`

Jump to content





Soul Sacrifice Z3 มาแล้ว


40 replies to this topic

#21 dkny22th

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 3

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1385 posts

Posted 30 April 2013 - 09:05 PM

จัด bundle เลยหรือครับท่าน แจ่มๆๆๆ

#22 Lucosta

    นักเล่นเกมมือโปร

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1852 posts
  • Gender:Male
  • Location:[Korat]
  • Interests:[Guitar Hero]

Posted 30 April 2013 - 09:49 PM

Z1 กับ Z3 ออนไลน์ไม่เจอกันใช่ไหมครับ

#23 Genocide Fang

    เซียนเกม

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4583 posts
  • Gender:Male

Posted 01 May 2013 - 09:18 PM

View Posttintinpotter, on 30 April 2013 - 07:46 PM, said:

เกมสนุกไหมครับ เห็น ign ให้ 7

แนะนำให้ลองโหลดเดโมมาเล่นก่อนครับ
เกมนี้เป็นเกมแนว "ล่ามอน" ซึ่งมันไม่ใช่เกมประเภทที่ถูกใจคนถูกแบบ ด้วยความที่ว่ารูปแบบเกมมันมีความซ้ำซากเป็นทุนเดิม

จากที่เคยได้ลองเอง ถ้ามองว่าเกมนี้เป็นเกมสไตล์ "ล่ามอน" โซลแซ็คมีจุดอ่อนถึงตายอย่างหนึ่งเลย
นั่นก็คือระบบ "ประเมินคะแนนผู้เล่น" ที่ส่งผลโดยตรงกับของรางวัลที่จะได้จากการล่ามอน
พูดง่ายๆ คือยิ่งคุณเล่นดี (ฆ่าได้เร็ว เจ็บน้อย ไม่เจ็บเลย ฯลฯ) ของรางวัลจากท้ายเควสต์ก็จะยิ่งดีตาม

ผลคือ ทุกคนก็จะพยายามเล่นให้ได้คะแนนดีที่สุด ใช้อาวุธที่ชัวร์ที่สุด เจ็บน้อยให้น้อยที่สุด
ยังผลให้เวทมนตร์บางอย่าง (อาทิเช่นเวทมนตร์สู้ประชิดตัว) หมดค่าไปโดยปริยาย เพราะใช้แล้วเสี่ยงลดคะแนนเปล่าๆ
รูปแบบการเล่นก็จะหลากหลายน้อยลง สู้มอนตัวนี้ ทุกคนก็จะใช้วิธีเดิมๆ ที่ได้ผลดีที่สุด


เห็นว่าจะมีแพ็ตช์ (หรือมีไปแล้วก็ไม่ทราบ) ที่ออกมาลดความสำคัญของ "คะแนนการเล่น" ตรงนั้นลง
แต่ตราบเท่าที่ยังไม่เอาไอ้ระบบนั้นออกไปเลย ผมก็ว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่
เพราะยังไงคนเล่นก็ต้องอยากได้คะแนนสูงสุดเพื่อเอาของดีๆ ที่สุดอยู่ดี


ส่วน core gameplay ของโซลแซ็คฯ สนุกดีครับ ถึงการคอนโทรลจะวุ่นๆ ไปบ้าง
แต่การไล่สะสมเวทมนตร์ (อาวุธ) หลายๆ แบบถือเป็นรสชาติสำคัญของเกมแนวนี้เลย

Edited by Genocide Fang, 01 May 2013 - 09:19 PM.


#24 Kamiyu

    PS Vita คือความสุขของมวลมุนษย์

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4541 posts
  • Gender:Female

Posted 01 May 2013 - 09:27 PM

ท่านตีโจทย์เกมนี้แตกจริงๆครับ คาระวะเลย

หลายคนก็คิดว่ามันเป็นมันฮันกันซะเยอะพอมาเล่นจริง ก็ถอยกันหมด ถ้าเข้าใจว่าเกมเป็นแบบนี้ก็จะสนุกกับมันได้ครับ

#25 Plakapong

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3446 posts

Posted 01 May 2013 - 10:42 PM

ผม/ม่เข้าใจระบบสะสมเวทย์กับอัพเกรดเวทย์เลย ไม่รู้ใช้แล้วมีหมดมั้ยงงมากครับ

#26 skaraider

    นักเล่นเกมตัวยง

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 222 posts

Posted 01 May 2013 - 11:26 PM

ใครเป็นแบบผมบ้าง ID ผมเป็น HK พอใส่โค้ดชุดที่แถมมากับ แผ่น z3 มันฟ้องว่าโค่ดไม่ถูกต่องล่ะคับ

