#21
Posted 13 May 2013 - 09:19 AM
#22
Posted 13 May 2013 - 09:32 AM
#23
Posted 13 May 2013 - 09:33 AM
#25
Posted 13 May 2013 - 09:38 AM
ลงแล้วภาพจะไม่ยืด
แต่ผมติดปัญหาอย่างนึง
ตัว FFXII ผมตัวหนังสือมันเหมือนไม่ผ่าน filter อะไรเลย เป็นหยักๆ น่าเกลี่ยด
ขนาดใส่ texture filter แล้วก็ยังไม่ filter ให้
#26
Posted 13 May 2013 - 09:46 AM
#27
Posted 13 May 2013 - 09:47 AM
Telememo, on 13 May 2013 - 05:50 AM, said:
แต่การจะเล่นให้ได้ 60 fps เนียนๆ ในเคสที่อัพเสกล internal resolution สูงๆ เช่น 4X ถึง 6X
CPU + GPU ต้องโอเคพอสมควร
ผมใช้
i7 3770k @3.5 ghz
GTX 660ti OC 2GB
16GB RAM
อย่างผมอัพเสกลที่ 4X (4 เท่าของ 512x448)
(ภาพที่ได้ก็คมกริบ แทบไม่ต้องเปิด AA เลย เพราะภาพที่ได้มันใหญ่กว่า native จอของผม
เลยเป็นการ downsample ไปโดยปริยาย ผลที่ได้คือเหมือนเปิด AA ไปในตัว คมมากๆ
ตอนนี้ PCSX2 ก็พัฒนาไปเรื่อยๆครับ ยังไม่ตาย นับวันมีแต่จะดีวันดีคืนครับ
คือทาง dev เค้าค่อนข้างแอคทีฟ เรียกได้ว่าเล่นเกมได้สมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆครับ
ปล. EMU เครื่อง Wii ก็ใช่ย่อยนะครับ Dolpin ตอนนี้ก็ไปไกลมาก ภาพก็สวยมากอัพเสกลได้แบบนี้เหมือนกันครับ
แต่ข้อสียส่วนใหญ่คือเกมจะรัน full speed ที่ 30 fps ตามเสปคเครื่อง Wii( ถ้าไม่ลิมิตเฟรมเรทไว้นี่วิ่งเป็นจรวดครับ)
สรุป ชอบทั้งคู่เลยครับ
ขอวิธีติดตั้ง Custom Shader หน่อยได้ไหมงับ
#28
Posted 13 May 2013 - 09:52 AM
http://forums.pcsx2....t.php?aid=44132
โหลดแล้วเอาไปแตกใส่โฟลเดอร์ cheat_ws
แล้วที่ตัว emu ให้ติ๊ก enable cheat ไว้ครับ แล้วบู้ทเกม มันก็จะแปลงสัดส่วนเกม 4 : 3 ให้เป็น 16 : 9 อย่างถูกสัดส่วนครับ
ซึ่งไม่ใช่การ strecth ยืดภาพให้เต็ม แต่เป็นการ hack code ขยับมุมกล้องในเกมให้ซูมออกจนได้สัดส่วนภาพ widescreen ครับ เมพมาก
#29
Posted 13 May 2013 - 09:59 AM
Zeroprofessional, on 13 May 2013 - 09:47 AM, said:
ขอวิธีติดตั้ง Custom Shader หน่อยได้ไหมงับ
โหลด shader pack ที่นี่ครับ
มันจะมีหลายอันให้เลือกใช้ เช่น effect cell shade, HDR, Bloom ต้องลองเล่นดูอ่ะครับ(ใช้ได้ทีละอัน)
ให้รีเนมไฟล์ในโฟลเดอร์พวกนั้น เป็น Shader.fx แล้วเอาไปวางที่เดียวกับ PCSX.exe
แล้วพอเข้าเกมก็ให้กดปุ่ม page up เพื่อ active ครับ
#30
Posted 13 May 2013 - 10:21 AM
Burm, on 13 May 2013 - 09:38 AM, said:
ลงแล้วภาพจะไม่ยืด
