ผมไปยกเลิกเน็ตทรู ที่ติดให้น้องชายใช้มา5ปี มีค่าปรับกล่องทรูวิชั่น4920บาท
#1
Posted 17 March 2022 - 08:33 PM
ผ่านไปจนถึง3ปีก่อนผมยกร้านให้น้องขายของ ก็ไปยกเลิกเน็ต ทางทรูคะยั้นคะยอให้ใช้ต่อเปลี่ยนโปร
เลยเปลี่ยนเป็นเน็ต100เมกแถมซิมเน็ต4กิ้ก1อัน
วันนี้ไปยกเลิกเน็ตเพราะไม่มีใครใช้แล้ว ทางทรูบอกต้องเอาอุปกรณ์มาคืนทั้งหมดถึงจะยกเลิกได้ ซึ่งของผมขาด
กล่องรับสัญญาณ 2790
บัตรสมาทการ์ด 1200
รีโมท 165
สาย hdmi 235
หม้อแปลง 530
รวม 4920 บาท
ปรกติเขาทิ้งพวกอุปกรณ์รุ่นเก่าให้เราฟรีๆไม่ใช่หรอ แถม กล่องทรูวิชั่น 3ปีก่อนยังอยู่ก็จริง แต่พอเปลี่ยนโปรก็คิดว่าไม่ใช้แล้ว ทิ้งไปหมด(ของตั้ง5ปี) ใครจะคิดว่ามันจะเก็บเงินด้วยเนี่ย แถมขอราคาสมัยมันออกใหม่ๆต่างหาก
#2
Posted 18 March 2022 - 07:36 AM
#3
Posted 18 March 2022 - 09:48 AM
แต่ถ้าเจอแบบ จขกท คงต้องรักษาอุปกรณ์ให้ดีละ
#4
Posted 18 March 2022 - 10:48 AM
#5
Posted 18 March 2022 - 10:55 AM
#6
Posted 18 March 2022 - 11:07 AM
#7
Posted 18 March 2022 - 12:49 PM
#8
Posted 18 March 2022 - 02:24 PM
ผมเข้าใจว่าเอกสารท่านก็คงไม่อยู่แล้ว ยังไงลองคุยกับเจ้าหน้าที่อีกที หรือขอคุยกับคนอื่นที่พอจะรู้เรื่อง
และก็อธิบายมั่วๆไปก็ได้ว่า ย้ายบ้าน หาไม่เจอแล้วของเก่าขนาดนั้น บลาๆๆ
ปล. เดาว่า จนท ยกกฏระเบียบข้อใหม่มา เพราะชุดหลังๆ ใช้ของแพงและมีคุณภาพ เลยไม่ได้ให้ฟรีแล้ว
#9
Posted 18 March 2022 - 06:53 PM
หลังจากใช้จนครบระยะเวลาไปนานแล้ว เมื่อ 2ปีก่อน โทรมาบอกให้ผมคืนกล่องเคเบิ้ล
ผมก็บอกว่าจะค้นให้ จะมาเอาวันไหน
เค้าบอกผมต้องเอาไปคืนเองที่ทรู ไม่งั้นมีค่าปรับ
ผมดูจากภาษาที่ใช้ การให้ข้อมูล มันไม่เหมือนพนักงานทรูจริงๆ
แต่มันเหมือนแบบ.. ทรูไปให้บริษัทนอกโทรตามรึเปล่าหว่า (เหมือนกรณีขายหนี้ให้บริษัททวงหนี้โทรตามหนี้เสีย)
ผมบอกผมไม่ไปให้ อยากได้มาเอาเอง มันก็หายไปเลย
ทุกวันนี้ก็ยังใช้ทุกอย่างของทรูปกติดี
#10
Posted 18 March 2022 - 09:42 PM
พอทำตามก็สามารถยกเลิกสัญญาได้โดยหมดปัญหา แต่เช้าทางทรูพยายามติดต่อน้องชายผมทั้งวัน เรื่องการแก้ไข หรือโปรโมชั่นใหม่
บางทีคงเป็นลูกเล่นในการยื้อลูกค้าให้นานที่สุดของเขาด้วยกระมัง
