ความหมายต่างๆของ option itemในเกม Diablo3 มีประโยชน์มาก(ครบทุก op)
#1
Posted 10 June 2012 - 01:41 AM
แปลโดย demontong#6951
ปล.เหลือแยกชุดเกราะต่างๆเป็นชิ้นๆว่าชิ้นไหนมี op เฉพาะ (ติดไว้ก่อนตอนนี้ง่วงแล้ว ><)
โล่
all resistance
เพิ่มความต้านทานทุกธาตุ
physical damage to attacker
โจมตีระยะประชิดจะเพิ่มความเสียหายเข้าไปอีก
อาวุธ
bleed chance
มีโอกาศ ...% ที่ทำให้เลือดออก ... / 5 วินาที
bonus minimum arcane weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ arcane
bonus minimum cold weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ cold
bonus minimum fire weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ fire
bonus minimum holy weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ holy
bonus minimum lightning weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ lightning
bonus minimum poison weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ poison
bonus minimum weapon damage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีด้วยอาวุธ
bonus vs elites
เพิ่มความเสียหายต่อมอนประเภท eli...%
chance to blind on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ ตาบอด
chance to knockback on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ ทำให้มอนเตอร์กระเด้นถอยหลังออกไป
min bleed damage
ลองหาดูใน ah สงสัยจะบัคเพราะมันไปเจอคุณสมบัติเดียวกันกับ bleed chance
weapon damage %
เพิ่มการโจมตีเป็น...%
ชุดเกราะ (ยังไม่แยกเป็นชิ้น)
arcane power on crit
ใครเล่น เมท แปลให้หน่อย
arcane resistance
เพิ่มความต้านทาน ธาตุarcane
armor
เพิ่มค่าป้องกันของชุดเกราะ
attack speed
เพิ่มความเร็วในการโจมตี
block
เพิ่มโอกาศป้องกัน
bonus minimum physical demage
เพิ่มค่าขั้นต่ำของการโจมตีทั่วไป
chance to chill on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ เดินช้าหรือสโล(เดินสโลแบบโดนน้ำแข็งด้วย)
chance to fear on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ สับสน (เดินวนมั่วๆไปๆมาๆ)
chance to freeze on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ แช่แข็ง
chance to immobilize on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ เคลื่อนที่ไม่ได้
chance to slow on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ เดินสโล
chance to stun on hit
เมื่อโจมตีมีโอกาศ มึนงง (เคลื่อนที่ไม่ได้)
cold resistance
ต้านทาน ธาตุน้ำแข็ง
critical hit chance
ในการโจมตีแต่ละครั้งจะเพิ่มโอกาศติดคริติคอล
critical hit damage
ในการโจมตีที่ติดคริติคอลจะมีโอกาศเพิ่มความรุนแรงเพิ่มขึ้น
crowd control reduction
ลดอาการผิดปรกติต่างๆ (อะไรที่ทำให้เราผิดปรกติจะลดเวลาลง)
dexterity
เพิ่มการหลบหลีกและเพิ่มการโจมตีของ Monk/Demon Hunter
experience
เพิ่มค่าประสบการณ์เมื่อฆ่ามอนเตอร์
extra health from globes
เพิ่มค่า hp เมื่อเก็บลูกแก้วสีแดงที่มอนเตอร์ดอป
fire resistance
เพิ่มความต้านทาน ธาตุไฟ
gold find
เพิ่มโอกาศการดอปทองมากขึ้นเมื่อฆ่ามอนเตอร์
has socket
มีช่องสำหรับใส่ gem
hatred regeneration
พื้นฟู hatred (สำหรับ Demon Hunter)
indestructible
อันนี้ไม่แน่ใจ ทำให้อาวุดเสียหายน้อยลงหรือว่าทำให้อาวุดไม่เสียหายเลย
intelligence
เพิ่มความต้านทานธาตุต่างๆและเพิ่มการโจมตีของ Witch Doctor/Wizard
life
+ hp เป็น %
life regeneration
พื้นฟู hp/1 วินาที
life steal
...% ของการโจมตีจะถูกแบ่งเป็น hp ให้เรา (พูดชาวบ้าน ดูดเลือด)
life after kill
เมื่อมอนเตอร์ตาย เราจะได้รับ hp...