แต่ผมติดปัญหาอย่างนึง
ตัว FFXII ผมตัวหนังสือมันเหมือนไม่ผ่าน filter อะไรเลย เป็นหยักๆ น่าเกลี่ยด
ขนาดใส่ texture filter แล้วก็ยังไม่ filter ให้
ถ้าอยากให้พวก sprite 2D หรือพวกตัวหนังสือดูเนียนขึ้น
คือผ่านฟิลเตอร์ด้วย ให้ติ๊กตรงที่วงไว้จนเป็นเครื่องหมายถูกครับ
คือมันมี ติ๊ก 2 ระดับ
- แบบ half คือที่เห็นเป็นสี่เหลี่ยมสีฟ้า นั่นคือฟิลเตอร์จะครอบคลุมในส่วนของโพลิกอนเท่านั้น
- แบบ Full ที่เป็นเครื่องหมายติ๊กถูก นั่นคือทุกอย่างในจอจะถูกฟิลเตอร์หมดครับ
http://images.temppi..._0.40776800.jpg
เสริมอีกหน่อย ถ้าตัว emu เวอร์ชั่น stable มีปัญหาในการเล่นเกม ปรับแก้ยังไงก้ไม่หาย
ก็ลองไปใช้ตัว SVN ใหม่ๆดูครับ เค้าแก้ compile โน่นนี่อัพเดทเรื่อยๆครับ(ความรู้สึกส่วนตัวของผมคือตัวใหม่ล่าสุดจะดีกว่า)
http://pcsx2.net/dow...opment/svn.html
#31
Posted 13 May 2013 - 10:27 AM
http://www.emucr.com...k-20121212.html
ต้องกี่โพสถึงจะ edit ได้ครับ ลำบากจัง
#32
Posted 13 May 2013 - 10:49 AM
เสียดาย น่าจะมีพวก scale2x filter ด้วย
Edited มีใน custom shader นี่นา เดี๋ยวลอง
#33
Posted 13 May 2013 - 11:01 AM
บางเจ้าอัด FX หลายอย่างลงไปใน shader ตัวเดียว
เช่นเจ้านี้ (ผมใช้อยู่) มี FX ตั้งหลายอย่าง เช่น
HQ FXAA
Bloom (with optional overlay glow)
HDR Gamma Correction
Luma/Chroma Sharpening
Intelligent Scene Tone Mapping
Colour Correction (WIP)
Lighting Enhancements (WIP)
Dynamic Contrast Curves
Intelligent Vibrance Control
Subpixel Dithering
เยอะไปไหน...แต่ภาพโอเคขึ้นจริงครับ
ปล.ตอนนี้ผมกำลังสนใจ post processing อันอื่นอย่าง sweetFX กับ ENBseries ครับ
เห็นว่าใช้กับ PCSX2 ได้ด้วย ซึ่ง SweetFX มันมี SMAA ที่ผมชอบมากกว่า build in FXAA มาใน PCSX2 น่ะครับ
#34
Posted 13 May 2013 - 11:15 AM
สงสัยอยู่ว่าถ้าเป็นเกม Fighting จะเป็นยังไง อิอิ
#35
Posted 13 May 2013 - 11:22 AM
เดี๋ยวกลับไปลอง snake eater ยัด widescreen, bloom เพิ่มดูหน่อย อีมูเดิมๆ มันตัด bloom ออกถ้าใช้ hw mode
#36
Posted 13 May 2013 - 12:06 PM
#37
Posted 13 May 2013 - 12:11 PM
ไม่อยากไปซื้อจอย USB มาเล่นอะมีจอย PS3 PS2 อยู่แล้ว
แต่ถ้าใช่จอย PS2 ก็ต้องไปหาหัวแปลงอีก ดู๐แล้วใช้จอย PS3 น่าจะง่ายก่วา แต่ไม่มีไดร์เวอร์
#38
Posted 13 May 2013 - 12:22 PM
จริงๆไม่ได้กวนนะ
#39
Posted 13 May 2013 - 12:39 PM