#11
Posted 18 March 2022 - 09:50 PM
บ้านผมยกเลิกหมดแล้ว
#12
Posted 20 March 2022 - 02:08 PM
#13
Posted 20 March 2022 - 03:59 PM
ตอนยกเลิกนะมีคำนวณค่าค้างจ่ายทุกอย่างแล้ว พอจ่ายจบปิดเลิกใช้บริการผ่านไปหลายปีมั่วบิลมาทวงอีกรอบ ส่วนมากจะยอดน้อยๆบางคนเห็นหมายศาลก็กลัวรีบจ่ายแล้ว หวานหมูเลยละครับพวกคดีการบริการพวกนี้มีอายุความแค่ 2 ปีถ้าเกินสองปีโดนทวงคือคุณโดนหลอก + ข่มขู่แล้วล่ะครับไม่จ่ายฟ้องยังไงก็ไม่ชนะ
น่าแปลกที่ค่ายอื่นเค้าไม่เห็นมีเลยไอกรณีส่งบิลย้อนหลังหลายปีแบบนี้ ทรูนี่สงสัยจะได้ไปเยอะใช้วิธีนี้
#14
Posted 20 March 2022 - 05:11 PM
#15
Posted 20 March 2022 - 05:17 PM
ลองดูดีๆ กล่องมันจะเป็นการให้ยืม หรือ เช่า แต่มีส่วนลด (เป็น 0)
มันมีแค่พวกโปรซื้อขาดเท่านั้นที่ได้กล่องฟรี
ดังนั้น ต้องคืนทุกกรณีนะครับ
แต่ประเด็นคือ การเก็บของคืน มันเป็นหน้าที่ของ outsource ซึ่งหลายครั้งจะขี้เกียจมาเก็บ และเขาก็ไม่ได้เอาไปทำอะไร
ผมใช้ของ ais อยู่ กล่องก้เขียนว่ามให้ยืม ต้องคืนด้วย (แต่อันนี้พนักงานบอกแต่แรกเลย)
#16
Posted 22 March 2022 - 12:23 AM
ตอนยกเลิกบอกจะมีพนง.มาเอากล่อง รอเป็นเดือนไม่มาเอาสักทีแม่ผมรำคาญเลยถอดกล่องสายทุกอย่างเอาไปคืนที่เคาร์เตอร์เลยให้พนง.ออกหนังสือรับไว้ด้วย
แล้วรอไปอีก เดือนกว่าจะได้เงินประกันคืน
#17
Posted 22 March 2022 - 12:40 PM
วันก่อน NT (tot เดิม) มาลากสายโทรศัพท์บ้าน ใส่กล่องมาให้ด้วย ต้องเสียบไฟเลี้ยงกล่องด้วย
กลายเป็นไม่สะดวกไปเลย ปกติก็ไม่ได้โทรเท่าไหร่
เค้าทำเพื่ออะไร มีข้อดีข้อเดียวคือ บ้านไหนอยากต่อเนตของ NT ก็สะดวกหน่อย
ถ้าไฟดับก็โทรไม่ได้เลย
#18
Posted 13 April 2022 - 06:16 AM
joe0097, on 22 March 2022 - 12:40 PM, said:
วันก่อน NT (tot เดิม) มาลากสายโทรศัพท์บ้าน ใส่กล่องมาให้ด้วย ต้องเสียบไฟเลี้ยงกล่องด้วย
กลายเป็นไม่สะดวกไปเลย ปกติก็ไม่ได้โทรเท่าไหร่
เค้าทำเพื่ออะไร มีข้อดีข้อเดียวคือ บ้านไหนอยากต่อเนตของ NT ก็สะดวกหน่อย
ถ้าไฟดับก็โทรไม่ได้เลย
เค้าเปลี่ยนไปใช้เป็น Fiber ครับ สัญญาณเสียงดีกว่า สายแบบเดิม
แต่ต้องเสียบไฟเลี้ยง กล่องสัญญาณ ครับ