`

Jump to content





วันนี้ได้พูดคุยกับทางร้าน ARTGAME แล้วครับ


81 replies to this topic

#1 sakura525

    นักเล่นเกมระดับสูงชั้นที่ 3

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1259 posts
  • Gender:Male

Posted 28 May 2009 - 11:24 PM

ใครที่ยังไม่ทราบความเป็นมากรณีร้าน ARTGAME เป็นอย่างไร ย้อนความได้กระทู้นี้ครับ http://www.dvdgameonline.com/forums/index....howtopic=165153

ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ

วันที่ 28 พฤษภาคม (วันนี้) ผมได้นัดกับเพื่อนอีก 3 คน พร้อมกับยกเครื่องเพลย์สามไปด้วย ถึงที่หน้าร้าน ARTGAME ประมาณบ่ายหนึ่ง

เมื่อมาถึงหน้าร้าน ARTGAME ผมยกเครื่องเพลย์สามให้พนักงานในร้านดู และบอกกับเค้าว่าเครื่องเพลย์สามของผมไฟเหลืองอีกแล้ว เค้าก็ทำทีว่าตกใจนิดๆ แล้วผมก็บอกต่ออีกว่าทำไมศูนย์โซนี่มันซ่อมได้ห่วยอย่างงี้ เล่นได้แค่ไม่กี่วันก็กลับมาเหลืองอีกแล้ว
ทางร้านก็ตอบกลับมาว่า "เออ ใช้ทำไมศูนย์โซนี่ถึงได้ซ่อมไม่ได้เรื่องอย่างงี้น่ะ งั้นเดี๋ยวพี่จัดการให้" พนักงานคนนั้นก็หยิบ ใบเอกสารสัญญาใบสั่งซ่อมเขียน ไฟเหลือง รุ่น รหัส และลงลายเซ็นต์ พร้อมกับให้ผมเขียนชื่อ เบอร์ติดต่อ ระหว่างที่กำลังเขียนสัญญาอยู่ผมถาม
กับพนักงานคนนั้นว่า ที่ผมได้ส่งให้ทางร้านซ่อมคราวก่อนพี่ได้ส่งศูนย์โซนี่จริงรึเปล่า เค้าตอบกลับมาว่า "ได้ส่งไปซ่อมศูนย์โซนี่ฮ่องกงครับ" แล้วถามต่ออีกว่า แล้วที่ผมเสียเงินไป 3000 บาท คราวที่แล้วเป็นค่าส่งเหรอครับครับ เค้าตอบกลับมาว่า "อ้อ เป็นค่าส่งครับ ไม่มีค่าซ่อม"
ผมถามต่อแล้วถ้าส่งไปอีกทีผมไม่เสียค่าซ่อมอีกรอบเหรอ เค้าตอบกลับมาว่า "เดี๋ยวพี่จัดการให้" ผมจรึงตอบตกลงทันที งั้นถ้าเครื่องกลับมาแล้วผมขอหลักฐานใบยืนยันจากทางโซนี่ด้วยน่ะครับ เค้าตอบ "โอเค ได้ครับ" แล้วผมจึงทวงอีกว่า ผมขอใบเสร็จที่ผมเสียไป 3000 บาท
คราวก่อนด้วยนะครับ เพราะทางผู้ปกครองขอมาครับ พนักงานคนนั้นก็ จัดแจงเขียนใบเสร็จใหม่ให้ โดยมีเนื้อหา "ค่าซ่อม PS3 (ค่าขนส่ง) 3000 บาท" ลงวันเวลาเสร็จสับ เมี่อได้เอกสารอะไรครบเรียบร้อยแล้ว ผมถามว่าใช้เวลานานเท่าไหร่ครับ เค้าตอบกลับมาว่า "เกินเดือนแน่ๆครับ"
พี่ช่วยดูแลสภาพเครื่องหน่อยได้ไหม เพราะว่าส่งไปคราวที่แล้วกลับมาสภาพเครื่องเป็นรอยเยอะมาก "พี่ก็พยายามไม่ให้เป็นรอยเต็มที่เลยน่ะครับ ตอนห่อไปส่งไปพี่ห่อหลายชั้นมาก พี่ส่งไปหลายเครื่องแล้วก็เป็นแบบนี้โซนี่ทำงานยังไงไม่รู้" "งั้นพี่ช่วยบอกอะไรหรือแนบทางนู้นให้ช่วยรักษาสภาพ
หน่อยได้ไหม เพราะ ลูกค้าบางคนเค้าก็ซีเรียสเรื่องรอยพวกนี้มากน่ะครับ" "ครับ ครับ พี่จัดการให้ เดี๋ยวถ้าเครื่องกลับมาแล้วเดี๋ยวพี่ติดต่อไปแล้วกัน" "โอเคครับ งั้นผมฝากด้วยน่ะครับ"

