เห็นเงื่อนไขการรับประกันของ PS3 Sony Thai กันยัง?
#41
Posted 04 November 2009 - 06:01 PM
เพราะจริงๆแล้วมันก็ควรแยกการบริการให้ชัดเจนตามโซนขาย ถูกไหมครับ บริษัทอื่นเค้าก็ทำกัน ไม่ซื้อเค้าแล้วยังเรียกร้องบริการนี่มันแปลกๆนะครับ อย่าบอกว่าซื้อของ Sony เหมือนกัน อันนั้นใช่แต่มัน Distribute กับขายกันคนละที่ บ้านเราก็เป็นกันซะแบบนี้แหละ มันถึงไม่ใครอยากทำ
#42
Posted 04 November 2009 - 06:04 PM
เพราะจริงๆแล้วมันก็ควรแยกการบริการให้ชัดเจนตามโซนขาย ถูกไหมครับ บริษัทอื่นเค้าก็ทำกัน ไม่ซื้อเค้าแล้วยังเรียกร้องบริการนี่มันแปลกๆนะครับ อย่าบอกว่าซื้อของ Sony เหมือนกัน อันนั้นใช่แต่มัน Distribute กับขายกันคนละที่ บ้านเราก็เป็นกันซะแบบนี้แหละ มันถึงไม่ใครอยากทำ
เห็นด้วยครับ
#43
Posted 04 November 2009 - 06:08 PM
มันเหมือนกับว่า เราจะไปเอาเปรียบเขาอย่างเดียวเลย
เขาเอาเข้ามามันก็ต้องจ่ายมากกว่าอยู่แล้ว
ไม่ได้ไปซื้อของของเขา แต่ไปเรียกร้องเอาประกันจากเขา มันดูหน้าด้านไปหน่อยอ่ะป่าว
ผมว่าในกรณีนี้ ผมไม่คิดจะเรียกร้องประกันเครื่องหรอกครับ ขอแค่รับซ่อมเครื่องหิ้วก็พอแล้ว คิดตังค์ก็คิดไป ค่าแรงค่าอะไหล่คิดไปเหอะ ไม่สนใจ
และผมว่าคนที่เล่นเครื่องหิ้วก่อนหน้านี้มาเป็นปีๆก็คงคิดเหมือนกัน ไม่ได้ต้องการประกันอะไรหรอก เพราะก็เข้าใจอยู่แล้ว แค่ต้องการซ่อมในศูนย์ของโซนี่ในประเทศแค่นั้น
ตังค์ผมว่าคนเล่น PS3 ได้ ยังไงๆก็มีตังค์จ่ายค่ากันล่ะครับ
#44
Posted 04 November 2009 - 06:14 PM
และผมว่าคนที่เล่นเครื่องหิ้วก่อนหน้านี้มาเป็นปีๆก็คงคิดเหมือนกัน ไม่ได้ต้องการประกันอะไรหรอก เพราะก็เข้าใจอยู่แล้ว แค่ต้องการซ่อมในศูนย์ของโซนี่ในประเทศแค่นั้น
ตังค์ผมว่าคนเล่น PS3 ได้ ยังไงๆก็มีตังค์จ่ายค่ากันล่ะครับ
+1 ครับ ค่าอะไหล่ ค่าแรง เงินมันก็เข้าโซนี่ ไทย จะเครื่องสัญชาติไหนเงินมันก็เข้าโซนี่ ทั้งนั้น
#45
Posted 04 November 2009 - 06:17 PM
.. เครื่องหิ้วถูกกว่าลูกค้าก็ไปซื้อเครื่องหิ้วแล้วมาซ่อมกับ sony แบบนี้ sony THAILAND คุ้มมะล่ะ
ผมว่า SONY ต่อไปก็คงอ 0% 10 เดือนได้แน่ ๆเลยดีกว่าร้านหิ้วอีก
มันเหมือนกับว่า เราจะไปเอาเปรียบเขาอย่างเดียวเลย
เขาเอาเข้ามามันก็ต้องจ่ายมากกว่าอยู่แล้ว
ไม่ได้ไปซื้อของของเขา แต่ไปเรียกร้องเอาประกันจากเขา มันดูหน้าด้านไปหน่อยอ่ะป่าว
+10 ครับ
ลองแบ่ง zone แบบนี้แสดงว่ามีเป้ายอดขายประจำ zone อยู่แล้วครับ ถ้า sony ไทยทำไม่ถึง ก็ต้องเลิกขายอยู่ดี
case 1 ถ้าเครื่องหิ้ว ซ่อมไทยได้ ยอดเข้าเครื่อง HK หมด แต่มาซ่อมที่ไทย ยอดไม่ถึงก็ต้องเลิืกขาย
