สอยถามอาการ wii u ครับ

1 reply to this topic

#1 kaze007

นักเล่นเกมตัวยง

• High Members
  • PipPipPipPipPip
  • 247 posts

Posted 21 December 2018 - 11:36 AM

เครื่องแปลงเล่น copy แล้วนะครับ อาการคือเวลาเปิดเครื่องมันจะไปค้างตรงหน้าที่ขึ้นว่า wii u menu ไม่ยอมเข้าหน้าไอคอนครับ ไม่ทราบว่ามีทางแก้มั้ยครับ...ขอบคุณครับ

#2 bbking

นักเล่นเกมมือฉกาจ

• Executive Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 531 posts

Posted 08 March 2019 - 04:30 PM

ตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับ แก้ได้ยังครับ เบื้องต้นถอด sd การ์ดออกดูอาการก่อน
อาการนี้เมืองนอกก็เป็นกันครับ แต่ไม่รู้สาเหตุเดียวกันมั้ยวิธีลองแก้ ถอดปลั้กสักพัก เสียบสายเพาเวอร์เข้าไป กดเปิดที่เครื่องเกมโดยให้ gamepad อยู่ห่างจากเครื่อง (น่าจะหมายถึงเปิดจากเครื่อง ไม่ใช่เปิดจาก gamepad) ถ้าผ่านเข้าเมนูได้ให้ทำการ sync gamepad ใหม่อีกที
Try to power on your wiiu from the console and keep the gamepad far away.

Edit: something like that happened to me, after some days I tried again to power on and I kept the gamepad far awat from console, it went to menu and i needed to sync my gamepad again. idk why it worked

อีกวิธีแก้คือ ตอนบูตเครื่องให้กด B ค้างไว้เพื่อเข้าเมนู wii แล้วจากนั้นค่อยกดออกมาเพื่อกลับมายัง wii u menu จากนั้นลบข้อมูลจากเกม หรือ เซฟเกมที่มันน่าจะทำให้เครื่องบูตไม่ผ่านครับ

Power on the Wii U console and then press and hold down the B Button on the Wii U GamePad, WiiRemote, or Wii U Pro Controller when you see theWii U logo splash screen. If this does not work, youmay need to wait a few seconds after seeing the Wii U logo screen before hitting the button on a WiiRemote.

Edited by bbking, 08 March 2019 - 04:35 PM.