับปิดแล้วมันจะเกิด
อาการ"ยิงผี"คล้ายกับสงครามจริงๆเลยครับ คือข้าศึกตายหมดแล้ว แต่เรายังยิงกดดันต่อไปอีกสักพักเนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีรอดอยู่อีกหรือเปล่า
(เวลาเล่นลองเปิดแค่ Dig in Crosshair อย่างเดียวผมว่าได้อารมณ์เหมือนดูหนังสงครามเลย)
Ayaka 04 Oct 2008
QUOTE (H2O @ Oct 4 2008, 09:03 PM) <{POST_SNAPBACK}>
จริงๆแล้วเกมนี้มันเอา Unreal Engine มาปรับปรุงแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าไปปรับอีท่าไหนถึงได้กินสเป็คจัดมากกว่าเก่า ไอ้ไอค่อนบนหัวปรับปิดได้นะครับ ทำให้เกมท้าทายขึ้นด้วย ผมชอบปรับปิดแล้วมันจะเกิด
อาการ"ยิงผี"คล้ายกับสงครามจริงๆเลยครับ คือข้าศึกตายหมดแล้ว แต่เรายังยิงกดดันต่อไปอีกสักพักเนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีรอดอยู่อีกหรือเปล่า
(เวลาเล่นลองเปิดแค่ Dig in Crosshair อย่างเดียวผมว่าได้อารมณ์เหมือนดูหนังสงครามเลย)
อาการ"ยิงผี"คล้ายกับสงครามจริงๆเลยครับ คือข้าศึกตายหมดแล้ว แต่เรายังยิงกดดันต่อไปอีกสักพักเนื่องจากไม่แน่ใจว่ายังมีรอดอยู่อีกหรือเปล่า
(เวลาเล่นลองเปิดแค่ Dig in Crosshair อย่างเดียวผมว่าได้อารมณ์เหมือนดูหนังสงครามเลย)
เนี่ยแหละที่ผมต้องการ
NiCK 04 Oct 2008
Bioshock นี่ของเค้าดีจริง :) เล่นให้สนุกนะชาว PS3 ผมเล่นทั้ง PC ทั้ง 360 มาแล้ว หลอนแบบมี style
ส่วน BIA ไม่ขอ comment ผมเกิดอาการเบื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยตั้งแต่เล่น COD4
ส่วน BIA ไม่ขอ comment ผมเกิดอาการเบื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยตั้งแต่เล่น COD4
sk130za 04 Oct 2008
ฉากจบเกมมันเป็นแบบเดิมเปล่าคับ ถ้ามันเป็นแบบเดิมยังจะซื้อมาเล่นเปล่าคับ :yoyo_16
Zmile 04 Oct 2008
QUOTE (H2O @ Oct 4 2008, 08:18 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ทำไม BIA โดนกดเละเทะจังครับ ทั้งๆที่ Gearbox Software เป็นทีมแนวหน้าของวงการเกมบน PC เลย (เทียบกับทีมของ 2K ที่ทำ Bioshock ก็ฝีมือใกล้ๆกันเลยนะครับ)
เท่าที่ลองเล่นเดโมดู (ลองทั้งสองเกม) Bioshock นี่ไม่มีปัญหาเลย ผ่านฉลุยแบบที่เคยเป็นใน Xbox 360 แต่ Brother in Arms ผมว่ามันเป็น Tactical Based Shooter ที่มีเอกลักษณ์
