จนกระทั่งเมื่อเดือนเกือบ2เดือนที่ผ่านมา ผมย้ายไปอยู่่บ้านใหม่ ทีนี้ก็ต้องสั่งของเยอะแยะมากมาย โดยเลือกร้านที่ผม(เคยคิดว่า)บริการดี ไม่ว่าราคาบางแย่างจะไม่ถูกกว่า หรือสูงกว่าร้านอื่น ผมก็ไม่สน ผมก็สั่งLCDหลายตัว พลาสม่า50นิ้ว2-3ตัว สายHDMI เครื่องเสียง เครื่องบลูเรย์ รวมแล้วก็แสนกว่าบาท ของมีทุกตัว
แต่ปัญหาก็มาเกิดขึ้น เมื่อมีของตัวนึงยังไม่มา มันคือ พานา st50 50นิ้ว ราคา ณ ที่คุยตอนนั้นอยู่ที่40000 (จริงๆราคาสูงกว่านี้ แต่ผมซื้อเยอะ และซื้อบ่อย เพราะทำธุรกิจด้วย เลยต่อได้ราคานี้) ผมก็โอเคงั้นมัดจำก่อนก็ได้ แต่ทางร้านบอกไม่เป็นไร รอของมาแล้วจะขายให้ผมราคานี้แน่นอน ผมเลยจ่ายและเอาของที่เหลือที่สั่งมาก่อนแล้วรอ st50 ซึ่งทางร้านบอกว่า ของมาแล้วจะรีบติดต่อผมเลย (เรื่องทั้งหมดเฮียเจ้าของร้านก็รับปากกะผมตอนไปที่ร้าน)
จนกระทั่งวันนี้ ผมรอของมาเกือบ2เดือน ไม่มีวี่แววใดๆทั้งสิ้น ผมจึงโทรถามทางร้าน ร้านบอกว่าของมานานแล้ว (คิดในใจ อ้าวแล้วไม่โทรบอกผมล่ะ) ผมก็บอกว่า อ่ะ ไม่เป็นไร งั้นผมเอาเลยตัวนึง ราคาที่เคยตกลงกันไว้นะครับ ทางร้านตอบกลับมาว่า 43000 (ผมก็คิดในใจว่า อ้าวไหนตกลงกันอีกราคานึง) แต่ผมบอกไม่เป็นไร พี่ลองโทรคุยกะเฮียดู แล้วมาบอกผมละกันว่าได้ไม่ได้
ผมรอจากเช้าจนเย็น ไม่มีการติดต่อใดๆ (ซึ่งในขณะนั้นวันนี้ผมต้องใช้พลาสม่าด่วน ผมยังให้คนขับรถไปซื้อจากเทพารักษ์ไปที่ร้านเพิ่ม ทั้งๆที่ร้านใกล้ๆก็มี) ผมเลยโทรติดต่อกลับไป พี่ที่ร้านบอกโทรคุยกะเฮียเองเลย ผมโทรไป
เฮียพูดแบบเสียงมีอารมณ์ว่า ลดไม่ได้แล้วก็พูดมายาวเหยียด พยายามไม่เปิดช่องให้ผมพูด
ซึ่งผมก็พูดแบบใจเย็นๆก่อน บอกไปว่า พี่ผมซื้อของร้านนี้มานานแล้วครับ พี่จะฟังผมก่อนไหม ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องราคา แต่เราตกลงกันไปแล้ว ผมเลยซื้อของที่เหลือมาก่อน กล่องก็ยังไม่ได้แกะ
เฮียแกก็ไม่ฟัง พูดอยู่นั่นละว่าไม่ได้ๆ น้ำเสียงแย่มากๆ
ผมบอก เฮียครับ ผมไม่ได้มายเรื่องราคา ผมรอของร้านเฮียเกือบ2เดือน ผมยังไม่ไปซื้อร้านอื่นเลย
แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ "เอาเลย ไม่พอใจ ไปซื้อร้านอื่นได้" แบบเสียงตะคอก แล้วตัดสายไปเลย
