`

Jump to content









Photo

เปิดเผย skill tree + racial perk และรายละเอียดต่าง ๆ จากงาน Eurogamer 2011 ครับ



All credits go to Sammu
เขาเป็นผู้เข้าชมงาน Eurogamer 2011 ซึ่งมีโอกาสเล่นเดโมของเกม Elder scroll V: Skyrim ถึงสามครั้งพร้อมทั้งเก็บข้อมูลรายละเอียดของเกมที่น่าจะเปิดเผยที่นี่เป็นทีแรกมาให้เราได้ชมกันครับ

Racial bonus (ตามที่ปรากฏในหน้าจอสร้างตัวละครเท่านั้น)
ORCS: Beserker
REDGUARDS: Adrenaline Rush
WOOD ELF: resist poison, resist disease, command animals
NORD: Battlecry
KHAJIIT: night-eye, claw attacks
IMPERIAL: Voice of the Emperor, มีโอกาสพบทองจากการเก็บของมากกว่าปรกติ
HIGH ELF: regenerate Magicka เร็วกว่าปรกติ
DARK ELF: Ancestor's Wrath (เรียกเปลวไฟมารอบตัว), resist fire
BRETON: Dragonskin (absorb spells), resist shock
ARGONIANS: Histskin (regenerate health เร็ว), resist disease 50%, หายใจในน้ำได้
แถบปรับน้ำหนัก – ไม่มีผลมากกับเพศหญิง ทำให้จากผอมมากเป็นหุ่นดีแต่ไม่ผอมมาก ผู้ชายมีผลมากกว่า
เพลงเพราะกว่า Oblivion
แต่ละเผ่ามีค่า skill ที่ต่างกันเหมือนภาคที่แล้ว

Perk ต่าง ๆ

Speech
- ราคาในการซื้อขายของดีขึ้น 10% (5 ranks)
- ซื้อของถูกลง 10% จากเพศตรงข้าม
- สามารถลงทุนกับร้านค้า ทำให้ร้านมีเงินมากขึ้น (เหมือนภาคเก่า)
- Master Trader – พ่อค้าทุกคนมีเงินมากขึ้น 1000 เหรียญทอง
-ซื้อ/ขายของทุกประเภทกับพ่อค้าคนไหนก็ได้ (ปรกติเราไม่สามารถขายโพชั่นให้พ่อค้าอาวุธได้)
- โอกาส Intimidation สำเร็จมากขึ้นเท่าตัว
- โอกาส Persuasion สำเร็จสูงขึ้น

Alchemy
- โพชั่นมีฤทธิ์มากขึ้น 20% (5 ranks)
- โพชั่นสำหรับ restore health, magicka or stamina ดีขึ้น 25% (อาจจะเพิ่มได้หลายระดับ)
- พิษมีประสิทธิภาพมากขึ้น 25% (อาจจะเพิ่มได้หลายระดับ)
- พิษใช้หลายครั้งมากขึ้น (ภาคที่แล้วใช้ได้ขวดละครั้ง)
- เก็บวัตถุดิบจากพืชได้สองชนิด
- กันพิษทุกชนิด 50%
- เวลาสร้างโพชั่นจะไม่มีผลเสีย (negative effect) และไม่มีผลดี (positive effect) ในยาพิษ
- เวลาชิมวัตถุดิบครั้งแรกจะรู้สรรพคุณของวัตถุดิบ 2 อย่าง (ปรกติจะรู้แค่ข้อแรกข้อเดียว)
- ไม่ทราบ (อัดมาไม่ดี)

Illusion
- ร่ายเวทมนต์สองมือทำให้ได้เวทย์ที่แรงขึ้น
- ลดค่าร่ายเวทมนต์ระดับ novice ลงกึ่งนึง
- ลดค่าร่ายเวทมนต์ระดับ Apprentice ลงกึ่งนึง
- ลดค่าร่ายเวทมนต์ระดับ Adept ลงกึ่งนึง
- ลดค่าร่ายเวทมนต์ระดับ Expert ลงกึ่งนึง
- ลดค่าร่ายเวทมนต์ระดับ Master ลงกึ่งนึง
- เวทมนต์มีผลกับสัตว์เลเวลสูง ๆ
- เวทมนต์มีผลกับคนเลเวลสูง ๆ
- ร่ายเวทมนต์ทุกประเภทแบบเงียบ ๆ ได้ (สำหรับ stealth)
- เวทมนต์มีผลกับ undead, daedra and automatons
- อะไรสักอย่างเกี่ยวกับ "Kindred Mage" (อัดมาไม่ดี)
- คาถาประเภท Fear spells มีผลกับศัตรูเลเวลสูง ๆ

Conjuration
- ลดค่าร่ายเวทมนต์กึ่งนึงเหมือนของ Illusion
- ร่ายเวทมนต์สองมือเหมือน Illusion
- Bound weapons โจมตีแรงขึ้น
- Bound weapons มีผลของเวทย์ soul trap
- Bound weapons ขับไล่สิ่งมีชีวิตบางประเภท (รวมถึงซัมมอน?, ไม่มั่นใจเพราะอัดมาไม่ดี)
- Reanimate undead มีพลังชีวิตมากขึ้น 100 หน่วย
- เสก Atronachs หรือ reanimated zombies พร้อมกันสองตัว
- เสก Atronachs ไกลขึ้นเท่าตัว
- เสก Atronachs แข็งแกร่งขึ้นเท่าตัว