จากการพูดคุย ทางร้านยืนยันว่าส่งไปศูนย์โซนี่แน่นอน

พอเมื่อมาถึงเวลา 3 ทุ่ม (วันนี้) ร้าน ARTGAME ได้โทรมาหาครับ

โทรมาบอกว่า เครื่องเพลย์สามไม่ได้ส่งไปศูนย์โซนี่ครับ คนที่รับส่งเครื่องตั้งแต่ทีแรกใช้คนที่ชื่อ....ใช้ไหม ผมก็บอกลักษณะคนๆนั้นไป ทางร้านก็ชี้แจงกลับมาว่าผมได้เช็ครายละเอียดว่า "คนๆนี้เนี่ย เค้าไม่ได้ส่งไปที่ศูนย์โซนี่ แต่เค้าส่งให้ที่สะพานเหล็กซ่อม เค้าจะเก็บค่าหัวคิวครับ และก็บอกว่าคนๆนี้เนี่ยเค้าโดนไล่ออกไปแล้ว เพราะมีการทำแบบนี้หลายครั้ง และยังเอาของที่ร้านเองไปขายที่ครองถมอีก" ก็บอกต่ออีกทางร้านต้องแก้ไขแป็นลูกค้าเป็นรายๆเลย ทางร้านได้กล่าวขอโทษ และ จะชดใช้ให้ครับ โดยให้เลือกว่า จะให้ซ่อมที่สะพานเหล็กนี้ หรือว่า ส่งที่ศูนย์โซนี่เลย ผมจึงตอบกลับไปว่า "ผมตั้งใจจริงว่าจะให้ทางร้านส่งให้ตั้งแต่ทีแรกแล้วครับ งั้นผมขอเลือกส่งไปศูนย์โซนี่แล้วกัน แล้วที่บอกว่าจะชดใช้ให้นี่ยังไงครับ" "ทางร้านจะออกค่าใช้จ่ายให้ครับ ทางเราต้องขอโทษจริงๆน่ะครับ" (เนื้อหานี้เป็นเนื้อหาโดยหลักๆครับ)


นี่ตกลงร้านซวยเป็นแพะรับบาปเพราะบุคคลคนๆเดียวงั้นเหรอ?
ก็คงต้องดูตอนรับเครื่องแหละครับ ถ้าได้เครื่องใหม่มาคงไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงอีก ถ้าได้เครื่องเก่ามารอยเยอะกว่าเดิมเอวังอีหรอบเดิมแหง่มๆ ก็ขึ้นอยู่กับจรรยาบรรณของทางร้านแล้วครับ

เรื่องราวจะจบแค่นี้หรือไม่ คงได้มาอัพเดทอีกทีตอนเครื่องกลับมาเลยครับ

ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ให้คำแนะนำและให้กำลังใจมากมากครับ

และขอแนะนำและเตือนกับทุกๆคนว่าจะทำการซื้อของหรือใช้บริการใดๆก็ตาม ควรจะเก็บหลักฐานหรือสำเนาเอกสารต่างๆในการทำธุรกรรมเอาไว้ครับ เผื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันหรืออะไรที่ไม่ชอบมาพากล จะได้เอาเรื่องดำเนินตามคดีตามกฏหมายให้ได้รับความเป็นธรรมครับ
ตอนนี้ผมไม่วางใจอะไรง่ายๆแล้วครับ ทำสำเนาเอาไว้เป็นการดีที่สุด

Edited by sakura525, 28 May 2009 - 11:24 PM.


#2 Blackpearl

    ...

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2047 posts
  • Gender:Male

Posted 28 May 2009 - 11:50 PM

ทางร้านรับผิดชอบให้ก็ดีนะครับแต่

ไอ้คนทำนี่ก็เลวจิงๆ = ='

#3 nan_final

    นักเล่นเกมมือฉกาจ

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 533 posts
  • Gender:Male
  • Location:Thailand

Posted 28 May 2009 - 11:51 PM

แก้ตัวน้ำขุ่นๆ (เพราะเคยโดนแบบนี้มาแล้ว...แก้ตัวเหมือนกันเลย คอยดูแล้วกันไม่นานไอ้คนนั้นเดี๋ยวก็กลับมาขายของใหม่อีก... yoyo_77.gif ) ร้านนี้มีศิลปะในการขายจริง สมชื่อเลย Artgame

