สิทธิขั้นพื้นฐาน การให้ตำรวจเป็นคนกลางในกา...
ROOKYCABLE 15 Nov 2018
สิทธิขั้นพื้นฐาน การให้ตำรวจเป็นคนกลางในการเจรจาปัญหาระหว่างลูกค้าvsพ่อค้า
เผื่อว่าจะใช้สิทธินี้กันนะครับ เล่าจากปสกของผมเองเอาแบบกระชับ
ผมเป็นฝั่งลูกค้า ได้นำรถเข้าไปแรปทั้งคันและต้องทิ้งรถไว้ที่ร้านประมาณ10วัน(โคตรนาน)
ปรากฏว่าเมื่อไปรับรถ ระบบไฟฟ้าของรถผมมีปัญหา ซึ่งก่อนนำมาเข้าร้านไม่เคยเป็น
ผมจึงความเชื่อได้ว่าการมีปัญหาครั้งนี้เกิดขึ้นโดยทางร้าน ผมจึงเจรจาว่าต้องการ
ให้ทางร้านชดใช้ค่าเสียหาย ทางร้านเองมองว่าตนเองไม่ผิดจึงปฏิเสธ
ดังนั้นผมจึงใช้สิทธิในการแจ้ง ตร.ในท้องที่เข้ามาที่ร้านเพื่อเป็นคนกลาง
ซึ่งทุกคนสามารถใช้สิทธินี้ได้และเจ้าหน้าที่ก็ยินดีเข้ามา
ข้อดีคือ ลดโอกาสเสี่ยงที่เราจะโดนรุมทุบจากทางร้านค้า เพราะเราเข้าไปในพื้นที่ของเค้า
หากเจรจาแล้วไม่เป็นผล เกิดอารมณ์ขึ้นมาทั้ง2ฝ่าย หากไม่มีคนกลางเรื่องราวอาจบานปลายได้
ส่วนเรื่องที่ว่าจะได้รับการชดใช้หรือไม่นั้นก็เป็นกระบวนการถัดไปครับ
เผื่อว่าจะใช้สิทธินี้กันนะครับ เล่าจากปสกของผมเองเอาแบบกระชับ
ผมเป็นฝั่งลูกค้า ได้นำรถเข้าไปแรปทั้งคันและต้องทิ้งรถไว้ที่ร้านประมาณ10วัน(โคตรนาน)
ปรากฏว่าเมื่อไปรับรถ ระบบไฟฟ้าของรถผมมีปัญหา ซึ่งก่อนนำมาเข้าร้านไม่เคยเป็น
ผมจึงความเชื่อได้ว่าการมีปัญหาครั้งนี้เกิดขึ้นโดยทางร้าน ผมจึงเจรจาว่าต้องการ
ให้ทางร้านชดใช้ค่าเสียหาย ทางร้านเองมองว่าตนเองไม่ผิดจึงปฏิเสธ
ดังนั้นผมจึงใช้สิทธิในการแจ้ง ตร.ในท้องที่เข้ามาที่ร้านเพื่อเป็นคนกลาง
ซึ่งทุกคนสามารถใช้สิทธินี้ได้และเจ้าหน้าที่ก็ยินดีเข้ามา
ข้อดีคือ ลดโอกาสเสี่ยงที่เราจะโดนรุมทุบจากทางร้านค้า เพราะเราเข้าไปในพื้นที่ของเค้า
หากเจรจาแล้วไม่เป็นผล เกิดอารมณ์ขึ้นมาทั้ง2ฝ่าย หากไม่มีคนกลางเรื่องราวอาจบานปลายได้
ส่วนเรื่องที่ว่าจะได้รับการชดใช้หรือไม่นั้นก็เป็นกระบวนการถัดไปครับ
/\ Harid /\ 15 Nov 2018
พึ่งเคยทราบ นั้นหมายความว่าเวลาที่เราทำการเจรจาแล้วมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหา เราสามารถขอใช้สิทธินี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช่ไหมครับ
ถ้ามีตัวอย่างเคส จากท่านอื่นประกอบด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
ถ้ามีตัวอย่างเคส จากท่านอื่นประกอบด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
ROOKYCABLE 15 Nov 2018