ผมโทรไปอีกรอบ เฮียก็ยังโวยวายไม่สนใจที่จะฟัง แล้วก็โบ้ยให้ลูกน้องคุย เพราะผมบอกว่าราคาสูงกว่าผมก็เอาถ้าผมพอใจในบริการ ลูกน้องก็ไม่สนใจ จะเอาแผนที่จัดส่งของท่าเดียวเลย ตอนนั้นผมเสียความรู้สึกมากแล้ว แล้วถามว่า แล้วเฮียไปไหนแล้ว ลูกน้องบอกไปว่าเฮียไปเอาของที่โกดัง ออกไปแล้ว ผมก็บอกขอคิดก่อนละกันครับ
ไม่เกินนาที ผมเอ๊ะใจ เลยเอาเบอร์แปลกโทรไป เฮียรับสายเอง (ไหนบอกยุ่งไปโกดัง) ผมก็บอกเฮียทำกะผมแบบนี้ได้ไง ของที่ผมสั่งล็อตล่าสุดเป็นแสน ผมขอคืน เงินคืนครึ่งเดียวก็ได้ ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน แต่ผมเสียความรู้สึกมากตอนนี้ ของก็ยังไม่แกะ
เฮียตอบกลับมาว่า ของซื้อแล้วมีใครเค้ารับคืนกัน แล้วก็สไตล์เดิม พูดยาวไม่ให้ผมได้พูด
ผมบอกงั้นไม่เป็นไรครับ ผมเสียความรู้สึกมาก พอผมก็บอกซื้อร้านอื่นเหอะแบบนี้ เฮียแกตัดสายใส่หูผมเลย
สรุป ผมไม่เข้าใจ เพราะว่าผมเป็นลูกค้าตัวเล็กๆเหรอ ร้านจึงปฏิบัติกับผมแบบนี้ หรือเค้าคิดว่า ร้านเค้าดังแล้ว ขาดลูกค้าคนสองคนเค้าก็ไม่เสียหาย ผมผิดตรงไหน ทำไมเฮียแกไล่ยังกะผมไปขอข้างเค้ากิน ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ
ต้องออกตัวก่อนว่าผมเป็นคนที่ซื้อของร้านๆนี้เป็นเวลานาน ซื้อของจากร้านเค้ารวมกันน่าจะหมดไปเป็นล้าน เมื่อก่อนไม่เคยมีปัญหา
จนกระทั่งเมื่อเดือนเกือบ2เดือนที่ผ่านมา ผมย้ายไปอยู่่บ้านใหม่ ทีนี้ก็ต้องสั่งของเยอะแยะมากมาย โดยเลือกร้านที่ผม(เคยคิดว่า)บริการดี ไม่ว่าราคาบางแย่างจะไม่ถูกกว่า หรือสูงกว่าร้านอื่น ผมก็ไม่สน ผมก็สั่งLCDหลายตัว พลาสม่า50นิ้ว2-3ตัว สายHDMI เครื่องเสียง เครื่องบลูเรย์ รวมแล้วก็แสนกว่าบาท ของมีทุกตัว
แต่ปัญหาก็มาเกิดขึ้น เมื่อมีของตัวนึงยังไม่มา มันคือ พานา st50 50นิ้ว ราคา ณ ที่คุยตอนนั้นอยู่ที่40000 (จริงๆราคาสูงกว่านี้ แต่ผมซื้อเยอะ และซื้อบ่อย เพราะทำธุรกิจด้วย เลยต่อได้ราคานี้) ผมก็โอเคงั้นมัดจำก่อนก็ได้ แต่ทางร้านบอกไม่เป็นไร รอของมาแล้วจะขายให้ผมราคานี้แน่นอน ผมเลยจ่ายและเอาของที่เหลือที่สั่งมาก่อนแล้วรอ st50 ซึ่งทางร้านบอกว่า ของมาแล้วจะรีบติดต่อผมเลย (เรื่องทั้งหมดเฮียเจ้าของร้านก็รับปากกะผมตอนไปที่ร้าน)
จนกระทั่งวันนี้ ผมรอของมาเกือบ2เดือน ไม่มีวี่แววใดๆทั้งสิ้น ผมจึงโทรถามทางร้าน ร้านบอกว่าของมานานแล้ว (คิดในใจ อ้าวแล้วไม่โทรบอกผมล่ะ) ผมก็บอกว่า อ่ะ ไม่เป็นไร งั้นผมเอาเลยตัวนึง ราคาที่เคยตกลงกันไว้นะครับ ทางร้านตอบกลับมาว่า 43000 (ผมก็คิดในใจว่า อ้าวไหนตกลงกันอีกราคานึง) แต่ผมบอกไม่เป็นไร พี่ลองโทรคุยกะเฮียดู แล้วมาบอกผมละกันว่าได้ไม่ได้