#4 m-boy

    นักเล่นเกมฝึกหัดระดับ 3

  • High Members
  • PipPipPipPip
  • 116 posts

Posted 28 May 2009 - 11:52 PM

เป็นเคสที่ไม่ได้มีแต่ร้านเกมหรอกครับ
ร้านที่จ้างพนักงานนั่งรับเค้าจะมีเคสแบบนี้กันทั้งนั้น(ไม่ใช่ว่ามันดีนะ แต่มันทำอะไรไม่ได้)
ทั้งนี้ถ้าทางร้านรับผิดชอบค่าเสียหายจริงก็น่ายกย่องครับ
แต่ถ้าเขาตรวจสอบเรื่อยๆก็จะมีเคสแบบนี้เกิดขึ้นยาก
ต้องรบกวนร้านค้าช่วยตรวจตราลูกจ้างของท่านด้วย
เพื่อคนเล่นเกมอย่างเราๆจะได้ไม่ต้องกังวลเครียดผมร่วงกันเป็นแถบๆ

#5 libertica

    Sekai de ichiban no amazon hime sama

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6930 posts
  • Gender:Male

Posted 28 May 2009 - 11:54 PM

เรื่องจบจนได้ครับ ยินดีด้วยได้รับการชดเชยแล้ว รอบนี้ก็ขอชมเชยArtgameด้วยที่ชี้แจงทุกอย่างและรับผิดชอบ


สรุปร้านซวยเพราะพนักงานเควี่ยๆ yoyo_63.gif

#6 captPae

    นักเล่นเกมมือฉมัง

  • High Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 393 posts
  • Gender:Male
  • Location:BKK
  • Interests:photography

Posted 28 May 2009 - 11:58 PM

โอววว สืบเนื่อๆ.... ต่อกระทู้ยาววมากเลยย ตามไม่ไหววว :S 55

#7 joah

    ต้องมีให้ได้ รอแป๊บ SIX PACKS

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3658 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:03 AM

จะใช่อย่างที่เราคิด หรอคับ เค้าบอกเองว่าคนนี้ทำมาหลายครั้ง แต่ทำไมยังทำงานอยู่่ ไม่โดน ไล่ หรือ แจ้งตำรวจจับ

ผิดสังเกตุ จิงๆๆๆ

#8 nekopom

    นักเล่นเกมตัวยง

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 322 posts

Posted 29 May 2009 - 12:04 AM

ยังคงต้องระวังตัวนะครับ เพราะผมคิดว่าเป็นข้อแก้ตัวของร้านแน่ๆ ยังไงๆก็ขอให้ได้เครื่องใหม่นะครับ

#9 snooze

    นักเล่นเกมมือฉกาจ

  • Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 686 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:05 AM

เหมือนเคยได้ยินมุขนี้มาแล้วเลยครับ
แก้ตัวโยนความผิดให้คนในร้าน

#10 kem

    BoA BoA BoA

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 8120 posts
  • Gender:Male
  • Location:BoA's Heart
  • Interests:BoA AKB48 MorningMusume

Posted 29 May 2009 - 12:12 AM

ถ้าไม่มาโพสลงที่บอร์ดนี้
เหตุการณ์คงเป็นไปอีกแบบ
ร้านคงกลัวเสียชื่อ

#11 Darth

    คนเขียนรีวิวเกม

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2483 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:18 AM

QUOTE (snooze @ May 29 2009, 12:05 AM) <{POST_SNAPBACK}>
เหมือนเคยได้ยินมุขนี้มาแล้วเลยครับ
แก้ตัวโยนความผิดให้คนในร้าน



เคยได้ยิน มุขนี้มาเหมือนกันครับ ทั้งร้านเกม ร้านขายคอม

ลูกจ้างร้านมักเป็นแพะ เสมอ แถมยังแค่ไล่ออกด้วยนะ ทำไมไม่แจ้งความ ละครับ ลูกจ้างโกงนายจ้างนี้ไม่ผิดเหรอครับ ถ้าบอกว่า มันหนีไปก็ว่าไปอย่าง

ผมเคยเจอที่มีลูกจ้างโกงนายจ้างไปหลักแสน แล้วลูกค้าเดือดร้้อน นายจ้างไม่แจ้งความซะงั้น ดีเนอะ ร้านแบบนี้ใจดีจริงๆ แค่อ้างว่าลูกจ้างฉันทำนะ แล้วจบๆกันนะฉันไม่ผิด

แต่เรื่องของ จขกท ขอให้ ทางร้านรับผิดชอบ ซ่อมมาจากทาง Sony จริงๆละกันครับ

...

Edited by Darth, 29 May 2009 - 12:52 AM.