life on hit
เมื่อโจมตี hp จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
life per spirit spent
ไม่แน่ใจ เสีย hp บางส่วนให้กับ spirit (สำหรับ Monk)
lighining resistance
เพิ่มความต้านทาน ธาตุสายฟ้า
magic find
เพิ่มโอกาศในการดอป item
mana regeneration
พื้นฟู mana
max arcane power
เพิ่มค่าสูงสุดของ arcane
max discipline
เพิ่มค่าสูงสุดของ discipline
max fury
เพิ่มค่าสูงสุดของ fury
max mana
เพิ่มค่าสูงสุดของ mana
movement speed
เคลื่อนไหวเร็วขึ้น ...%
physical resistance
เพิ่มความต้านทานทางกายภาพ
pickup radius
เพิ่มระยะการเก็บของที่ดอป
poison resistance
เพิ่มความต้านทาน ธาตุพิษ
reduced damage from elites
ได้รับการโจมตีของมอนเตอร์elitesลดลง ...%
reduced damage from melee attacks
ได้รับการโจมตีระยะประชิดลดลง...%
reduced damage from ranged attacks
ได้รับการโจมตีระยะไกลลดลง ...%
reduced level requirement
ความต้องการของ lv ในการใส่ชุดลดลง
spirit regeneration
พื้นฟู spirit
strength
เพิ่ม armorและเพิ่มการโจมตีของ Barbarian
vitality
เพิ่ม hp (ไม่แน่ใจเรื่องการคำนวณ)
พึ่งสังเกตเวปนี้ edit ไม่ได้รึ
#2
Posted 10 June 2012 - 02:00 AM
โจมตีระยะประชิดจะเพิ่มความเสียหายเข้าไปอีก
น่าจะหมายถึงคนที่มาตีเรา จะได้รับ Dmg คืนไปตามจำนวนที่มันระบุเอาไว้รึเปล่าครับ? ซึ่งส่วนใหญ่เท่าที่เห็นจะเป็นพวก Melee
#3
Posted 10 June 2012 - 04:48 AM
life per spirit spent
ฟื้น hp จำนวน xx ต่อการใช้ 1 spirit (สำหรับ Monk)
physical damage to attacker
สะท้อน damage กลับไปใส่คนที่โจมตีเราจำนวน xx ต่อ 1 hit มีผลเฉพาะการโจมตีประชิด
#4
Posted 10 June 2012 - 07:01 AM
arcane power on crit
ไม่ทราบความหมายของมัน
นอกนั้นน่าจะครบหมดแล้วส่วนเรื่องแยกเป็นชิ้นของ ชุดเกราะ ขอผ่านไปก่อนเพราะ edit ไม่ได้
#5
Posted 10 June 2012 - 08:27 AM
#6
Posted 10 June 2012 - 10:51 AM
#8
Posted 11 June 2012 - 10:23 AM
ขอบคุณที่นำมาแบ่งบันคับ
#9
Posted 11 June 2012 - 02:52 PM
#10
Posted 11 June 2012 - 04:28 PM
#11
Posted 11 June 2012 - 07:41 PM
#12
Posted 21 June 2012 - 07:54 PM
#13
Posted 14 October 2013 - 03:15 PM
#14
Posted 15 October 2013 - 12:07 AM
แต่ผมมีข้อสงสัยอย่างนึงครับ ไม่ได้เล่น Wizard โดยตรง แต่อยากลองถามเอาความรู้ดู
ไม้เท้า หรืออาวุธอะไรก็ได้ที่ Wizard ถือได้ ค่า Damage ของอาวุธนั้นๆ มีผลกับเวทย์ ของ Wizard รึเปล่าครับผม
พอดีไม่ได้สังเกตมาก่อน แต่มาสังเกตเวอชั่น PS3 แล้ว ตรงค่า Attack มันแรง แล้วมันก็แรงตามเวทย์จริงๆ เลยสงสัยอะครับผม
Wizard เทพๆคนไหนมาตอบผมทีน้ออออ อิอิ
#15
Posted 21 October 2013 - 03:58 PM
#16
Posted 25 October 2013 - 03:57 PM