ผมรอจากเช้าจนเย็น ไม่มีการติดต่อใดๆ (ซึ่งในขณะนั้นวันนี้ผมต้องใช้พลาสม่าด่วน ผมยังให้คนขับรถไปซื้อจากเทพารักษ์ไปที่ร้านเพิ่ม ทั้งๆที่ร้านใกล้ๆก็มี) ผมเลยโทรติดต่อกลับไป พี่ที่ร้านบอกโทรคุยกะเฮียเองเลย ผมโทรไป
เฮียพูดแบบเสียงมีอารมณ์ว่า ลดไม่ได้แล้วก็พูดมายาวเหยียด พยายามไม่เปิดช่องให้ผมพูด
ซึ่งผมก็พูดแบบใจเย็นๆก่อน บอกไปว่า พี่ผมซื้อของร้านนี้มานานแล้วครับ พี่จะฟังผมก่อนไหม ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องราคา แต่เราตกลงกันไปแล้ว ผมเลยซื้อของที่เหลือมาก่อน กล่องก็ยังไม่ได้แกะ
เฮียแกก็ไม่ฟัง พูดอยู่นั่นละว่าไม่ได้ๆ น้ำเสียงแย่มากๆ
ผมบอก เฮียครับ ผมไม่ได้มายเรื่องราคา ผมรอของร้านเฮียเกือบ2เดือน ผมยังไม่ไปซื้อร้านอื่นเลย
แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ "เอาเลย ไม่พอใจ ไปซื้อร้านอื่นได้" แบบเสียงตะคอก แล้วตัดสายไปเลย
ผมโทรไปอีกรอบ เฮียก็ยังโวยวายไม่สนใจที่จะฟัง แล้วก็โบ้ยให้ลูกน้องคุย เพราะผมบอกว่าราคาสูงกว่าผมก็เอาถ้าผมพอใจในบริการ ลูกน้องก็ไม่สนใจ จะเอาแผนที่จัดส่งของท่าเดียวเลย ตอนนั้นผมเสียความรู้สึกมากแล้ว แล้วถามว่า แล้วเฮียไปไหนแล้ว ลูกน้องบอกไปว่าเฮียไปเอาของที่โกดัง ออกไปแล้ว ผมก็บอกขอคิดก่อนละกันครับ
ไม่เกินนาที ผมเอ๊ะใจ เลยเอาเบอร์แปลกโทรไป เฮียรับสายเอง (ไหนบอกยุ่งไปโกดัง) ผมก็บอกเฮียทำกะผมแบบนี้ได้ไง ของที่ผมสั่งล็อตล่าสุดเป็นแสน ผมขอคืน เงินคืนครึ่งเดียวก็ได้ ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน แต่ผมเสียความรู้สึกมากตอนนี้ ของก็ยังไม่แกะ
เฮียตอบกลับมาว่า ของซื้อแล้วมีใครเค้ารับคืนกัน แล้วก็สไตล์เดิม พูดยาวไม่ให้ผมได้พูด
ผมบอกงั้นไม่เป็นไรครับ ผมเสียความรู้สึกมาก พอผมก็บอกซื้อร้านอื่นเหอะแบบนี้ เฮียแกตัดสายใส่หูผมเลย
สรุป ผมไม่เข้าใจ เพราะว่าผมเป็นลูกค้าตัวเล็กๆเหรอ ร้านจึงปฏิบัติกับผมแบบนี้ หรือเค้าคิดว่า ร้านเค้าดังแล้ว ขาดลูกค้าคนสองคนเค้าก็ไม่เสียหาย ผมผิดตรงไหน ทำไมเฮียแกไล่ยังกะผมไปขอข้าวเค้ากิน ผมไม่เข้าใจจริงๆครับ
Edited by ohnut7, 24 September 2012 - 11:28 PM.