`
←  DGO CLUB : Nintendo World - Wii U / Wii / 3DS
Logo
»

(บอกเล่านอกเรื่อง)ขอเตือนคนที่จะซื้อ 3DS เ...

jaku's Photo jaku 01 Apr 2011

อยากจะบอกว่าถ้าจะซื้อ3ds จากศูนย์ Sicom ควรซื้อจากร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดีแล้วมั่นใจ

เมื่อวันจันทร์ 28 มีนา ผมซื้อ3ds จาก itemgameshop แล้วกลับมาเล่นแล้วรู้สึกว่าฝาพับที่จอบน
มันโยกเยกมาก โทรไปถามที่ร้านเขาบอกว่ามันปกติ จนวันที่ 31 มีนา ผมพอมีเวลาแล้วรู้สึกว่ามัน
โยกเยกมาก เป็นมากกว่าเครื่อง dsl เก่าผมที่เปลี่ยนกรอบก็อบปี้ซะอีก ผมเลยแวะเอาเครื่องไปที่
item ลองเชคดู สรุปมันโยกเยกผิดปกติจริง แต่ทางร้านไม่ยอมให้เปลี่ยน ต้องให้ sicom เชค
แล้วรู้สึกจะไม่เปลี่ยนให้ อาจจะต้องซ่อม ซื้อมา 3 วัน เครื่องกรูมือ1 จะแปลงร่างกายเป็นเครื่่องซ่อมมือ 2 ซะงั้น
พอวันนี้ sicom ได้เครื่องไปดู แล้วบอกว่าเครื่องไม่ได้เป็นอะไร ไม่เสีย (อ้าววว สาาาดด ก็จอมันโยกไง
ถ้ามันปกติ แล้วผมจะมาเครมทำ_ _ _ อะไร เซ็ง..มาก)

สุดท้ายคุยกับทางร้านitem เขายินดี จะจ่ายค่าเครื่องคืน หรือเปลี่ยนตัวใหม่ให้ซึ่งจะได้ของประมาณวันจันทร์ที่ 4 เมษา

ผมขอเตือนเพื่อนๆ ที่คิดจะซื้อของศูนย์ sicom ที่ไม่มีเงื่อนไขการรับประกันที่แน่นอนเป็นลายลักษณ์อักษร
ให้ดี เพราะเขาไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ครับ ไม่ว่าคุณจะซื้อมาแค่ 3 วันอย่างผม
ที่เขาทำมันก็ไม่ต่างๆอะไรกับเครื่องหิว ที่ประกันร้าน โดยที่ร้านต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง (ต้องเสียเวลา
มาต่อล้อต่อเถียงกัน) เหมือนเขาแค่นำเข้ามาขายเอากำไร ส่วนเรื่องประกันหลังการขาย ก็แถๆไป
ขนาดผมโทรไปที่ศูนย์ถามเรื่องรายละเอียดการประกันที่sicom มันยังไม่รู้เลยเรื่องเงื่อนไขการประกัน

ยังไงก็อยากให้เล่าให้เพื่อนๆ เผื่อไว้เป็นข้อมูลการตัดสินใจซื้อครับ

ย้ำครับ ว่าผมแมร่งซวยจริงๆ ปกติจะซื้อแต่มือสอง แต่อันนี้ดัน want จัด
ขอบคุณครับ
Quote

joah's Photo joah 01 Apr 2011

ผมอยากรู้ว่า 3DS Jp กับ US นี่ โรงงานเดียวกัน และ Qc แบบเดียวกันหรือปล่าว ใครพอทราบบ้าง
Quote

repeiam's Photo repeiam 01 Apr 2011

เป้นผมก็เซ็งครับ
เราไม่ซื้อของหิ้วก็เพราะเชื่อมั่นในประกันที่ดีกว่า
แต่กลับกลายเป็นว่า ซื้อเครื่องหิ้วกับร้านที่ไว้ใจได้ ได้ประกันที่เยี่ยมกว่าซ่ะงั้น