มากๆในตัวของมันเอง ซึ่งผมมองเห็นรายละเอียดทางด้านความพยายามของทีมงาน Gearbox หลายๆอย่างเลย ความพยายามที่เห็นได้ชัดๆคือทีมพัฒนา พยายามจะ"จำกัด"ความสามารถของตัวละคร
หลักให้มีกติกาการเล่นที่เหมาะสมกับตัวเกมที่ออกไปทางด้านการอิงกลยุทธ์สุดๆ อย่างเช่นเป้าจะสั่นเมื่อโดนยิงกดดัน ต้องปรับโฟกัสสักพักกว่าเป้าจะนิ่ง เพื่อกันพวกเทพเล่นได้ง่ายเกินไป และให้
พวกที่ยิงไม่เก่งใช้หัวในการจัดเดินกำลังพลแทน (BiA ภาคแรกผมจบโดยยิงไม่โดนศัตรูเลยก็ยังได้ ยกเว้นรถถังที่ต้องยิงเอง เพราะเกมมันออกแบบมาดีมากในด้านการเพิ่มความสำคัญของการวางแผน)
แถม AI เองก็ออกมาดี ศัตรูเคลื่อนพลแก้ทางกับเรา และฝ่ายเรามองหาที่กำบังเองเวลาเราไม่ได้ไปสนใจออกคำสั่ง เห็นมีแต่คนบ่นว่าทำไมกระโดดไม่ได้? ทำไมวิ่งแล้วเลี้ยวไม่ได้? แต่ก็อย่าลืมว่า
สงครามจริงๆมันก็ไม่มีการมากระโดดเหยงๆไล่ยิงกันอยู่แล้ว แถมถ้าแบกสัมภาระของทหารแล้วล่ะก็มันสับขาหลอกไม่ได้หรอกครับ บางหน่วยของที่แบกไปหนักกว่าตัวทหารซะอีก แต่ผมก็ไม่เคยว่าเรื่องนี้
กับ CoD4 เพราะกติกามันออกมาเหมาะสม และมันสนุกถึงแม้จะไม่ค่อยสมจริงในแง่ของกลยุทธ์ก็ตาม ดังนั้นเราจะไม่ยอมรับหน่อยหรือครับว่าเราไม่สามารถเป็นฮีโร่ได้อย่างเกมอื่นถ้าเล่น BIA
จุดด้อยนั้นยอมรับว่ามีจริงในหลายๆจุดครับ โมชั่นแปลกๆ เฟรมเรทคัทซีนตกฮวบฮาบ การสู้รบในระยะใกล้ไม่ดี แต่มันทำให้เกมทั้งเกมมันหมดค่าไปจริงๆหรือครับ? จริงๆแล้วผมว่ามันเป็นเกมที่มีความสามารถ
พอที่จะเป็นเกมเกรด A ได้ ในแง่ของการเล่นและการกำกับเนื้อหา (อย่างการเอา Operation Market Garden ที่อเมริกันแพ้ราบคาบ นั้นก็เล่นเสียวด้านเนื้อหาได้พอๆกับฉากระเบิดนิวเคลียร์ของ CoD4
เลย) แต่มันติดที่ว่ามีบั๊กเยอะไปหน่อยก็ไม่น่าจะหั่นกันย่อยยับขนาดนี้นี่ครับ
เท่าที่ลองเล่นเดโมดู (ลองทั้งสองเกม) Bioshock นี่ไม่มีปัญหาเลย ผ่านฉลุยแบบที่เคยเป็นใน Xbox 360 แต่ Brother in Arms ผมว่ามันเป็น Tactical Based Shooter ที่มีเอกลักษณ์
มากๆในตัวของมันเอง ซึ่งผมมองเห็นรายละเอียดทางด้านความพยายามของทีมงาน Gearbox หลายๆอย่างเลย ความพยายามที่เห็นได้ชัดๆคือทีมพัฒนา พยายามจะ"จำกัด"ความสามารถของตัวละคร
หลักให้มีกติกาการเล่นที่เหมาะสมกับตัวเกมที่ออกไปทางด้านการอิงกลยุทธ์สุดๆ อย่างเช่นเป้าจะสั่นเมื่อโดนยิงกดดัน ต้องปรับโฟกัสสักพักกว่าเป้าจะนิ่ง เพื่อกันพวกเทพเล่นได้ง่ายเกินไป และให้
