`

Jump to content





+++KOJIMA เผย ไม่ได้ต้องการให้ DEATH STRANDING ดังได้เพราะเหล่านักแสดงมีชื่อ!+++


1 reply to this topic

#1 chinn

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 3

  • Freshy
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1279 posts
  • Gender:Male
  • Location:bangkok

Posted 19 June 2018 - 09:37 PM

Posted Image

เกมดีเพราะตัวมันเอง ไม่ใช่นักแสดงนะ

ได้เห็น Trailer Gameplay สุดมึนตึ๊บของ Death Stranding กันไปแล้วใน E3 2018 ที่ผ่านมา และผู้ชมรวมไปถึงหลายๆฝ่ายก็ยังไม่ได้รับคำตอบชัดๆว่า ตกลงแล้วตัวเกมจริงๆมันจะเป็นยังไงกันแน่ หรือเกมนี้ที่จริงแค่ขายตวามดังของนักแสดงในเกมกันแน่นะ? เรื่องนี้ คุณ Hideo Kojima ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Telegraph และปฏิเสธว่าเขาไม่ได้สร้าง Death Stranding ให้ดังเพราะตัวดารานักแสดงที่มาอยู่ในเกมนี้ ซึ่งเราก็ได้เห็นเหล่านักแสดงมากมายอย่าง Mads Mikkelsen, Norman Reedus, Lindsay Wagner, Léa Seydoux เป็นต้น ซึ่งเขาได้อธิบายเรื่องนี้ไว้ดังนี้

Posted Image
Hideo Kojima

[indent]
“นั้นไม่ใช่เป้าหมายของผมเลยครับ การพัฒนาเกมคือสิ่งที่ต้องใช้พลังงานและเวลาอย่างมาก บางทีอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตเลย ผมมั่นใจเลยว่าถ้าจะทำหนังสักเรื่องก็คงจะไม่ต้างกัน แต่เมื่อถึงจุดที่คุณลงแรงไปกับมันมากๆแล้ว คุณจะไม่คิดว่าจุดขายของนักแสดงที่เขามีชื่อเสียงรึเปล่า หรือถูกสร้างขึ้นมา สำหรับผมก็คือการทำงานร่วมกันกับผู้คนที่เชื่อใจและผู้คนที่ผมชื่นชอบที่จะร่วมงานด้วย”
“ย้อนกลับไปช่วงที่เราไม่ได้ใช้นักแสดง เราสร้างตัวละครในเกมขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้นเหมือนกับในหนังอนิเมะ ในเคสของผม ผมสร้างเกมมาแล้วกว่า 32 ปีและเทคโนโลยีในตอนนี้ทำให้ผมสามารถสร้างสิ่งที่ผมนึกเอาไว้ได้ทุกอย่างถูกต้องเต็ม 100% แต่มันไม่น่าสนใจเพราะมันไม่มีองค์ประกอบแบบ ANALOG ประกอบเข้าไป มันไร้ชีวิตและไม่มีเลือดเนื้อ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผมมี NORMAN อยู่ตรงนี้ ผมอาจจะบอกว่า นี่ NORMAN คุณไปนั่งเก้าอี้ตรงนั้นนะ และเขาดันบอกว่า ไม่อ่ะ ผมว่าไปนั่งตรงนั้นน่าจะดีกว่าป่ะ มันก็ออกมาแบบ ได้ ลองมาดูกันว่าเป็นไง”[/indent]












Posted Image

จะเห็นได้ว่าเป้าหมายของคุณ Kojima ไม่ได้อยู่ที่การใช้เหล่านักแสดงมาทำตามสิ่งที่เขาคิดไว้และชูโรงตัวเกมเพียงลำพัง แต่ยังเป็นการตอบรับต่อไอเดียต่างๆที่นักแสดงเสนอมาด้วย ถ้าหากการทำงานประสานกันนี้ออกมาดี ผู้เล่นน่าจะแฮปปี้มากๆ แต่จะแฮปปี้กว่านี้ ถ้าประกาศวันวางจำหน่ายออกมาซะทีนะเฮีย แต่ตอนนี้ก็รอกันไปก่อนครับ


#2 umbababa

    เซียนเกม

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13126 posts
  • Gender:Male

Posted 20 June 2018 - 03:24 AM

เมื่อก่อนผมคิดว่า เมทัลเกียรโซลิสเป็นเกมที่ดี แต่ความดีส่วนใหญ่อยู่ที่คุณภาพคัตซีน กับ การดีไซด์เก็บตกองค์ประกอบเกมละเอียดยิบให้ค้นหา ไม่ใช่ความสนุกจากการกดปุ่มไปมา
ไปๆมาๆ เมทัลเกียร์ โซลิต ps1 แทบจะเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเกมส์มาจนถึงทุกวันนี้เลย โดยเฉพาะค่ายตะวันตกได้รับอิธิพลมาก
ทำให้ค่ายเกมทั่วโลกหันมาสนใจคุณภาพคัตซีน จากที่เคยยัดกะหลั่วๆ แล้วต้องเป็นคันซีนrealtime full 3dด้วย ไม่ใช่คลิปภาพยนต์ตัดแปะ
พอพัฒนาคัตซีน ก็เป็นผลให้เนื้อหาที่แต่ง ดีไซด์ตัวละคร เสียงพากย์ โมชั่นแคปเจอร์ ล้วนพัฒนาตามกันหมด

Edited by umbababa, 20 June 2018 - 03:25 AM.