=== จังหวะ คอมโบ SSF4 มันยังไงกันนะ ..
#21
Posted 11 February 2011 - 05:59 PM
ต้องฝึกทำคอมโบละ 100 - 1000 ครั้งก็จะจำจังหวะได้เอง แล้วแต่คน
พอจำจังหวะได้ ก็จะลืมยากแล้วครับ
#22
Posted 12 February 2011 - 02:28 AM
แต่มีข้อแม้คือ ปุ่มที่กดคู่ต้องเบากว่า ปุ่มที่เราต้อง พอมากดกับ จอยPS3 แล้วยากจังเลยครับ
สุดยอดมากตรับ รู้เคล็ดลับใหม๋ ๆ
ขอบคุณมากครับ
#23
Posted 07 March 2011 - 03:28 PM
Atarukun, on 02 February 2011 - 05:40 PM, said:
วิธีทำคือ สมมุติว่าเราต้องจากจะออก เตะเบา => ต่อยกลาง
แทนที่เราจะกดปุ่มเตะเบา แล้วตามด้วยต่อยกลาง
ให้เรากด เตะเบา แล้ว ต่อยกลาง+ต่อยเบา
โดยให้จังหวะที่กดต่อยกลาง+เบานั้น ไม่ใช่กดพร้อมกันเป๊ะๆ แต่ให้กดต่อยกลางด้วยนิ้วนึง แล้วอีกนิ้วค่อยกดต่อยเบา แบบslideนิ้ว(นึกภาพเวลาเราเคาะโต๊ะ แกรกๆ)
เพราะว่า เวลาเรากดปุ่มต่อย มากกว่า 2 ปุ่มขึ้นไป สังเกตว่าเครื่องมันจะออกต่อยแบบที่หนักที่สุดให้เรา ฉะนั้น ถ้าเรากดแบบนี้ เท่ากับว่า เครื่องมันจะรับ input เป็น MP => LP+MP
และผลที่ได้ก็จะเท่ากับเรากด MP 2ทีติดๆกันแบบเร็วมากๆ ทำให้มีโอกาสกดติดมากกว่ากดปุ่มโดดๆเพียงปุ่มเดียวครับ
ตอนแรกผมงงว่า p-link คืออะไร พออ่านดูปุ๊ปนึกถึงท่าของ Guy เลยครับ
คิดว่าใช่เลยที่กด ต่อย เบา กลาง หนัก + เตะหนัก กดเรียงกันได้เลย
#24
Posted 29 March 2011 - 07:05 PM
GodSlaYeRz, on 07 March 2011 - 03:28 PM, said:
คิดว่าใช่เลยที่กด ต่อย เบา กลาง หนัก + เตะหนัก กดเรียงกันได้เลย
อันที่คุณ Godslayerz บอกของ GUY เนี่ย มันไม่ใช่ Plinking นะครับ มันคือ Target Combo จ้ะ มันคือการใล่ปุ่มเฉย ๆ
Plinking มันย่อมาจากคำว่า Priority Linking. คือการที่ระบบรับเอาปุ่มที่มี Priority มากกว่ามาใช้เช่นคือ ถ้ากด LP+MP พร้อมกัน ระบบมันจะออกเป็น MP มาให้หนะครับ
Plinking นั้นไม่ได้ทำได้ง่าย ๆ เลยครับต้องฝึกพอสมควรกว่าจะทำติด ทุกครั้งร้อยเปอร์เซนต์ ฝึก ๆ ไปก็จะชินเองครับและมันจะมีประโยชน์กับการใช้ Link Combo พวกที่เป็น 1 Frame Link
ใน SSF4.... 1 วินาทีเท่ากับ 60 Frame. coombo ของตัวละครแต่ละตัวจะมี link ที่เป็น 1 framer อยู่ ซึ่งเราสามารถใช้ประโยชน์จาก Plinking มาช่วยตรงนี้ได้ครับ วีธีการกดก็อย่างที่คุณ Atarukun บอกเลยครับผม