case 2 เครื่องหิ้วซ่อมไม่ได้ ขายแพงกว่า คนก็หิ้วเหมือนเิดิม ขายไม่ได้เหมือนกัน ยอดไม่ถึง ก็ต้องเลิกขาย แต่ case นี้ไม่ต้องจ้างช่างเพิ่ม ไม่ต้องเตรียม อะไหล่เพิ่มเิติม
ไม่ต้องเิ่พิ่ม callcenter ไว้ให้ลูกค้า ตามงานซ่อมเครื่อง zone อื่น
เป็น ผม sony ไทย ผมก็เลือก case 2 ถ้ามันจะทำยอดไม่ได้เหมือนกัน
ปล จริง เรื่องการประกัน ต่างๆ ข้อ 4-5 เขาก็คล้ายๆกันหมดทุก zone น่ะ
#46
Posted 04 November 2009 - 06:19 PM
#47
Posted 04 November 2009 - 06:19 PM
นโยบายโซนี่เหมือนกันทั้งโลกครับ มีอะไรเมลไปหาสำนักงานใหญ่เลย
อย่ามามัวต่อว่าสาขาลูกเมียน้อยที่ไม่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่มีประโยชน์
ส่วนสาเหตุที่โซนี่ไม่รับซ่อมเครื่องหิ้วมีคนโพสหลายรอบแล้วนะครับ ใครไม่เข้าใจน่าจะอ่านดูให้เข้าใจก่อนจะเรียกร้องด้วยนะครับ
#48
Posted 04 November 2009 - 06:33 PM
ก็ส่งไปที่ๆซื้อมา จ่ายเงินก็ไปจ่ายให้คนอื่นเค้า
ถ้าที่ไทยรับซ่อมก็ได้เงินตรงนั้นไป
ส่วนที่ว่าต้องจ้างช่างเพิ่ม หรือ Call Center ต้องเพิ่มนั้น ผมว่าเค้าไม่เพิ่มหรอกครับ
เทรนพนักงานให้มี Knowleage น่าจะง่ายกว่า ประหยัดกว่า Value ของ พนง เพิ่มขึ้น
ผมไม่รู้นะถ้าเป็นที่ บ. ที่ผมทำงานอยู่เค้าก็จะทำแบบนี้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ Vision ของ Management เค้าครับ
#49
Posted 04 November 2009 - 06:45 PM
ก็ส่งไปที่ๆซื้อมา จ่ายเงินก็ไปจ่ายให้คนอื่นเค้า
ถ้าที่ไทยรับซ่อมก็ได้เงินตรงนั้นไป
ส่วนที่ว่าต้องจ้างช่างเพิ่ม หรือ Call Center ต้องเพิ่มนั้น ผมว่าเค้าไม่เพิ่มหรอกครับ
เทรนพนักงานให้มี Knowleage น่าจะง่ายกว่า ประหยัดกว่า Value ของ พนง เพิ่มขึ้น
ผมไม่รู้นะถ้าเป็นที่ บ. ที่ผมทำงานอยู่เค้าก็จะทำแบบนี้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ Vision ของ Management เค้าครับ
ส่วนเรื่องซ่อม ท่าน donutpla2 น่าจะบอกชัดเจนแล้ว
ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ (ยกเว้นไปเข้าฝันพนักงา่น 555) การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ
งั้นแสดงว่า sony vision สู้ท่านๆ ทั้งหลาย ไม่ได้เลยนะ
ท่านผู้บริหาร กร๊าาาาาากกกกกกก
Edited by krt, 04 November 2009 - 06:50 PM.
#50
Posted 04 November 2009 - 06:47 PM
ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ
ท่านผู้บริหาร
หนู krt เชื่อหรือไม่ล่ะ ว่าอีกหน่อยเค้าจะรับซ่อมเครื่องหิ้ว
Edited by Masaru, 04 November 2009 - 06:48 PM.