Destruction
- พลังโจมตีมากขึ้นตามสาย (fire, frost and shock) - ranked
- ลดค่าร่ายเหมือนข้างต้น
- ค่าความเสียหายธาตุไฟฟ้ามีโอกาสทำให้เป้าหมายที่พลังต่ำกว่า 10 % สลายไป (disintegrate)
- ค่าความเสียหายธาตุน้ำแข็งมีโอกาสทำให้เป้าหมายที่พลังน้อย ๆ ชา (Paralyse)
- ค่าความเสียหายธาตุไฟมีโอกาสทำให้เป้าหมายที่พลังต่ำกว่า 10 % หนี
- วาง rune ไกลขึ้น 5 เท่า

Restoration
- คาถาเพิ่มพลังช่วยฟื้นฟูค่า stamina
- ลดค่าร่ายต่าง ๆ
- คาถาเพิ่มพลังมีผลมากขึ้น 50%
- อะไรสักอย่างเกี่ยวกับ recharging healing spells (อัดมาไม่ดี)
- More is recharged with each hit with healing spells (อัดไม่ดีเช่นกัน)
- คาถามีผลมากขึ้นกับ undead
- เวลาพลังชีวิตเหลือน้อยจะร่ายคาถาเพิ่มพลัง 250 หน่วยอัตโนมัติ 1 ครั้งต่อ 1 วัน
- ฟื้นฟูค่า Magicka เร็วขึ้น 25%

Alteration
- ลดค่าร่าย
- คาถาสาย Alteration มีผลนานขึ้นมาก (อาจจะอัพตาม rank)
- ดูดค่า magicka 30% จากเวทย์ที่เราโดน
- Another couple – อัดมาไม่ดี

Enchanting
- Enchants มีผลดีขึ้น 20% (ranked)
- Enchanted ชุดเกราะดีขึ้น 25%
- "Soul gems provide extra magicka for recharging" – อัดมาไม่ดี
- Death blows (finisher?) กับสิ่งมีชีวิตนอกเหนือจากมนุษย์จะดูด souls มา recharge อาวุธ
- enchants จำพวก Health, magicka and stamina ดีขึ้น
- Enchant เพิ่มให้กับอาวุธที่ทำการ enchant มาแล้วได้
- Enchant ธาตุ Shock, Frost and Fire ดีขึ้น 25% (1 perk/ 1 ธาตุ) (อาจอัพได้หลาย rank)

Heavy Armour
- เพิ่มค่า armour rating 20% (5 ranks)
- Unarmed attacks with heavy armour gauntlets – พลังโจมตีเพิ่มตาม armour rating ของปลอกแขน
- เวลาตกจากที่สุดจะได้รับความเสียหายน้อยลงถ้าสวมเกราะ Heavy armour
- Heavy armour ไร้น้ำหนักและไม่ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวช้าลง
- เพิ่มค่าเกราะ 25% ถ้าใส่ชุด heavy armour ประเภทเดียวกัน
- เพิ่มค่า armour rating 25% ถ้าใส่ชุด heavy armour ทั้งตัว (ไม่จำเป็นต้องใส่ประเภทเดียวกัน)
- โอกาสที่จะ stagger น้อยลง 50% ถ้าใส่ heavy armour ทั้งตัว
- ความเสียหาย 10% สะท้อนใส่ศัตรูที่โจมตีถ้าใส่ heavy armour ทั้งตัว

2-handed weapons
- อาวุธ 2h weapons โจมตีแรงขึ้น 20% (5 ranks)
- การโจมตีด้วย warhammers ไม่คิดค่าเกราะ 25% (ranked)
- การโจมตีด้วย battleaxes มีค่าความเสียหายจาก bleeding damage มากขึ้น(ranked)
- การโจมตีด้วย greatswords ทำให้ค่าความเสียหายจาก critical แรงขึ้น (ranked)
- Power attacks ใช้ค่า stamina น้อยลง 25%
- Standing power attacks โจมตีแรงขึ้น 25%, มีโอกาส decapitate (ตัดศีรษะ)
- Sprinting power attacks ทำให้ความเสียหายจาก critical damageมากขึ้นเท่าตัว
- Sideways power attacks โดนเป้าหมายทั้งหมด
- Backwards power attacks มีโอกาส 25% ทำให้ติด paralysis

Archery
- ธนูโจมตีแรงขึ้น 25%
- ซูม
- ซูมแล้วภาพสโลวโมชั่น
- มีโอกาสคริติคอล 10%
- เคลื่อนไหวเร็วขึ้นเวลาที่ชักธนูมาแล้ว
- เก็บธนูจากศพศัตรูที่เรายิงได้มากขึ้นเท่าตัว
- มีโอกาสที่ทำให้ศัตรูติด paralyse 50% ชั่วครู่ (ไม่แน่ใจว่า 15% หรือเปล่า ภาคที่แล้วยังแค่ 5% เอง)
- หยิบธนูเร็วขึ้น 30%
- Another about arrows – ไม่แน่ใจ

Sneak
- โอกาสโดนจับยากขึ้น 20% (ranked)
- Sneak attacks มีผลทำให้โจมตีด้วยอาวุธมือเดียวแรงขึ้น 6 เท่า
- Sneak attacks มีผลทำให้โจมตีด้วยธนูแรงขึ้น 3 เท่า
- Sneak attacks มีผลทำให้โจมตีด้วยอาวุธมือเดียวแรงขึ้น 15 เท่า (perk สุดท้ายของสายนี้)
- เสียงจากเกราะลดลง 50%
- ไม่ทำให้กับดัก pressure plates ทำงาน
- วิ่งขณะ sneak จะเป็นการม้วนหน้าอย่างเงียบ ๆ
- วิ่งระหว่าง sneak ไม่มีผลต่อการตรวจจับ
- การก้ม (sneak?) ทำให้เราหายไปจากสายตาของศัตรู และศัตรูจะหาเป้าหมายต่อไปแทน

จริง ๆ รายละเอียดยังมีเหลืออยู่ แต่ผมขอพักก่อน ไว้ต่อตอนเย็นครับ