`

Jump to content





เห็นเงื่อนไขการรับประกันของ PS3 Sony Thai กันยัง?


  • You cannot reply to this topic
98 replies to this topic

#41 NiCK

    Piracy is a crime

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5884 posts
  • Gender:Male
  • Location:Minnesota USA
  • Interests:Video game market, Snowboarding, Hot girls around pool in summer!

Posted 04 November 2009 - 06:01 PM

ผมว่า Sony ทำถูกแล้ว ไม่งั้นเครื่องมันจะขายได้ไหมล่ะครับ เป็นการดึงดูดให้เราซื้อของพร้อมบริการ

เพราะจริงๆแล้วมันก็ควรแยกการบริการให้ชัดเจนตามโซนขาย ถูกไหมครับ บริษัทอื่นเค้าก็ทำกัน ไม่ซื้อเค้าแล้วยังเรียกร้องบริการนี่มันแปลกๆนะครับ อย่าบอกว่าซื้อของ Sony เหมือนกัน อันนั้นใช่แต่มัน Distribute กับขายกันคนละที่ บ้านเราก็เป็นกันซะแบบนี้แหละ มันถึงไม่ใครอยากทำ

#42 nikumaru

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 719 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:04 PM

QUOTE (NiCK @ Nov 4 2009, 06:01 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมว่า Sony ทำถูกแล้ว ไม่งั้นเครื่องมันจะขายได้ไหมล่ะครับ เป็นการดึงดูดให้เราซื้อของพร้อมบริการ

เพราะจริงๆแล้วมันก็ควรแยกการบริการให้ชัดเจนตามโซนขาย ถูกไหมครับ บริษัทอื่นเค้าก็ทำกัน ไม่ซื้อเค้าแล้วยังเรียกร้องบริการนี่มันแปลกๆนะครับ อย่าบอกว่าซื้อของ Sony เหมือนกัน อันนั้นใช่แต่มัน Distribute กับขายกันคนละที่ บ้านเราก็เป็นกันซะแบบนี้แหละ มันถึงไม่ใครอยากทำ


เห็นด้วยครับ

#43 Badder

    นักเล่นเกมตัวยง

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 306 posts

Posted 04 November 2009 - 06:08 PM

QUOTE (sora @ Nov 4 2009, 05:59 PM) <{POST_SNAPBACK}>
พวกเครื่องที่เอาเข้ามาก่อนหน้าอ่ะ คือต่างด้าวแหละ ถูกแล้ว



มันเหมือนกับว่า เราจะไปเอาเปรียบเขาอย่างเดียวเลย

เขาเอาเข้ามามันก็ต้องจ่ายมากกว่าอยู่แล้ว

ไม่ได้ไปซื้อของของเขา แต่ไปเรียกร้องเอาประกันจากเขา มันดูหน้าด้านไปหน่อยอ่ะป่าว


ผมว่าในกรณีนี้ ผมไม่คิดจะเรียกร้องประกันเครื่องหรอกครับ ขอแค่รับซ่อมเครื่องหิ้วก็พอแล้ว คิดตังค์ก็คิดไป ค่าแรงค่าอะไหล่คิดไปเหอะ ไม่สนใจ

และผมว่าคนที่เล่นเครื่องหิ้วก่อนหน้านี้มาเป็นปีๆก็คงคิดเหมือนกัน ไม่ได้ต้องการประกันอะไรหรอก เพราะก็เข้าใจอยู่แล้ว แค่ต้องการซ่อมในศูนย์ของโซนี่ในประเทศแค่นั้น

ตังค์ผมว่าคนเล่น PS3 ได้ ยังไงๆก็มีตังค์จ่ายค่ากันล่ะครับ

#44 kieng1234

    นักเล่นเกมมือโปร

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1772 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:14 PM

QUOTE (Badder @ Nov 4 2009, 06:08 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมว่าในกรณีนี้ ผมไม่คิดจะเรียกร้องประกันเครื่องหรอกครับ ขอแค่รับซ่อมเครื่องหิ้วก็พอแล้ว คิดตังค์ก็คิดไป ค่าแรงค่าอะไหล่คิดไปเหอะ ไม่สนใจ

และผมว่าคนที่เล่นเครื่องหิ้วก่อนหน้านี้มาเป็นปีๆก็คงคิดเหมือนกัน ไม่ได้ต้องการประกันอะไรหรอก เพราะก็เข้าใจอยู่แล้ว แค่ต้องการซ่อมในศูนย์ของโซนี่ในประเทศแค่นั้น