madkai, on 15 November 2018 - 01:15 PM, said:
สรุปแล้วทางร้านยอมชดใช้ไหมครับ หรือต้องฟ้องร้องกันครับ
ไม่ยอมครับ
เคลียไม่ได้ต้องฟ้องร้องครับ
/\ Harid /\, on 15 November 2018 - 12:55 PM, said:
พึ่งเคยทราบ นั้นหมายความว่าเวลาที่เราทำการเจรจาแล้วมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหา เราสามารถขอใช้สิทธินี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใช่ไหมครับ
ถ้ามีตัวอย่างเคส จากท่านอื่นประกอบด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
ถ้ามีตัวอย่างเคส จากท่านอื่นประกอบด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
ลองโทรถาม จนท ตร ใน พท ของตัวเองดูก็ได้ครับ
เค้ายินดีรับฟังไม่หงุดหงิดแบบหน่วยงานราชการทั่วไปนะ
เคสผมโทรเสร็จนับถอยหลังไปไม่ถึง15นาที ถึงที่หมายเลย
Edited by ROOKYCABLE, 15 November 2018 - 01:45 PM.
9th TEARDROP 15 Nov 2018
ไม่ทราบว่าความเสียหายนี้ ถ้าเอาไปซ่อมเองที่อื่นค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อะครับ
แล้วทางคุณเรียกเป็นเงินเต็มจำนวนตามนั้นไหม หรือ ไม่เรียกเงินแต่ให้ทางร้านซ่อมให้ (ซึ่งเสี่ยงโดนวางยาข้อหาหมั่นไส้อีก 555)
แล้วทางคุณเรียกเป็นเงินเต็มจำนวนตามนั้นไหม หรือ ไม่เรียกเงินแต่ให้ทางร้านซ่อมให้ (ซึ่งเสี่ยงโดนวางยาข้อหาหมั่นไส้อีก 555)
ROOKYCABLE 16 Nov 2018
9th TEARDROP, on 15 November 2018 - 11:42 PM, said:
ไม่ทราบว่าความเสียหายนี้ ถ้าเอาไปซ่อมเองที่อื่นค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อะครับ
แล้วทางคุณเรียกเป็นเงินเต็มจำนวนตามนั้นไหม หรือ ไม่เรียกเงินแต่ให้ทางร้านซ่อมให้ (ซึ่งเสี่ยงโดนวางยาข้อหาหมั่นไส้อีก 555)
แล้วทางคุณเรียกเป็นเงินเต็มจำนวนตามนั้นไหม หรือ ไม่เรียกเงินแต่ให้ทางร้านซ่อมให้ (ซึ่งเสี่ยงโดนวางยาข้อหาหมั่นไส้อีก 555)
มูลค่ามันพอประมาณอยู่แล้วครับ ไม่งั้นร้านมันคงยอมตั้งแต่คุยกันเองแล้ว
ร้านนี้ปัญหาเยอะ เอารถลูกค้าไปใช้ส่วนตัวอีก ที่รู้ได้เพราะมีเครื่องแทรค
เก็บได้ทั้งพิกัดและรูปภาพจากกล้องหน้ารถ
สาระสำคัญจริงๆคือ ถ้าคุยกันเบื้องต้นแล้วไม่รู้เรื่อง อย่าไปบวกกับมันมาก
ถ้าร้านมีพื้นฐานนิสัยนักเลง เราอาจโดนขู่หรือโดนรุมทุบได้
จนท มาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุบายปลาย ซึ่งมันจะชดใช้หรือไม่ค่อยว่ากัน
แต่เราปลอดภัยแน่นอน