1
แอซเสจพ๊อทย์ ที่ให้บริการลูกค้า ถีบคนออกไม่หยุด มีทางแก้เบื้องต้นใหมครับ?
Started by umbababa, Jan 16 2023 12:27 AM
4 replies to this topic
#1
Posted 16 January 2023 - 12:27 AM
AP มี 2.4G กั5G สำหรับลูกค้าห้องที่อยู่ไกล้กับไกล แต่จู่ๆลูกค้าก็โวยว่าเน็ตช้ามาก
พอผมไปเช็คดูพบว่า ไม่สามารถต่อเข้า 5G ได้เลย มันจะถีบออกหลังต่อได้2วินาทีตลอด
ทำให้ลูกค้าทุกคน ไปอัดกันที่2.4G ทำให้มันช้าอืดสนิดเต่าคลาน
ผมลองต่อผ่าน 2.4G เข้าไป ตั้งค่าคลื่นwifi ใหม่ และลองเปลี่ยนชื่อwifi ก็ไม่หาย
คิดว่าพรุ่งนี้จะลองดึงลงมาเทสชั้น1ถ้าเป็นเหมือนเดิมก็คงต้องเคลม แล้วซื้อตัวใหม่มาใช้ขัดไปก่อน
มีคำแนะนำอะไรไหมครับ?
พอผมไปเช็คดูพบว่า ไม่สามารถต่อเข้า 5G ได้เลย มันจะถีบออกหลังต่อได้2วินาทีตลอด
ทำให้ลูกค้าทุกคน ไปอัดกันที่2.4G ทำให้มันช้าอืดสนิดเต่าคลาน
ผมลองต่อผ่าน 2.4G เข้าไป ตั้งค่าคลื่นwifi ใหม่ และลองเปลี่ยนชื่อwifi ก็ไม่หาย
คิดว่าพรุ่งนี้จะลองดึงลงมาเทสชั้น1ถ้าเป็นเหมือนเดิมก็คงต้องเคลม แล้วซื้อตัวใหม่มาใช้ขัดไปก่อน
มีคำแนะนำอะไรไหมครับ?
#2
Posted 18 January 2023 - 10:50 AM
เดานะครับ
1. มีคนโหลดบิท ต้องบล๊อกบิทก่อนครับ
2. ต้องล๊อกไม่ให้ log in ได้หลายเครื่องพร้อมกัน บางคนใช้หมดมือถือไอแพค โน๊คบุ๊คทีวี แชร์รหัสให้หอข้างๆอีก (แต่ก็มีพวกหัวใส่ ใช้มือถือจับไวไฟ แล้วปล่อยฮอตสปอทให้ NB)
3.ปล่อยในหอ ผมว่าใช้ 2.4 ดีกว่าครับ สัญญาณมันไกลกว่า แรงกว่า 5 เร็วกว่าจริง แต่พอมีระยะสัก 3-4 เมตร สัญญาดรอป เจอกำแพงยิ่งดรอป
4.ซอยช่องแยกครับ แยกชื่อกลุ่มไปเลย พอลูกค้าเข้าเสร็จก็ซ่อน ไม่ให้คนอื่นเข้า
เช่น ชั้น 1 มี 10ห้อง ให้ใช้ 20 ยูเชอร์ แ่ละยูเซอรใช้ได้ 50 M
ตอนเข้าครั้งแรก คุณเปิดให้เครื่องมองเห็น พอเชื่อมไวไฟเสร็จ ก็ซ่อนไปเลยครับ
5.ระบบต้องดีจริง 1 ชั้น ปล่อย1 รีพีทเตอร์ทวนสัญญานอีก 1 ตรงจุดที่สัญญาณเริ่มอ่อน
6.โมเด็มต้องดีจริง ดูรีวิวช่องไอทีครับ สเปคหน้ากล่องบางมันก็ไม่ตรง พอโทรไปถามก็อ้างว่าต้องต่อสายแลน ส่วนไวไฟอย่างง่อย
7.ดูโมเด็มที่รองรับ 24/7 และตั้งให้รีตัวเองบ้่างสักสัปดาห์ละครั้ง ตอนคนไม่ใช้งาน เช่น ตี5 - 5.01 วันอาทิตย์
1. มีคนโหลดบิท ต้องบล๊อกบิทก่อนครับ
2. ต้องล๊อกไม่ให้ log in ได้หลายเครื่องพร้อมกัน บางคนใช้หมดมือถือไอแพค โน๊คบุ๊คทีวี แชร์รหัสให้หอข้างๆอีก (แต่ก็มีพวกหัวใส่ ใช้มือถือจับไวไฟ แล้วปล่อยฮอตสปอทให้ NB)
3.ปล่อยในหอ ผมว่าใช้ 2.4 ดีกว่าครับ สัญญาณมันไกลกว่า แรงกว่า 5 เร็วกว่าจริง แต่พอมีระยะสัก 3-4 เมตร สัญญาดรอป เจอกำแพงยิ่งดรอป
4.ซอยช่องแยกครับ แยกชื่อกลุ่มไปเลย พอลูกค้าเข้าเสร็จก็ซ่อน ไม่ให้คนอื่นเข้า
เช่น ชั้น 1 มี 10ห้อง ให้ใช้ 20 ยูเชอร์ แ่ละยูเซอรใช้ได้ 50 M
ตอนเข้าครั้งแรก คุณเปิดให้เครื่องมองเห็น พอเชื่อมไวไฟเสร็จ ก็ซ่อนไปเลยครับ
5.ระบบต้องดีจริง 1 ชั้น ปล่อย1 รีพีทเตอร์ทวนสัญญานอีก 1 ตรงจุดที่สัญญาณเริ่มอ่อน
6.โมเด็มต้องดีจริง ดูรีวิวช่องไอทีครับ สเปคหน้ากล่องบางมันก็ไม่ตรง พอโทรไปถามก็อ้างว่าต้องต่อสายแลน ส่วนไวไฟอย่างง่อย
7.ดูโมเด็มที่รองรับ 24/7 และตั้งให้รีตัวเองบ้่างสักสัปดาห์ละครั้ง ตอนคนไม่ใช้งาน เช่น ตี5 - 5.01 วันอาทิตย์
#3
Posted 18 January 2023 - 03:23 PM
ถ้าบอก 5G คนจับแล้ว โดนถีบออก ลอง reset แล้ว set 5G ใหม่มั้ย อัพ firmware ดูครับ อันนี้ไม่ชัวร์เรื่อง 5G set auto channel แล้วดันไปอยุ่ channel ไหนที่อุปกรณ์เกาะยาก ๆ มั้ย
#4
Posted 19 January 2023 - 11:03 PM
ขอบคุณทุกคนมากครับ ผมฮาร์ดรีเซ็ทแล้ว มันหาย ก็เลยรอดไปครับยังไม่ต้องเคลม
#5
Posted 23 January 2023 - 12:28 AM
อาจมีคนตั้ง whitelist ทำให้ทุกคนนอก whitelist โดนถีบ
edit อ้าว แก้ได้แล้ว
edit อ้าว แก้ได้แล้ว
Edited by roger, 23 January 2023 - 12:29 AM.