ตังค์ผมว่าคนเล่น PS3 ได้ ยังไงๆก็มีตังค์จ่ายค่ากันล่ะครับ


+1 ครับ ค่าอะไหล่ ค่าแรง เงินมันก็เข้าโซนี่ ไทย จะเครื่องสัญชาติไหนเงินมันก็เข้าโซนี่ ทั้งนั้น

#45 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:17 PM

QUOTE (ultimize @ Nov 4 2009, 05:43 PM) <{POST_SNAPBACK}>
มันก็อยู่แล้วที่ไม่รับ ไม่งั้นเครื่องที่นำเข้าถูกต้องก็ขายไม่ได้กันพอดีอ่ะดิ

.. เครื่องหิ้วถูกกว่าลูกค้าก็ไปซื้อเครื่องหิ้วแล้วมาซ่อมกับ sony แบบนี้ sony THAILAND คุ้มมะล่ะ

ผมว่า SONY ต่อไปก็คงอ 0% 10 เดือนได้แน่ ๆเลยดีกว่าร้านหิ้วอีก



QUOTE (sora @ Nov 4 2009, 05:59 PM) <{POST_SNAPBACK}>
พวกเครื่องที่เอาเข้ามาก่อนหน้าอ่ะ คือต่างด้าวแหละ ถูกแล้ว



มันเหมือนกับว่า เราจะไปเอาเปรียบเขาอย่างเดียวเลย

เขาเอาเข้ามามันก็ต้องจ่ายมากกว่าอยู่แล้ว

ไม่ได้ไปซื้อของของเขา แต่ไปเรียกร้องเอาประกันจากเขา มันดูหน้าด้านไปหน่อยอ่ะป่าว




+10 ครับ


ลองแบ่ง zone แบบนี้แสดงว่ามีเป้ายอดขายประจำ zone อยู่แล้วครับ ถ้า sony ไทยทำไม่ถึง ก็ต้องเลิกขายอยู่ดี

case 1 ถ้าเครื่องหิ้ว ซ่อมไทยได้ ยอดเข้าเครื่อง HK หมด แต่มาซ่อมที่ไทย ยอดไม่ถึงก็ต้องเลิืกขาย

case 2 เครื่องหิ้วซ่อมไม่ได้ ขายแพงกว่า คนก็หิ้วเหมือนเิดิม ขายไม่ได้เหมือนกัน ยอดไม่ถึง ก็ต้องเลิกขาย แต่ case นี้ไม่ต้องจ้างช่างเพิ่ม ไม่ต้องเตรียม อะไหล่เพิ่มเิติม
ไม่ต้องเิ่พิ่ม callcenter ไว้ให้ลูกค้า ตามงานซ่อมเครื่อง zone อื่น


เป็น ผม sony ไทย ผมก็เลือก case 2 ถ้ามันจะทำยอดไม่ได้เหมือนกัน

ปล จริง เรื่องการประกัน ต่างๆ ข้อ 4-5 เขาก็คล้ายๆกันหมดทุก zone น่ะ yoyo_35.gif

#46 GUEST_1

    (*^@^*)......ⓛⓞⓥⓔ

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5897 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:19 PM

yoyo_91.gif ถ้า60GBผมเจ๊งผมก็จะซื้อเครื่องหิ้วต่อไป

#47 donutpla2

    ヌルヌル大好き

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6410 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:19 PM

ซื้อที่ไหนซ่อมที่นั่น
นโยบายโซนี่เหมือนกันทั้งโลกครับ มีอะไรเมลไปหาสำนักงานใหญ่เลย
อย่ามามัวต่อว่าสาขาลูกเมียน้อยที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่มีประโยชน์

ส่วนสาเหตุที่โซนี่ไม่รับซ่อมเครื่องหิ้วมีคนโพสหลายรอบแล้วนะครับ ใครไม่เข้าใจน่าจะอ่านดูให้เข้าใจก่อนจะเรียกร้องด้วยนะครับ

#48 Masaru

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 846 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:33 PM

ถ้าเครื่องหิ้วเสีย แล้วที่ไทยไม่รับซ่อม
ก็ส่งไปที่ๆซื้อมา จ่ายเงินก็ไปจ่ายให้คนอื่นเค้า

