ยังไม่ครบนะครับ แต่จะตามมาอัพเดทให้เรื่อยๆ
อย่างแรกคือ รายชื่อ monster ในแต่ละฉากเอาไปใช้ทำ quest กัน
ฉากที่ 1. red lizard man soldier-wizard-warrior
blue lizard man soldier-wizard-warrior
stalker
wooden golem
Ripper
plant King-Queen
Ghost Knight
Skeleton soldier armor
Flesh man spear
Louse
ฉากที่ 2. Black sand soldier-Warrior-Shaman
Scorpion Spider
Plantking Queen
Necromancer
Fire-Lightning Knight
The Invisible
Flesh Golem
Flesh man
poison Flesh Stalker
Fleshman Spear
ฉากที่ 3. Cherun-Angle-Arch Angel statue
Mirror
Frozen man
Sculpture apprentice- maestro
Iron Golem
Driller
Necromancer
Flesh Louse
explosive flesh man
mirror
ยังไม่ได้จดฉากอื่นๆเลยแต่เอาแค่นี้ก่อนนะสำหรับศัตรู
ความหมายของค่าStatus ของตัวเรามีอะไรมั่ง?
1. HP ก็คือเลือดนั่นเองหมดก้ตาย
2. Luck คือค่าที่ทำให้ของ drop มีโอกาศ drop มาเป้นของอาชีพที่คุณใช้ (ไม่แน่ใจแต่จากประสบการณ์แล้วใช่)
3. SP เหมือนค่าพลังความอึดของคุณในการโจมตี พลังนี้จะลดลงเรื่อยๆเมื่อคุณกดโจมตีหรือใช้เวทย์มนตร์แล้วแต่อาวุธ กับเวธมนตร์
4. Recover คือหน่วยที่บอกว่า SP คุณจะกลับมาเร็วแค่ไหนต่อวินาที (ขออวดหน่อยของผมในตอนนี้ก็ 395.26 sp/sec )
ซึ่ง SP จะไม่ recover ในกรณีที่กดค้าง หรือกดโจมตี
ทำไมอาวุธบางอย่างใส่ไม่ได้ หรือใส่ได้แล้วทำไมโจมตีได้ทีเดียวไม่ต่อเนื่อง?
1. ถ้าอาวุธที่คุณได้มาแล้วใส่ไม่ได้นั้นมีอยู่ 2 กรณีก็คือ
1.1. อาวุธนั้นไม่ใช่ของอาชีพคุณ สามารถกด Y อ่านชื่อได้
1.2 SP คุณไม่เพียงพอกับการใส่
2. ถ้าคุณไม่สามารถโจมตีได้ต่อเนื่องละก็เพราะ การโจมตีแต่ละทีอาวุธจะ consume Sp ของคุณเข้าไป อย่างเช่นฆ้อนที่ผมใช้ในตอนนี้ ใช้ 240 sp ในการโจมตีแต่ละครั้ง แต่ผมมี SP อยู่ 1000 กว่า มันก็ลบไปเรื่อยๆ จนกว่าไม่มี SP ให้ลบ แล้วก็จะหยุดโจมตี แต่ในกรณีนี้ผมสามารถโจมตีจนจบ combo ได้ เพราะในแต่ละครั้งของการโจมตีจะมี Gab ว่างอยู่ซํกประมาณ 1 วิ ทำให้ SP วิ่งกลับคืนมาทัน ซึ่งมันก็เหลือๆสำหรับผมในตอนนี้แน่นอน
ช่วยบอกรายละเอียดการผสมของ/Synthasize Item?