#51
Posted 04 November 2009 - 06:49 PM
แต่สุดท้ายผ่านไปซักพัก ผมว่าก็คงรับซ่อมหมดแหละ รับซ่อมก็ได้ตังค์ ใครจะไม่ทำ จะให้พนักงานนั่งเฉยๆ สต๊อกอะไหล่ไว้ให้เงินจมเรอะ
เอาเงินมาให้ถึงที่ ใครจะไล่ลูกค้าให้เอาเงินไปให้คนอื่น ไม่มีทาง
#52
Posted 04 November 2009 - 06:50 PM
#53
Posted 04 November 2009 - 06:54 PM
ถ้าเรียกผมว่า หนู ผมคงเรียกคุณว่าหลาน ได้เลยหละ ในบอร์ดนี้ผมเล่นเริ่มเกม บางคนยังไม่เกิดเลยด้วยซ้ำ
ถ้าเชื่อมั่นขนาดนั้น ว่าจะมีซ่อม จะมาโวยวายกันทำไมล่ะ ครับ ก็รอไปดิ กร๊าาาาาาากกกกกกกก
Edited by krt, 04 November 2009 - 06:57 PM.
#54
Posted 04 November 2009 - 06:56 PM
ไม่ว่า train หรือจะจ้างเพิ่มก็มีต้นทุนทั้งนั้นแหละครับ (ยกเว้นไปเข้าฝันพนักงา่น 555) การขายล้มเหลว ต้นทุนเพิ่ม จะเอาหน้าไปมองใครเขาอีกล่ะครับ
งั้นแสดงว่า sony vision สู้ท่านๆ ทั้งหลาย ไม่ได้เลยนะ
ท่านผู้บริหาร กร๊าาาาาากกกกกกก
ขอ Reply จากอันนี้แล้วกันนะหนู
ถ้าอีกหน่อย หนูทำงานแล้วหนูจะรู้อ่ะว่ามันมีอะไรมากกว่าที่หนูคิดนะ
#55
Posted 04 November 2009 - 06:58 PM
ถ้าอีกหน่อย หนูทำงานแล้วหนูจะรู้อ่ะว่ามันมีอะไรมากกว่าที่หนูคิดนะ
งั้นหลาน ก็รอต่อไปแล้วกัน ว่าเขาจะให้ซ่อมเมื่อไหร่ นะ กร๊ากกกกกกก
#56
Posted 04 November 2009 - 06:59 PM
กร๊าาาาาาากกกกกกกก
ผมไม่คิดว่าความคิดแบบนี้จะเป็นแบบของคนโตๆน่ะ
แล้วอีกอย่างมันก็แค่บางคนนะที่ หนู krt เล่นมาก่อน แต่หนูอย่าคิดว่าเล่นก่อนทุกคนนะจ๊ะ
กลับบ้านก่อนนะ
Edited by Masaru, 04 November 2009 - 07:00 PM.
#57
Posted 04 November 2009 - 07:04 PM
แล้วอีกอย่างมันก็แค่บางคนนะที่ หนู krt เล่นมาก่อน แต่หนูอย่าคิดว่าเล่นก่อนทุกคนนะจ๊ะ
กลับบ้านก่อนนะ
ผมจะตอบกระทู้แบบ ไหน ขึ้นกะว่า ผมเจอคนอย่างไร นะครับ สิ่งนี้มันจะสะท้อนคนที่คุยกะผมได้ดี
อยากจะ Drift ก็ Drift ไปคร๊าาาาบบบบบบบบบบบบ
#58
Posted 04 November 2009 - 07:08 PM
#59
Posted 04 November 2009 - 07:15 PM
เห็นขาดทุนจากไลน์นี้มาสองรุ่นแล้ว
แต่แผ่นเอเซียผมไม่เอาอ่ะ ไม่ขลัง แถมไม่มีบัตรโทรศัพท์
#60
Posted 04 November 2009 - 07:19 PM
สรุปให้ฟังละกัน
เรื่องภายหลังจะมารับซ่อมหรือไม่ผมไม่ทราบนะ แต่ความเป็นไปได้น่ะมี
แต่บอกไว้ก่อนเลยว่านโยบายสากลไม่เปลี่ยนแน่นอน ไม่รับซ่อมคือไม่รับซ่อม
ถ้ามีซ่อมน่าจะเป็นนโยบายส่วนภูมิภาคไม่เป็นทางการหรือไม่ก็รับเอง(หมายความว่านโยบา
ยนี้คณะกรรมการโซนี่ไม่รับรอง)
ผมมองว่าคุณkrtพูดเรื่องนโยบายหลักของโซนี่ส่วนคุณMasaruพูดเรื่องในแง่การปฏิบัติเล
ยทำให้เข้าใจไม่ตรงกัน ยังไงก็คุยกันดีๆละกันครับ