ถ้าที่ไทยรับซ่อมก็ได้เงินตรงนั้นไป

ส่วนที่ว่าต้องจ้างช่างเพิ่ม หรือ Call Center ต้องเพิ่มนั้น ผมว่าเค้าไม่เพิ่มหรอกครับ
เทรนพนักงานให้มี Knowleage น่าจะง่ายกว่า ประหยัดกว่า Value ของ พนง เพิ่มขึ้น
ผมไม่รู้นะถ้าเป็นที่ บ. ที่ผมทำงานอยู่เค้าก็จะทำแบบนี้ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ Vision ของ Management เค้าครับ 04a97f13.gif

#49 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:45 PM

QUOTE (Masaru @ Nov 4 2009, 06:33 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ถ้าเครื่องหิ้วเสีย แล้วที่ไทยไม่รับซ่อม
ก็ส่งไปที่ๆซื้อมา จ่ายเงินก็ไปจ่ายให้คนอื่นเค้า

ถ้าที่ไทยรับซ่อมก็ได้เงินตรงนั้นไป

ส่วนที่ว่าต้องจ้างช่างเพิ่ม หรือ Call Center ต้องเพิ่มนั้น ผมว่าเค้าไม่เพิ่มหรอกครับ
เทรนพนักงานให้มี Knowleage น่าจะง่ายกว่า ประหยัดกว่า Value ของ พนง เพิ่มขึ้น
ผมไม่รู้นะถ้าเป็นที่ บ. ที่ผมทำงานอยู่เค้าก็จะทำแบบนี้ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ Vision ของ Management เค้าครับ 04a97f13.gif



ส่วนเรื่องซ่อม ท่าน donutpla2 น่าจะบอกชัดเจนแล้ว



ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ (ยกเว้นไปเข้าฝันพนักงา่น 555) การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ

งั้นแสดงว่า sony vision สู้ท่านๆ ทั้งหลาย ไม่ได้เลยนะ

ท่านผู้บริหาร กร๊าาาาาากกกกกกก

Edited by krt, 04 November 2009 - 06:50 PM.


#50 Masaru

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 846 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:47 PM

QUOTE (krt @ Nov 4 2009, 06:45 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ส่วนเรื่องซ่อม ท่าน donutpla2 น่าจะบอกชัดเจนแล้ว



ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ

ท่านผู้บริหาร


หนู krt เชื่อหรือไม่ล่ะ ว่าอีกหน่อยเค้าจะรับซ่อมเครื่องหิ้ว yoyo_52.gif

Edited by Masaru, 04 November 2009 - 06:48 PM.


#51 BooO

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 3

  • High Members
  • PipPipPipPip
  • 170 posts

Posted 04 November 2009 - 06:49 PM

เป็นธรรมดา เวลานี้ก็ต้องบอกว่าไม่รับซ่อม...จะได้ขายเครื่องศูนย์ได้ไง

แต่สุดท้ายผ่านไปซักพัก ผมว่าก็คงรับซ่อมหมดแหละ รับซ่อมก็ได้ตังค์ ใครจะไม่ทำ จะให้พนักงานนั่งเฉยๆ สต๊อกอะไหล่ไว้ให้เงินจมเรอะ

เอาเงินมาให้ถึงที่ ใครจะไล่ลูกค้าให้เอาเงินไปให้คนอื่น ไม่มีทาง

#52 Interpreter

    นักเล่นเกมตัวยง

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 291 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:50 PM

สนใจราคาเปิดตัวอย่างเดียวพรุ่งนี้ ถ้าราคามากกว่า 15k ลาก่อนนะครับ (เพราะเทียบกันประเทศนอกแค่ 10900 ) ซื้อหิ้วแน่นอน

#53 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:54 PM

QUOTE (Masaru @ Nov 4 2009, 06:47 PM) <{POST_SNAPBACK}>
หนู krt เชื่อหรือไม่ล่ะ ว่าอีกหน่อยเค้าจะรับซ่อมเครื่องหิ้ว yoyo_52.gif



ถ้าเรียกผมว่า หนู ผมคงเรียกคุณว่าหลาน ได้เลยหละ ในบอร์ดนี้ผมเล่นเริ่มเกม บางคนยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำ


ถ้าเชื่อมั่นขนาดนั้น ว่าจะมีซ่อม จะมาโวยวายกันทำไมล่ะ ครับ ก็รอไปดิ กร๊าาาาาาากกกกกกกก

Edited by krt, 04 November 2009 - 06:57 PM.