เบื่อ SICOM ว่ะ ออกไปจากวงการเกมส์เมืองไทยเถอะครับ :o_shout:
Quote

pottys's Photo pottys 01 Apr 2011

SICOM FAIL :o_yellow:
Quote

joah's Photo joah 01 Apr 2011

 repeiam, on 01 April 2011 - 08:36 PM, said:

เป้นผมก็เซ็งครับ
เราไม่ซื้อของหิ้วก็เพราะเชื่อมั่นในประกันที่ดีกว่า
แต่กลับกลายเป็นว่า ซื้อเครื่องหิ้วกับร้านที่ไว้ใจได้ ได้ประกันที่เยี่ยมกว่าซ่ะงั้น

เบื่อ SICOM ว่ะ ออกไปจากวงการเกมส์เมืองไทยเถอะครับ :o_shout:

ถ้าซื้อกับ ร้านโครตรวย หรือ ฮาโม้โต้ คงจะกลายเป็นกระทู้ ด่าสาดดดดดแน่นๆ ไม่น่าจะจัดการอะไรให้


คิดแล้วเครียดเลย Posted Image
Quote

pattayabob's Photo pattayabob 01 Apr 2011

 joah, on 01 April 2011 - 08:40 PM, said:

ถ้าซื้อกับ ร้านโครตรวย หรือ ฮาโม้โต้ คงจะกลายเป็นกระทู้ ด่าสาดดดดดแน่นๆ ไม่น่าจะจัดการอะไรให้


คิดแล้วเครียดเลย Posted Image


+1 :cut:
Quote

WwWs's Photo WwWs 01 Apr 2011

จะดีหรือไม่ดีก็ไม่รู้ แต่อยากจะบอกว่า sicom ก็นำเข้า จอยโยกของ QUANBA ด้วย ใครคิดจะสอยก็คิดดีๆ :sorry:
Quote

tappoko's Photo tappoko 01 Apr 2011

ผมก็ว่า ตะหงิดๆ เพื่อนมันบอกว่า ซื้อเกมส์ ร้านไหนก็ได้นะ แต่ Sicom เค้าไม่ซื้อ เพราะไม่ค่อยแคร์ลูกค้า :o_worry:
Quote

Boku_no_natsuyasumi's Photo Boku_no_natsuyasumi 01 Apr 2011

มาแแบนี้ผมว่า อยู่ได้ไม่นานอะ
Quote

joe-limited's Photo joe-limited 01 Apr 2011

อ้าวไงเป็นงั้นล่ะครับ

นำเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย น่าจะมีหลักประกันดีก่าว

เราก็อยากจะสนับสนุน แต่มีเรื่องอย่างนี้คงต้องคิดใหม่ :o_worry:
Quote

kieng1234's Photo kieng1234 01 Apr 2011

:o_worry: เวลเลย ผมก็ซื้อเครื่องจากsicomนี่หละแต่ผ่านตัวแทนร้านgameshop น่าจะได้เครื่องพรุ้งนี้สงสัยต้องเช็คลองเล่นหนักๆหน่อยช่วงแรกหากเป็นแบบนี้ ดีนะครับที่ ร้านไอเทมรับผิดชอบได้ดีเลยทีเดียว
Quote

roger's Photo roger 01 Apr 2011

แก้ไขครับ โทษที
Edited by roger, 01 April 2011 - 10:08 PM.
Quote

Markoto's Photo Markoto 01 Apr 2011

ขอบคุณที่มาแชร์ประสปการ์ณครับ... จะได้ระวังตัว เพราะกำลังจะไปจัดมาเหมือนกัน
Quote

AYAGO's Photo AYAGO 01 Apr 2011

เจอแบบนี้ผมก็ เงิบ นะ
Quote

depend ayu's Photo depend ayu 01 Apr 2011

สงสัยว่าเครื่องที่ชำรุดอันนั้น ทางร้านเอาไปทำอะไรต่อละครับ ถ้าเอาไปเคลมกับไซคอมต่อไม่ได้ ถ้าเอากลับมาขายใหม่แต่บอกว่าของมีตำหนิก็โอเคนะ แต่ถ้าเอามาขายเป็นมือหนึ่งกับคนไม่รู้ละ
Quote

repeiam's Photo repeiam 01 Apr 2011

 depend ayu, on 01 April 2011 - 11:29 PM, said:

สงสัยว่าเครื่องที่ชำรุดอันนั้น ทางร้านเอาไปทำอะไรต่อละครับ ถ้าเอาไปเคลมกับไซคอมต่อไม่ได้ ถ้าเอากลับมาขายใหม่แต่บอกว่าของมีตำหนิก็โอเคนะ แต่ถ้าเอามาขายเป็นมือหนึ่งกับคนไม่รู้ละ

ก็ต้องเช็คให้ละเอียดก่อนจ่ายเงินไงครับ เราต้องเลือกของที่ดีที่สุด
ซื้อของถึงต้องถามก่อนทุกครั้งว่าถ้าของมีปัญหาเปลี่ยนได้ไหม
ภายในกี่วัน มีเืงื่อนไขยังไงบ้าง ในใบรับประกันมีระบุไหม
(กรณีนี้ยกเว้นร้านเฮียตี๋นะเออ)

แต่ยังไงถ้ากรณีนี้ sicom กับ Item ไม่เปลี่ยนของให้ใหม่ ก้คงฟ้อง สคบ.ได้ครับ
Quote

TanK's Photo TanK 01 Apr 2011

ถ้าอาการมันชัดแจ้งขนาดนั้นแล้วบริการเป็นแบบนี้
อย่าโฆษณาว่านำเข้าถูกกฎหมายและมีการรับประกันเลยดีกว่า
เสียความรู้สึก :angry3:
Quote

tak2002's Photo tak2002 01 Apr 2011

จากที่ผมทราบมามันลึกซึ้งกว่านี้นี้ครับ
Quote

depend ayu's Photo depend ayu 01 Apr 2011

 repeiam, on 01 April 2011 - 11:38 PM, said:

ก็ต้องเช็คให้ละเอียดก่อนจ่ายเงินไงครับ เราต้องเลือกของที่ดีที่สุด
ซื้อของถึงต้องถามก่อนทุกครั้งว่าถ้าของมีปัญหาเปลี่ยนได้ไหม
ภายในกี่วัน มีเืงื่อนไขยังไงบ้าง ในใบรับประกันมีระบุไหม
(กรณีนี้ยกเว้นร้านเฮียตี๋นะเออ)

แต่ยังไงถ้ากรณีนี้ sicom กับ Item ไม่เปลี่ยนของให้ใหม่ ก้คงฟ้อง สคบ.ได้ครับ


จริง ๆ ที่ผมถามประเด็นนี้ขึ้นมา ก็เพราะเผื่อกรณีซื้อของออนไลน์หนะครับ บางคน(เช่นผม)ก็อาจจะรู้สึกสะดวกที่จะซื้อออนไลน์ ซึ่งถ้าร้านที่เชื่อใจได้ก็คงไม่เอาของย้อมแมวส่งมาให้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามก็อยากรู้เส้นทางสินค้าตัวนั้นว่ามันจะมีชะตากรรมอย่างไรต่อ เพราะผมเชื่อว่าร้านค้าต่าง ๆ คงไม่อยากทำตัวเองให้ขาดทุนแน่นอน ถ้าเครื่องนั้นไปเคลมต่อกับไซคอมไม่ได้ จะเอามาขายต่อเป็นมือสองเลยหรือไม่ ซึ่งถ้าทำเช่นนี้ก็ต้องขาดทุนเห็น ๆ
Quote

repeiam's Photo repeiam 01 Apr 2011

 tak2002, on 01 April 2011 - 11:54 PM, said:

จากที่ผมทราบมามันลึกซึ้งกว่านี้นี้ครับ

:o_what:

เรื่องอิหยังนิ
Quote