#12 PandaBaka

    นักเล่นเกมตัวยง

  • High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 218 posts

Posted 29 May 2009 - 12:31 AM

แกะเครื่องซะเยินแล้ว ส่งไปศูนย์ไหนมันจะรับหว่า efb50fe2.gif
หรือว่านี่จะเป็นแนวทางของ ศิลปะเกมส์ (อาจมีการตุกติกขึ้นรอบสอง สามสี่ห้า ระวังไว้หน่อย) yoyo_77.gif

ปล.ลูกจ้างโกงเจ้าของ ศาลแรงงานเขารับฟ้องครับ ดำเนินคดีเร็วกว่าตอนเครื่องที่
ไปส่งเครมแน่ เดาว่าเล่นแง่อีกล่ะ yoyo_39.gif

#13 InFiNy

    นักเล่นเกมมือโปร

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1943 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:36 AM

QUOTE (nan_final @ May 28 2009, 11:51 PM) <{POST_SNAPBACK}>
แก้ตัวน้ำขุ่นๆ (เพราะเคยโดนแบบนี้มาแล้ว...แก้ตัวเหมือนกันเลย คอยดูแล้วกันไม่นานไอ้คนนั้นเดี๋ยวก็กลับมาขายของใหม่อีก... yoyo_77.gif ) ร้านนี้มีศิลปะในการขายจริง สมชื่อเลย Artgame


อย่างงี้เข้าเรียกแก้ตัวหน้าด้านๆครับ.....พูดมาได้ยังไง หัดมีความรับผิดชอบมั่งสิ อ้อ ในนี้บอร์ดมีสมาชิกที่อยู่ร้าน art game ด้วยนะ อ่านแล้วก็ไปบอกเจ้าของร้านซะด้วยล่ะ เฮ้อเซ็งไอร้านนี้จริงๆ

ปล. ไม่ต้อง pm มาถามผมนะว่าชื่ออะไรใรบอร์ด yoyo_77.gif

#14 DeppRising

    ♫ ๏̯͡๏ ♬

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 5350 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:37 AM

สงครามไตรภาค ที่ผมชอบและเป็นอุทาหรได้ดีอีกเรื่อง ผมยอมรับเลยถ้าเจอแบบคุณแล้วผมจะสู้กับพวกนี้ไหวไหม เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ได้เครื่องใหม่เลยจากsony วิ้งๆ

#15 InFiNy

    นักเล่นเกมมือโปร

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1943 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:44 AM

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เข้าใจความรู้สึกดีเพราะผมก็เคยโดน(ไอร้านชั่วนี้)หลอกมาก่อนเหมือนกัน

#16 ~Dante~

    Kenjiman

  • High Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7876 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:46 AM

แปลกๆแหะผมว่านะเหมื่อนแก้ตัวอะ yoyo_47.gif

ตูมันอคติกับร้านนี้อยู่แล้ว yoyo_77.gif

ยังไงก็ขอให้เครื่องกลับมาปกติละกันนะครับจะรออ่านมาอัพเดทด้วยละ yoyo_56.gif

#17 winny6969

    นักเล่นเกมมือโปร

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1894 posts

Posted 29 May 2009 - 12:48 AM

ผมว่าถ้าคุณไม่บอกพนง.ไปว่าขอหลักฐานส่งซ๋อมจากศูนย์โซนี่ด้วยนะ ร้านมันคงไม่โทรมาหาคุณแน่ๆ คือมันจนต่อหลักฐานที่บังเอิญพนักงานดันพูดออกไปแล้วหน่ะสิ

ข้อแก้ตัวน้ำขุ่นๆ แบบนี้นี่ คนที่มาโพสบอกเรื่องจบลงด้วยดีแล้วนี่ไม่รู้คิดยังไง ถ้าจบลงด้วยดีทางร้านอาร์ทเกมส์ต้องหาทางจัดการกับรอยที่อยู่บนเครื่อง PS3 ของจขกท.ให้กลับมาเป็นสภาพที่ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุดด้วยนะครับ

ข้อสังเกตอีกจุดนึง คือ พนง.คนล่าสุดที่มารับเรื่องบอกว่า 3000 บาทเป็นค่าส่งไม่มีค่าซ่อมเนี่ย มันไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง เครื่องหมดประกันแล้วไม่มีค่าซ่อมเป็นไปได้ไงหว่า

ร้านลวงโลกเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้ใครผ่านมาอ่านเจอระวังตัวไว้หน่อยก็ดีนะครับ

#18 krt

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2431 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:53 AM

ความเห็นส่วนตัวนะครับ...




"ผมไม่เชื่อ yoyo_92.gif "

#19 terry123

    เบา เบา

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2040 posts
  • Gender:Male

Posted 29 May 2009 - 12:59 AM

ผมว่าเเก้ตัวครับ
คงส่งไปซ่อม ช่างสะพานเหล็กเหมือนเดิม

เเกะเครื่องอย่างนั้นเเล้ว ศูนย์ไม่น่าจะรับเคลมเเล้วละครับ

#20 ultimize

    นักเล่นเกมชั้นครู

  • Royal Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2117 posts

Posted 29 May 2009 - 01:06 AM

อืมม สรุปว่าก็ต้องรอเครื่องกลับมา แต่จะมาจากศูนย์ sony จิงเป่านี่ก็ลุ้นกันไป