#54 Masaru

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 846 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:56 PM

QUOTE (krt @ Nov 4 2009, 06:45 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ส่วนเรื่องซ่อม ท่าน donutpla2 น่าจะบอกชัดเจนแล้ว



ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ (ยกเว้นไปเข้าฝันพนักงา่น 555) การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ

งั้นแสดงว่า sony vision สู้ท่านๆ ทั้งหลาย ไม่ได้เลยนะ

ท่านผู้บริหาร กร๊าาาาาากกกกกกก


ขอ Reply จากอันนี้แล้วกันนะหนู
ถ้าอีกหน่อย หนูทำงานแล้วหนูจะรู้อ่ะว่ามันมีอะไรมากกว่าที่หนูคิดนะ

#55 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:58 PM

QUOTE (Masaru @ Nov 4 2009, 06:56 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ขอ Reply จากอันนี้แล้วกันนะหนู
ถ้าอีกหน่อย หนูทำงานแล้วหนูจะรู้อ่ะว่ามันมีอะไรมากกว่าที่หนูคิดนะ



งั้นหลาน ก็รอต่อไปแล้วกัน ว่าเขาจะให้ซ่อมเมื่อไหร่ นะ กร๊ากกกกกกก

#56 Masaru

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 1

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 846 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 06:59 PM

QUOTE (krt @ Nov 4 2009, 06:54 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ถ้าเรียกผมว่า หนู ผมคงเรียกคุณว่าหลาน ได้เลยหละ ในบอร์ดนี้ผมเล่นเริ่มเกม บางคนยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำ


กร๊าาาาาาากกกกกกกก


ผมไม่คิดว่าความคิดแบบนี้จะเป็นแบบของคนโตๆน่ะ
แล้วอีกอย่างมันก็แค่บางคนนะที่ หนู krt เล่นมาก่อน แต่หนูอย่าคิดว่าเล่นก่อนทุกคนนะจ๊ะ yoyo_52.gif

กลับบ้านก่อนนะ

Edited by Masaru, 04 November 2009 - 07:00 PM.


#57 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 07:04 PM

QUOTE (Masaru @ Nov 4 2009, 06:59 PM) <{POST_SNAPBACK}>
ผมไม่คิดว่าความคิดแบบนี้จะเป็นแบบของคนโตๆน่ะ
แล้วอีกอย่างมันก็แค่บางคนนะที่ หนู krt เล่นมาก่อน แต่หนูอย่าคิดว่าเล่นก่อนทุกคนนะจ๊ะ yoyo_52.gif

กลับบ้านก่อนนะ



ผมจะตอบกระทู้แบบ ไหน ขึ้นกะว่า ผมเจอคนอย่างไร นะครับ สิ่งนี้มันจะสะท้อนคนที่คุยกะผมได้ดี


อยากจะ Drift ก็ Drift ไปคร๊าาาาบบบบบบบบบบบบ

#58 NiCK

    Piracy is a crime

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5884 posts
  • Gender:Male
  • Location:Minnesota USA
  • Interests:Video game market, Snowboarding, Hot girls around pool in summer!

Posted 04 November 2009 - 07:08 PM

นี่สินะที่เค้าเรียกว่าเมืองไทย ที่ทำยังไงวงการเกมมันก็ไม่โต 07baa27a.gif

#59 sora

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 3

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1598 posts

Posted 04 November 2009 - 07:15 PM

คราวนี้ ถ้ามันก็อปไม่ได้จริงๆ โซนี่ไทยจะได้มีกำไร จาก ขายแผ่นสักที

เห็นขาดทุนจากไลน์นี้มาสองรุ่นแล้ว

แต่แผ่นเอเซียผมไม่เอาอ่ะ ไม่ขลัง แถมไม่มีบัตรโทรศัพท์

#60 donutpla2

    ヌルヌル大好き

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6410 posts
  • Gender:Male

Posted 04 November 2009 - 07:19 PM

อ่าวทำไมหลังๆเป็นงั้นไปได้

สรุปให้ฟังละกัน
เรื่องภายหลังจะมารับซ่อมหรือไม่ผมไม่ทราบนะ แต่ความเป็นไปได้น่ะมี
แต่บอกไว้ก่อนเลยว่านโยบายสากลไม่เปลี่ยนแน่นอน ไม่รับซ่อมคือไม่รับซ่อม
ถ้ามีซ่อมน่าจะเป็นนโยบายส่วนภูมิภาคไม่เป็นทางการหรือไม่ก็รับเอง(หมายความว่านโยบา
ยนี้คณะกรรมการโซนี่ไม่รับรอง)

ผมมองว่าคุณkrtพูดเรื่องนโยบายหลักของโซนี่ส่วนคุณMasaruพูดเรื่องในแง่การปฏิบัติเล
ยทำให้เข้าใจไม่ตรงกัน ยังไงก็คุยกันดีๆละกันครับ