#27 Genocide Fang

    เซียนเกม

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4583 posts
  • Gender:Male

Posted 01 May 2013 - 11:36 PM

View PostPlakapong, on 01 May 2013 - 10:42 PM, said:

ผม/ม่เข้าใจระบบสะสมเวทย์กับอัพเกรดเวทย์เลย ไม่รู้ใช้แล้วมีหมดมั้ยงงมากครับ

เคยอ่านการ์ตูน หรือดูอนิเมเรื่อง Zetsuen No Tempest มั้ยครับ :3
ระบบเวทมนตร์ของเกมนี้ เหมือนกับการใช้เวทมนตร์ของการ์ตูนเรื่องนั้นเลย
นั่นคือเวทมนตร์แต่ละชนิดจำเป็นต้องมี "เครื่องบรรณาการ" ในการใช้ (เช่น มีด กระดูก เถาวัลย์)
ซึ่งบรรณาการแต่ละอย่างก็ใช้เวทมนตร์ได้จำนวนครั้งจำกัด บางชิ้นใช้ได้ 8 ครั้ง บรรณาการก็จะแตกสลายไป
และจะฟื้นจำนวนกลับเป็นเหมือนเดิมหลังจากจบเควสต์ (หรือใช้จุดฟื้นฟูสภาพบรรณาการที่อยู่ตามฉาก)

ส่วนระบบอัพเกรดเวทก็พื้นๆ เลย บรรณาการอย่างเดียวกันสามารถนำมารวมกันได้ เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งเวทมนตร์ที่ใช้ได้ครับ
เช่นกระดูกอันนึงใช้เวทได้ 8 ครั้ง เอากระดูกสองอันมารวมกัน จำนวนเวทที่ใช้ได้ก็จะเพิ่มเป็น 9 ครั้ง (+1) อะไรแบบนี้

#28 pikaouy

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • Freshy
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3313 posts
  • Gender:Male

Posted 01 May 2013 - 11:39 PM

ได้แผ่นมาแต่ติดสอบเซ็งเป็ด =3= วันศุกร์เจอกัน

#29 แด้

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3332 posts
  • Gender:Male

Posted 01 May 2013 - 11:52 PM

View PostGenocide Fang, on 01 May 2013 - 09:18 PM, said:

แนะนำให้ลองโหลดเดโมมาเล่นก่อนครับ
เกมนี้เป็นเกมแนว "ล่ามอน" ซึ่งมันไม่ใช่เกมประเภทที่ถูกใจคนถูกแบบ ด้วยความที่ว่ารูปแบบเกมมันมีความซ้ำซากเป็นทุนเดิม

จากที่เคยได้ลองเอง ถ้ามองว่าเกมนี้เป็นเกมสไตล์ "ล่ามอน" โซลแซ็คมีจุดอ่อนถึงตายอย่างหนึ่งเลย
นั่นก็คือระบบ "ประเมินคะแนนผู้เล่น" ที่ส่งผลโดยตรงกับของรางวัลที่จะได้จากการล่ามอน
พูดง่ายๆ คือยิ่งคุณเล่นดี (ฆ่าได้เร็ว เจ็บน้อย ไม่เจ็บเลย ฯลฯ) ของรางวัลจากท้ายเควสต์ก็จะยิ่งดีตาม

ผลคือ ทุกคนก็จะพยายามเล่นให้ได้คะแนนดีที่สุด ใช้อาวุธที่ชัวร์ที่สุด เจ็บน้อยให้น้อยที่สุด
ยังผลให้เวทมนตร์บางอย่าง (อาทิเช่นเวทมนตร์สู้ประชิดตัว) หมดค่าไปโดยปริยาย เพราะใช้แล้วเสี่ยงลดคะแนนเปล่าๆ
รูปแบบการเล่นก็จะหลากหลายน้อยลง สู้มอนตัวนี้ ทุกคนก็จะใช้วิธีเดิมๆ ที่ได้ผลดีที่สุด


เห็นว่าจะมีแพ็ตช์ (หรือมีไปแล้วก็ไม่ทราบ) ที่ออกมาลดความสำคัญของ "คะแนนการเล่น" ตรงนั้นลง
แต่ตราบเท่าที่ยังไม่เอาไอ้ระบบนั้นออกไปเลย ผมก็ว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่
เพราะยังไงคนเล่นก็ต้องอยากได้คะแนนสูงสุดเพื่อเอาของดีๆ ที่สุดอยู่ดี


