ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ
วันที่ 28 พฤษภาคม (วันนี้) ผมได้นัดกับเพื่อนอีก 3 คน พร้อมกับยกเครื่องเพลย์สามไปด้วย ถึงที่หน้าร้าน ARTGAME ประมาณบ่ายหนึ่ง
เมื่อมาถึงหน้าร้าน ARTGAME ผมยกเครื่องเพลย์สามให้พนักงานในร้านดู และบอกกับเค้าว่าเครื่องเพลย์สามของผมไฟเหลืองอีกแล้ว เค้าก็ทำทีว่าตกใจนิดๆ แล้วผมก็บอกต่ออีกว่าทำไมศูนย์โซนี่มันซ่อมได้ห่วยอย่างงี้ เล่นได้แค่ไม่กี่วันก็กลับมาเหลืองอีกแล้ว
ทางร้านก็ตอบกลับมาว่า "เออ ใช้ทำไมศูนย์โซนี่ถึงได้ซ่อมไม่ได้เรื่องอย่างงี้น่ะ งั้นเดี๋ยวพี่จัดการให้" พนักงานคนนั้นก็หยิบ ใบเอกสารสัญญาใบสั่งซ่อมเขียน ไฟเหลือง รุ่น รหัส และลงลายเซ็นต์ พร้อมกับให้ผมเขียนชื่อ เบอร์ติดต่อ ระหว่างที่กำลังเขียนสัญญาอยู่ผมถาม
กับพนักงานคนนั้นว่า ที่ผมได้ส่งให้ทางร้านซ่อมคราวก่อนพี่ได้ส่งศูนย์โซนี่จริงรึเปล่า เค้าตอบกลับมาว่า "ได้ส่งไปซ่อมศูนย์โซนี่ฮ่องกงครับ" แล้วถามต่ออีกว่า แล้วที่ผมเสียเงินไป 3000 บาท คราวที่แล้วเป็นค่าส่งเหรอครับครับ เค้าตอบกลับมาว่า "อ้อ เป็นค่าส่งครับ ไม่มีค่าซ่อม"
ผมถามต่อแล้วถ้าส่งไปอีกทีผมไม่เสียค่าซ่อมอีกรอบเหรอ เค้าตอบกลับมาว่า "เดี๋ยวพี่จัดการให้" ผมจรึงตอบตกลงทันที งั้นถ้าเครื่องกลับมาแล้วผมขอหลักฐานใบยืนยันจากทางโซนี่ด้วยน่ะครับ เค้าตอบ "โอเค ได้ครับ" แล้วผมจึงทวงอีกว่า ผมขอใบเสร็จที่ผมเสียไป 3000 บาท
คราวก่อนด้วยนะครับ เพราะทางผู้ปกครองขอมาครับ พนักงานคนนั้นก็ จัดแจงเขียนใบเสร็จใหม่ให้ โดยมีเนื้อหา "ค่าซ่อม PS3 (ค่าขนส่ง) 3000 บาท" ลงวันเวลาเสร็จสับ เมี่อได้เอกสารอะไรครบเรียบร้อยแล้ว ผมถามว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ครับ เค้าตอบกลับมาว่า "เกินเดือนแน่ๆครับ"
พี่ช่วยดูแลสภาพเครื่องหน่อยได้ไหม เพราะว่าส่งไปคราวที่แล้วกลับมาสภาพเครื่องเป็นรอยเยอะมาก "พี่ก็พยายามไม่ให้เป็นรอยเต็มที่เลยน่ะครับ ตอนห่อไปส่งไปพี่ห่อหลายชั้นมาก พี่ส่งไปหลายเครื่องแล้วก็เป็นแบบนี้โซนี่ทำงานยังไงไม่รู้" "งั้นพี่ช่วยบอกอะไรหรือแนบทางนู้นให้ช่วยรักษาสภาพ
หน่อยได้ไหม เพราะ ลูกค้าบางคนเค้าก็ซีเรียสเรื่องรอยพวกนี้มากน่ะครับ" "ครับ ครับ พี่จัดการให้ เดี๋ยวถ้าเครื่องกลับมาแล้วเดี๋ยวพี่ติดต่อไปแล้วกัน" "โอเคครับ งั้นผมฝากด้วยน่ะครับ"
จากการพูดคุย ทางร้านยืนยันว่าส่งไปศูนย์โซนี่แน่นอน
พอเมื่อมาถึงเวลา 3 ทุ่ม (วันนี้) ร้าน ARTGAME ได้โทรมาหาครับ
โทรมาบอกว่า เครื่องเพลย์สามไม่ได้ส่งไปศูนย์โซนี่ครับ คนที่รับส่งเครื่องตั้งแต่ทีแรกใช้คนที่ชื่อ....ใช้ไหม ผมก็บอกลักษณะคนๆนั้นไป ทางร้านก็ชี้แจงกลับมาว่าผมได้เช็ครายละเอียดว่า "คนๆนี้เนี่ย เค้าไม่ได้ส่งไปที่ศูนย์โซนี่ แต่เค้าส่งให้ที่สะพานเหล็กซ่อม เค้าจะเก็บค่าหัวคิวครับ และก็บอกว่าคนๆนี้เนี่ยเค้าโดนไล่ออกไปแล้ว เพราะมีการทำแบบนี้หลายครั้ง และยังเอาของที่ร้านเองไปขายที่ครองถมอีก" ก็บอกต่ออีกทางร้านต้องแก้ไขแป็นลูกค้าเป็นรายๆเลย ทางร้านได้กล่าวขอโทษ และ จะชดใช้ให้ครับ โดยให้เลือกว่า จะให้ซ่อมที่สะพานเหล็กนี้ หรือว่า ส่งที่ศูนย์โซนี่เลย ผมจึงตอบกลับไปว่า "ผมตั้งใจจริงว่าจะให้ทางร้านส่งให้ตั้งแต่ทีแรกแล้วครับ งั้นผมขอเลือกส่งไปศูนย์โซนี่แล้วกัน แล้วที่บอกว่าจะชดใช้ให้นี่ยังไงครับ" "ทางร้านจะออกค่าใช้จ่ายให้ครับ ทางเราต้องขอโทษจริงๆน่ะครับ" (เนื้อหานี้เป็นเนื้อหาโดยหลักๆครับ)
นี่ตกลงร้านซวยเป็นแพะรับบาปเพราะบุคคลคนๆเดียวงั้นเหรอ?
ก็คงต้องดูตอนรับเครื่องแหละครับ ถ้าได้เครื่องใหม่มาคงไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงอีก ถ้าได้เครื่องเก่ามารอยเยอะกว่าเดิมเอวังอีหรอบเดิมแหง่มๆ ก็ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของทางร้านแล้วครับ
เรื่องราวจะจบแค่นี้หรือไม่ คงได้มาอัพเดทอีกทีตอนเครื่องกลับมาเลยครับ
ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ให้คำแนะนำและให้กำลังใจมากมากครับ
และขอแนะนำและเตือนกับทุกๆคนว่าจะทำการซื้อของหรือใช้บริการใดๆก็ตาม ควรจะเก็บหลักฐานหรือสำเนาเอกสารต่างๆในการทำธุรกรรมเอาไว้ครับ เผื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันหรืออะไรที่ไม่ชอบมาพากล จะได้เอาเรื่องดำเนินตามคดีตามกฏหมายให้ได้รับความเป็นธรรมครับ
ตอนนี้ผมไม่วางใจอะไรง่ายๆแล้วครับ ทำสำเนาเอาไว้เป็นการดีที่สุด
Edited by sakura525, 28 May 2009 - 11:24 PM.