1. กด Y ที่ Item เวลาที่เวลาที่เราจะเก็บของนะครับ จะเป้นการเรียก Item ขึ้นมาผสม ซึ่ง item ที่อยู่ด้านบนสุดจะเป็นตัวตั้ง และไม่ว่าจะเลือกอะไรผสมก็จออกมาเป็น Item ชิ้นนั้นๆ แน่นอน เช่น ผมเลือกเอาดาบเป็นตัวตั้ง ไปผสมกับชุดเกราะของที่จะออกมาก็เป็นดาบแน่นอน 100 % แต่ก็มีค่าความสำเร็จอยู่ด้วย การที่เราจะผสมสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง เช่นเงิน ถ้าเราใส่ไปเต็มจำนวนมันก็มีโอกาศที่จะผสมออกมาสำเร็จสูง
2. การที่เราตายจะทำให้ Item ทุกชิ้นที่เราใส่อยู่ มีค่าความสำเร็จในการผสมลดลง(แต่ไม่รุ้ลดลงเท่าไรนะ)
3. เราสามารถใช้ดอกไม้ (ผมจำไม่ได้ง่ามันชื่ออะไร)เพื่อที่จะทำให้เวลาผสมของมีโอกาศสำเร็จ 100%
4. ถ้าเราต้องการจะผสมให้ skill ของ itemอื่น ไปอยู่ใน item ตัวตั้ง ให้สังเกตุที่ item ที่เราจะนำไปผสม มันจะมีบอกว่าสามารถเอาไปผสมกับ item อะไรได้บ้าง แต่ก็จีมีสกิลบางจำพวกที่ไม่สามารถไปยัดให้อยู่กับอันอื่นได้เช่น bloodlust เปนต้น (ผมใช้ kendal เลยไม่ปลด king of blood lust ซะที) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูที่อาวุธที่เราจะนำไปผสมด้วยดังที่กล่าวไปข้างต้นจะดีที่สุด
ถ้ายังงั้นจะอัพเลเวลตัวละครยังไงดี อันไหนสำคัญ HP/ SP / LUCK ?
อันนี้เป้นคำแนะนำของผมนะครับซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง 100% แต่ถือว่าเป็นการอัพ style ผมละกัน
1. ค่า HP ในตอนแรกของเราอาจจะดูน้อยแต่หลังๆชุดเกราะที่เรามี จะบวกค่า HP~ ให้กับเราอย่างมหาศาล รวมไปถึง Accesories หลายๆอย่างที่บวก HP~ ทีเปน 1000 ก็มี ดังนั้นผมว่าเรายังไม่ควรจะอัพตรงนี้มากในช่วงแรก แต่ช่วงหลังๆสำคัญจริงๆ เพราะศัตรูกับ boss จะเก่ง และโจมตีอย่างโหดร้าย & ทารุณ เอาแค่หนอนที่เราเดินเหยีบก็ตายในฉากแรกแบบ normal พอมา hard นั้นคนละเรื่องเลย
2. ค่า SP สำคัญแทบจะมากที่สุดเลยก็เป็นได้ เพราะถ้าไม่มีมันเราใส่เกราะไม่ได้ ไม่มีมันตีไม่ต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่จำเป้นต้องมีเยอะเกินก็ได้ เพราะถ้าเรามีของที่ Recover ดีพอแล้ว การไปเพิ่ม sp ก็จะไม่ค่อยจำเป้นนัก
3. ค่า Luck ถ้าถูกต้องตามทฤษดีของผมที่กล่าวไปในข้างต้นแล้ว มันจะไม่ดีเหรอ ที่คุณจะมีโอกาศได้ของๆ คุณมากกว่าคนอื่น ถึงบ้านชิ้นอาจจะไม่ดีเท่าของเก่า แต่ก็ทำให้คุณมีโอกาศเจอ rare มากกว่าคนอื่นแน่นอน ชัวป้าป
การอัพในแบบของผมคือ อัดใส่ค่า SP ไปก่อนเลย แล้วเหลือเศษเท่าไรค่อยมาอัพให้ HP~ และ luck อีกทีนึง
เช่น
lv up ได้มา 500 point เอาไปใส่ sp แล้วเหลืออยู่ 15 ผมก็จะเอา 15 นี้แหละไปถัวเฉลี่ยใส่ใน luck และ HP
แต่การอัพค่า luck ก็แล้วแต่ทุกๆคน แต่ผมหยุดที่ 333 เนื่องจากผมชอบเลข 3 ไม่มีอะไรมาก
ตอนนี้นึกได้เท่านี้ไว้มีอะไรจะมาอัพเดทอีกที
Edited by Galith, 17 December 2007 - 08:23 AM.