ส่วน core gameplay ของโซลแซ็คฯ สนุกดีครับ ถึงการคอนโทรลจะวุ่นๆ ไปบ้าง
แต่การไล่สะสมเวทมนตร์ (อาวุธ) หลายๆ แบบถือเป็นรสชาติสำคัญของเกมแนวนี้เลย

เห็นด้วยอย่างแรงเลยครับ อ่านแล้วตรงสุดๆ

#30 Plakapong

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3446 posts

Posted 02 May 2013 - 07:50 AM

View PostGenocide Fang, on 01 May 2013 - 11:36 PM, said:


เคยอ่านการ์ตูน หรือดูอนิเมเรื่อง Zetsuen No Tempest มั้ยครับ :3
ระบบเวทมนตร์ของเกมนี้ เหมือนกับการใช้เวทมนตร์ของการ์ตูนเรื่องนั้นเลย
นั่นคือเวทมนตร์แต่ละชนิดจำเป็นต้องมี "เครื่องบรรณาการ" ในการใช้ (เช่น มีด กระดูก เถาวัลย์)
ซึ่งบรรณาการแต่ละอย่างก็ใช้เวทมนตร์ได้จำนวนครั้งจำกัด บางชิ้นใช้ได้ 8 ครั้ง บรรณาการก็จะแตกสลายไป
และจะฟื้นจำนวนกลับเป็นเหมือนเดิมหลังจากจบเควสต์ (หรือใช้จุดฟื้นฟูสภาพบรรณาการที่อยู่ตามฉาก)

ส่วนระบบอัพเกรดเวทก็พื้นๆ เลย บรรณาการอย่างเดียวกันสามารถนำมารวมกันได้ เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งเวทมนตร์ที่ใช้ได้ครับ
เช่นกระดูกอันนึงใช้เวทได้ 8 ครั้ง เอากระดูกสองอันมารวมกัน จำนวนเวทที่ใช้ได้ก็จะเพิ่มเป็น 9 ครั้ง (+1) อะไรแบบนี้


ขอบคุณครับ พอเล่นไปเรื่อยๆผมเริ่มเข้าใจระบบละ แต่สอบถามหน่อยเรื่องรอยสัก เวลาจะอัพเกรด เห็นมีแต่ต้องสังเวยมอนตามจำนวนที่กำหนด หยั่งงี้เล่นสาย heal ก็อัพไม่ได้เลยหน่ะสิครับ :r38:

#31 janemon

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 787 posts

Posted 02 May 2013 - 08:58 AM

สาย Salvation มันก็มีรอยสักของมันเองครับ

#32 Halmos

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 3

  • High Members
  • PipPipPipPip
  • 178 posts

Posted 02 May 2013 - 09:03 AM

สายฮีล? หมายถึงสายสีฟ้าหรือครับ? .สายนี้รอยสักจะเน้นไปทางป้องกันครับ เหมาะกับการใช้อาวุธประชิดตัว + ซัพพอตเพื่อนๆ (วิ่งไล่ชุบ กางฮีล) มากๆ เกมส์นี้ถ้าเล่นหลายๆคน มีสายสีฟ้า สีเขียว สีแดงครบ จะสนุกมาก วิธีเล่นจะหลากหลายขึ้นเยอะ .. เคยเล่นกับปาร์ตี้นึง คนนึงวางโกเลม ผมวิ่งไปหยุดเวลา อีกคนวางเสาสโลว์ 3 จุด .. อีกคน มาคอยกางฮีลเพิ่มเวลาลดเลือดตอนหยุดเวลาให้ ปล่อยโกเลม ตบอย่างเดียว ตบไฮดรา 10 ดาวตาย แบบ ไม่เสียเลือดทั้ง 4 คน ^^

#33 janemon

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 787 posts

Posted 02 May 2013 - 10:14 AM

ผมก็หาคนเล่นแบบนั้นอยู่เหมือนกัน add ผมไปด้วยคนสิครับ

#34 Plakapong

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3446 posts

Posted 02 May 2013 - 10:45 AM

ผมจะพยายามเล่นสายซัพพอร์ท มีเว็บไหนบอกมั้ยครับ ว่าเวทย์อะไรเป็นอะไรบ้าง อยากดูล่วงหน้า และดรอปจากตัวไหนบ้างอ่ะครับ :r05:

#35 macgateeb

    นักเล่นเกมมือใหม่

  • Freshy
  • Pip
  • 11 posts

Posted 02 May 2013 - 02:47 PM

ดรอปเวท จะเป็นเควสๆอะครับ เช่นเควสนี้จบแล้วได้เวทอะไรบ้าง
แล้วเวทที่จะได้หลังจบเควสขึ้นอยู่กับคะแนนที่ทำไว้ด้วยครับ
เช่น 100คะแนนลงมาได้เวทอะไร กี่อัน 300คะแนนได้เวทอะไรกี่อัน
บางครั้งก็จะมีเวทแรว์ สุ่มให้อีก แต่ล่ะเควสจะได้เวทไม่เหมือนกัน
อยากได้เวทไหนเยอะๆก็เล่นเควสนั้นเยอะๆ
คะแนน คิดจาก เหตุการณ์ที่เราทำได้ในเควสนั้นๆ
เช่น ไม่โดนโจมตีหลังจบเควส ใช้เวทแพ้ทางโจมตี เคาวเตอร์ได้
ใช้ท่าใหญ่ จบเร็ว ซึ่งแต่ล่ะอย่างก็ได้คะแนนไม่เท่ากัน
ส่วนรอยสัก หลังๆเราสามารถ ลดเลเวลได้ถ้าอยากได้รอยสักนั้น
จริงๆก็ ค่อยลดเลเวลที่เราไม่ต้องการเอา

#36 pikaouy

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • Freshy
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3313 posts
  • Gender:Male

Posted 02 May 2013 - 05:20 PM

มีใครไปนัดเล่นกันแถวๆไหนบ้างไหนจะได้ไปร่วมวงด้วย ^3^

#37 suphasit

    นักเล่นเกมมือฉกาจ

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 650 posts

Posted 02 May 2013 - 07:03 PM

magic และ ชุดที่ใช้ code redeem มาอยู่ตรงไหนอะครับ ผมมีแต่เปลี่ยนภาษาญี่ปุ่นได้

#38 janemon

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 787 posts

Posted 03 May 2013 - 11:42 PM

at network than go to peddle. you will get from gift.

*sorry i type in ps vita

#39 pikaouy

    นักเกมมือเซียนชั้นที่ 2

  • Freshy
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3313 posts
  • Gender:Male

Posted 05 May 2013 - 02:04 PM

ถ้าผมเล่นสายตีใกล้ๆ(เน้นความสะใจและความพริ้ว ไม่เน้นคะแนน เวทช่างมันเล่นหลายๆรอบเดี๋ยวคะแนนดีเอง)

จะต้องเน้นไปทางไหนอ่าครับ save เยอะๆหรอครับ(สีฟ้าอ่า) หรือต้องไปทางสีแดงเพราะมันเขียนว่าพลังเวท????

ผมเข้าใจว่าถ้าเน้นไปสีฟ้าจะถึกและตีใกล้ๆแรงใช้อาวุธพวกดาบตีแรงขึ้น หรือเข้าใจผิด

#40 ridergirl

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 2

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1240 posts

Posted 05 May 2013 - 06:44 PM

เดี๋ยวซักพัก ผมจะเขียนสรุปให้แล้วกันนะครับ เพราะฉะนั้นตอบที่ถามๆกันมาก่อนนะครับ

ถ้าผมเล่นสายตีใกล้ๆ(เน้นความสะใจและความพริ้ว ไม่เน้นคะแนน เวทช่างมันเล่นหลายๆรอบเดี๋ยวคะแนนดีเอง)
จะต้องเน้นไปทางไหนอ่าครับ save เยอะๆหรอครับ(สีฟ้าอ่า) หรือต้องไปทางสีแดงเพราะมันเขียนว่าพลังเวท????
ผมเข้าใจว่าถ้าเน้นไปสีฟ้าจะถึกและตีใกล้ๆแรงใช้อาวุธพวกดาบตีแรงขึ้น หรือเข้าใจผิด

<<<<<< ถ้าสายดาบ ยังไงผมก็เลือก sacrifice นำนะครับ แต่ก็ผสมๆ กันนี่ละ แล้วเอาดีทางด้านรอยสักแทน เพราะอัพแต่ ฟ้า ATK ไม่แรงขึ้น แถมใส่ของพวกรอยสักแดงลำบากด้วย

magic และ ชุดที่ใช้ code redeem มาอยู่ตรงไหนอะครับ ผมมีแต่เปลี่ยนภาษาญี่ปุ่นได้
<<<<<< ไปที่ network ตามด้วย Peddler แล้วเลือกที่ claim gift ครับ