ถ้าอยากรู้เทคนิคพวกนี้จริง ๆ ลองไป Search หาข้อมูลดูนะครับ ใน youtube ก็มีครับสอน การทำ execution พวก trick ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น plinking, double tap, slide, ฯลฯ
ลองเข้า training mode แล้วลองฝึกดูให้ดูว่า input ที่เราใส่เข้าไปนั้นโชว์เหมือนกับที่คุณ Atarukun บอกหรือเปล่าถ้าใช่ก็แปลว่ากดติดนะครับ
ถ้าจะให้อธิบายแต่ละ technique ทีมันยาวอะจ้ะ แต่ถ้าไปอ่านหรือดูมาแล้วงงก็ถามได้จ้ะ จะใช้ความรู้อันน้อยนิดที่มีช่วยตอบ แต่ถ้าอันไหนตอบไม่ได้ก็รอเซียนมาตอบนะจ้ะ :-)
#25
Posted 08 April 2011 - 01:24 PM
Nakamura Banks, on 29 March 2011 - 07:05 PM, said:
Plinking มันย่อมาจากคำว่า Priority Linking. คือการที่ระบบรับเอาปุ่มที่มี Priority มากกว่ามาใช้เช่นคือ ถ้ากด LP+MP พร้อมกัน ระบบมันจะออกเป็น MP มาให้หนะครับ
Plinking นั้นไม่ได้ทำได้ง่าย ๆ เลยครับต้องฝึกพอสมควรกว่าจะทำติด ทุกครั้งร้อยเปอร์เซนต์ ฝึก ๆ ไปก็จะชินเองครับและมันจะมีประโยชน์กับการใช้ Link Combo พวกที่เป็น 1 Frame Link
ใน SSF4.... 1 วินาทีเท่ากับ 60 Frame. coombo ของตัวละครแต่ละตัวจะมี link ที่เป็น 1 framer อยู่ ซึ่งเราสามารถใช้ประโยชน์จาก Plinking มาช่วยตรงนี้ได้ครับ วีธีการกดก็อย่างที่คุณ Atarukun บอกเลยครับผม
ถ้าอยากรู้เทคนิคพวกนี้จริง ๆ ลองไป Search หาข้อมูลดูนะครับ ใน youtube ก็มีครับสอน การทำ execution พวก trick ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น plinking, double tap, slide, ฯลฯ
ลองเข้า training mode แล้วลองฝึกดูให้ดูว่า input ที่เราใส่เข้าไปนั้นโชว์เหมือนกับที่คุณ Atarukun บอกหรือเปล่าถ้าใช่ก็แปลว่ากดติดนะครับ
ถ้าจะให้อธิบายแต่ละ technique ทีมันยาวอะจ้ะ แต่ถ้าไปอ่านหรือดูมาแล้วงงก็ถามได้จ้ะ จะใช้ความรู้อันน้อยนิดที่มีช่วยตอบ แต่ถ้าอันไหนตอบไม่ได้ก็รอเซียนมาตอบนะจ้ะ :-)
อ้าวหน้าแตกเลยเรา - -* แต่อ่านดูแล้วผมยังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันมีประโยชน์ยังไง
ดูจากลิ้งค์ด้านบนผมเข้าใจว่าถ้าทำ plink แม่นๆ เราจะต่อคอมโบง่ายขึ้นไม่หลุดเฟรม (รึป่าว?)
Edited by GodSlaYeRz, 08 April 2011 - 01:39 PM.
#26
Posted 10 April 2011 - 12:38 AM
GodSlaYeRz, on 08 April 2011 - 01:24 PM, said:
ใช่แล้วครับ มันจะทำให้เรา กดปุ่มได้แบบ สองครั้งติดกัน แบบ frame ต่อ frame ครับ นั่นคือ เฟรมที่ 1 และ เฟรมที่ 2 เลยครับ โดยไม่มีช่องว่างของเฟรมมากั้น