คัทซีนของ GoW เป็น CG หรือ real time rende...
gsamurai 21 Dec 2006
ตอนเข้าภาพยนต์คั่นฉาก ภาพมันคล้ายๆจะเป็น real time render ด้วยตัว engine ของมันเองนะ ไม่ใช่ CG
แต่ภาพมันเนียนกว่าตอนเล่นจริง เลยสงสัยว่าถ้าเป็น real time remder จริงๆ ทำไมตอนเล่นมันไม่ทำให้ภาพสวยเท่านั้นไปเลยล่ะ หรือตอนภาพยนต์คั่นฉากมีแอบกระตุก frame rate ไม่ลื่น
หรือจริงๆแล้วมันเป็น CG ครับ ตัว engine มันทำภาพได้สวยขนาดนี้ จำเป็นต้องใช้ CG เล่าเรื่องอีกหรอ
ถ้าเป็น CG ก็ต้องชมนะ เอามาต่อกับตอนเล่นได้เนียนดู ไม่รู้สึกขาดตอนหรืออารมณ์สะดุด ต่อเนื่อง ลื่นไหลดี สมเป็นสุดยอดเกมของ x360 จริงๆ ใส่ใจทุกรายละเอียด เสียงพากษ์ก็ได้อารมณ์ดี
แต่ภาพมันเนียนกว่าตอนเล่นจริง เลยสงสัยว่าถ้าเป็น real time remder จริงๆ ทำไมตอนเล่นมันไม่ทำให้ภาพสวยเท่านั้นไปเลยล่ะ หรือตอนภาพยนต์คั่นฉากมีแอบกระตุก frame rate ไม่ลื่น
หรือจริงๆแล้วมันเป็น CG ครับ ตัว engine มันทำภาพได้สวยขนาดนี้ จำเป็นต้องใช้ CG เล่าเรื่องอีกหรอ
ถ้าเป็น CG ก็ต้องชมนะ เอามาต่อกับตอนเล่นได้เนียนดู ไม่รู้สึกขาดตอนหรืออารมณ์สะดุด ต่อเนื่อง ลื่นไหลดี สมเป็นสุดยอดเกมของ x360 จริงๆ ใส่ใจทุกรายละเอียด เสียงพากษ์ก็ได้อารมณ์ดี
Burm 21 Dec 2006
จริงๆจะบอกว่า ตัวที่เป็น CG มันจะไม่คมเท่าตัว realtime
ตัวที่เป็น cg มีอยู่ไม่มาก แน่ๆฉากนึงคือฉากที่ ไอ้โล้นโดนเสียบนั่นแหละ (เริ่มตั้งแต่ ฮ. ตกเลย)
เข้าใจว่าส่วนนึงเอาไว้ซ่อนฉาก load เพราะหลังจากนั้นมันก็ตัดฉากใหม่เลย
ส่วนรายละเอียดต่างๆทั้ง model/texture ใช้ชุดเดียวกับตัวเกมปกติครับ เลยไม่ต่างกันมาก
ส่วนตัวว่าตัวที่เป็น realtime สวยกว่า cg น่ะครับ
ตัวที่เป็น cg มีอยู่ไม่มาก แน่ๆฉากนึงคือฉากที่ ไอ้โล้นโดนเสียบนั่นแหละ (เริ่มตั้งแต่ ฮ. ตกเลย)
เข้าใจว่าส่วนนึงเอาไว้ซ่อนฉาก load เพราะหลังจากนั้นมันก็ตัดฉากใหม่เลย
ส่วนรายละเอียดต่างๆทั้ง model/texture ใช้ชุดเดียวกับตัวเกมปกติครับ เลยไม่ต่างกันมาก
ส่วนตัวว่าตัวที่เป็น realtime สวยกว่า cg น่ะครับ
Private Ryan 21 Dec 2006
CG กับ realtime มันให้แสงเงาต่างกันมากเหมือนกันนะครับ อันนี้พูดถึงทั่วไปๆ แสดงว่าตัว directX นี่พวกแสงเงาสู้ program ทำ CG ไม่ได้หรืออย่างไรครับ :her
Edited by Private Ryan, 21 December 2006 - 04:39 PM.
Edited by Private Ryan, 21 December 2006 - 04:39 PM.
suede 22 Dec 2006
คือ ตัวที่เป็น Realtime นั้น มันจะกระตุกนิดๆ ไม่นิดหรอก เห็นเลยแหละ แล้ว รู้สึกว่าจะโหลดโมเดลตัวละเอียดกว่าเข้ามา
รวมทั้ง เปิดเอฟเฟคแสงเพิ่ม เพราะ ช่วง CG ผู้เล่นบังคับไม่ได้ เลยอัดโพลิก้อนได้เต็มที่ ซ่อนส่วนที่ไม่แสดงได้
ส่วนตอนเล่น จะปิดเอฟเฟคแสงบางตัว และ ลดรายละเอียดโมเดลลงหน่อยนึง เพื่อ ความลื่นครับ
ส่วนตรงมูวี่นี่ ตอนจบใช่เลยแหละครับ เป็นมูวี่
มูวี่ให้แสงเงา สวยกว่า เรียลไทม์ครับ บางช๊อตเจ๋งๆ เลยต้องใช้ มูวี่
อีกอย่างมูวี่จะทำเอฟเฟคได้มากกว่า พวกแสง ไฟ ระเบิด ควัน ผุ่น
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนเล่นเกมนี้ ภาพก็สวยมากๆจริงๆ
รวมทั้ง เปิดเอฟเฟคแสงเพิ่ม เพราะ ช่วง CG ผู้เล่นบังคับไม่ได้ เลยอัดโพลิก้อนได้เต็มที่ ซ่อนส่วนที่ไม่แสดงได้
ส่วนตอนเล่น จะปิดเอฟเฟคแสงบางตัว และ ลดรายละเอียดโมเดลลงหน่อยนึง เพื่อ ความลื่นครับ
ส่วนตรงมูวี่นี่ ตอนจบใช่เลยแหละครับ เป็นมูวี่
มูวี่ให้แสงเงา สวยกว่า เรียลไทม์ครับ บางช๊อตเจ๋งๆ เลยต้องใช้ มูวี่
อีกอย่างมูวี่จะทำเอฟเฟคได้มากกว่า พวกแสง ไฟ ระเบิด ควัน ผุ่น
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตอนเล่นเกมนี้ ภาพก็สวยมากๆจริงๆ
kowit_x2 22 Dec 2006
ตอน render real time graphic ก็น่าจะใช้ CPU เยอะเหมือนกัน นะครับ (คงไม่ใช้ GPU อย่างเดียวแน่ๆ)
และตอนเล่นเกม CPU คงถูกแบ่งใช่ไปหลายอย่าง (AI,physic,etc) ก็เลยต้อง down grade quality ลงหน่อย
และตอนเล่นเกม CPU คงถูกแบ่งใช่ไปหลายอย่าง (AI,physic,etc) ก็เลยต้อง down grade quality ลงหน่อย