พวกที่ยิงไม่เก่งใช้หัวในการจัดเดินกำลังพลแทน (BiA ภาคแรกผมจบโดยยิงไม่โดนศัตรูเลยก็ยังได้ ยกเว้นรถถังที่ต้องยิงเอง เพราะเกมมันออกแบบมาดีมากในด้านการเพิ่มความสำคัญของการวางแผน)
แถม AI เองก็ออกมาดี ศัตรูเคลื่อนพลแก้ทางกับเรา และฝ่ายเรามองหาที่กำบังเองเวลาเราไม่ได้ไปสนใจออกคำสั่ง เห็นมีแต่คนบ่นว่าทำไมกระโดดไม่ได้? ทำไมวิ่งแล้วเลี้ยวไม่ได้? แต่ก็อย่าลืมว่า
สงครามจริงๆมันก็ไม่มีการมากระโดดเหยงๆไล่ยิงกันอยู่แล้ว แถมถ้าแบกสัมภาระของทหารแล้วล่ะก็มันสับขาหลอกไม่ได้หรอกครับ บางหน่วยของที่แบกไปหนักกว่าตัวทหารซะอีก แต่ผมก็ไม่เคยว่าเรื่องนี้
กับ CoD4 เพราะกติกามันออกมาเหมาะสม และมันสนุกถึงแม้จะไม่ค่อยสมจริงในแง่ของกลยุทธ์ก็ตาม ดังนั้นเราจะไม่ยอมรับหน่อยหรือครับว่าเราไม่สามารถเป็นฮีโร่ได้อย่างเกมอื่นถ้าเล่น BIA
จุดด้อยนั้นยอมรับว่ามีจริงในหลายๆจุดครับ โมชั่นแปลกๆ เฟรมเรทคัทซีนตกฮวบฮาบ การสู้รบในระยะใกล้ไม่ดี แต่มันทำให้เกมทั้งเกมมันหมดค่าไปจริงๆหรือครับ? จริงๆแล้วผมว่ามันเป็นเกมที่มีความสามารถ
พอที่จะเป็นเกมเกรด A ได้ ในแง่ของการเล่นและการกำกับเนื้อหา (อย่างการเอา Operation Market Garden ที่อเมริกันแพ้ราบคาบ นั้นก็เล่นเสียวด้านเนื้อหาได้พอๆกับฉากระเบิดนิวเคลียร์ของ CoD4
เลย) แต่มันติดที่ว่ามีบั๊กเยอะไปหน่อยก็ไม่น่าจะหั่นกันย่อยยับขนาดนี้นี่ครับ
เกมนี้ผมเล่นภาค PC จบแล้วทั้ง 2 ภาคครับ ยอมรับว่าสุดยอมมากๆ แต่คงไม่ใช่ภาคสำหรับ PS3 อะ ดูเหมือน Port มาไม่ดีอีกแล้ว คงต้องเล่นบน PC เหมือนเดิม
zxcv 04 Oct 2008
เกมนี้เล่นจบได้อย่างน้อยๆก็2รอบอ่าครับ เเนะนำๆคุ้ม
ปล.หน้าเสียดายคนที่เเพ้เกมเเนวนี้ทำให้พลาดโอกาสอันงามที่จะได้เล่นสู้เกลียดเเนวนี
้ยังดีกว่าไม่เจ็บเท่า 55+
ปล.หน้าเสียดายคนที่เเพ้เกมเเนวนี้ทำให้พลาดโอกาสอันงามที่จะได้เล่นสู้เกลียดเเนวนี
้ยังดีกว่าไม่เจ็บเท่า 55+
~Dante~ 04 Oct 2008
QUOTE (Kuna @ Oct 4 2008, 10:12 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ว่าแต่ทำไมของ US ขนาดมันเล็กกว่าอ่ะ...
ที่ผมเห็นมามันแค่ 1.4 เอง
ที่ผมเห็นมามันแค่ 1.4 เอง
อ่าวหรอบังเอิญผมสมัครแต่EU USเลยไม่ใด้เข้าไปดู555+
แล้วทำไมมันขนาดไม่เท่ากันอะใครรู้บ้างงง
Edited by ~Dante~, 05 October 2008 - 01:02 AM.